Cách Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến nhất. Các chủ cửa hàng và cá nhân cũng muốn khai thác. Nhưng với hình thức này thì thực sự có nhiều bạn vẫn chưa biết kinh doanh như thế nào? Thu hút và giữ chân khách hàng. Trong bài viết này, zafago sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích.
Tại sao bạn cần bán hàng trên facebook?
Đầu tiên, bạn cần hiểu và nắm được lý do tại sao chúng ta sử dụng facebook để kinh doanh. Và kinh doanh gì khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh online trên facebook. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết một số thông số.
- Tại Việt Nam, Facebook có hơn 20 triệu người dùng, hơn 70% trong số đó ở độ tuổi từ 18-40. Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn với nhu cầu mua sắm cực cao. Tốc độ tìm kiếm thông tin dịch vụ, sản phẩm trên facebook tỷ lệ thuận với lượng người dùng.
- facebook là một công cụ bán hàng trực tuyến miễn phí. Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo hồ sơ và trang người hâm mộ chỉ với một nốt nhạc.
- Bán qua Hồ sơ (Cá nhân):
- Bán hàng qua các nhóm:
- Bán hàng qua trang người hâm mộ (trang bán hàng):
- Hình ảnh này cũng cho thấy nhiều da thịt, vì vậy hãy cẩn thận khi đặt quảng cáo facebook .
- Nếu bạn chỉ đăng trên một trang người hâm mộ thông thường, điều đó tốt.
- Nhưng nếu được sử dụng để phân phát quảng cáo, nó phải được kiểm tra cẩn thận.
- Ngực.
- Vòng đầu tiên.
- Tan mỡ, giảm mỡ.
- Yếu.
- Tình dục.
- Sáng: 6:00 sáng – 8:00 sáng. Đến thời điểm này, nhiều người đã thức dậy, ăn sáng và tranh thủ lướt sóng.
- Buổi trưa: 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Trong thời gian này, nhiều người đang nghỉ trưa nên vẫn còn khá ít người online.
- Buổi chiều: 4:00 chiều đến 5:00 chiều là khoảng thời gian trực tuyến nhiều nhất.
- Buổi tối: 20h00-21h00 là thời gian để nghỉ ngơi và giải trí, thời điểm mà thị trường trực tuyến rất đông người.
- Ban đêm: 22:00 đến 00:00. Nếu bạn bán sản phẩm của mình cho những người thức khuya. Chẳng hạn như CEO, quản lý, dân IT, doanh nhân, lập trình viên,… thì đây là thời điểm thích hợp nhất cho những “cú đêm”.
- Hình đại diện phải rõ ràng, gần đây và không sử dụng hình đại diện nghiêm túc (không sử dụng động vật, phong cảnh, văn bản, v.v.).
- Thông tin trên trang phải rõ ràng, chẳng hạn như: họ tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, trang web, quan điểm sống …
- Khi bắt đầu kinh doanh online, hầu hết mọi người thường chọn bán hàng trên trang facebook cá nhân. Khách hàng chủ yếu là người quen và bạn bè trong danh sách bạn bè.
- Mặc dù được đảm bảo về mặt uy tín và sự tin tưởng của khách hàng. Nhưng khả năng tiếp cận khách hàng mới và mở rộng đối tượng khách hàng là khá khó khăn.
- Đồng thời, xây dựng fan page bán hàng là cơ hội để bạn xây dựng thương hiệu. Cũng như gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn, không ngừng mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.
- Đặc biệt là sử dụng công cụ quảng cáo facebook (quảng cáo trả phí). Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận những người thực sự có nhu cầu mua sản phẩm của mình với giá tốt nhất. Nhưng với phương pháp này, bạn cần biết cách tạo ra những quảng cáo có nội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Bạn có thể tăng hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa chi phí.
- Ngoài ra, bạn có thể chọn bán hàng theo nhóm. Đây là hình thức bán hàng trên facebook hoàn toàn miễn phí và hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm được nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đó tham gia vào đợt mở bán.
- Nhưng có một vấn đề: có rất nhiều nhóm bán hàng ngoài kia. Nhưng mức độ tương tác thấp và số bài đăng mỗi giờ rất cao. Chưa kể việc tham gia quá nhiều, quá nhiều bài đăng trong nhóm… cũng khiến Facebook cho bạn vào danh sách đen vì “spam”. nhẹ và tài khoản của bạn sẽ bị cấm đăng quyền. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, tài khoản có thể bị khóa.
- Bạn phải hiểu rằng: chỉ vì bạn có nhiều dữ liệu khách hàng không có nghĩa là bạn có nhiều đơn đặt hàng. Bởi vì nếu dữ liệu bạn có không phải là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ không cần sản phẩm / dịch vụ của bạn. Sau đó, nó chỉ là một đống dữ liệu rác.
- Điều quan trọng là bạn phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng đắn. Từ khâu chuẩn bị sản phẩm, quảng bá, bán hàng, chăm sóc khách hàng tỉ mỉ và linh hoạt đều có kế hoạch cụ thể. Không thể hoàn toàn dựa vào máy công cụ hiện có. Đừng phụ thuộc quá nhiều vào một kênh bán hàng. Và đuổi theo nó không ngừng.
- Tôn trọng khách hàng ở đây không có nghĩa là bạn đáp ứng mọi yêu cầu, những yêu cầu quá đáng của khách hàng. Đó là tôn trọng quyền riêng tư của họ và không làm phiền khách hàng quá nhiều.
- Một trong những sai lầm phổ biến nhất của người bán hàng trực tuyến ngày nay là gửi thư rác cho khách hàng. Gửi quá nhiều tin nhắn, quá nhiều thông báo… thậm chí nhiều trường hợp điều này có thể khiến khách hàng rất khó chịu vì bị “gắn cờ” quá nhiều trong các bài đăng bán hàng.
- Nếu bán hàng trên hồ sơ của bạn, hãy đảm bảo danh sách bạn bè của bạn là khách hàng tiềm năng. Nếu không, bạn sẽ cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn để xây dựng hồ sơ bán hàng mới.
- Nếu bán hàng, hãy đặt một quảng cáo facebook trên trang người hâm mộ của bạn. Không xác định được khách hàng tiềm năng khi quảng cáo (để lựa chọn đối tượng). Sẽ tiêu tốn ngân sách quảng cáo vô ích của bạn.
- Tương tác với khách hàng của bạn và cố gắng giữ họ quay lại.
- Tương tác mở và được kết nối với nhau.
- Mẹo này là quan trọng nhất.
- Chứa giá trị, hữu ích, toàn diện, tích cực về mặt cảm xúc, thông minh, thú vị …
- Có phong cách viết và nói vui, đặc biệt, khác biệt và truyền cảm hứng.
- Biết cách bắt kịp các xu hướng đang thịnh hành.
- Viết và xuất bản thường xuyên, nhất quán, đúng lúc và đúng hạn.
- Một bức tranh có hơn một nghìn từ.
- Một video tương đương với toàn bộ album
- Học cách tạo ảnh (chụp ảnh bằng điện thoại, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm).
- Sử dụng hình ảnh trong nhận xét.
- Một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
- Vui lòng chọn một bài đăng vào khung giờ vàng để có nhiều lượt xem và tương tác hơn.
- Ví dụ: sáng, trưa, chiều, tối. Nhắm đến đối tượng khách hàng theo tính chất của từng ngành.
- Sử dụng nút đánh dấu màu xanh lá cây để quảng cáo trực tiếp facebook trên trang người hâm mộ của bạn
- Video và chương trình phát sóng trực tiếp luôn giúp tương tác tốt hơn với facebook
- Tìm hiểu cách phát trực tiếp như một chuyên gia.
- Tổ chức các cuộc thi do người dùng hoặc khách hàng tạo bằng nội dung của chính họ (video, hình ảnh, bài viết).
- Cho phép khách hàng chia sẻ nội dung này và nhận phần thưởng.
- Tham khảo các trang người hâm mộ của các thương hiệu sáng tạo lớn mà bạn yêu thích.
- Tham khảo các trang người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh mà bạn ngưỡng mộ.
- Xem Khách hàng Trung thành. Họ có thể có rất nhiều ý tưởng để bạn phát triển.
- Đọc các phương tiện truyền thông đưa tin, xu hướng nội dung để nắm bắt xu hướng.
- Theo các chuyên gia
- seo fanpage sẽ được tìm thấy trong ô tìm kiếm của google hoặc đồ thị fb.
- Chạy quảng cáo facebook cho các trang người hâm mộ hoặc chia sẻ nhiều facebook cá nhân hơn trên trang.
- Quảng cáo trên các kênh google, youtube, zalo …
- Tăng mức độ tương tác với các nhóm facebook có chất lượng và được nhắm mục tiêu.
- Sử dụng các tính năng câu chuyện trên facebook, câu chuyện trên Messenger, câu chuyện trên instagram.
- Bạn có rất nhiều bạn bè và rất nhiều người theo dõi trên Facebook cá nhân của mình. Hoặc like / follow trên fan page. Sau đó, bạn sẽ có nhiều tương tác hơn và quá dễ dàng để ai cũng biết.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn mực và thành công.
- Tuân theo các chính sách của facebook về thuật toán và nội dung của facebook
- Thường xuyên cập nhật các chính sách, công thức và thuật toán của Facebook.
- Không xem, thích bằng mọi giá.
- Không spam, chia sẻ bừa bãi.
- Không đăng video / ảnh có bản quyền để tránh bị xóa bài, xóa trang, khóa tương tác.
-
Đã chọn sai sản phẩm
Sản phẩm và khách hàng tiềm năng sẽ là hai yếu tố nhắm mục tiêu khi bán hàng trên facebook. Có hai tùy chọn có sẵn
- Cách 1: Chọn một sản phẩm để bán cho nhiều người.
- Cách 2: Chọn nhiều sản phẩm để bán cho một người.
-
Quá nhiều công cụ lạm dụng
Facebook có nhiều công cụ quảng cáo tự động, nhưng đừng lạm dụng chúng. Do nhiều chủ shop lạm dụng tính năng tạo nickname tự động. Và kết bạn và tiêu tiền vào nick mong kiếm được nhiều khách hàng. Bạn nên nhớ rằng âm lượng lớn không có nghĩa là chất lượng cao.
-
Thường xuyên bị spam
Đây là lỗi hầu như ai bán hàng trên facebook đều gặp phải. Họ liên tục cập nhật các bài viết, sản phẩm trên trang cá nhân và thậm chí tag cả bạn bè của mình vào. Ban đầu, bạn bè của bạn vẫn có thể thích và bình luận, nhưng sau một thời gian. Họ sẽ cảm thấy nhàm chán và mất hứng thú, thậm chí hủy kết bạn với bạn.
-
Nội dung không phù hợp
Nội dung hấp dẫn sẽ khiến khách hàng trên Facebook dừng lại và đọc thay vì cuộn. Vì vậy, bạn cần học cách viết nội dung facebook hiệu quả. Nhiều người không để ý đến nội dung nên đã copy bài của người khác, trang web của người khác. Nhưng nó sẽ không hiệu quả lắm.
Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh trên facebook
-
Bạn cần đăng ký kinh doanh để bán hàng trên facebook
Theo Thông tư số 47/2014 / tt-bc, người bán hàng trên mạng xã hội (facebook, instagram, zalo …) không có địa điểm kinh doanh cố định như cửa hàng … thì không phải đăng ký kinh doanh của họ với Bộ Công nghiệp và Doanh nghiệp. Tuy nhiên, các giao dịch trên facebook vẫn phải tuân theo quy định của pháp luật. Điều 37 Nghị định số 52/2013 / nĐ-cp về kinh doanh trên facebook
-
Bán hàng trên Facebook có phải chịu thuế không
Theo quy định tại Điều 1 Thông tư 92/2015 / tt-btc, người nộp thuế giá trị gia tăng (gtgt) và thuế thu nhập cá nhân (tncn) là cá nhân cư trú, bao gồm cá nhân hoạt động kinh doanh, nhóm cá nhân và gia đình. Sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề, ngành nghề theo quy định của pháp luật.
Với những thông tin chi tiết được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu được cách bán hàng trên facebook một cách hiệu quả. Mong rằng với những kiến thức này, bạn đã biết thêm những điều cần biết. Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc khác, hãy để zafago giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất.
-
-
-
-
Bạn cần xem xét kỹ lưỡng dự án kinh doanh, nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Chọn sai sản phẩm kinh doanh cũng giống như nhà đầu tư chọn sai ngành.
1 / Việc bạn cần làm là học cách bán hàng hiệu quả
facebook là mạng xã hội giúp bạn dễ dàng tương tác với nhau. Do đó tạo ra sự kết nối vô hạn và giao lưu lẫn nhau. Bạn cũng biết rằng thật dễ dàng để mua hàng từ người quen. a- là bạn của bạn, nếu anh ấy mua áo của bạn, anh ấy có thể giới thiệu bạn với bạn bè của anh ấy b, c, d. Tương tự như vậy, hãy kết bạn với những người b, c, d … bạn nghĩ rằng điều đó hiệu quả, phải không?
Hơn nữa, Facebook nắm giữ một lượng dữ liệu khách hàng cực kỳ lớn. Bạn nhớ khi đăng ký facebook, bạn đã để thông tin của mình ở gần đó, nhưng đó là chuyện của nó. Khi quảng cáo fb có cách tiếp cận khách hàng cực kỳ thông minh và chính xác. Miễn là bạn gắn thẻ đúng mục tiêu, việc bán hàng rất dễ dàng.
Tóm lại, facebook có tiềm năng rất lớn, ai muốn mua bán là bay ngay, ai muốn phát tài thì làm ngay.
2 / Lợi ích của việc bán hàng trên facebook là gì?
Hiện tại, khi sử dụng facebook, bạn có thể bán hàng online ở 3 vị trí: profile (trang cá nhân), fanpage (trang bán hàng), group (nhóm).
Khi bạn bắt đầu sử dụng facebook, bạn sẽ xử lý dữ liệu cá nhân của mình một cách rõ ràng, chính xác và hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo niềm tin với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng tin bán hàng lên tường của mình và công khai. Điều quan trọng là phải có nhiều bạn bè để tạo ra những tương tác cần thiết.
Một tài khoản có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau trên facebook. Hoặc bạn có thể tạo tài khoản của riêng mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ chậm hơn vì bạn phải tạo một nhóm mới từ đầu.
Từ tài khoản facebook của riêng bạn, bạn có thể tạo nhiều trang người hâm mộ hoặc trang người hâm mộ khác nhau mà bạn thích để theo dõi người khác. Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên facebook là hiểu cách hoạt động của ứng dụng
Chính sách bán hàng quy định trên facebook
Các chính sách bán hàng khác nhau có sẵn cho facebook. Các chính sách cụ thể như sau:
1 / Hình ảnh trước và sau khi chạy quảng cáo facebook
Sử dụng hình ảnh phản hồi trước và sau (còn được gọi là hình ảnh trước và sau). Thường được sử dụng trong mỹ phẩm, spa và các ngành công nghiệp làm đẹp khác. Những loại hình ảnh này sẽ cho khách hàng thấy dịch vụ của bạn hiệu quả như thế nào.
Nhưng facebook coi những hình ảnh này là tấn công vấn đề cá nhân và bôi nhọ danh tiếng. Vì vậy hầu như tất cả những hình ảnh như vậy trong bài viết đều bị cấm. Bạn có thể bắt gặp nhiều nơi mà những hình ảnh này vẫn đang được quảng cáo. Tuy nhiên, họ chạy được vài ngày rồi bị nhốt và không được ai ưu ái.
Hình ảnh phơi sáng 2 / 18+
Bạn không được chạy quảng cáo có hình ảnh video đồi trụy, hình ảnh trên 18 tuổi. Điều này không chỉ facebook cấm mà hầu như mạng quảng cáo nào cũng vậy. Như hình dưới đây, cũng có một số điều bạn cần lưu ý khi tiếp xúc với da.
3 / Hình ảnh có bản quyền của bên thứ ba
facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo có nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn. Các cửa hàng bán giày dép, nước hoa xách tay chính hãng thường mắc lỗi này.
Đây là hình ảnh từ một áp phích quảng cáo mà tôi tìm thấy. Hình ảnh này vi phạm bản quyền và facebook có thể khóa tài khoản của bạn nếu bị phát hiện. Trên thực tế, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo nhưng có thể dừng chiến dịch bất cứ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.
4 / Bài đăng có hình ảnh của những người nổi tiếng
Bản quyền hình ảnh của những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên, v.v. là sản phẩm cần đăng ký bản quyền hình ảnh
Như bạn có thể thấy, đây là một chiếc áo phông có in hình cầu thủ Cristiano Ronaldo. Sản phẩm bạn in với những người nổi tiếng như vậy cũng sẽ được đăng ký bản quyền. Vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn lỏng lẻo và chưa chặt chẽ như ở nước ngoài.
Như đã thấy ở Việt Nam, bạn có thể quảng cáo bằng hình ảnh của những người nổi tiếng mà vẫn không gặp vấn đề gì với chiến dịch. Nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn chỉ cần ảnh của một diễn viên hoặc ca sĩ, và quảng cáo của bạn có thể không được chấp thuận.
5 / Quảng cáo chứa các từ xúc phạm
Phần này trong chính sách của facebook rất chung chung. Không phải là danh sách đầy đủ những từ xúc phạm. Tôi chỉ có thể chia sẻ với bạn kinh nghiệm của tôi về quảng cáo cho nhiều ngành khác nhau. facebook coi những từ xúc phạm là:
Tuyên bố trên hơi thô tục, nhưng nhiều sản phẩm họ đang chạy có liên quan đến vấn đề trên. Mỗi bài viết họ đều có cách để tồn tại, bạn có thể theo dõi và làm theo.
Thường thì những bài viết này chứa những từ xúc phạm ở trên. facebook vẫn có thể phê duyệt quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nếu đối thủ của bạn chống lại bạn, họ sẽ report quảng cáo lên facebook. Chiến dịch của bạn sẽ vẫn bị tạm dừng như bình thường.
6 / facebook cấm hình ảnh về súng
facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo có hình ảnh của súng. Hoặc có các yếu tố bạo lực như máu.
Hiện nay, có những cửa hàng ở Việt Nam vẫn bày bán các vật dụng tự vệ như dùi cui, ba lô, … bị coi là bạo lực, mặc dù hầu hết người bán đều cung cấp dụng cụ. tự vệ. Facebook vẫn sẽ cấm những hình ảnh sản phẩm như vậy. Bất kể quảng cáo của bạn đang chạy tốt như thế nào.
Quy tắc bán hàng tích cực trên facebook
Bạn có thể triển khai một giải pháp tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả mà không tốn một xu. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn này.
Quy tắc 1 – Có và Không
Thuật toán edgerank của facebook xác định những gì được hiển thị trên nguồn cấp tin tức. Vì vậy, bạn nên giao lưu với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn. Tăng tương tác hai chiều bằng các cử chỉ like, comment, like, v.v.
Nếu bạn không tương tác, khi bạn đăng lên dòng thời gian của mình. Bạn bè của bạn sẽ không nhìn thấy bài đăng của bạn. Nhiều người có tới 5.000 bạn bè, nhưng khi đăng bài cho một lượng người xem rất nhỏ, vì bạn chưa tương tác với họ trước đây.
Quy tắc 2 – Không tạo thư rác
Nhiều người lầm tưởng rằng “càng nhiều bài viết thì càng tốt”. Hãy tưởng tượng có quá nhiều bài đăng từ một người nào đó trong nguồn cấp tin tức của bạn – bạn sẽ thực sự bực mình và buồn chán.
Chia sẻ với bạn những bí mật của quy tắc 80/20. Tức là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1: 5. Tức là mỗi ngày không quá 5 bài đăng, trong đó 4 bài chia sẻ để tạo giá trị và lợi ích cho người đọc (xem), và 1 bài đăng bán hàng là hợp lý nhất.
Quy tắc 3 – Chọn khung thời gian để chia sẻ
Nhiều bạn bè đã hình thành thói quen chia sẻ khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, một bài đăng sẽ chỉ được xem nhiều nhất khi nó được xuất bản lần đầu tiên, vì vậy bạn nên chọn chia sẻ nó trong “khung giờ vàng”.
Quy tắc thứ tư – Tạo giá trị cốt lõi
Bơi facebook dùng để xem đủ thứ tin tức, từ cháy nhà, giết người, hiếp dâm, mua bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề …, rất nhiều thông tin tiêu cực. Đây là điều tối kỵ nếu bạn là người muốn bán hàng trên trang cá nhân của mình. Bạn cần xuất bản thông tin tạo ra giá trị cho khán giả của bạn (đọc).
Nếu bạn đang làm trong ngành mỹ phẩm, vui lòng chia sẻ chủ đề này: “Hướng dẫn từng bước về cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên tại nhà.” “Top Cách Trang Điểm Tự Nhiên Mỗi Ngày Đơn Giản Cho Bạn Gái”. “Cách trang điểm. Đám cưới đơn giản và đẹp” …
Quy tắc 5 – Tạo sự khác biệt
Bạn nên tham gia nhiều nhóm liên quan đến sản phẩm của mình và chia sẻ giá trị của bạn với họ. Lưu ý: Chỉ chia sẻ, không đăng bán vì mỗi sân chơi đều có luật chơi riêng. Đây là lý do tại sao một số người không được chấp thuận để đăng trong nhóm. Vì đây là bài mang tính chất cá nhân, không có giá trị chia sẻ cho cộng đồng.
Khi nhóm của bạn phát triển, bạn có thể đặt các biểu ngữ để quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài đăng của bạn lên đầu. Các nhóm cũng là một nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời.
Quy tắc 6 – Kết bạn với cùng một người
Hầu hết người dùng Facebook có quan niệm sai lầm rằng càng nhiều bạn thì càng tốt. Tuy nhiên, thực tế là nếu 5.000 người bạn của bạn không dành cho bạn. Sau đó, bạn sẽ không nhận được nhiều tương tác khi bạn đăng lên nguồn cấp tin tức. Bán quần áo nam và kết bạn với phụ nữ là không đúng.
Vậy làm cách nào để kết bạn đúng cách? Thật đơn giản: khi bạn chia sẻ các chủ đề liên quan đến sản phẩm của mình cho các nhóm có liên quan, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người thông qua nhận xét, lượt thích, lượt chia sẻ, v.v. và kết bạn với những người tốt nhất.
Quy tắc 7 – Cung cấp tính minh bạch
Đôi khi, những điều nhỏ nhặt lại có ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của bạn và mọi người thường chú ý đến các chi tiết đó. Vì vậy trên trang cá nhân của mình, bạn nên chú ý những vấn đề sau:
Quy tắc 8 – Hành động ít hơn – Hành động nhiều hơn – Không phán xét người khác
Tiền đến từ việc mang lại nhiều giá trị cho người khác, vì vậy hãy nghĩ về nó theo cách này:
– Chúng ta có 2 mắt để nhìn, 2 tai để nghe và 4 chi (2 tay và 2 chân) để hoạt động và di chuyển. Có bộ não để quyết định hành động và miệng để ăn và nói. Vì vậy, hãy làm việc khoa học hơn, và thành quả sẽ đến. Thay vì phán xét người khác, hãy dành thời gian để trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.
5 Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook (Facebook Marketing)
Ngoài ra, việc lựa chọn kênh bán hàng (profile, fan page, group …), định vị sản phẩm, chiến lược quảng cáo, kế hoạch thu hút và giữ chân khách hàng, … cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng.
1 / Chọn hình thức kinh doanh phù hợp nhất
Có thể bán hàng hiệu quả trên facebook trước tiên. Bạn cần xác định phương thức bán hàng, kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm của mình. Xem cách hiệu quả nhất để bán hàng trực tuyến, chẳng hạn như:
Hồ sơ:
Trang người hâm mộ bán hàng chuyên nghiệp:
Từ Bán hàng:
Vì vậy, bạn cần xem xét số lượng bài đăng và vị trí chúng được đăng. Học cách đăng bán hàng hấp dẫn và tăng lượng người quan tâm. Nếu bạn không muốn các bài viết trong nhóm của mình bị cuốn trôi như diều gặp gió, không để lại dấu vết.
Tùy thuộc vào nhóm sản phẩm:
Các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, v.v. Đây là những mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng. Do đó, lượng khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm cao và việc mua lại sẽ nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể không cần một lượng khách hàng khổng lồ. Nhưng nhất định phải biết cách giữ chân khách hàng cũ bằng những cách thông minh. Và làm thế nào để biến họ thành khách hàng “trung thành” của cửa hàng.
Cũng có sẵn cho một số sản phẩm nhất định, chẳng hạn như các dịch vụ theo mùa. Nhu cầu chỉ đến một vài lần trong đời, thậm chí một lần như dịch vụ cưới hỏi. Do đó, bạn phải có một hồ sơ khách hàng đủ lớn. Và liên tục được cập nhật và mở rộng. Tại thời điểm này, nhóm hoặc cấu hình là hai loại máy có thể bị lỗi. Nhưng fan page là hình thức tốt nhất.
2 / Không nên lạm dụng các công cụ
Bạn cần nghiên cứu các tính năng, ưu điểm, sự khác biệt của sản phẩm, v.v. Cũng như nhu cầu và thị hiếu của khách hàng trên thị trường ngày nay. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể tìm ra cách phù hợp để thúc đẩy bán hàng hiệu quả trên facebook. Tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số, đặt hàng – mục tiêu cuối cùng của chiến lược kinh doanh.
3 / Luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng
Điều này sẽ không giúp bạn bán hàng hiệu quả trên facebook. Thậm chí, nó có thể khiến khách hàng chán ghét và “cạch mặt” thương hiệu của bạn. Mặc dù họ có thể cần những sản phẩm mà bạn bán. Nên là một người bán hàng chuyên nghiệp. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là “hãy tôn trọng khách hàng của bạn”. Học cách đăng facebook bán hàng hấp dẫn hơn. Biết cách giữ chân và nhắc nhở khách hàng về bạn một cách thông minh hơn, thành thạo hơn. Thay vì gửi thư rác vào bảng tin, thông báo hoặc những thông tin lộn xộn của họ.
4 / Tìm đúng đối tượng tiềm năng
Cần thận trọng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook để tăng chuyển đổi đơn hàng. Vì nếu không phân tích, đánh giá và lựa chọn những khách hàng tiềm năng cho mình. Tất cả chi tiêu và tiếp thị của bạn sẽ trở nên lãng phí.
Vì vậy, đừng vội bán khi bạn chỉ có sản phẩm trong tay. Muốn bán hàng hiệu quả trên facebook hay bất kỳ kênh nào. Điều đầu tiên bạn cần chú ý là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình: sở thích, hành vi, giới tính, độ tuổi, vị trí, trình độ học vấn… mới là cách bán hàng hiệu quả nhất.
5 / Nội dung quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng
Nội dung bài đăng bán hàng của bạn rất quan trọng. Đó là một công cụ để thu hút sự chú ý, quan tâm, hứng thú và nhu cầu đối với một sản phẩm. Nếu không sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Bằng cách đó họ có thể nhớ đến bạn ngay lập tức khi họ cần. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần học cách đăng tin bán hàng hấp dẫn. Từ cách viết nội dung bán hàng? Làm thế nào để chọn hình ảnh / video? Còn các chương trình khuyến mãi thì sao? …
Hãy nhớ: Không sao chép nội dung từ các trang web hoặc trang người hâm mộ khác. Vì nó khiến khách hàng sợ hãi và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
12 cách tuyệt vời để bán hàng trên facebook
Chìa khóa thành công là bạn phải thử nghiệm với đối tượng mục tiêu của mình. Bắt đầu chọn sản phẩm chủ lực của bạn ngay bây giờ. Viết một đoạn mã hấp dẫn và đặt nó trên trang chủ. Hãy dùng thử trong 1-2 tuần và xem doanh số của bạn tăng lên như thế nào.
Yêu cầu tương tác:
Quy tắc là bạn sẽ chỉ thấy những facebook mà bạn tương tác thường xuyên. Vì vậy hãy tăng tương tác khi đăng bài trên facebook, fanpage. Bạn cần:
Nội dung là duy nhất:
Nếu bạn muốn thúc đẩy và tăng tương tác khi đăng bài trên facebook thì việc viết nội dung vẫn được đặt lên hàng đầu.
Văn bản = & gt; Ảnh == & gt; Video:
Đăng khi khách hàng trực tuyến:
Thử đăng video và luồng trực tiếp:
Phát triển Nội dung:
Việc đăng lại những nội dung này sẽ giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn.
Lưu các bài viết cũ và tương tác:
Lưu liên kết đến nội dung bài đăng để bạn có thể tìm lại bất kỳ lúc nào. Thỉnh thoảng “đào, khai thác, tái sử dụng” các bài đăng có tính tương tác cao bằng cách “xóa bình luận”. Bạn sẽ thấy tác dụng thực sự hiệu quả và tuyệt vời.
Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh, các chuyên gia bán hàng:
Tạo Quảng cáo:
Loại nội dung yêu thích của khách hàng có thể là các từ khóa giảm giá. Ví dụ như các chương trình giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, giảm giá cực sốc, giảm giá có một không hai… sẽ giúp khách hàng tăng độ tương tác khi đăng bài trên facebook mạnh mẽ.
Tăng lưu lượng truy cập từ các nguồn khác:
Thêm bạn bè – Theo dõi – Thích trang người hâm mộ:
Hiểu các thuật toán và quy tắc của Facebook để tránh bị vi phạm:
Một số lưu ý khi bán hàng trên facebook
facebook là một trong những kênh bán hàng được nhiều chủ shop sử dụng. Ngay cả ban lãnh đạo của công ty cũng sử dụng nó để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. Nâng cao hình ảnh của công ty và đến gần hơn với nhiều người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tận dụng hiệu quả kênh bán hàng này. Người khác thành công, tại sao bạn thất bại?