Fanpage Facebook không còn xa lạ với những người bán hàng online và người dùng trên facebook. Vậy làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Cách bố trí, sắp xếp các vật dụng như thế nào là hợp lý? Dưới đây là hướng dẫn quản lý fanpage facebook hiệu quả mời bạn đọc tham khảo.
Tại sao phải quản lý trang người hâm mộ
Trên fanpage có rất nhiều dự án lắp đặt, và mỗi lĩnh vực kinh doanh mới sẽ có chuyên mục riêng, phù hợp với từng lĩnh vực sản phẩm bán hàng khác nhau. Hướng dẫn Quản lý Trang dành cho Người hâm mộ giúp bạn tổ chức các mục bạn cần làm nổi bật và hiểu các cài đặt để theo dõi hiệu quả sự phát triển của trang dành cho người hâm mộ.
Bố trí nội dung hiển thị phù hợp với lĩnh vực kinh doanh
facebook cung cấp các mẫu đề xuất danh mục sắp xếp cho mọi loại hình kinh doanh. Bật các chế độ sắp xếp cơ bản sau:
Cách 1: Chỉnh sửa sắp xếp thông qua thanh công cụ
Bước 1: Nhập trang bạn muốn chỉnh sửa
Bước 2: Chọn “Xem thêm” -> Chỉnh sửa nhãn
Bước 3: Chọn Chỉnh sửa trong mẫu
Bước 4: Chọn mẫu phù hợp và nhấp vào “Áp dụng”
Cách 2: Chỉnh sửa sắp xếp trong phần cài đặt
Bước 1: Truy cập trang bạn muốn chỉnh sửa
Bước 2: Chọn “Cài đặt” ở cột bên trái
Bước 3: Chọn công cụ Mẫu và Nhãn để chỉnh sửa
Đọc thêm:
- Chạy quảng cáo để tăng lượt thích cho trang của người hâm mộ
- Liên kết nhóm với trang người hâm mộ
- Cài đặt chung: Bạn cần chú ý các mục “Bài viết của khách”, “Trang bị khách gắn cờ”, “Kiểm duyệt trang”, “Tải trang” và “Xóa trang”.
- Tin nhắn: Thiết lập để tự động gửi tin nhắn cho fanpage khi khách hàng để lại tin nhắn trên trang
- Thông tin trang: Vui lòng làm theo lời nhắc để điền vào tất cả thông tin.
- Mẫu và Thẻ: Theo hướng dẫn ở trên, bạn có thể chọn mẫu thích hợp mà bạn muốn trang của mình hiển thị.
- Các vai trò trên trang web: Bạn có thể cấp quyền cho các thành viên với các vai trò khác nhau, ví dụ: Quản trị viên, Biên tập viên, Nhà quảng cáo.
Hỗ trợ nội dung
Đối với mỗi cách sắp xếp khác nhau sẽ có mức độ ưu tiên hiển thị khác nhau. Ví dụ: khi bạn chọn mẫu là “Mua sắm”, sẽ có tùy chọn “Cửa hàng” nơi bạn có thể thêm các mặt hàng bạn muốn bán. Hoặc với dạng “nhà hàng, quán cà phê” bạn có thể chọn hiển thị dưới dạng “menu” giúp bạn giới thiệu thực đơn của nhà hàng đến khách hàng đồng thời hiểu được tổ chức của mình. để quản lý trang dành riêng cho người hâm mộ và hiển thị trạng thái.
Cài đặt cấu hình, hiển thị trang
Có một số điều quan trọng cần lưu ý khi thiết lập trang web:
Cách quản lý nhiều trang trên facebook
Người bán có nhiều trang là điều bình thường. Tuy nhiên, làm thế nào để quản lý nhiều trang là rất khó khăn. Nói chung, khi bạn phải quản lý nhiều trang, một số lỗi bạn hay gặp phải là bỏ sót thông báo, đánh giá của khách hàng và không xuất bản trang thường xuyên.
Đối với tin nhắn và bình luận của khách hàng để tránh bỏ sót, bạn có thể sử dụng 2 công cụ phổ biến là pancake hoặc vpage để quản lý tin nhắn. Hai ứng dụng này cho phép bạn kết hợp nhiều trang lại với nhau.
Đối với bài đăng: Bạn có thể đăng chéo hoặc sử dụng công cụ lên lịch đăng bài của facebook để lên lịch đăng bài. Bạn nên có lịch viết bài hàng tuần để tránh bỏ sót trang
Tóm tắt
Trên đây nguyen nguyen hướng dẫn quản lý fanpage trên facebook hiệu quả. Vui lòng đọc và làm theo hướng dẫn. Nếu gặp khó khăn gì trong kinh doanh hãy liên hệ ngay với tôi để được hỗ trợ trực tiếp.