Đề cập đến dịch vụ thiết kế website, dịch vụ seo, lập trình web-app, cắt html và lập trình di động
Về từ bán hàng facebook thì có lẽ mình sẽ không nói nhiều nữa, vì nó đã quá quen thuộc với chúng ta. facebook là kênh bán hàng online hiệu quả mà không ai trong chúng ta có thể phủ nhận. Nhưng liệu bạn có đang tận dụng hết những ưu điểm của kênh bán hàng này? Tại sao hàng ngàn người đổ xô vào facebook bán hàng nhưng chỉ có vài trăm trang bán hàng thành công?
Giải đáp những câu hỏi trên là nội dung chính của bài viết hôm nay: Kỹ năng bán hàng trên facebook.
Người ta nói rằng kỹ năng này không thể thành thạo trong ngày một ngày hai. Đây là một quá trình học tập và rèn luyện lâu dài. Nhiệm vụ của chúng tôi là hướng dẫn bạn để bạn có thể nhanh chóng nắm vững các phương pháp đào tạo Kỹ năng bán hàng chính xác và hiệu quả nhất.
Nghiên cứu
Trước hết, kỹ năng bạn thực hành trên bất kỳ trang mạng xã hội nào (không chỉ facebook) là nghiên cứu. Bạn đã hiểu tường tận về những ai sẽ tham gia kênh xã hội đó, nó hoạt động như thế nào, hướng đến đâu,… Hiện nay, do facebook quá phổ biến nên việc sử dụng đã đơn giản hóa theo thời gian. Vì vậy, đối tượng người tham gia facebook rất đa dạng. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với người bán. Thách thức lớn nhất là phân tích đối tượng mục tiêu của bạn cho từng chiến dịch trên kênh đó.
Việc nghiên cứu và phân tích khách hàng trên facebook là một bài toán đau đầu đối với bất kỳ ai chạy chiến dịch quảng cáo và ngay cả những người làm marketing chuyên nghiệp cũng có lúc lúng túng.
Một câu ngạn ngữ rất hay luôn áp dụng trong hoàn cảnh này là: “Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”. Thiết lập cho mình một số lượng lớn các phân khúc khách hàng khác nhau, thử nghiệm tất cả các chiến dịch đối với từng khách hàng đó trong một khoảng thời gian cụ thể. Trên đường đi, hãy luôn kiểm tra, đánh giá, sàng lọc cho đến khi bạn có được lượng khách hàng chính xác nhất rồi mới bắt đầu tấn công họ bằng tất cả sức lực của mình.
cập nhật facebook 2017
Khi bán hàng trên facebook đồng nghĩa với việc bạn phải tuân theo những thuật toán, những cập nhật mới nhất thường xuyên của kênh mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Những thay đổi gần đây nhất của nó, từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, được các chuyên gia khẳng định đã mang lại những thay đổi lớn cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp. Bạn có thể nhận thấy rõ ràng và nhanh chóng nhất là facebook hỗ trợ đăng nội dung mới tiện lợi hơn cho các fanpage của chúng ta, hỗ trợ đăng hình ảnh, video, slideshow ảnh, slideshow… đặc biệt là từ thời điểm mua hàng. Trên mạng xã hội instagram, facebook shop càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động khi facebook cho phép bạn liên kết các chiến dịch quảng cáo của mình trên cả 2 kênh.
Thông tin mới nhất, cũng gây xôn xao gần đây, đó là facebook sẽ kéo dài thời lượng hiển thị video trên kênh và đủ thời gian để các quảng cáo dự kiến xuất hiện trong clip. Người bán có cơ hội quảng cáo trên kênh xã hội này. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng người dùng sẽ không ủng hộ Facebook nếu nó trở nên quá lạm dụng quảng cáo trên các clip của họ.
Nội dung quảng cáo
Trở lại câu hỏi phổ biến mà bạn có thể cũng đã đề cập và áp dụng cho các chiến dịch của mình là mức độ hiệu quả của nội dung đối với từng chiến dịch.
Có thể khó dự đoán nội dung nào phù hợp cho một chiến dịch. Tuy nhiên, có một phương pháp mà chúng tôi khuyên bạn nên nhớ lại bằng một phương pháp, đó là nghiên cứu. Nghiên cứu khách hàng của riêng bạn. Truy cập trực tiếp vào trang cá nhân của họ. Đừng lo lắng về việc lãng phí thời gian, hãy dành thời gian nghiên cứu và bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần để viết đầy cảm hứng. Tất cả đều thể hiện ở cách họ đăng bài touch me, trang họ thích và quan tâm đến vấn đề gì, nó cũng thể hiện cái gì đang thịnh hành hiện nay, đôi khi bạn chưa kịp cập nhật,… để bạn có cho mình một danh sách các ý tưởng để viết bài viết.
Nội dung quảng cáo không ở đâu xa, ở ngay trong tập khách hàng mà bạn có.
Chiến lược trang dành cho người hâm mộ
Chiến lược nghe có vẻ khó, nhưng nó thực sự là những gì bạn hình dung sẽ làm với fanpage này trong 3 đến 6 tháng, hoặc 1 năm tới, hoặc bạn có rất nhiều dòng fanpage bán hàng và bạn sẽ sử dụng từng trang như thế nào. Đừng nghĩ đơn giản là muốn bán hàng thì lập fan page chỉ để bán hàng. Và thậm chí không có nội dung chỉ bán trên trang.
Hãy nhớ rằng, facebook là một kênh mạng xã hội và điều quan trọng nhất trong xã hội là sự chia sẻ. Vì vậy, hãy cố gắng cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm và chia sẻ chứ không chỉ bán hàng. Họ sẽ nhớ bạn nhiều hơn.
Quay lại câu hỏi hoạch định chiến lược cho bán hàng trên Facebook. Tất cả các yếu tố kể trên bao gồm nghiên cứu, cập nhật thông tin mới nhất từ facebook, đăng nội dung là 3 yếu tố quan trọng để bạn quyết định nên làm gì với fanpage bán hàng của mình. Lập một kế hoạch chi tiết bao gồm mô tả cụ thể khách hàng của bạn là ai, mục tiêu đăng bài, đăng khi nào, đăng cái gì, đăng như thế nào để phù hợp với các cập nhật và xu hướng mới của facebook. tiện lợi.
Xin lưu ý, đừng chỉ tập trung vào facebook, hãy nhìn rộng ra, bên cạnh facebook, còn rất nhiều mạng xã hội đang rất phổ biến với người dùng tại Việt Nam hiện nay. Nhiệm vụ của bạn là phải tương tác nhiều nhất có thể và cố gắng tạo liên kết giữa các kênh để tối ưu hiệu quả bán hàng facebook.