Cách đăng bài bán hàng trên Facebook đơn giản, hiệu quả và thu hút nhiều người xem

Hiện nay, nhiều người không còn xem facebook là một trang mạng xã hội giải trí nữa mà nó đã trở thành một kênh bán hàng hiệu quả với lượng người mua đông đảo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đăng bài trên facebook hiệu quả và bán được nhiều đơn hàng. Hãy cùng vietnix tham khảo 11 cách đăng tin bán hàng trên facebook hiệu quả và thu hút nhiều người.

Những điều nên và không nên khi bán hàng trên facebook

Trước khi học cách đăng bài trên facebook để kinh doanh, quảng bá sản phẩm, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Đang xem: Kỹ năng đăng bài bán hàng trên facebook

Facebook cá nhân

Hiện nay, trang facebook cá nhân là một trong những hình thức được nhiều người lựa chọn khi mới bắt đầu bán hàng online. Cách đăng tin rao bán trên facebook cá nhân không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp bạn không cần đến tệp khách hàng đầu tiên từ danh sách bạn bè.

Tuy nhiên khi bạn đã có nguồn khách hàng trong vòng bạn bè của mình thì bạn phải mở rộng tệp khách hàng của mình để việc bán hàng được phát triển hơn. Để làm được điều này, việc thiết lập hình ảnh cá nhân là rất quan trọng.

Dưới đây là một số lưu ý về cách đăng bài trên facebook cá nhân của bạn:

  • Ảnh có sẵn phải sử dụng ảnh thật khuôn mặt của bạn để tạo uy tín và tăng sự tin tưởng của người mua. Nếu bạn có định hướng lâu dài, bạn nên có một album ảnh cho từng giai đoạn kinh doanh khác nhau của mình. Đầu tư vào hình ảnh sắc đẹp của bản thân có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
  • Cách đăng trên facebook để giúp người đọc tìm hiểu về các dịch vụ kinh doanh của bạn. Trong mỗi bài đăng, hãy thêm một bức ảnh về sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn. Đối với ảnh sản phẩm, bạn cần chụp một cái gì đó rõ ràng để mọi người có thể liên tưởng đến sản phẩm của bạn. Ngoài ra, hình ảnh phải phù hợp với tính cách của khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.
  • Bạn không chỉ nên đăng bán hàng trên facebook mà còn nên tạo các nội dung hữu ích khác để thu hút sự quan tâm của độc giả và khách hàng. Một số loại nội dung mà bạn có thể áp dụng, chẳng hạn như cách sử dụng sản phẩm, các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, cách sử dụng, v.v.
  • Đặc biệt, nếu bạn muốn sử dụng facebook cá nhân để bán hàng thì không thể bỏ qua bước chủ động gửi lời mời kết bạn đến những người quan tâm đến mặt hàng bạn bán. Bạn có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng này trong các nhóm có cùng chủ đề.

    Ví dụ: Nếu bạn bán quần áo, bạn có thể tham gia thêm các nhóm làm đẹp, yêu thích thời trang,… để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

    Hẹn hò thủ công tốn thời gian và không hiệu quả. Hiện nay việc sử dụng phần mềm hẹn hò trên facebook được rất nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi vì đây là phần mềm tự động giúp bạn tối ưu hóa thời gian và mang lại cho bạn hàng tấn khách hàng thật trên facebook. .

    Bán trên fan page

    Nếu bạn định phát triển kinh doanh lâu dài và muốn sử dụng trang người hâm mộ của mình để bán sản phẩm, xin lưu ý rằng trang người hâm mộ của bạn phải có chất lượng cao.

    Các yếu tố quyết định chất lượng của một trang fanapge:

    • Tên trang người hâm mộ.
    • Mô tả trang.
    • Ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh đăng trong bài viết.
    • Bài đăng trên facebook hợp lệ.
    • Khác với bán hàng trên facebook cá nhân, fanpage giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên diện rộng. Bất cứ ai, ở đâu cũng có thể biết đến bạn và mua hàng của bạn. Do đó, hãy sử dụng những lợi thế này kết hợp với quảng cáo facebook để bán hàng hiệu quả hơn.

      Dành cho nhóm facebook

      Bạn có thể bán hàng trong các nhóm facebook theo hai cách: bằng cách sử dụng facebook cá nhân của mình để đăng bán hàng trong các nhóm có sẵn hoặc bằng cách có một tài khoản facebook cá nhân ở trạng thái tốt. Nếu bạn có một trang fan hâm mộ chất lượng, bạn sẽ xây dựng lực lượng bán hàng của riêng mình.

      group vừa là nơi bán hàng, vừa là nơi bạn kết nối với cộng đồng khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn. Nhưng bán hàng theo nhóm sẽ không phát triển nếu bạn không có kế hoạch thu hút mọi người vào nhóm của mình.

      Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để thu hút mọi người tham gia:

      • Nhận ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành khi bạn tham gia nhóm.
      • Các chương trình khuyến mãi thường xuyên cho các thành viên trong nhóm.
      • Các nhóm phải có nhiều thông tin và động lực.
      • Các bước đăng bán hàng trên facebook

        Xem thêm: Chiến lược 7 bước Facebook Marketing hiệu quả với mục đích doanh nghiệp

        Dưới đây là hướng dẫn từng bước cách đăng bán hàng trên facebook để tăng hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng.

        • Bước 1: Mở ứng dụng facebook trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.
        • Bước 2: Chọn Thị trường.
          • Bước 3: Chọn Tạo danh sách mới.
            • Bước 4: Tại đây bạn có thể chọn mặt hàng cần bán.
              • Bước 5: Thêm ảnh và điền thông tin sản phẩm.
                • Bước 6: Sau khi điền đầy đủ thông tin, hãy nhấp vào Xuất bản.
                • Để bài viết hiệu quả và tạo nhiều đơn đặt hàng cho sản phẩm, hãy đọc về 11 cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả, thu hút nhiều người xem và tạo chuyển đổi.

                  11 cách đăng bán hàng hiệu quả trên facebook và thu hút người xem

                  Khi bạn đã biết cách đăng bài lên facebook nhưng vẫn chưa nhận được đơn hàng nào? Vì vậy, hãy theo dõi bài viết tiếp theo của vietnix để biết 11 cách gợi ý đăng bán hàng trên facebook để tiếp cận đối tượng của bạn.

                  1. Nội dung đẹp, dễ đọc

                  Nội dung là điều người đọc quan tâm đầu tiên khi xem một bài viết trên facebook. Do đó, bạn phải điều chỉnh hình thức cho phù hợp với nội dung của bài viết. Nội dung chất lượng, trình bày đẹp mắt và nội dung dễ xem sẽ thu hút nhiều tương tác hơn.

                  Ngoài ra, với tính năng mới của facebook, nếu có nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì bài đăng đó sẽ được facebook giới thiệu cho người dùng mới, thu hút nhiều người xem và tạo ra nhiều đơn hàng hơn.

                  Để bài viết hấp dẫn và thu hút được nhiều người xem thì việc lên ý tưởng nội dung facebook sẽ giúp bạn có nội dung hay hơn và mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn.

                  Để bài viết đăng lên facebook hấp dẫn, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

                  • Tiêu đề ngắn 1-2 dòng.
                  • Các đoạn cách nhau 1 dòng, không dính nhau.
                  • Hạn chế sử dụng biểu tượng trong bài viết có thể làm bài viết lộn xộn.
                  • Khi có thể, hãy liệt kê các ý tưởng và sử dụng các gạch đầu dòng,…
                  • 2. Sử dụng album sản phẩm

                    Hình ảnh là thứ tạo ấn tượng trong mắt người dùng khi duyệt facebook. Nếu hình ảnh đẹp, hấp dẫn thì người xem sẽ dừng lại và đọc nội dung bài viết. Do đó, việc sử dụng hình ảnh minh họa trong bài viết của bạn sẽ giúp tăng tương tác và thu hút lượng lớn độc giả.

                    Tuy nhiên, không phải bức ảnh nào cũng hấp dẫn người xem. Cần chọn ảnh đẹp, nếu là ảnh sản phẩm thì sản phẩm phải nổi bật, nếu có nhiều ảnh cùng nội dung có thể đăng chung một album để gây sự chú ý cho người xem.

                    Ngoài ra, hình ảnh minh họa sử dụng phải liên quan đến nội dung bài viết thì mới có tác dụng minh họa cho bài viết.

                    Nếu bạn biết chụp, chỉnh sửa và cho ra nhiều ảnh đẹp, chất lượng cao, tại sao bạn không cân nhắc việc bán chúng cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu. Đăng ảnh lên mạng kiếm tiền hiện nay rất phổ biến và ai cũng có thể học hỏi để áp dụng.

                    3. Không đưa link vào bài viết

                    Một lưu ý khi đăng bài trên facebook mà nhiều người thường bỏ qua đó là đưa link đến trang web khác trong nội dung bài đăng. Điều này sẽ khiến facebook điều tiết các bài đăng của bạn.

                    Lý do facebook không thích các bài đăng liên kết đến một trang web khác là vì họ muốn bạn ở lại mạng xã hội facebook của họ càng lâu càng tốt.

                    4. Không sử dụng quá nhiều thẻ

                    Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhiều thẻ bắt đầu bằng # trong bài viết sẽ giúp họ tiếp cận được nhiều độc giả hơn. Điều này không hoàn toàn chính xác và ngay cả khi bạn sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng #, nó có thể làm bài đăng của bạn lộn xộn.

                    Do đó, chỉ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # khi thực sự cần thiết và nếu thẻ đó có liên quan mật thiết đến sản phẩm bạn đang bán.

                    5. Sử dụng video trên facebook

                    Xem thêm: Bị chặn like và comment trên Facebook trong bao lâu?

                    Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như: facebook, instagram, twitter,… việc làm nội dung video không còn xa lạ với người dùng, nội dung video ngày càng được người dùng ưa chuộng. So với những bài viết chỉ có chữ và hình.

                    Vì vậy, cách để bán hàng hiệu quả và thu hút người xem bằng cách đăng bài trên facebook là làm những video clip hấp dẫn, vui nhộn, hoặc bình luận trên các video về sản phẩm bạn đang bán.

                    6. Đăng vào khung giờ vàng

                    Giờ cao điểm là lúc mọi người sử dụng facebook nhiều nhất. Đăng bài trong những thời điểm này sẽ tăng khả năng bài viết của bạn tiếp cận được một lượng lớn độc giả. Như vậy mới thu hút được nhiều người tương tác với bài viết nhất.

                    Facebook liệt kê một số khung giờ vàng như sau:

                    • 7:00-9:00 sáng:Thời điểm mọi người ăn sáng và xem tin tức trong ngày.
                    • Khung giờ từ 11:30 sáng đến 1:30 chiều: Đây là khung giờ mọi người ăn trưa, nghỉ giải lao và thư giãn đầu óc bằng các bảng thông báo và video giải trí. Lee>
                    • Khung giờ từ 20h đến 22h30: Đây là thời điểm mọi người tìm đến các hoạt động giải trí như cập nhật facebook, đăng ảnh, tán gẫu với bạn bè… Lee >

                      7. Bài đăng kích thích cảm xúc sử dụng

                      Một bài viết chỉ có chữ không phải lúc nào cũng diễn đạt hết, truyền tải được cảm xúc và đôi khi khiến người đọc cảm thấy bài viết quá thô và cứng nhắc. Việc sử dụng cảm xúc sẽ tạo cảm giác thân thiện hơn trong giao tiếp của bạn, giúp người đọc cảm nhận được điều bạn muốn truyền tải, từ đó giúp bạn kết nối với khách hàng.

                      8. Đặt câu hỏi để nhận thêm ý kiến

                      Có nhiều cách trả lời câu hỏi mà bạn có thể áp dụng tùy theo mục đích của mình như đưa ra thử thách, đặt câu hỏi liên quan đến các chủ đề nóng trên mạng xã hội…

                      Ngoài ra, một hình thức khác thường được sử dụng là tổ chức các trò chơi nhỏ và trúng thưởng (quà tặng) để thu hút nhiều người tham gia hơn.

                      Nếu nhận được những bình luận không mong muốn, bạn có thể tham khảo cách đóng bình luận trên facebook tại vietnix.

                      9. Chọn nơi xuất bản bài viết

                      Như đã nói ở trên, bạn có thể đăng tin bán hàng trên facebook thông qua nhiều kênh khác nhau: facebook cá nhân, fanpage hay group tùy theo mục đích của bạn. Tuy nhiên, hãy chọn nơi mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với nội dung bài viết và đăng lên để thu hút nhiều lượt quan tâm.

                      10. Cập nhật thường xuyên các kế hoạch giảm giá để kích thích người mua

                      Đây có lẽ là một nguyên tắc mà bất cứ ai trong giới kinh doanh nói chung và kinh doanh trực tuyến nói riêng đều biết quá rõ. Thường xuyên tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mới nhất giúp người bán đạt được tỷ lệ tương tác cao nhất.

                      Ngoài ra, đây cũng là cách để bạn xả kho, tri ân khách hàng,… tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện các ưu đãi, giảm giá này để tránh bị thiệt.

                      11. Tạo nội dung hấp dẫn và nhất quán

                      Ngay cả khi mục tiêu cuối cùng của bạn là bán hàng, thì bạn cũng không nên chỉ xuất bản các bài báo bán hàng. Vì nó sẽ khiến người mua chán nản và điều đáng buồn nhất mà bạn có thể nhận được là nút hủy theo dõi từ khách hàng tiềm năng.

                      Vì vậy, cách đăng bài thu hút trên facebook là duy trì lịch đăng bài đều đặn nhưng đan xen các nội dung khác nhau để thu hút người xem.

                      Một số loại nội dung khác mà bạn nên đăng bên cạnh nội dung bán hàng:

                      • Chia sẻ thông tin hữu ích với độc giả của bạn về các chủ đề của sản phẩm bạn bán.
                      • Các thông tin khác liên quan đến sản phẩm, danh mục như bảo quản, cách sử dụng.
                      • Nhận xét, đánh giá, đánh giá của người dùng trước về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
                      • Nội dung hàng đầu liên quan đến chủ đề hoặc sự kiện thịnh hành, thu hút nhiều sự chú ý.
                      • Kết luận

                        Mong rằng qua những chia sẻ trên, mọi người sẽ biết cách đăng tin bán hàng trên facebook hiệu quả, thu hút nhiều người xem và bán được nhiều đơn hàng hơn. Nếu bạn có góp ý gì để thu hút khán giả, hãy để lại lời nhắn bên dưới để chia sẻ với mọi người nhé!

                        Xem thêm: Trình tạo mã facebook là gì, cách tìm và sử dụng trình tạo mã facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *