Chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Quảng cáo trên facebook là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Thuật toán của Facebook luôn thay đổi, khiến việc kết nối cơ bản với người hâm mộ trở thành một thách thức. Nhưng tính năng nhắm mục tiêu vi mô của facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác của mình. Điều này có nghĩa là đặt quảng cáo trên facebook sẽ giúp thông tin của bạn được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.

Đang xem: Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook

Điều này rất tốt cho việc lập ngân sách, chuyển đổi và ROI cho hoạt động kinh doanh trực tuyến/trực tuyến của bạn. Bạn chỉ trả tiền cho những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất mà bạn nhận được.

Điều quan trọng trước tiên là phải hiểu các loại quảng cáo Facebook khác nhau; nếu bạn muốn nhận được kết quả quảng cáo tốt nhất, hãy chọn tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác trước khi đi sâu vào. Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm của tôi với quảng cáo trên Facebook, tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết; từ việc lập kế hoạch cho quảng cáo đầu tiên của bạn đến việc phát triển các chiến lược chiến dịch nâng cao một cách tối ưu.

Nội Dung Chính

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2022

1. Thử nghiệm với đối tượng đích

Bắt đầu thu hẹp đối tượng của bạn rồi dần dần mở rộng bằng cách thêm từng danh mục sở thích. Ví dụ: bạn làm việc với một nhóm khách hàng đặc biệt quan tâm đến chuyến tham quan rượu vang ở Thung lũng Napa; và mở rộng nó vài tuần sau đó.

Kết thúc bằng cách thêm bó hoa, thức ăn và rượu, v.v. Bằng cách đó, bạn sẽ biết rõ việc mở rộng đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến kết quả của bạn như thế nào.

Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo nhóm để tạo các quảng cáo khác nhau; cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh/bán hàng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể giao tiếp với khách hàng hiện tại khác với những người chưa từng nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi dựa trên các mối quan hệ hiện có.

Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương; hãy nhắm mục tiêu khách hàng của bạn theo mã zip hoặc mã zip. Nó cũng hữu ích nếu bạn biết một thành phố hoặc vùng lân cận cụ thể nơi các chuyển đổi diễn ra.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Khi chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu, hãy cẩn thận với những giả định bạn đưa ra về đối tượng của mình. Ví dụ: phân phát quảng cáo bằng tiếng Hà Lan cho những người ở Vương quốc Anh.

Các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị cho tôi những quảng cáo mà tôi không hiểu; họ có thể dễ dàng tránh điều này bằng cách sử dụng đúng ngôn ngữ.

2. Sử dụng pixel facebook

Facebook

pixel là một đoạn mã nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo ra những người tương tự.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng cho một số chiến lược facebook pixel nâng cao hơn, bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại; khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo trên facebook của mình.

3. Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

Bạn có biết tắt quảng cáo là gì không? hình ảnh mờ. Hoặc hình ảnh có quá nhiều pixel. Hoặc những video khủng khiếp khiến bạn mệt mỏi. Từ ngữ quan trọng, đó là điều chắc chắn; nhưng hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của khán giả và tạo ấn tượng tốt nhất.

4. Kiểm tra mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra giả định về những gì sẽ hiệu quả và những gì không khi quảng cáo trên Facebook. Mỗi khi bạn thử điều gì đó mới; bạn nên kiểm tra điều đó với các quảng cáo trước đó để xem liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không.

Các phương pháp hay nhất để chạy quảng cáo trên Facebook luôn thay đổi. Chỉ có bạn biết những gì làm việc cho khách hàng cụ thể của bạn. Cách duy nhất để cập nhật kiến ​​thức của bạn là vượt qua các bài kiểm tra.

5. Giám sát và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo của bạn trong bảng điều khiển của trình quản lý quảng cáo trên facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một chiến dịch khác

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên chạy một số quảng cáo được nhắm mục tiêu vào khách hàng và với một ngân sách nhỏ. Khi bạn xác định điều gì hoạt động tốt nhất; hãy sử dụng quảng cáo hoạt động tốt nhất làm chiến dịch chính của bạn.

Đối với các nhà tiếp thị độc lập, đại lý và doanh nghiệp vừa và nhỏ; adespresso giúp việc tạo, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn, tôi chắc chắn khuyên bạn nên dùng quảng cáo hootsuite. Từ cùng một bảng điều khiển, bạn theo dõi tất cả các kênh xã hội khác của mình; bạn có thể tạo và thử nghiệm hàng trăm quảng cáo trên facebook trong vài phút. Và phân tích dễ hiểu; bạn có thể phát hiện ra những quảng cáo tốt nhất trong nháy mắt.

Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả cho các chiến dịch hoạt động tốt nhất của mình (mặc dù chúng có thể nằm trên các mạng xã hội khác nhau). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu chiến dịch mới; dựa trên trình kích hoạt hiệu suất đặt trước. Sau đó, cải thiện hơn nữa hiệu suất với các đề xuất tự động hàng ngày.

Các loại quảng cáo trên facebook

1. Hình ảnh

Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo trên Facebook. Giúp bạn tạo quảng cáo bán hàng chỉ trong vài cú nhấp chuột; bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ trang facebook của bạn.

Trải nghiệm quảng cáo hình ảnh đơn giản nhưng không có nghĩa là nhàm chán. Bạn nghĩ những đôi tất thật nhàm chán, nhưng Happy Socks đặt chúng vào một bối cảnh đáng ngạc nhiên với một quảng cáo ảnh vui nhộn trên facebook.

2. video

Những video có thể chạy quảng cáo bài viết facebook sẽ hỗ trợ tốt nhất cho news feed, story hoặc quảng cáo xuất hiện trên facebook những video dài hơn. Một quảng cáo video có thể giới thiệu một nhóm hoặc sản phẩm đang hoạt động; như quảng cáo video giới thiệu nhanh này đã học được từ kinh nghiệm mà những người thợ dệt kim của chúng tôi chia sẻ

Chia sẻ quảng cáo video của bạn mà không sử dụng đoạn phim đã quay. Bạn cũng tạo đồ họa dạng gif hoặc hoạt ảnh khác phù hợp để thu hút sự chú ý; hoặc mô tả về ưu đãi, như quảng cáo này từ New York Times.

Kinh nghiệm: Bạn cũng cần chú ý đến target của quảng cáo facebook này. Bài báo đề cập cụ thể đến một lời đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường của tôi, tôi cũng có thể thấy bạn bè nào thích trang facebook của nyt. Điều này làm cho việc quảng bá bài viết thậm chí còn hấp dẫn hơn.

3. Bình chọn cho video

Đây là dạng quảng cáo trên facebook, chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động, kết hợp thành phần tương tác với video poll. Một cách mới để đầu tư vào quảng cáo trả tiền của Facebook; nhưng dữ liệu ban đầu từ Facebook cho thấy; những quảng cáo bài viết này hiệu quả hơn trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu so với quảng cáo video thông thường.

4. Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo facebook băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để hỗ trợ hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích quan trọng khác nhau của một sản phẩm trực tuyến hoặc một số sản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một ảnh toàn cảnh lớn. , vui lòng tham khảo hình bên dưới:

5. trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu cung cấp một cách dễ dàng để tạo quảng cáo video ngắn; từ bộ sưu tập hình ảnh, bài báo/văn bản hoặc đoạn phim hiện có. Nếu bạn không có hình ảnh quảng cáo riêng; hãy chọn trực tiếp hình ảnh đó từ thư viện hình ảnh trong Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo bản trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video; nhưng sử dụng ít băng thông hơn năm lần; vì vậy chúng hỗ trợ tải xuống tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm hơn. Chúng là một cách dễ dàng và ít tác động để thu hút sự chú ý.

6. Nhấn yêu thích

Đây là bài đăng trả phí trên facebook, chỉ dành cho thiết bị di động; cho phép bạn hiển thị năm hình ảnh của sản phẩm mà khách hàng tương tác nhấp để mua.

Xem thêm: 2 Cách Đổi Tên Facebook Kí Tự Đặc Biệt Trên Điện Thoại Đơn Giản

Trải nghiệm quảng cáo cho facebook kết hợp với trải nghiệm tức thời thông qua bộ sưu tập quảng cáo (được mô tả bên dưới); sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi facebook. Điều này làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; điều quan trọng là có thể thực hiện được ngay cả khi không có kết nối internet tốt.

7. Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì từng được gọi là Quảng cáo Canvas. Chúng là các định dạng quảng cáo facebook toàn màn hình; quan trọng là chúng quản lý tải nhanh hơn 15 lần so với các trang web dành cho thiết bị di động khác ngoài facebook; học hỏi từ các quảng cáo từ amex.

Bạn cũng có thể liên kết đến các trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có thể truy cập nội dung di động nhanh hơn.

8. Quảng cáo trên facebook

khách hàng tiềm năng trên facebook chỉ khả dụng trên thiết bị di động; vì chúng được thiết kế để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần khách của bạn phải nhập thông tin đó. Quảng cáo này rất phù hợp để thu thập đăng ký; đăng ký để dùng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi bạn để biết thêm thông tin.

tokio marine là doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, đã sử dụng cách chạy quảng cáo facebook cho 11.000 tài khoản lớn chỉ trong 17 ngày. Bên cạnh các biểu mẫu dễ điền; khách hàng tiềm năng trên facebook sử dụng bot nhắn tin để tiếp cận khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Chiến dịch đã giúp giảm 60% chi phí quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

9. Quảng cáo động

Quảng cáo động cho phép bạn quảng cáo/bán cổ phần cho những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm mục tiêu của bạn.

Trải nghiệm: Nếu ai đó truy cập trang sản phẩm trên trang web của bạn hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng nhưng sau đó từ bỏ việc mua hàng thì việc chạy quảng cáo động sẽ làm cho sản phẩm đó xuất hiện trên tường facebook của họ.

Điều này thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoàn tất việc mua hàng; đây có thể là một chiến lược kinh doanh tiếp thị quảng cáo trên facebook rất hiệu quả.

Cửa hàng nhỏ ở Pháp đã chạy một quảng cáo động để nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng đã phản hồi quảng cáo; với các định dạng quay vòng, thư viện, hình ảnh và câu chuyện. smallable chia sẻ quảng cáo với người dùng facebook về các sản phẩm mà họ quan tâm; dẫn đến lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 124 lần.

10. Quảng cáo trên messenger

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn truy cập vào 1,3 tỷ tài khoản Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo của bạn, chỉ cần chọn Messenger làm vị trí phù hợp mà bạn muốn. Bạn cũng cần chọn phần tường facebook (facebook feed) nhé!

Đây là một ví dụ về quảng cáo trong Messenger, hãy xem chúng trông như thế nào!

Bạn cũng đặt quảng cáo facebook trên tường facebook “lượt truy cập tin nhắn”. Các quảng cáo facebook này có nút kêu gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên messenger với trang facebook; điều này cho phép khách hàng trò chuyện trực tiếp với một trong những cố vấn bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.

11. Câu chuyện quảng cáo

Dựa trên các phát hiện của Khoa học Hoa Kỳ; 72% người trong độ tuổi 18-34 không xoay điện thoại để xem video toàn màn hình. Quảng cáo trên Stories là định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối ưu hóa màn hình mà không yêu cầu người xem phải xoay màn hình để xem bài viết.

Quảng cáo facebook này tỏ ra rất thành công và phù hợp với người dùng. Một cuộc khảo sát về ipsos do facebook ủy quyền; hơn một nửa cho biết số lần mua hàng trực tuyến của họ đã tăng lên nhờ quảng cáo Câu chuyện.

12. Quảng cáo thực tế tăng cường trong câu chuyện

Quảng cáo thực tế tăng cường (ar) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hoạt ảnh; giúp mọi người tương tác với thương hiệu. Định dạng quảng cáo này còn mới đối với facebook; nhưng 63% người dùng internet ở Hoa Kỳ cho biết họ đã thử quảng cáo thực tế tăng cường. Việc chạy quảng cáo ar Stories trên Facebook sẽ được thử nghiệm vào mùa thu này.

13. Quảng cáo giải trí (quảng cáo có thể chơi)

Sau khi tìm hiểu thì đây là hình thức quảng cáo facebook mới kết hợp với tương tác. Giúp bạn tạo trải nghiệm chơi trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung sáng tạo.

Trải nghiệm: Vans đã sử dụng một quảng cáo mang tính giải trí và giáo dục, giúp tăng đáng kể mức độ nổi tiếng và sự yêu thích của khách hàng.

Cách quảng cáo trên facebook

Nếu bạn đã có trang kinh doanh trực tuyến trên facebook (và bạn nên làm như vậy), hãy truy cập trực tiếp vào trình quản lý quảng cáo facebook hoặc trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook. Nếu bạn không có trang kinh doanh, trước tiên bạn cần tạo một trang!

Tiếp theo, bạn chỉ cần làm theo từng bước trải nghiệm Trình quản lý quảng cáo trong bài viết này.

Bước 1: Chọn mục tiêu của bạn

Đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo facebook và chọn tab “chiến dịch”, sau đó nhấp vào “tạo” để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo facebook mới.

facebook cung cấp 11 chương trình tiếp thị để chạy quảng cáo facebook phù hợp theo nhu cầu của bạn để thành công. Đây là cách chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh:

  • Nhận thức về thương hiệu: Cho khách hàng mới biết về thương hiệu của bạn.
  • Phạm vi tiếp cận: Tối ưu hóa quảng cáo của bạn để tiếp cận nhiều người nhất có thể.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
  • Nhấp vào bất kỳ đâu trên bài đăng của bạn: Thu hút nhiều người hơn để tăng mức độ tương tác như nhấp vào bất kỳ đâu trên bài đăng hoặc lượt thích trên trang của bạn, tăng mức độ tương tác với chiến dịch của bạn hoặc khuyến khích khách hàng đăng ký nhận ưu đãi đặc biệt.
  • Cài đặt ứng dụng: Yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng.
  • Lượt xem video: Thu hút thêm nhiều người xem video của bạn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Có nhiều khách hàng tiềm năng mới ghé thăm kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.
  • Nhắn tin: Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: dẫn đến việc mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web (chẳng hạn như đăng ký danh sách hoặc mua sản phẩm), sử dụng ứng dụng hoặc trong Facebook Messenger.
  • Danh mục doanh nghiệp trực tuyến: Liên kết quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm họ muốn mua nhất.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng: Thu hút khách hàng ở gần đến cửa hàng của bạn.
  • Chọn mục tiêu tối ưu hóa chiến dịch dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo cụ thể này thành công. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu hướng đến chuyển đổi như bán hàng, bạn sẽ trả tiền cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu như lưu lượng truy cập và số lần xem trang, bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần hiển thị.

    Kinh nghiệm: Ví dụ trong bài viết này mình sẽ chọn “clicks anything in post”. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào mục tiêu bạn chọn.

    Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn

    Cuộn xuống để đặt tên thích hợp cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn và chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách a/b hay không. Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều nhóm quảng cáo, nếu không, bạn nên tắt hoàn toàn tùy chọn này.

    Có trải nghiệm “nhấp vào bất kỳ đâu”, bạn cũng chọn tập trung vào các nhấp chuột vào bất kỳ đâu trong bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện. Trong ví dụ này, tôi sẽ chọn trang yêu thích.

    Bước 3. Lập tài khoản quảng cáo facebook 8

    Nếu bạn đã thiết lập tài khoản, bạn sẽ thấy nút “Quảng cáo” trên trang. Nhấp vào nó để đi đến bước tiếp theo.

    Nhưng nếu mới sử dụng tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thấy nút có nội dung “Thiết lập tài khoản quảng cáo”. Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ ưa thích và múi giờ của bạn, sau đó nhấp vào ‘Tiếp tục’.

    Bài học rút ra: Hãy chọn một cách khôn ngoan vì bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo hoàn toàn riêng biệt nếu muốn thay đổi các tùy chọn này trong tương lai.

    Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

    Ở đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình và chọn những trang mà bạn muốn quảng cáo của mình chạy trên đó.

    Cuộn xuống để xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo trên facebook của bạn. Tùy chọn đầu tiên bạn sẽ thấy là thêm đối tượng tùy chỉnh, là những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên và ngoài Facebook. Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn tốt nhất để nhắm mục tiêu.

    Xem thêm: Cách ghi tiểu sử facebook và 260 cap tiểu sử fb ngắn hay chất ngầu

    Bằng cách chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ thích hợp. Khi bạn thực hiện lựa chọn của mình, hãy để ý đến chỉ báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, chỉ báo này sẽ cho phép bạn ước tính khả năng tiếp cận tiềm năng của quảng cáo.

    Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích trang ước tính. Nếu bạn đã có các chiến dịch trước đó, những ước tính này sẽ chính xác hơn vì facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để xử lý. Luôn nhớ rằng đây là những ước tính, không đảm bảo.

    Bây giờ, hãy nhắm mục tiêu một cách chi tiết! Bài học cần nhớ: Nhắm mục tiêu hiệu quả là chìa khóa để tối ưu hóa ROI và Trình quản lý quảng cáo Facebook có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Có hai trường ở đây để cho phép khách hàng của bạn đưa ra thông tin cụ thể dựa trên lựa chọn của bạn:

    • Chi tiết mục tiêu: Sử dụng trường này để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể những người dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Bạn sẽ thấy sự cụ thể thực sự ở đây. Ví dụ: bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người quan tâm đến cả thiền và yoga nhưng loại trừ những người quan tâm đến yoga nóng.
    • Mối quan hệ: Bạn nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người hiện có mối quan hệ với trang facebook, ứng dụng hoặc sự kiện mà bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận những người mới, bạn có thể chọn một nhóm loại trừ các tài khoản thích trang của bạn. Để chạy một sản phẩm mới hoặc cung cấp quảng cáo cho những người hâm mộ hiện có, hãy chọn những tài khoản thích trang của bạn để tiếp cận những người đã biết thương hiệu của bạn. Bạn cũng có tùy chọn nhắm mục tiêu bạn bè của những người trước đây đã tương tác với thương hiệu của bạn.
    • Bước 5: Chọn vị trí đặt quảng cáo trên facebook

      Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên facebook, tùy chọn đơn giản nhất là sử dụng vị trí tự động. Khi bạn chọn tùy chọn này, facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên facebook, instagram, messenger và hệ thống mạng quảng cáo di động (Mạng đối tượng) để có kết quả tốt nhất.

      Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và muốn đặt quảng cáo facebook ở những vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:

      • Loại thiết bị: Điện thoại di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
      • Nền tảng: facebook, instagram, mạng quảng cáo di động hoặc messenger
      • Vị trí Chia sẻ: tường facebook, câu chuyện, quảng cáo xuất hiện trong video, tin nhắn, bài đăng, ứng dụng và trang web (bên ngoài facebook).
      • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: ios, android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.
      • Bước 6: Đặt ngân sách và lịch trình

        Tiếp theo, bạn sẽ quyết định số tiền bạn muốn đầu tư vào chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc (nếu bạn muốn quảng cáo của mình được lên lịch trong tương lai) hoặc chọn chạy ngay lập tức.

        Bạn cũng có thể thêm tùy chọn đặt giá thầu và kiểm soát chi phí, điều này sẽ giới hạn số tiền trên mỗi hành động thay vì toàn bộ chiến dịch.

        Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về cách đầu tư bằng cách sử dụng các tùy chọn nâng cao trong phần Ngân sách chi tiêu phù hợp.

        Kinh nghiệm cho thấy rằng quảng cáo trả tiền theo lịch trình trên facebook là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn vì bạn có thể chọn chỉ chạy quảng cáo khi có đối tượng mục tiêu chính của mình. Bạn chỉ có thể đặt trước sau khi đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.

        Nhấp vào ‘Tiếp tục’ khi bạn đã chọn các tùy chọn của mình và hài lòng với chỉ báo quy mô đối tượng.

        Bước 7: Tạo quảng cáo của bạn

        Đầu tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo facebook ads, sau đó nhập các thành phần văn bản và phương tiện để đặt quảng cáo. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên facebook mà bạn chọn trong quá trình này.

        Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông đẹp mắt trên tất cả các vị trí tiềm năng có thể có (thiết bị di động, màn hình nền, cột bên phải, v.v.). Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lục để gửi đơn đặt hàng của bạn, sau đó đợi để nhận được email từ facebook thông báo rằng quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.

        Thông số quảng cáo cho quảng cáo facebook

        Có nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video cho quảng cáo trên Facebook. Hãy tiếp tục theo dõi bên dưới!

        Đặc tả văn bản và mục tiêu

        Để tạo quảng cáo facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất trong bài viết của mình. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản sẽ bị cắt bỏ. Bạn cũng cần hiểu rõ các loại quảng cáo facebook nào phù hợp với từng mục tiêu chiến dịch trên.

        Quảng cáo Hình ảnh

        • Tiêu đề: 25 ký tự
        • Mô tả liên kết: 30 ký tự
        • Nội dung bài viết: 125 ký tự
        • Chạy nhắm mục tiêu quảng cáo: Mọi thứ trừ lượt xem video
        • Quảng cáo video

          • Tiêu đề: 25 ký tự
          • Mô tả liên kết: 30 ký tự
          • Nội dung bài viết: 125 ký tự
          • Nhắm mục tiêu quảng cáo: Tất cả danh mục ngoại trừ bán hàng
          • quảng cáo câu chuyện trên facebook

            • bài đăng: Không đặt số lượng từ. Mục tiêu là để lại 250 pixel không gian giữa phần trên và phần dưới của quảng cáo.
            • Chạy nhắm mục tiêu quảng cáo: Nhấp chuột mọi nơi, Tin nhắn, Danh mục bán hàng, Lưu lượng truy cập cửa hàng
            • Quảng cáo quay vòng

              • Tiêu đề: 25 ký tự
              • Mô tả liên kết: 20 ký tự
              • Nội dung bài viết: 125 ký tự
              • Được quảng cáo tới: Mọi thứ trừ lượt xem video và lượt xem
              • Quảng cáo trình chiếu

                • Tiêu đề: 25 ký tự
                • Mô tả liên kết: 30 ký tự
                • Nội dung bài viết: 125 ký tự
                • Các Mục tiêu Quảng cáo Đang Chạy: Tất cả
                • Quảng cáo tổng hợp

                  • Tiêu đề: 25 ký tự
                  • Mô tả liên kết: Không có
                  • Nội dung bài viết: 90 ký tự
                  • Chạy nhắm mục tiêu quảng cáo: lưu lượng truy cập, chuyển đổi, danh mục bán hàng, lưu lượng truy cập cửa hàng
                  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

                    • Bài báo: Tối đa 500 từ cho mỗi khối văn bản.
                    • Chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu: mọi thứ trừ tạo khách hàng tiềm năng, danh mục bán hàng và nhắn tin
                    • Quảng cáo trong hộp thư messenger

                      • Tiêu đề: Không có
                      • Mô tả liên kết: Không có
                      • Nội dung bài viết: 125 ký tự
                      • Chạy nhắm mục tiêu quảng cáo: lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, danh mục bán hàng, tin nhắn
                      • quảng cáo facebook

                        Sẵn sàng bắt đầu nhưng không chắc bạn nên làm gì với quảng cáo trên Facebook của mình? Tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu.

                        Chiến lược 1: Chuyển một phần nội dung đã sản xuất thành quảng cáo video

                        Mỗi thương hiệu đều có một số nội dung nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất mỗi tháng. Chuyển thể nội dung đó thành một video ngắn là một cách tuyệt vời để tạo nội dung đỉnh cao cho quảng cáo facebook tốt nhất.

                        Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về các cách truyền đạt thông điệp chính của bạn thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong những công cụ video xã hội này để tạo video của bạn; hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong trình quản lý quảng cáo facebook.

                        Việc tạo lại nội dung blog thú vị làm cho video trở thành một chiến thuật yêu thích của hootsuite; vì vậy bạn có thể thấy rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên trang facebook của hootsuite. Ví dụ: nhóm video đã biến bài đăng này thành video trên facebook bằng ứng dụng câu chuyện trên instagram.

                        Chiến lược 2: Đẩy mạnh bán hàng trực tiếp

                        Nếu bạn có một thương hiệu nổi tiếng và một sản phẩm chất lượng, đặc biệt là một sản phẩm có giá tương đối thấp, thì không có lý do gì facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.

                        thinx sử dụng phương pháp này để bán đồ lót vượt thời gian của họ. Một sản phẩm thu hút sự chú ý của giới truyền thông và có mức giá tương đối thấp nên rất phù hợp với phương thức quảng cáo này.

                        Mẹo: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp thông qua quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể dùng thử các ưu đãi được nhắm mục tiêu, yêu cầu về sản phẩm được đề xuất hoặc lời nhắc hoàn tất giao dịch mua.

                        Chiến lược 3: Nghĩ xa hơn web

                        Bạn không cần phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên facebook của mình chỉ trong kinh doanh trực tuyến/tiếp thị trực tiếp. Với mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể liên hệ để thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

                        Khách hàng đưa cố vấn của bạn đến các sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng bất kỳ mục tiêu tương tác vị trí nào để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều vé hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng cách tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn; để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

                        Louis Vuitton đã sử dụng nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng ở Ý; nhắm mục tiêu người mua sắm là người lớn trong bán kính của một trong tám cửa hàng ở quốc gia này. Quảng cáo sử dụng định dạng quay vòng để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton; cùng với bản đồ các địa điểm cửa hàng gần nhất. Chương trình khuyến mãi đã mang lại 13.000 lượt ghé thăm cửa hàng với chi phí €1,32 mỗi lượt ghé thăm.

                        Mẹo: facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể biết quảng cáo của mình đang thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến như thế nào. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn để bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình hiệu quả hơn trong tương lai.

                        Quản lý tất cả các chiến dịch kỹ thuật số của bạn từ một bảng điều khiển bằng quảng cáo hootsuit. Tạo và khởi chạy các chiến dịch; theo dõi kết quả và tối ưu hóa hiệu suất để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn.

                        Hãy thử ngay hôm nay! Trên đây là toàn bộ chia sẻ về Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook mà mình đã tổng hợp được trong quá trình tìm hiểu và thử nghiệm. Hy vọng nó sẽ giúp bạn.

                        Chúc bạn may mắn và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của bạn!

                        Nguồn tham khảo:

                        • https://neilpatel.com/blog/beginners-guide-to-running-facebook-ads-that-convert/
                        • https://www.wordstream.com/blog/ws/2014/01/30/facebook-advertising-tips
                        • https://www.reddit.com/r/entrepreneur/comments/61r0l6/my_experience_running_facebook_ads_and_my_cheat/
                        • Khám phá thêm:

                          Xem thêm: Facebook bị văng ra trên Android

                          • Facebook quay vòng: mọi thứ từ a-z về quảng cáo quay vòng
                          • Quảng cáo facebook động là gì? Hướng dẫn đầy đủ để chạy quảng cáo động!
                          • Landing page facebook: Cách tạo landing page facebook được tối ưu hóa cho chuyển đổi vào năm 2021!
                          • Khám phá các hình thức quảng cáo trên facebook năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *