Nếu bạn sử dụng facebook cho mục đích cá nhân, bạn có thể đã ở trong một nhóm facebook. Dù sao đi nữa, có rất nhiều lý do khiến mọi người tham gia các nhóm facebook.
Cho dù đó là một người trẻ muốn kết nối với những người khác trong một cộng đồng mới hay một doanh nhân đang tìm cách xây dựng danh mục kinh doanh của riêng họ, các nhóm facebook có đủ hình dạng, quy mô và phong cách. Kích thước và phong cách khác nhau. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu cách tạo nhóm trên facebook.
Nhóm Facebook là gì?
Nhóm facebook là một trang trên facebook được thiết kế để cho phép một nhóm người tương tác về một chủ đề chung. Thông thường, các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng các nhóm facebook để quảng cáo và thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ về các sản phẩm, sự kiện hoặc thông tin cập nhật khác nhau liên quan đến công ty, công ty hoặc ngành của họ.
Nhóm Facebook có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng một số mục đích kinh doanh phổ biến bao gồm kết nối mạng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và phát triển đại sứ thương hiệu hoặc hoạt động như một trung tâm hỗ trợ để giúp khách hàng có nhu cầu.
Luôn luôn là một phương pháp hay để đặt mục tiêu trước khi tạo nhóm facebook. Có mục tiêu rõ ràng và đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn định cấu hình đúng nhóm facebook của mình, bắt đầu bằng tên nhóm và sau đó chuyển sang bản sao chi tiết. Cần phải đưa ra các quyết định, chẳng hạn như bạn muốn nhóm ở chế độ riêng tư hay công khai, ai sẽ giúp kiểm duyệt nhận xét, nhóm có theo vị trí cụ thể hay không, v.v.
Cách tạo nhóm trên facebook
Sau đây là quy trình bảy bước đơn giản.
1. Điều hướng đến nút Nhóm trong Khám phá trong Bảng tin
Bước đầu tiên là đi tới nút “Nhóm” (hình bên dưới), bạn sẽ tìm thấy nút này ở phía bên trái của nguồn cấp tin tức khi đăng nhập vào facebook. Nhấp vào nút và chuyển sang bước thứ hai ở bên phải.
2. Nhấn “Tạo nhóm” ở góc trên bên phải
Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, bạn sẽ được đưa đến một trang có tất cả thông tin nhóm facebook của bạn, một số lời mời nhóm đang chờ xử lý và có thể có quá nhiều nhóm bạn đã tham gia vào đầu những năm 2000. Bỏ qua tất cả những thứ tào lao và đi tới góc trên cùng bên phải và nhấn vào nút màu xanh lá cây cho “+ Tạo nhóm”.
3. Chọn cài đặt nhóm của bạn
Bây giờ niềm vui thực sự bắt đầu! Điều đầu tiên bạn cần làm là tùy chỉnh cài đặt nhóm của mình để đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục đích và sứ mệnh của nhóm facebook của bạn.
Một số điều đầu tiên bạn sẽ được nhắc làm bao gồm …
- Đặt tên cho nhóm của bạn
- Mời mọi người
- Chọn cài đặt quyền riêng tư của bạn
- Thêm mô tả nhóm
- Chọn một loại nhóm
- Thêm thẻ
- Chỉ định vị trí
Tên nhóm facebook của bạn phải ngắn gọn, ngọt ngào, hấp dẫn và trực tiếp. Đừng cố tỏ ra khó hiểu ở đây – cái tên phải truyền tải được nội dung và mục đích của nhóm bạn.
Khi mời mọi người, chiến lược tốt nhất của bạn là cá nhân hóa lời mời của bạn bằng một ghi chú ngắn mà Facebook sẽ nhắc bạn thực hiện. Cung cấp một số thông tin cơ bản về những gì những người này nên tham gia sẽ tăng cơ hội xây dựng cộng đồng của bạn nhanh hơn.
Cuối cùng, chọn cài đặt bảo mật của bạn. Bạn có muốn nhóm của mình ở chế độ công khai, có thể tìm kiếm, đóng để mọi người có thể tìm thấy nhưng chỉ thành viên mới có thể đăng bài, hoặc bí mật và rất riêng tư (nghĩa là chỉ thành viên mới có thể tìm và đăng trong nhóm)?
Rõ ràng, có nhiều yếu tố cần xem xét khi đưa ra quyết định này, nhưng việc xem xét các nhiệm vụ chính của nhóm có thể giúp bạn xác định lựa chọn tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn nhóm facebook của mình thu hút khách hàng tiềm năng, bạn sẽ muốn nó ở chế độ công khai. Nhưng nếu nó chỉ dành cho khách hàng sử dụng hoặc có thể chứa thông tin nhạy cảm, hãy chọn tùy chọn “Tắt”.
4. Tải lên ảnh Facebook của bạn
Ảnh trên facebook của bạn có vẻ như là một chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự là một trong những chi tiết quan trọng nhất. Trên thực tế, bạn có thể muốn bỏ qua phần lời mời của bước 3 cho đến khi bạn hoàn thành việc này!
Bạn muốn sử dụng ảnh nhóm của mình làm bìa sách. Nó cần phải hấp dẫn về mặt hình ảnh đồng thời phù hợp với mục đích của nhóm. Nếu nhóm của bạn đang tập yoga và bạn cho tôi xem bức ảnh ai đó đang chơi bóng đá, tôi sẽ bối rối.
5. Chỉnh sửa cài đặt nhóm của bạn
Bây giờ nhóm của bạn đã thiết lập và hoạt động, đã đến lúc đi sâu vào thiết lập của bạn để đảm bảo nhóm của bạn được định cấu hình theo cách bạn muốn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến phần “… Thêm”, ngay bên dưới ảnh nhóm của bạn và nhấp vào “Chỉnh sửa cài đặt nhóm”.
Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn để tùy chỉnh thêm nhóm của mình. Một số điều cần lưu ý bao gồm:
Thực hiện các tùy chỉnh này sẽ giúp các thành viên trong nhóm có thêm bối cảnh về cách nhóm của bạn hoạt động, đồng thời giúp các thành viên mới và khách hàng tiềm năng tìm thấy nhóm của bạn và tham gia.
Tất nhiên, có những cách khác để tùy chỉnh nhóm facebook của bạn. Chúng bao gồm: liên kết đến các trang khác, chọn màu nhóm, tùy chỉnh thông tin liên hệ của nhóm, thay đổi cài đặt quyền riêng tư, xác định phê duyệt thành viên và sử dụng tùy chọn Đặt câu hỏi để tìm hiểu về các thành viên mới của nhóm.
6. Tạo bài đăng đầu tiên của bạn (và làm cho bài đăng đó trở nên tương tác)
Đây là điều thú vị: đã đến lúc đăng bài đăng trên nhóm facebook đầu tiên của bạn! Thật căng thẳng vì bạn cần bài viết đầu tiên của mình thu hút nhất có thể. May mắn thay, facebook có các tính năng giúp bạn dễ dàng gắn thẻ bạn bè, yêu cầu giới thiệu và các mục yêu thích cá nhân của tôi cũng như bình chọn cho các thành viên trong nhóm của bạn.
Một cách tuyệt vời để giữ cho nhóm của bạn đi đúng hướng là tương tác với khán giả và hỏi họ những gì họ muốn thảo luận bằng cách thăm dò ý kiến. Hãy thử một lần!
7. Quảng cáo nhóm facebook mới của bạn
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần quảng bá nhóm facebook mới và thú vị của mình. Facebook cung cấp nhiều tùy chọn để quảng bá nhóm của bạn, bao gồm chia sẻ trên dòng thời gian của riêng bạn, chia sẻ trong nhóm khác, chia sẻ trên nguồn cấp dữ liệu của bạn bè, chia sẻ tại sự kiện, chia sẻ trong tin nhắn riêng tư, v.v. Đặc sắc.
Bạn thậm chí có thể muốn tiến thêm một bước nữa và gửi email cho đồng nghiệp để quảng bá nhóm của bạn thông qua mạng cá nhân của họ. Có thể bạn thậm chí có thể chạy một chiến dịch trả phí để khuyến khích người khác tham gia. Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được điều gì đó từ nó.
5 lợi ích của việc tạo nhóm facebook cho doanh nghiệp của bạn
Bây giờ bạn đã biết cách tạo nhóm facebook. Nhưng bạn vẫn có thể tự hỏi, tại sao?
Với rất nhiều tùy chọn và địa điểm để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn ngày nay, điều quan trọng là phải hiểu giá trị của từng tùy chọn để xem liệu việc đầu tư thời gian để duy trì nhóm facebook của bạn có xứng đáng hay không. đầu tư hay không. Sẽ có đòn roi? Đây là câu hỏi số một mà các nhà tiếp thị thường hỏi.
Dưới đây là một số lợi ích hữu ích có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về việc tạo và duy trì nhóm facebook kinh doanh của riêng bạn có phù hợp với mục tiêu kinh doanh hiện tại của bạn hay không.
Cá nhân hóa doanh nghiệp của bạn và bày tỏ mối quan tâm của bạn
Duy trì một nhóm facebook khác với duy trì một trang instagram hoặc tài khoản snapchat ở chỗ nó cho phép mức độ tương tác cao hơn với những người tham gia. Các nhóm trên Facebook được thiết kế cho mức độ tương tác và trò chuyện cao, vì vậy, việc duy trì một nền tảng có tính chất này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng ý thức cộng đồng để cho khán giả thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến những gì họ nói.
Ai mà không muốn cảm thấy rằng việc được lắng nghe khiến mọi người cảm thấy rằng tiếng nói và ý kiến của họ là quan trọng? Nếu bạn có thể khiến khách hàng thực sự nghe thấy giọng nói của mình, họ sẽ thấy bạn là người xuất sắc hơn khi so sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Học hỏi từ khách hàng & amp; khách hàng tiềm năng là chiến lược tăng trưởng hiệu quả nhất
Có tiếng nói đối với khách hàng của bạn có nhiều lợi ích bổ sung, có lẽ lợi ích nhất là nó có thể giúp bạn phát triển chiến lược kinh doanh của mình và chỉ cho bạn đúng hướng khi quyết định nên tập trung vào điều gì. Về bước tiếp theo.
Sau khi làm việc cho một số công ty trong thế giới công nghệ và có nhiều bạn thân và gia đình cũng làm như vậy, họ đều đồng ý rằng lý do số một khiến công ty của họ gặp khó khăn là họ phớt lờ ý kiến của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thu thập phản hồi của khách hàng và thực sự lắng nghe khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đảm bảo đưa ra các quyết định về phát triển sản phẩm, tiếp thị và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác. Mọi người đều muốn nó. Mang đến cho mọi người những gì họ muốn là cách tốt nhất để duy trì và thúc đẩy sự phát triển của bạn.
Nó sẽ xây dựng một cộng đồng kinh doanh lớn mạnh
Ngoài lợi ích của việc phát triển doanh nghiệp của riêng bạn, các nhóm trên facebook có thể giúp kết nối những người cùng chí hướng, những người quan tâm đến những điều tương tự. Cho phép khán giả của bạn phát triển các mối quan hệ này trên nền tảng của bạn sẽ chỉ giúp họ phát triển và phản ánh tốt hơn rằng công ty của bạn là nơi họ thực sự tôn trọng.
Nó cho phép khách hàng của bạn học hỏi lẫn nhau
Việc khách hàng của bạn giúp đỡ lẫn nhau và trả lời câu hỏi của nhau sẽ khiến nhóm hỗ trợ của bạn luôn cảm ơn bạn. Nó không chỉ giải phóng một số thời gian để nhân viên dịch vụ khách hàng của bạn tập trung vào các dự án khác, mà còn cho phép khách hàng của bạn kết nối với nhau và giúp nhau phát triển. Có một nhóm facebook kinh doanh là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng của bạn tự túc theo dõi bằng cách trao đổi ý kiến, trả lời câu hỏi và chia sẻ những câu chuyện thành công.
Các nhóm facebook riêng có thể biến những khách hàng hài lòng thành đại sứ thương hiệu
Cuối cùng, một nhóm facebook hoạt động tốt có thể giúp biến những khách hàng cũ đơn giản thành đại sứ thương hiệu thực sự. Xây dựng cộng đồng và một nơi mà khán giả của bạn có thể tương tác và phát triển sẽ khiến họ yêu thích và đánh giá cao thương hiệu của bạn hơn nữa. Điều này sẽ giúp họ cho cả thế giới thấy doanh nghiệp của bạn tuyệt vời như thế nào.
Bạn đang bán ý tưởng điều hành nhóm facebook của riêng mình? Tôi cũng hy vọng như vậy! Chúng tôi muốn biết khách hàng của mình đang hoạt động như thế nào và họ hài lòng với cộng đồng mới của mình như thế nào. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn bên dưới nhé!
Nguồn tham khảo: https://www.wordstream.com/blog/ws/2018/07/16/create-facebook-group