Hiện nay, có rất nhiều người chạy quảng cáo facebook để bán hàng online. Nhưng có bao nhiêu trong số chúng hoạt động tốt và tối ưu hóa ngân sách? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo chạy quảng cáo facebook rất hữu ích mà ai chạy quảng cáo cũng quan tâm:
[Cập nhật nóng hổi! ! ! ] Bây giờ hãy xem bài viết này: Facebook thay đổi thuật toán dựa trên thông báo mới nhất từ CEO Mark Zuckerberg vào đầu năm 2019
Tham khảo: 100 mẫu ảnh bìa facebook đẹp; cách tải video trên facebook, youtube và instagram
Tham khảo thêm các bài viết:
- Tất cả về quảng cáo trên instagram
- Hiểu và thực hành tiếp thị kỹ thuật số – tiếp thị kỹ thuật số là gì?
- Chạy hướng dẫn google adwords hợp lệ
- Nguyên tắc phân phát quảng cáo zalo
- Cách tạo quảng cáo gdn
- 15 cách để tăng lượt thích trên trang người hâm mộ facebook của bạn
- Omnichannel – Bán hàng đa kênh, sử dụng facebook để hỗ trợ các kênh bán hàng truyền thống
- 14 mẹo để tăng mức độ tương tác trên Facebook hiệu quả 100%
- Douyin là gì? Nguyên tắc để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
# 1. Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
1. Nhắm mục tiêu đối tượng tiêu chuẩn.
Bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng: “Bán những gì khách hàng cần, không phải những gì anh ta có”. Biết là họ cần những sản phẩm này nhưng để tìm được chúng không hề đơn giản chút nào. Có nhiều cách để xác định đối tượng quảng cáo trên Facebook của bạn, nhưng trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:
– Tuổi:
Đối tượng nên được chia thành các nhóm tuổi khác nhau để thuận tiện cho việc đo lường hiệu quả quảng cáo và cần chú ý đến đặc điểm riêng của từng nhóm tuổi như: trẻ, trung niên, già …
– Thông tin chi tiết về khách hàng :
Hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thành công của quảng cáo. Bạn có thể tham khảo tài liệu sau để hiểu rõ hơn về facebook customer insights: https://goo.gl/9sfmwt.
-Hành vi :
Các thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả các hành động, tương tác, lượt thích … của người dùng về sản phẩm bạn đang bán.
Xem sách điện tử xuất sắc “ 20 Cách Tư duy để Tìm Khách hàng Mục tiêu trên Facebook “: https://goo.gl/bmb2dv
& gt; & gt; & gt; Xem thêm các mẹo để khám phá thông tin chi tiết về khách hàng
2. Nội dung được sản xuất.
Tóm lại, theo những người đã chạy quảng cáo, đó là nội dung tốt. Cho dù bạn viết nội dung theo phong cách nào, bạn phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:
– Phải đảm bảo nội dung là duy nhất (unique), ảnh hoặc nội dung bạn đăng lên phải là duy nhất hoặc hiếm khi xuất hiện trên facebook, facebook sẽ ưu tiên nội dung mới và giàu ý tưởng. Đó là lý do tại sao mỗi cửa hàng hoặc nhà hàng đều có một đội ngũ nhiếp ảnh gia giỏi, những người có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho các quảng cáo và bài viết của họ.
– Nội dung phải chạm đến tâm trí và cảm xúc của khán giả: đây được coi là nghệ thuật làm nội dung, đặc biệt là trên mạng xã hội, nơi nó có sức lan tỏa mạnh mẽ và thường chạy theo xu hướng. Để làm tốt điều này, bạn cần biết sản phẩm, biết khách hàng thì mới có thể viết nội dung hấp dẫn họ.
– Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong hình ảnh quảng cáo facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để lựa chọn màu sắc chủ đạo của quảng cáo cho mình: Màu nào chuyển đổi theo tỷ lệ tốt nhất?
& gt; & gt; & gt; Nếu bạn sử dụng công cụ thiết kế hình ảnh của uplevo hoặc có phần mềm chỉnh sửa ảnh tiện lợi, bạn sẽ thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook đẹp hơn; phần mềm ghép ảnh trực tuyến miễn phí này
3. Giám sát thường xuyên liên tục.
Trung bình, bạn nên xem báo cáo Quảng cáo trên Facebook mỗi giờ để thử và phân tích các chỉ số theo cách cụ thể nhất có thể. Bạn có biết số liệu tối đa mà facebook có thể báo cáo không? Tôi chắc chắn rằng 90% những người chạy quảng cáo facebook chưa bao giờ nhìn thấy tất cả các thông số này.
4. Quên thủ đoạn, hành vi sai trái
Đây là một câu chuyện xưa được rất nhiều người bàn tán, không phân biệt được đâu là tốt đâu là xấu, nhưng bạn không nên giở trò vì khó qua facebook, có thể bạn sẽ được lợi. Đầu tiên. Nhưng về lâu dài, bạn và những người làm quảng cáo ở Việt Nam sẽ phải gánh chịu hậu quả.
facebook có những chính sách rất rõ ràng. Cuối cùng thì sự hợp tác giữa hai bên sẽ bền vững. Bạn sẽ nghĩ gì nếu phí kiểm tra chất lượng của bạn trở nên vô lý?
Nhiều người chọn cách chạy đô la quảng cáo của Facebook, vô tình khiến toàn bộ thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook phải thắt chặt nhiều chính sách tại Việt Nam.
5. Hãy thử nhiều quảng cáo.
Đừng dại đầu tư nhiều tiền mà chỉ chạy 1 qc sample rồi tiếc hùi hụi. Thử nghiệm a / b đầu tiên có thể được đo lường, xác định mẫu qc nào cần chạy và mẫu qc nào dừng, nên được chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu hóa hiệu quả nhằm tăng phạm vi phủ sóng nhanh nhất ở mức tốt nhất giá bán.
Bạn cũng nên thử nghiệm với các hình thức phân phát quảng cáo khác nhau, tối ưu hóa CPM, CPC và nghiên cứu cách các thuật toán phân phát quảng cáo hoạt động để chọn phương pháp tối ưu hóa hiệu quả nhất. Quảng cáo để tránh lãng phí ngân sách không cần thiết.
& gt; & gt; & gt; Xem thêm nhạc nền hoặc tạo video quảng cáo
# 2. Mẹo chạy quảng cáo facebook giúp bạn bán hàng
1. Tạo quảng cáo canvas hấp dẫn
Các chỉ số nghiên cứu đều cho thấy rằng các nhà quảng cáo sử dụng định dạng canvas cho video, hình ảnh, văn bản, CTA rõ ràng là có hiệu quả. Khi được thực hiện đúng, quảng cáo canvas có thể tương tác vô cùng. 53% người dùng mở quảng cáo canvas xem ít nhất một nửa trong số đó và người dùng trung bình dành 31 giây cho quảng cáo.
Lý do cho điều này là khả năng kết hợp nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau để giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng với thương hiệu.
Lưu ý: Quảng cáo canvas chỉ có sẵn trên thiết bị di động
& gt; & gt; & gt; Hướng dẫn Tạo Quảng cáo Canvas
2. Giới thiệu hình ảnh sản phẩm của bạn với quảng cáo băng chuyền
Quảng cáo băng chuyền cho phép người dùng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video với 10 CTA khác nhau trong một quảng cáo. Họ có thể liên kết đến các trang đích khác nhau cho từng kênh trong băng chuyền. Dữ liệu cho thấy nó hoạt động trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
& gt; CTA là gì? 8 nút Kêu gọi hành động trên trang web của bạn
Báo cáo kết quả quảng cáo trên facebook
3. Tăng mức độ tương tác thông qua các hoạt động tương tác với bài viết
Mặc dù có số lượt thích cao, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp vấn đề trong việc duy trì quyền truy cập vào các bài viết của họ.
Thuật toán của Facebook chỉ cho phép một số lượng người theo dõi trang nhất định xem các bài đăng hàng ngày của bạn. Ví dụ: nếu fan page của bạn có 100 người theo dõi, thì bài viết của bạn có thể chỉ có 20-30 người theo dõi.
Do đó, chiến dịch này sẽ giúp các bài viết quan trọng trên trang của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu, bao gồm cả những người dùng mới và những người đã theo dõi trang của bạn.
Đặt giá thầu và tối ưu hóa quảng cáo trên facebook
4. Mọi người đang chạy quảng cáo video
Có gì tuyệt vời về quảng cáo video? Nghiên cứu cho thấy những người mua sắm có khả năng mua hàng sau khi xem video cao hơn 1,81 lần so với những người không xem.
Kể từ tháng 6 năm 2017, các doanh nghiệp đã chứng kiến lượt xem video tăng 258%, với hơn 500 triệu người dùng xem video trên Facebook mỗi ngày. Quảng cáo video trên Facebook có thể kéo dài đến 240 phút, vì vậy không có giới hạn nào về cách nội dung của bạn có thể được truyền tải.
Tạo đối tượng trên facebook
5. Giữ cho quảng cáo gif đơn giản
Xu hướng xem video của người dùng facebook có xu hướng thích các video ngắn, điều này hoàn toàn trái ngược với youtube. Vì vậy, tại sao không tạo một video dài 5 phút để quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn và nhận được sự tương tác của người dùng trong 10 giây dưới dạng ảnh gif?
Mang đến cho bạn hơn 20 công cụ tạo gif trực tuyến miễn phí
6. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Quảng cáo dẫn đầu là một trong những định dạng quảng cáo rẻ nhất và hiệu quả nhất trên Facebook. Ngoài ra, tất cả thông tin liên hệ bạn thu thập được thông qua định dạng quảng cáo này có thể được sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh và có vẻ ngoài phù hợp cho tiếp thị lại.
7. Sử dụng phân tích facebook
facebook analytic có nhiều công cụ cho phép bạn đánh giá cách người dùng tương tác với trang web, ứng dụng, fan page, .. của bạn. Facebook vừa cập nhật một số tính năng mới:
+ Ứng dụng di động mới. Cũng giống như Google Analytics, giờ đây bạn có thể theo dõi và đo lường số liệu cho các chiến dịch quảng cáo trên thiết bị điện thoại thông minh của mình. + Kênh tự động phát hiện người dùng. Sử dụng trí thông minh nhân tạo để khám phá nơi người dùng đang truy cập trên trang web hoặc ứng dụng + Thông tin chi tiết của bạn. Thêm sự kiện vào phân tích facebook để khám phá thông tin chi tiết về người dùng.
Lưu ý: Bạn phải cài đặt pixel facebook.
8. Sử dụng tiếp thị lại trên facebook
Sử dụng tiếp thị lại trên facebook có thể giúp bạn tối ưu hóa thương hiệu và số lần lặp lại của người dùng. Vì có thể khi biết bạn, họ không có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không ngừng theo đuổi khách hàng tiềm năng của bạn.
9. Tự làm quen với các thông số kỹ thuật quảng cáo
Còn gì tệ hơn nếu bạn thấy ảnh trên quảng cáo của mình bị cắt? Đây là một số lưu ý
+ Quảng cáo Hình ảnh : Kích thước: 1.200 x 628 pixel. Tỷ lệ: 1,91: 1. Văn bản: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Mô tả liên kết: 30 ký tự. + Quảng cáo video : Định dạng: .mov hoặc .mp4. Tỷ lệ: 16: 9. Độ phân giải: tối thiểu 720p. Kích thước tệp: tối đa 2.3 gb. Kích thước hình ảnh thu nhỏ: 1.200 x 675 pixel. Văn bản: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Liên kết mô tả: 30 ký tự. + Băng chuyền : Kích thước: 1.080 x 1.080 pixel. Tỷ lệ: 1: 1. Văn bản: 90 ký tự. Tiêu đề: 40 ký tự. Liên kết mô tả: 20 ký tự. + Trình chiếu : Kích thước: 1.289 x 720 pixel. Tỷ lệ: 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3. Văn bản: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Liên kết mô tả: 30 ký tự.
Các loại quảng cáo trên facebook
10. Tạo quảng cáo facebook có liên quan
Mức độ liên quan của quảng cáo Facebook được đo lường bằng chất lượng và mức độ tương tác của người dùng. Điểm Liên quan rất quan trọng vì nó xác định giá CPC của bạn và tần suất Facebook hiển thị quảng cáo của bạn.
Điểm mức độ phù hợp được tính trên thang điểm 10 và điểm càng thấp, giá quảng cáo của bạn càng cao. Sau khi quảng cáo của bạn được hiển thị hơn 500 lần, Facebook sẽ cho bạn điểm.
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên facebook
11. Cẩn thận với gdpr
Cụm từ GDPR – Quy định chung về bảo vệ dữ liệu gần đây đã bắt đầu xuất hiện như một động thái của Giám đốc điều hành của Facebook sau phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ về kiểm soát dữ liệu. Cần ghi nhớ những điểm sau:
1. Bạn cần có cơ sở pháp lý để sử dụng dữ liệu khách hàng. facebook sẽ không cho phép bất kỳ bên thứ ba nào sử dụng nền tảng công nghệ này nếu không được phép 2. Có một số hạn chế nghiêm ngặt về việc thu thập thông tin trên pixel facebook 3. Nếu bạn cần quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn phải liên kết đến quyền riêng tư của công ty chính sách. 4. facebook đang phát triển một công cụ nhắm mục tiêu tùy chỉnh yêu cầu bạn chứng minh quyền sử dụng nó
5 lý do để chạy quảng cáo trên facebook
# 3. 5 công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo fb
Quảng cáo trên facebook rất dễ dàng, nhưng không phải vậy. Bạn không thể chỉ chạy vòng quanh, đốt tiền quảng cáo và hy vọng có được khách hàng tham gia. Nếu không hiệu quả, tiền quảng cáo Facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào.
Facebook chắc chắn mong đợi bạn chi tiền cho quảng cáo và truyền thông. Và chắc chắn rằng, facebook sẽ chỉ kiếm tiền từ bạn nếu bạn kinh doanh online và quảng cáo hiệu quả. Dưới đây là 5 công cụ giúp bạn chạy quảng cáo facebook.
Thêm: 16 Công cụ Quản lý và Phân tích Phương tiện Truyền thông Xã hội của Doanh nghiệp Bạn
1. trình quản lý quảng cáo facebook
Công cụ nào sẽ giúp bạn chạy quảng cáo giống như của facebook?
Đây được cho là công cụ cơ bản nhất mà bạn cần biết để quảng bá hình ảnh của mình trên facebook. Giờ đây, bạn có thể bắt đầu với Trình quản lý quảng cáo bằng 5 bước đơn giản:
1. Tạo một trang người hâm mộ facebook mới hoặc sử dụng một trang hiện có. 2. Cung cấp nội dung bạn muốn quảng cáo. 3. Chọn tệp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. 4. Đặt ngân sách 5. Theo dõi kết quả.
2. ứng dụng quản lý quảng cáo facebook
Bạn có phải là người có ít thời gian sử dụng máy tính và chủ yếu làm việc trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng không?
Có hàng tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới và con số đó đang tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Vì vậy, facebook đã đầu tư vào một ứng dụng cho phép bạn dễ dàng quản lý quảng cáo trên điện thoại thông minh của mình.
Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị của mình mà không cần chạm vào máy tính.
Lợi ích của ứng dụng này:
1. Theo dõi Hiệu suất Quảng cáo 2. Có sẵn Trình chỉnh sửa Quảng cáo 3. Thay đổi Lịch biểu và Ngân sách 4. Tạo Quảng cáo 5. Nhận Thông báo
3. qwaya
Là một trong những nền tảng tốt nhất để tạo các chiến dịch quảng cáo facebook, qwaya là mẫu hoàn hảo cho công việc chuyên nghiệp.
Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng thú vị, nhưng đây là danh sách:
a / b Quảng cáo Thử nghiệm
Nếu bạn không kiểm tra quảng cáo của mình, bạn sẽ không bao giờ biết cách tiêu tiền của mình. Sử dụng qwaya, bạn sẽ có thể xác định mẫu nào hoạt động tốt nhất. Từ định dạng quảng cáo đến vị trí trong nguồn cấp tin tức, với công cụ này, bạn sẽ hiểu rất sâu về từng xu bạn chi cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Ngoài ra, qwaya cho phép bạn lập lịch các chiến dịch khi lợi tức đầu tư của bạn là cao nhất. Tại sao phải quảng cáo khi đối tượng mục tiêu của bạn không trực tuyến hoặc chưa sẵn sàng mua hàng? Đây là điều lãng phí ngân sách marketing mà bạn cần lưu ý.
Công cụ tham khảo: https://www.qwaya.com/
4. adespresso
Bạn đã bao giờ sử dụng một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội quá phức tạp chưa? Bạn không có đủ thời gian, kinh nghiệm hay kiến thức để khai thác tối đa chúng?
adespresso là công cụ không có trong 2 câu hỏi trên. Đây là cách hỗ trợ chạy quảng cáo facebook đơn giản và dễ dàng nhất. Phải mất vài phút để làm quen với nó, và kết quả rất tốt.
Có thể kể đến một số ưu điểm của công cụ này:
Giao diện phân tích số liệu đơn giản, dễ hiểu cho phép bạn xác định các quảng cáo hiệu quả và tập trung vào những con số có giá trị nhất đối với bạn. Phân tích sâu các chỉ số cho những người có nhu cầu.
Khám phá công cụ này tại: https://adespresso.com/
5. quảng cáo hoosuite
hoosuite là một trong những tên tuổi lớn nhất trên các trang mạng xã hội, với hàng triệu thương hiệu lớn và cá nhân sử dụng dịch vụ của nó. quảng cáo hoosuite sẽ đưa các chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn lên một tầm cao mới:
Tạo quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng chỉ trong 2 cú nhấp chuột.
Ứng dụng tự động quét các trang người hâm mộ facebook và màn hình nguồn cấp dữ liệu để tìm các mẫu quảng cáo tốt nhất cho đối tượng mục tiêu, giúp xác định mục tiêu của từng quảng cáo, cho phép điều chỉnh các chiến dịch để có kết quả tốt nhất.
Quản lý quảng cáo chuyên sâu giúp bạn tiết kiệm thời gian chạy quảng cáo.
Để biết thông tin về hoosuite, hãy truy cập: https://hoosuite.com/
6. Sabo Go
sapo go là phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến dành cho người bán hàng tại nhà và bán hàng qua facebook.
Bạn có thể tưởng tượng mình sẽ làm gì khi chạy các quảng cáo, thông điệp và đánh giá hiệu quả từ khách hàng không? Vấn đề này càng khó hơn nếu bạn không chỉ quảng cáo trên 1 fan page mà nhiều fan page khác nhau, hoặc nếu bạn bán hàng trên các kênh khác như shopee, lazada, v.v.
Hàng tồn kho khó cập nhật chính xác theo thời gian thực, trả lời đánh giá, hộp thư đến của khách hàng, quản lý đơn hàng thủ công mất thời gian, rối rắm, thất lạc đơn hàng, khó xem từ tổng quan đến báo cáo chi tiết khi cần thiết…. Trên đây là một số tình huống bạn dễ gặp phải khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả.
Để thiết kế một quảng cáo facebook, bạn có thể truy cập uplevo, chúng tôi có hàng trăm ý tưởng cho bạn lựa chọn: http://www.uplevo.com/
Bạn cần đăng nhập để thiết kế (có thể đăng nhập bằng facebook, gmail hoặc đăng ký trực tiếp)
Cuối cùng, chúc may mắn với tất cả các quảng cáo trên facebook của bạn!