Với gần 3 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động, facebook có lẽ là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất để tăng lượng người theo dõi, tạo khách hàng tiềm năng và tạo doanh thu. Trên thực tế, ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng facebook để tìm kiếm, mua sắm và giao lưu. Bằng cách duy trì sự hiện diện tích cực, bạn định vị thương hiệu của mình để khán giả tìm thấy trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng trên Facebook?Hãy cùng Unica tìm hiểu cách thu hút khách hàng trên Facebook qua nội dung bài viết này.
1. Chia sẻ bài đăng trên blog của bạn
Nói một cách đơn giản, blog là trang web duyệt web đáng tin cậy nhất. Định vị nổi bật thương hiệu của bạn bằng chiến lược viết blog để tăng khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm. Nó cũng cung cấp cho bạn nội dung có giá trị để chia sẻ với khán giả của bạn trên facebook để thu hút người theo dõi trên trang của bạn. Vì vậy, hãy chia sẻ các bài đăng blog thường xuyên, thịnh hành và mới nhất của bạn với những người theo dõi bạn. Sử dụng tiêu đề và hình ảnh thu hút khách hàng và thúc đẩy tương tác.
2. phát trực tiếp (phát trực tiếp)
Theo thống kê, mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video được quay trước (Nguồn: Social Media Today). facebook live tạo ra lượng tương tác lớn trên newsfeed. Sử dụng nền tảng này để kết nối với những người theo dõi của bạn trong thời gian thực. Tổ chức phiên hỏi đáp a, báo cáo xu hướng hoặc tin tức rộng rãi trong các bài đăng blog gần đây.
Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối để người xem có cơ hội tham gia danh sách của bạn. Cung cấp nội dung hấp dẫn (ví dụ: sách điện tử, mã giảm giá) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Trực tiếp trên Facebook
>>Xem thêm:25 cách tăng like facebook hiệu quả được bật mí
3. Cung cấp ưu đãi, giảm giá đặc biệt
Tặng thưởng thông qua mã giảm giá và quà tặng là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất trên facebook.
Nói về mã giảm giá, đây là những mã tuyệt vời để tạo ra doanh số bán hàng nhanh chóng và thu hút khách hàng mới. Vì một hình ảnh có thể hấp dẫn hơn một bài đăng văn bản, hãy thiết kế một hình ảnh để quảng cáo giảm giá đặc biệt hoặc cụ thể của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy đánh dấu sản phẩm bằng mã giảm giá của bạn. Chia sẻ lợi ích, tính năng và cách khách hàng có thể hưởng lợi từ sản phẩm của bạn được coi là một trong những cách quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả.
4. Sử dụng lời chứng thực
Bạn có biết rằng 88% người dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân không? Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn sẽ cho thấy rằng những gì bạn đang làm đang hiệu quả…và khách hàng tiềm năng sẽ có nhiều khả năng liên hệ với bạn hơn. Do đó, đây là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất và dễ dàng nhất.
Đăng lời chứng thực và đánh giá của khách hàng một cách nhất quán. Trong bài đăng của bạn, hãy bao gồm một liên kết đến trang đích (được ưu tiên) hoặc trang sản phẩm của bạn để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Sử dụng phản hồi từ khách hàng hiện tại
5. Tạo nhóm riêng
Các nhóm trên facebook mang đến cho bạn cơ hội xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn và tập hợp những người có cùng sở thích và nhu cầu. Đây cũng là một kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, ưu đãi, ưu đãi đặc biệt và bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt. Chìa khóa cho nhóm của bạn là duy trì hoạt động và tương tác với khách hàng thường xuyên khi giao bất kỳ thứ gì.
6. Sử dụng lời kêu gọi hành động
<3
Một số nút kêu gọi hành động mà bạn có thể sử dụng trên facebook là cách thu hút khách hàng trên facebook như: mua ngay, đặt hàng, liên hệ sẽ giúp tăng tương tác. Tùy thuộc vào chiến dịch, nút kêu gọi hành động sẽ phục vụ các mục đích khác nhau.
7. Chú ý đến thời gian đăng trang
Thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng mà không cần đăng trong bất kỳ khung thời gian nào. Để tiếp cận nhiều người dùng faecbook hơn, bạn cần đăng bài vào những khung giờ vàng sau:
– 6h30 – 8h30: Khảo sát cho thấy có tới 80% khách hàng trong độ tuổi 18-44 sử dụng facebook ngay sau khi thức dậy.
– 12h trưa – 13h trưa: Đây là khoảng thời gian nghỉ trước và sau bữa trưa nên người dùng tranh thủ vào facebook.
– 20h – 21h: Đây được coi là khung giờ vàng để bạn đăng bài và tương tác, vì hầu hết người dùng facebook sử dụng thời gian này để giải trí hoặc mua hàng trực tuyến.
8. Không sử dụng torrent và thư rác
Gieo hạt là một nghệ thuật không thể thiếu khi bán hàng trên facebook. Trong quá trình seeding các bạn cần lưu ý sử dụng nhiều nick khác nhau và nhiều nội dung phản hồi khác nhau. Vì lý do này, khoảng cách gieo hạt phải được tăng lên trong một khoảng thời gian nhất định và cường độ gieo hạt không được quá lớn. Vì có thể khách hàng để ý chi tiết này sẽ cảm thấy bị lừa bởi dòng seeding trong bài đăng của bạn.
Tương tác nhưng không lạm dụng nghệ thuật gieo hạt
9. Kết hợp bán hàng trực tuyến đa kênh
Để thu hút nhiều khách hàng trực tuyến tiềm năng hơn, bạn có thể liên kết các trang mạng xã hội với nhau để có sự kết hợp hoàn hảo giữa phương thức bán hàng và phương tiện truyền thông. Liên kết nội bộ đến các mạng xã hội, trang web nên được đặt ở trang đầu tiên hoặc cuối cùng của bài viết trên trang.
10. Được ghim vào đầu trang
Việc kéo bài viết lên đầu trang cho phép bạn làm nổi bật các bài viết có nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng trên trang fan hâm mộ của bạn. Bằng cách này, bất kỳ ai truy cập trang web của bạn sẽ nhìn thấy bài viết của bạn đầu tiên. Bạn có thể ghim các định dạng như liên kết, ảnh và video lên đầu trang nhưng lưu ý rằng bài đăng phải chứa liên kết đến trang web mà bạn muốn người dùng truy cập.
Bài viết trên unica đã tiết lộ top 10 cách thu hút khách hàng của Facebook, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn đọc muốn biết thêm về kế hoạch chiến lược kinh doanh online có thể tham khảocác khóa học Marketingnhư facebook, youtube,… tại unica.
>>Xem thêm:Facebook phân phát quảng cáo là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả