website và facebook đã và đang chiếm một vị trí bất biến trong thời gian tới và sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu người dùng có xu hướng tìm kiếm mọi thứ thông qua các trình duyệt như google, firefox, v.v. thì việc có một trang web hiệu quả và hữu ích sẽ giúp doanh nghiệp và cửa hàng của bạn luôn đứng đầu trong mọi tìm kiếm mà bạn thực hiện. Facebook là một “ngôi sao trẻ” nhưng lại được ưu ái quá nhiều khi được mệnh danh là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới. Thông thường xu hướng kích thước ảnh facebook 2020.
>>Tìm hiểu thêm: Thiết kế trang web bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp
Đặc biệt, các công cụ hình ảnh được phép sử dụng cho quảng cáo và kinh doanh trực tuyến. Một công việc kinh doanh trên mạng xã hội này rất cần thiết cho sự xuất hiện của hình ảnh sản phẩm. Ngoài ra, việc đăng ảnh lên facebook rất dễ dàng, nhanh chóng và người bán có thể kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc này mà không mất quá nhiều vốn đầu tư.
Ngoài ra, một trong những yếu tố khác biệt là có hình ảnh sản phẩm đẹp và hấp dẫn. Nhưng để bài đăng bán hàng của bạn bắt mắt và quảng cáo của bạn được xem nhanh như chớp, bạn cần biết kích thước tiêu chuẩn cho ảnh facebook.
Dưới đây là danh sách kích thước ảnh facebook chuẩn 2020 ít nhiều sẽ giúp ích cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh online thông qua nền tảng mạng xã hội facebook.
ảnh bìa facebook
Ảnh bìa facebook là ảnh phong cảnh xuất hiện ở đầu trang cá nhân hoặc trang người hâm mộ facebook của bạn. Khi bạn truy cập trang cá nhân hoặc trang người hâm mộ của ai đó, bạn sẽ nhìn thấy họ đầu tiên.
Ảnh bìa hồ sơ: Kích thước nằm trong khoảng từ 851×315 pixel đến 2037×754 pixel. Tỷ lệ ảnh bìa là 2,7:1.
Đối với ảnh bìa của trang người hâm mộ: Kích thước nằm trong khoảng từ 820×312 px đến 1985×745 px. Tỷ lệ ảnh bìa của trang fan page hơi khác so với trang cá nhân, đó là 2.63:1.
Nếu muốn hình ảnh có chất lượng tốt hơn, bạn nên sử dụng tệp hình ảnh .jpg, .jpeg hoặc .png.
Ảnh đại diện Facebook
Giống như ảnh bìa, ảnh đại diện facebook sẽ xuất hiện ở đầu trang cá nhân hoặc trang người hâm mộ của bạn. Ảnh hồ sơ được thu nhỏ trong ô tròn ở góc dưới bên trái của ảnh bìa. Khi nhấn vào khung ảnh này, avatar sẽ hiện đầy vẻ hào hứng. Hình ảnh này là hình vuông. Thông thường, kích thước hiển thị tối đa là 2048×2048 pixel và kích thước tối thiểu là 168×168 pixel. Bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước trung bình 761×761 pixel để đảm bảo độ rõ nét. 2048 × 2048 pixel là kích thước hình ảnh tốt nhất cho ảnh đại diện facebook nếu có thể.
ảnh câu chuyện facebook
Facebook Story là một tính năng mới của Facebook. Sẽ là khôn ngoan nếu quảng bá hình ảnh trong các câu chuyện trên facebook vì đây là một hình thức tập trung cho sự phát triển trong tương lai.
Tương tự như story trên instagram, story trên facebook chỉ tồn tại trong 24 giờ kể từ khi bức ảnh được đăng. câu chuyện facebook sẽ hiển thị kích thước ưa thích của thiết bị điện thoại thông minh. Kích thước của câu chuyện trên facebook thường là 1080 × 1920 pixel và bạn cũng có thể chọn ảnh có tỷ lệ 9:16.
ảnh bìa sự kiện facebook
Tạo sự kiện facebook cũng là một công cụ hữu hiệu giúp bạn quảng bá sản phẩm, khuyến mãi của mình. Thông thường người bán sẽ tạo một số lời chào hàng hấp dẫn trên facebook để thu hút nhiều người quan tâm. Cấu trúc bố cục của sự kiện đăng trên facebook, bao gồm mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. Ảnh bìa sự kiện facebook có vị trí ở trên cùng, tương tự như ảnh bìa trang cá nhân hay fanpage facebook. Tuy nhiên, ảnh bìa của poster sự kiện có kích thước hơi khác một chút là 1200×628 pixel.
Ảnh bìa của nhóm cộng đồng
Các nhóm cộng đồng trên Facebook cũng có ảnh bìa tương tự như ảnh bìa ở đầu trang. Kích thước hiển thị thông thường của ảnh bìa cộng đồng là 1640×856 pixel và cũng có thể chọn ảnh có tỷ lệ 1,91:1.
hình ảnh bài đăng trên facebook
Người bán hàng online trên facebook thường sử dụng một hoặc một số ảnh trong bài viết quảng cáo của mình. Để bố cục hình ảnh đẹp mắt, được tối ưu hóa cho quảng cáo, bạn có thể sử dụng hình ảnh có kích thước sau:
Nếu đăng 1 ảnh, hãy sử dụng ảnh vuông có kích thước 2048×2048 pixel để có chất lượng tốt nhất.
Nếu bạn đăng 4 ảnh, facebook sẽ cho phép hiển thị 4 bố cục đẹp. Chọn bố cục phù hợp dựa trên tính năng sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh.
– 4 ảnh hiển thị theo chiều ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang có kích thước 900×603 pixel và 3 ảnh nhỏ còn lại là ảnh vuông có kích thước 900×900 pixel.
– 4 ảnh hiển thị theo chiều dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật dọc có kích thước 598×900 pixel và 3 ảnh nhỏ còn lại là ảnh vuông có kích thước 900×900 pixel.
– 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh 900×900 pixel có cùng kích thước, hình vuông.
hình ảnh quảng cáo facebook ở định dạng băng chuyền
Định dạng quảng cáo quay vòng cho phép người dùng sử dụng 3-5 hình ảnh có liên kết đến trang đích. Khi người dùng nhấp vào hình ảnh, nó sẽ được chuyển hướng đến liên kết trang web.
Đối với định dạng này, hình ảnh được sử dụng là hình ảnh vuông. Kích thước phổ biến là 600 × 600 pixel.
kích thước album facebook
Nguyên tắc đăng ảnh album facebook là thứ tự ảnh phải được sắp xếp theo kích thước tương ứng để tạo thành một bài album hoàn chỉnh. Bạn có thể đăng theo các bố cục sau:
4 ảnh dọc: ảnh đầu tiên có kích thước 598×900 hoặc 603×900 pixel và ảnh thứ hai là 900×900 pixel.
4 ảnh ngang: ảnh đầu tiên có kích thước 900×603 pixel và ảnh sau có kích thước 900×900 pixel.
4 ảnh vuông: ảnh 900×900 pixel
2 ảnh ngang: 900 x 452 pixel.
2 ảnh dọc: 448×900 pixel.
3 ảnh ngang: ảnh đầu tiên có kích thước 900×452 pixel và các ảnh sau có kích thước 900×900 pixel.
3 ảnh dọc: ảnh đầu tiên có kích thước 448×900 pixel và một số ảnh tiếp theo có kích thước 900×900 pixel.
Trên đây là danh sách kích thước ảnh facebook chuẩn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn tạo ra những hình ảnh đẹp mà không bị mờ hoặc biến dạng. Qua đó giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Chúc may mắn!