Các bước kinh doanh trên Facebook hiệu quả không có trong sách vở

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên facebook? Bạn đã biết cách kinh doanh hiệu quả trên facebook chưa? Và cách quản lý bán hàng trên facebook như thế nào? Nếu bạn chưa biết hãy dành ít phút đọc bài viết này, sapo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích!

Bước 1: Xác định sản phẩm thương mại trên facebook

Việc xác định một sản phẩm kinh doanh cụ thể hoặc một bộ sản phẩm sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và thị trường mục tiêu và lập kế hoạch phát triển sản phẩm. .

Đang xem: Kinh nghiệm kinh doanh trên facebook

Hầu hết những người kinh doanh trên facebook đều có suy nghĩ rằng họ kinh doanh những thứ mà người khác đã thành công. Tất nhiên, không có gì sai với điều đó, nhưng sự cạnh tranh không khốc liệt và bạn đang bước vào một thị trường ngày càng bão hòa.

Bán hàng trên facebook

Bán trên facebook

Điển hình nhất là kinh doanh thời trang. Logo sản phẩm không rõ ràng, kiểu cách đơn giản khiến sản phẩm của bạn không mấy độc đáo.

Việc hiểu rõ sản phẩm bạn đang kinh doanh sẽ tối ưu hóa quy trình kinh doanh khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng và thuyết phục họ mua. Nếu bạn nắm bắt rõ mình bán gì thì việc kinh doanh trên facebook của bạn sẽ hiệu quả hơn và việc đặt câu hỏi từ khách hàng cũng dễ dàng hơn.

Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh trên facebook

Mục tiêu kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn các mục tiêu cụ thể trong quá trình kinh doanh của bạn. Một mục tiêu là một mục tiêu khác mà bạn muốn đạt được trong tương lai.

Mục tiêu rõ ràng xác định từng bước kinh doanh, xác định chiến lược cần thiết cho từng giai đoạn kinh doanh trên facebook.

mục tiêu kinh doanh trên facebook

Mục tiêu kinh doanh trên facebook

Các mục tiêu cần xác lập là mục tiêu ngắn hạn cho từng thời kỳ và mục tiêu dài hạn cho hoạt động kinh doanh lâu dài trên facebook. Mục tiêu của bạn càng chi tiết, bạn càng dễ dàng đạt được mục tiêu cuối cùng, thay vì một cái gì đó chung chung có thể khiến bạn cảm thấy như một mục tiêu xa vời khi bạn cố gắng ngày này qua ngày khác.

Các mục tiêu kinh doanh nên được xác định trên facebook bằng các con số, hãy chuyển tất cả chúng thành các con số và cố gắng đạt được chúng.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch kinh doanh facebook hiệu quả

Không bao giờ thiếu kế hoạch kinh doanh khi bắt đầu kinh doanh, đặc biệt nếu kế hoạch đó dành cho từng thời kỳ cụ thể và có kế hoạch dài hạn để định hướng cho bạn. đạt được mục tiêu cuối cùng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh facebook

Xây dựng kế hoạch kinh doanh trên facebook

Một kế hoạch kinh doanh facebook hiệu quả sẽ được thiết kế để đạt được các mục tiêu bạn đã đặt ra và mỗi mục tiêu cần có một kế hoạch cơ bản cho chúng. Nó có thể tốn trí não và thời gian của bạn, nhưng bạn sẽ không đi chệch hướng và dễ dàng nhìn thấy thành công hơn.

Bước 4: Xây dựng một trang kinh doanh hiệu quả trên Facebook

Xem thêm: Cách thêm bài viết vào album

Cách tạo trang Facebook kinh doanh hiệu quả không quá khó, bạn có thể tự mình thực hiện để thu hút sự chú ý của mọi người. Ngoài ra, một trang hiệu quả sẽ mang lại cho khách hàng danh tiếng nhất định đối với sản phẩm bạn bán.

Hoặc mua hàng làm sẵn trên Thị trường Trang, dễ dàng tìm thấy trong thanh công cụ của facebook.

Xây dụng fanpage facebook

Tạo trang người hâm mộ trên Facebook

Đảm bảo rằng trang của bạn có một số lượng người theo dõi hoặc thích nhất định và sau đó bắt đầu bán hàng, nó hiệu quả hơn và không tốn nhiều chi phí.

Thông thường, đối với những người có một chút kinh nghiệm kinh doanh trên facebook, họ tạo trang người hâm mộ bán hàng của riêng mình và sau đó bằng cách nào đó họ bắt đầu nhận được “lượt thích” rất nhanh.

Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm về việc này, thì không biết cách sử dụng người trung gian. Họ sẽ cung cấp cho bạn 1 trang có lượt thích thực tế theo yêu cầu. Hoặc chi tiền trên một trang khác đã có người theo dõi.

Bước 5: Tập trung vào nội dung trang giúp kinh doanh facebook hiệu quả

Kinh doanh trên facebook và các cửa hàng truyền thống, nhưng việc cung cấp thông tin cụ thể cho khách hàng sẽ dễ dàng hơn mà không mất quá nhiều thời gian để tư vấn cho họ.

chăm sóc nội dung kinh doanh trên facebook

Chăm sóc nội dung trang người hâm mộ trên facebook

facebook chứa nhiều thông tin hơn để tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nhận thấy nó. Nội dung trên trang facebook bán hàng hợp lệ phải có những điều sau:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Cấu trúc hoặc chức năng (nếu có)
  • Giá của sản phẩm, nếu có giảm giá, phải ghi rõ giá gốc và giá đã giảm
  • Lưu trữ thông tin bằng số điện thoại liên hệ
  • Đặc biệt, nội dung này nên có trong mọi hình ảnh sản phẩm bạn tải lên, sẽ dễ dàng hơn nếu khách hàng thích sản phẩm nào mà không cần phải đóng hình ảnh, rê chuột và xem thông tin họ cần.

    Bước 6: Sử dụng Công cụ quảng cáo trang cho doanh nghiệp trên facebook

    Để tăng lượng khách hàng và sự xuất hiện của trang bán hàng, bạn nên sử dụng các công cụ quảng cáo như quảng cáo facebook hoặc tự làm một số thủ thuật để tăng lượt “like” cho trang của mình. Việc này đòi hỏi bạn phải có một số kinh nghiệm hoặc có thể thuê người khác làm.

    công cụ quảng cáo facebook

    các công cụ quảng cáo trên facebook

    Khi xu hướng kinh doanh trên facebook ngày càng lớn và sự cạnh tranh đi kèm với nó ngày càng khốc liệt hơn, để có được một lượng khách hàng trung thành là điều không hề dễ dàng, thậm chí chỉ để duy trì sự ổn định của trang người hâm mộ.

    Kết hợp với các công cụ quảng cáo của trang sẽ tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng, điều này sẽ tăng chuyển đổi và đơn đặt hàng nhanh hơn so với “chờ đợi”.

    Đọc thêm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả từ a – z

    Bước 7: Khuyến mại

    Xem thêm: Chiến thuật quảng cáo sự kiện trên Facebook độc đáo 2021

    Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh facebook hiệu quả, bạn nên xây dựng các chương trình khuyến mãi theo từng đợt để thu hút nhiều khách hàng hơn, nhắc nhở khách hàng cũ đến với bạn, thậm chí tăng doanh thu. Thoát trong một thời gian nhất định.

    Khuyến mại có nhiều hình thức, chẳng hạn như giảm giá, gói sản phẩm hoặc ưu đãi đặc biệt cho một số khách hàng nhất định. Một số lưu ý đối với người bán hàng trên facebook khi sử dụng các chương trình khuyến mãi:

    • Không quảng cáo quá thường xuyên
    • Không sử dụng cùng một chương trình khuyến mãi nhiều lần
    • Đừng cố gắng giảm giá quá thấp, người dùng hiện đang nghi ngờ hơn là vui mừng về mức giảm giá lớn như vậy.
    • Một đối tượng nhất định nên được chọn để quảng cáo để giảm chi phí
    • Đọc thêm: 7 mẹo quảng cáo hàng đầu mà bạn đã biết?

      Bước 8: Dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp bán hàng hiệu quả trên facebook

      Dịch vụ khách hàng là cách hiệu quả nhất để đưa khách hàng đến cửa hàng facebook của bạn. Các chương trình khuyến mãi cũng là một biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được thực hiện ở một mức độ nhất định.

      Dịch vụ khách hàng ở đây có nghĩa là tương tác với người dùng một cách thường xuyên. Điều tuyệt vời của việc bán hàng trên facebook là bạn có thể nhắn tin hỏi khách hàng về sản phẩm, hoặc nếu họ có hàng ở xa, chỉ cần hỏi họ đã nhận được sản phẩm chưa …

      chăm sóc khách hàng trên facebook

      Dịch vụ khách hàng trên facebook

      Những hành động sau bán hàng rất nhỏ sẽ thúc đẩy bạn làm việc và xây dựng mối quan hệ thân thiết với từng khách hàng, họ được chăm sóc ở mức độ cá nhân chứ không phải một thông điệp gửi đến tất cả khách hàng của chúng ta. trang.

      Hơn nữa, nếu bạn sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook để kinh doanh hiệu quả hơn trên facebook, bạn có thêm 1 lợi thế ở bước 8, đó là có thể chăm sóc khách hàng một cách tiết kiệm. Chức năng thẻ tích điểm.

      Đọc thêm: Sử dụng tính năng thẻ khách hàng thân thiết để chăm sóc khách hàng hiệu quả

      Bước 9: Cập nhật trang với thông tin mới

      Thông tin mới có thể thu hút khách hàng và nâng cao danh tiếng của họ trong cửa hàng. Đây là nội dung của một fan page, và nội dung này cần được thay đổi và cập nhật thường xuyên để trang của bạn có thể trở thành nguồn tin tức cho khách hàng thường xuyên.

      Cập nhật sản phẩm mới hay tin nhắn chúc mừng, khách hàng sử dụng ảnh, … điều này không chỉ tăng độ thân thiện cho cửa hàng mà còn giúp kinh doanh trên internet. facebook hiệu quả hơn và cũng tạo niềm tin và uy tín hơn cho khách hàng của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Bước 10: Sử dụng phần mềm quản lý quạt

      Một phần mềm quản lý fan page facebook, với các chức năng như quản lý comment facebook, quản lý tin nhắn của fan page, tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, ẩn comment thông minh,… sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, chạy một doanh nghiệp tự động, quản lý và bán dễ dàng trên mạng xã hội.

      Đặc biệt, nếu bạn bán hàng trên facebook và các nền tảng thương mại điện tử đồng thời, vào ngày 15 tháng 8 năm 2019, sapo ra mắt gói dịch vụ sapo pos – phần mềm bán hàng trên facebook , phù hợp với các cửa hàng nhỏ, hoặc thậm chí bán hàng cá nhân Trực tuyến có thể được quản lý chuyên nghiệp, cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt hơn, cạnh tranh với các thương hiệu lớn mà không phải chi quá nhiều.

      phần mềm quản lý bán hàng online

      • Hộp thư trả lời nhanh : Đồng bộ tin nhắn từ nhiều fan page sang sapo pos sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng thu thập tin nhắn của khách hàng trong khi tương tác với 1 lượng lớn khách hàng. Lee>
      • Cập nhật hàng tồn kho tức thì : Bạn không cần cập nhật theo cách thủ công, số lượng hàng tồn kho của mỗi sản phẩm được cập nhật tự động lên sàn giao dịch và facebook
      • Tạo đơn hàng trên sapo và đặt hàng trực tiếp ship hàng : So sánh và chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ và nhanh nhất, tự động gửi đơn hàng cho đơn vị vận chuyển, nhân viên giao hàng sẽ đến lấy lên. , giao hàng và thu tiền đúng số lượng cod trong đơn hàng.
      • Theo dõi doanh số chính xác : Xem báo cáo tổng quan về điều kiện kinh doanh của toàn bộ cửa hàng, báo cáo chi tiết cho từng kênh như facebook, shopee, … thậm chí bạn có thể xem báo cáo và so sánh hiệu quả hoạt động của mỗi kênh Hiệu suất bán hàng cửa hàng.
      • Xem ngay video sàn giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online và sapo pos facebook bên dưới!

        Hãy tự mình khám phá các tính năng có trên sapo pos để trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự của việc bán hàng trực tuyến của bạn!

        Trên đây là kinh nghiệm bán hàng trên facebook hiệu quả, hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả và thành công trên facebook.

        Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách xem ai đã hủy kết bạn trên Facebook nhanh nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *