Các chiến dịch tiếp cận trên facebook ngày càng cạnh tranh. Càng nhiều người tham gia, số lượng bài viết càng dày đặc. Đồng thời, nó là một “bề nổi” từ người dùng. Vậy vấn đề là làm sao để tăng tương tác trên facebook và tăng lượt like trên facebook một cách hiệu quả?
Cho dù bạn muốn chia sẻ các giá trị của mình với cộng đồng nhưng có ít tương tác trên mạng xã hội hoặc cuộc sống thực. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 17 cách đơn giản để tăng 100% lượt tương tác
Những lý do chính dẫn đến sự suy giảm mức độ tương tác trên facebook
Dưới đây là những điều ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên facebook của bạn:
- Số lượng người tham gia sử dụng facebook ngày một tăng và nhu cầu của họ ngày càng trở nên “khắt khe” hơn – đòi hỏi doanh nghiệp / thương hiệu phải khác biệt và cung cấp cho họ nhiều điều thú vị và sáng tạo để thỏa mãn họ.
- Sự tham gia từ các nhà bán lẻ, công ty … ngày càng tăng, làm giảm khả năng hiển thị.
- Người dùng cũng đăng bài thường xuyên hơn, cạnh tranh để giành được khối lượng nguồn cấp tin tức “dữ dội”.
- facebook cố ý làm giảm tương tác của người dùng nhằm buộc các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị trên facebook chi tiêu nhiều quảng cáo hơn để mở rộng phạm vi tiếp cận của khách hàng tiềm năng.
- Tò mò.
- Gây tranh cãi.
- Sự đồng cảm.
- Hài hước.
- Động lực.
- Chia sẻ kiến thức.
- Bài đánh giá (du lịch, phim, ẩm thực …).
- Sáng sớm (6 – 8 giờ).
- 12-13 giờ chiều.
- 14-16 giờ chiều.
- Tối 21: 00-23h-0h
- Bạn có thể thử đăng bài trong nhiều khung thời gian để biết được thời điểm khách hàng mục tiêu của bạn thường trực tuyến. Từ đó bạn có thể đăng vào khung giờ đó.
- Truy cập trang web của công ty.
- Mua sản phẩm / xem báo giá.
- Đặt lịch hẹn.
- Người dùng liên hệ trực tiếp qua fb / inbox messenger.
- Tải xuống ứng dụng.
- Tham gia nhóm bạn đã tạo trên facebook.
- Hình ảnh thú vị, sáng tạo.
- Hình ảnh của phép lạ vĩ đại.
- Liên kết tạo hình ảnh.
- Hình ảnh các món ăn kích thích vị giác.
- Hình ảnh xu hướng, xu hướng “đánh” tâm lý khán giả.
- Bạn nghĩ gì về quan điểm này?
- Bạn thích cái nào (a hoặc b) nhất?
- Tại sao bạn tham gia / sử dụng sản phẩm này?
- 2 Cách nhanh nhất để tạo trang người hâm mộ trên Facebook!
- 9 Mẹo hàng đầu giúp bạn quản lý trang người hâm mộ của mình một cách hiệu quả và 5 sai lầm cần tránh
- 5 bước để xây dựng kế hoạch phát triển trang người hâm mộ hiệu quả
- Trùng lặp:
- Quá nhiều bài viết bán hàng:
- Quá nhiều hoặc quá ít bài đăng:
- Bài đăng cẩu thả:
- Nội dung không liên quan đến thương hiệu của bạn:
17 Cách Hiệu Quả Để Tăng Tương Tác Trên Facebook Bạn Không Thể Bỏ Qua!
Để tăng mức độ tương tác trên facebook, hãy sử dụng 17 phương pháp prodima vietnam đơn giản nhưng hiệu quả sau:
Không tạo nội dung cho mục đích bán hàng!
Hầu hết người dùng mới không đến trang người hâm mộ trên facebook của bạn để mua hàng. Điều này có nghĩa là họ cũng sẽ không đến để lắng nghe đề xuất của bạn! Họ muốn tìm hiểu về sản phẩm, nghiên cứu những nội dung hấp dẫn, tham khảo kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn.
Một ví dụ điển hình mà bạn có thể tham khảo: Nội dung của Durex trên facebook rất thông minh, phong cách, hài hước và cách bán hàng cũng rất tế nhị. . Và khi bạn đọc nó, bạn chỉ thấy nội dung hấp dẫn mà không “chấp nhận” việc Durex đang quảng cáo sản phẩm mới.
Cần liên tục tạo nội dung độc đáo
Ngay cả khi bạn cung cấp nội dung rất hữu ích, việc lặp đi lặp lại một số chủ đề có thể khiến người đọc “chán” và ít quan tâm đến nội dung của bạn.
Bạn cần tiếp tục thay đổi và tạo nội dung để “giữ” chúng. Một số cách tăng mức độ tương tác trên fb với nội dung bạn có thể áp dụng:
Hiểu “đối tượng mục tiêu của bạn là ai”
Có thể nội dung của bạn thú vị và hữu ích, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nội dung đó không đáp ứng mong muốn của đối tượng mục tiêu. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với trang fan hâm mộ facebook của mình, điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu / sở thích của họ.
Bạn nên sử dụng thông tin chi tiết trên facebook để hỗ trợ quá trình tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình. Trong Insights, bạn sẽ tìm thấy các bài viết mà người dùng quan tâm và thông tin chi tiết về họ, chẳng hạn như: tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp …
Chẳng hạn, sau khi nhắm đến đối tượng người dùng thường xuyên vào facebook là các bà mẹ có con từ 8-15 tuổi, milo vietnam đã tung ra một số chiến dịch truyền thông trên nhóm để “đánh”. Đối tượng là fan page facebook, ví dụ: sản phẩm gia đình, chương trình quà tặng mẹ …
Đăng vào Giờ Chính
Việc đăng trong bất kỳ khung thời gian nào có thể ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với bài đăng của bạn. Do đó, bạn cần chọn khung giờ đăng bài phù hợp với đối tượng mà mình nhắm đến – mỗi người đều có khung giờ hoạt động facebook khác nhau. Dưới đây là những giờ chính mà bạn nên đăng ký:
Đặc biệt, bạn nên đăng vào các tối Thứ Ba-Thứ Năm và Chủ Nhật để nhận được nhiều tương tác hơn.
Làm cho tiêu đề hấp dẫn
Hàng trăm mẩu tin tức khác nhau xuất hiện trên Facebook mỗi ngày – điều gì sẽ khiến người dùng chú ý?
Những tiêu đề quá đơn điệu hoặc quá quen thuộc sẽ khiến người đọc lướt qua nhanh chóng. Đặt tiêu đề độc đáo, vui nhộn và phổ biến là cách tăng tương tác fb hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Làm việc đồng đều và đầy đủ
Đăng và chia sẻ nội dung thường xuyên trong một khung thời gian cụ thể sẽ khiến người dùng có thói quen mong chờ các bài viết của bạn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp tăng nhanh lượng đọc và tăng lượng tương tác.
Kêu gọi Hành động
Kêu gọi hành động luôn quan trọng đối với sự phát triển của trang người hâm mộ facebook của bạn.
Các bài đăng hàng đầu có lời kêu gọi hành động phù hợp sẽ nhận được mức độ tương tác cao hơn 200-300% so với các bài đăng thông thường.
Bạn có thể thực hiện cuộc gọi của mình hiệu quả hơn với nút cta bắt mắt:
Khuyến mại / quà tặng miễn phí có sẵn
Mọi người đều thích nhận quà – hãy nắm bắt điều này, doanh nghiệp của bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi cực sốc hoặc tặng quà miễn phí (không cần đắt tiền, có thể là nội dung hữu ích, sách điện tử …) Có lượng lớn sự quan tâm và tương tác từ người dùng tất nhiên cũng tăng lên.
Sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp
Sử dụng 100% bài đăng bằng văn bản có thể khiến người đọc “nhàm chán” và không muốn xem các bài viết khác của doanh nghiệp. Việc đính kèm những hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp nội dung bài viết trở nên sinh động hơn và thu hút được nhiều tương tác của người dùng.
Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những hình ảnh đi kèm phù hợp sau:
Video sống động, ấn tượng
Video đang trở thành một xu hướng hot trên facebook – một cách tăng tương tác fb tuyệt vời mà các doanh nghiệp nên áp dụng.
Video có thể truyền tải một cách sinh động các sản phẩm và nội dung mà các bài báo thông thường không làm được.
<3
Tắt định dạng danh sách bán hàng
Một cách khác để tăng mức độ tương tác trên fb mà bạn hoàn toàn phải ghi nhớ là định dạng bán hàng – đó là thuật toán của facebook và tài khoản của bạn tự động đặt ở chế độ mặc định. Tỷ lệ phát hành bán hàng.
Nguyên nhân thứ hai có thể là bài đăng của bạn chứa một số từ liên quan đến bán hàng – khiến ai đó trên facebook hiểu nhầm và gắn cờ bài đăng của bạn là bán hàng.
Để tránh bị “ép” tương tác, bạn nên hạn chế các bài viết có các từ: sản phẩm, giá cả, sale, chuyển hàng, order … hoặc tốt hơn là đóng định dạng sale mỗi khi đăng bài.
Tương tác với người dùng thường xuyên
Thường xuyên trả lời nhận xét của người dùng trên các bài đăng trên Facebook cũng là một cách để “kéo” sự tương tác liên tục và giữ mọi người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Facebook sẽ giới thiệu bài đăng tiếp theo trên fan page cho những người này.
Sống thường xuyên để chia sẻ giá trị hữu ích
Phát trực tiếp là hình thức bán hàng trực tuyến tốt nhất, trò chuyện với khán giả của bạn và kêu gọi hành động. Nếu bạn có “duyên” nói hay chia sẻ nhiều thông tin thú vị, bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt xem và thậm chí là lượng người theo dõi trên fan page của mình tăng lên rất nhiều.
Seeding luôn là “chốt” thu hút và thúc đẩy người dùng ở lại và xem luồng của bạn. Nhưng hãy gieo hạt một cách thông minh để tránh phản tác dụng. Điều này gây nhầm lẫn cho người dùng và làm giảm giá trị thương hiệu của bạn trong mắt họ.
Đặt câu hỏi?
Một câu hỏi thú vị sẽ châm ngòi cho một cuộc tranh luận “bùng nổ” trong phần bình luận của bài viết. Đây cũng là cách tăng tương tác fb của nhiều thương hiệu lớn. Vì tất nhiên ai cũng muốn bênh vực và bảo vệ quan điểm của mình đúng không?
Một số gợi ý về cách tạo nội dung với các câu hỏi:
Sử dụng các câu chuyện trên facebook
Facebook Stories cho phép các bài đăng của bạn xuất hiện ở đầu nguồn cấp tin tức của người dùng. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái bổ sung nội dung liên tục mà không lo bị trôi hay làm phiền người dùng.
Tạo nhóm Facebook
Tạo nhóm trên facebook là một cách tuyệt vời để có được người dùng mục tiêu. Ngoài các tương tác trực tiếp của họ, bạn cũng có thể hiểu nhu cầu, hành vi và mong muốn của người dùng đối với dịch vụ / sản phẩm của bạn để phát triển các chiến lược tiếp cận phù hợp trong tương lai.
Triển khai quảng cáo facebook
Quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng và giúp các doanh nghiệp thúc đẩy nhiều tương tác, người theo dõi và chuyển đổi.
= & gt; Để biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, vui lòng tham khảo bài viết chi tiết của prodima:
Lỗi khởi chạy làm giảm mức độ tương tác
Dưới đây là những lỗi đăng bài phổ biến làm giảm mức độ tương tác mà bạn cần lưu ý:
Các thuật toán của Facebook đủ thông minh để dễ dàng xác định nội dung được sao chép. Để không mất đi sự tương tác, hãy tạo ra những bài viết độc đáo và sáng tạo.
Đăng quá nhiều cũng vô tình làm mất đi sự tương tác. Hãy hiểu rằng người dùng tham gia facebook để giải trí chứ không phải để mua hàng. Vì vậy, hãy tạo các bài viết hấp dẫn và tích hợp bán hàng một cách thông minh, nhưng Durex đang làm những gì sẽ duy trì sự tương tác và duy trì doanh số bán hàng.
Đăng quá ít sẽ khiến người dùng “quên” bạn, và tất nhiên họ sẽ không mất thời gian chờ đợi những bài đăng khác!
Vui lòng kiểm tra bài viết trước khi đăng để tránh mắc lỗi chính tả, ngữ pháp… Hạn chế biên tập nội dung sẽ khiến facebook đánh giá bài viết của bạn là sai sự thật, lượng tương tác trên bài viết sẽ sụt giảm nghiêm trọng.
Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn với mỗi bài viết. Tất cả các bài đăng trên trang web của bạn phải liên quan chặt chẽ đến thương hiệu của bạn.
Ví dụ: prodima Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, nhưng bài viết của chúng tôi chia sẻ về chiếc iphone 13 hot nhất hiện nay. Vì vậy, khi bạn đọc nó, bạn nhận ra đã quá muộn, phải không?
<3
Kết luận
Áp dụng cách tăng tương tác fb của prodima vietnam sẽ giúp bạn chăm sóc và nâng cao hiệu quả hoạt động facebook tốt hơn. Hãy lưu giữ những kiến thức mà prodima chia sẻ để đảm bảo trang fb của bạn luôn có lượt tương tác ổn định và quảng bá hiệu quả.
Nếu bạn thích bài viết này, bạn sẽ yêu thích Tiếp thị truyền thông xã hội và Tiếp thị nội dung . prodima là một nhóm các chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các chiến lược tuyệt vời để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh thu một cách bền vững.
Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi ngay i ể nhận tư vấn ngay lập tức, 24/7 Cung cấp hỗ trợ tận tình.