Cách đây chưa đầy một năm, Facebook đã ra mắt dịch vụ phát trực tiếp cho phép người dùng truyền video trực tiếp lên nguồn cấp tin tức của họ. Và hiện nay Facebook live streaming đã trở thành một tính năng nổi bật đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền tảng facebook.
Vậy làm thế nào để phát trực tiếp trên facebook để thu hút nhiều người xem?
💦 Đọc thêm về bán hàng trực tuyến:
- Cách Tìm Sản phẩm Xu hướng Hàng đầu để Bán Trực tuyến vào năm 2020
- 5 chiến lược để tăng mức độ tương tác trên trang người hâm mộ facebook của bạn
- 7 Mẹo Tiếp thị Facebook Miễn phí Hiệu quả
- Tham gia nhiều nhóm để chia sẻ video trực tiếp.
- Đăng nhiều từ hơn trước khi phát sóng để tăng lượng người xem trong suốt chương trình phát sóng trực tiếp.
- Khi kết thúc chương trình phát sóng, bạn tải video lên youtube để thêm kênh thu hút khách hàng tiềm năng. Nó được gọi là Ma trận nắm bắt khách hàng.
- Thường xuyên “lấp liếm” đối thủ và học hỏi những điều hay và thủ thuật từ họ.
- Lập kế hoạch, phát trực tiếp nội dung trong suốt cả tháng, mỗi lần một mặt hàng bán chạy để đáp ứng các đơn đặt hàng.
- Khởi động lại kết nối 3g / 4g. Chỉ cần chuyển đổi dữ liệu di động trên bảng thông báo.
- Nếu bạn đang sử dụng kết nối Wi-Fi, hãy thử đăng xuất và kết nối lại.
- Điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh bạn. Hãy chú ý đến ánh sáng chiếu vào bản thân, và đừng để nó chiếu rọi.
- Vi phạm bản quyền âm thanh và hình ảnh. Điều này là hiển nhiên, ngay cả đối với youtube.
- Bán hàng giả, hàng nhái và bị báo cáo.
- Quá nhiều báo cáo về spam.
- Đối với hồ sơ bị chặn: Chỉ cần tạo một trang người hâm mộ mới, sau đó phát trực tiếp trên trang người hâm mộ, sau đó chia sẻ video trên trang hồ sơ của bạn.
- Đối với các fanpage bị cấm: Thêm một người kiểm duyệt khác và phát với tài khoản người kiểm duyệt mới.
Bài viết này sẽ chia sẻ các thủ thuật phát trực tiếp trên facebook để thu hút hàng nghìn người xem một cách cực kỳ dễ dàng.
Bạn có biết: Video Trực tiếp trên Facebook ước tính đạt 64 tỷ lượt xem mỗi ngày!
<3
Hàng triệu người dùng sống trên facebook. Họ chia sẻ cuộc sống hàng ngày của họ với mọi người. Thông qua đó, các thương hiệu và biểu tượng nổi tiếng có thể dễ dàng kết nối với người hâm mộ của họ.
Đối với các doanh nghiệp, đây là cách hoàn hảo và dễ dàng để khai thác sức mạnh của video để tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tương tác dễ dàng hơn.
Dù có tiềm năng nhưng không phải ai cũng biết cách phát trực tiếp trên facebook để tiếp cận với lượng người xem lớn hơn. Lượng khán giả lớn hơn có nghĩa là bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Sau đó, các đơn đặt hàng tiếp tục đến.
Trước tiên, bạn cần biết cách thiết lập và thiết lập luồng trực tiếp, sau đó xem video này.
Trước khi phát trực tiếp trên facebook, tôi khuyên bạn nên chuẩn bị kỹ càng nhất có thể. Dưới đây là một số lưu ý.
Chuẩn bị cho phát sóng trực tiếp
Có những người bán hàng trực tuyến có kỹ năng, những người có nhóm hỗ trợ đằng sau họ. Vì vậy, công tác chuẩn bị càng phải kỹ lưỡng hơn. Nếu không, mọi thứ chỉ là sự lãng phí thời gian của mọi người, và sẽ không hiệu quả.
Thời gian phát sóng thích hợp
Điều quan trọng là phải phát sóng vào đúng thời điểm. Chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe về thời gian quan trọng của việc đăng bài trên fb rồi đúng không?
Ngoài ra còn có một chương trình phát sóng trực tiếp. Các quy tắc để xác định thời điểm phát sóng là: Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của chương trình phát sóng.
Ví dụ: đối với học sinh, sinh viên nên phát sóng lúc 11AM hoặc 9PM. Đối với nhân viên văn phòng là 3 giờ đến 16 giờ hoặc 20 giờ đến 21 giờ.
Xin lưu ý khách hàng nên báo trước ít nhất 1 ngày để khán giả có sự chuẩn bị và hình thành thói quen xem chương trình phát sóng trực tiếp.
Có sẵn một trình phát trực tuyến
Trước khi bạn bắt đầu phát trực tiếp, hãy nhớ các quy tắc sau: Năm phút phát trực tiếp, một lượt chia sẻ. Ít người xem chương trình phát sóng trực tiếp từ đầu đến cuối vì những người ra vào khác nhau.
Bạn có thể xem luồng trực tiếp ở tư thế đứng, ngồi hoặc nằm. Lưu ý bạn nên chuẩn bị phần nền phía sau để giữ sạch sẽ. Nếu có thể, hãy chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh,… liên quan đến sản phẩm bạn đang bán.
Ngoài ra, tôi khuyên bạn nên mua thêm đèn để đảm bảo độ sáng và làm cho bạn đẹp hơn. Đèn sáng như hình bên dưới.
Người ủng hộ trực tiếp
Nhân viên hỗ trợ ở đâu? Dưới đây là một số điều mà người dẫn chương trình trực tiếp cần chuẩn bị:
Trên thực tế, công việc của những người ủng hộ trực tiếp cũng quan trọng không kém.
Cách phát trực tuyến hiệu quả trên Facebook với 10 mẹo
Dưới đây là một số trải nghiệm thực tế tốt nhất dẫn đến hàng nghìn người trên Facebook Live.
# 1. Thông báo trước lịch phát sóng trực tiếp cho mọi người
Nếu bạn có một lượng lớn người hâm mộ, đừng quên cho họ biết khi bạn phát trực tiếp. Đây là một cách tuyệt vời để dự đoán số lượng người tham dự và là một cách live stream trên facebook để thu hút nhiều người hơn.
Bạn thậm chí có thể lên lịch phát sóng trực tiếp trên facebook để thu hút những người quan tâm có thể chủ động xem chương trình phát sóng trực tiếp trên facebook trên máy tính hoặc điện thoại di động của bạn.
Tất nhiên, điều này sẽ hiệu quả khi bạn có các nhóm hoặc trang người hâm mộ lớn. Nếu không thì sao? Không sao, bạn vẫn có các mẹo bên dưới
# 2. Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video
Bạn có thể thử nghiệm và đặt bài đăng của mình ở chế độ “chỉ tôi” trước khi khởi chạy luồng trực tiếp. Điều này có thể giúp bạn loại bỏ những sai sót có thể xảy ra, kiểm tra kỹ xem âm thanh, hình ảnh có rõ ràng không, có đủ ánh sáng không?
Tóm lại, phát trực tiếp cũng giống như phát trực tiếp trên TV và chất lượng video phải luôn được đảm bảo. Có rất nhiều phần mềm phát trực tiếp facebook sẽ hữu ích với bạn.
💖 tại dịch vụ của bạn: thử nghiệm a / b để tối ưu hóa quảng cáo trên facebook
# 3. Phát trực tiếp không phải là tất cả
Mặc dù cách live stream trên facebook rất quan trọng và rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải tập trung toàn bộ sức lực vào phương pháp này.
Bạn nên kết hợp phát trực tiếp với các hình thức và nội dung khác như: viết bài, viết nhật ký, bình luận về “dạo” …
Điều này sẽ đảm bảo rằng video của bạn sẽ trông tự nhiên với facebook và tất nhiên sẽ được facebook ưu tiên.
Hơn nữa, các luồng trực tiếp trên facebook có xu hướng xếp hạng cao hơn so với các loại chia sẻ khác (ví dụ: trạng thái, ảnh …). Vì vậy vui lòng không đăng các bài bán hàng sau khi chương trình phát sóng trực tiếp.
💖 Được đề xuất cho bạn: Tiếp thị Nội dung Tốt nhất trên Facebook
# 4. Thử viết mô tả sự kiện trực tiếp “giật gân”
Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người xem và cho mọi người biết về luồng của bạn.
Mô tả phải ngắn gọn nhưng hấp dẫn! Đừng quên kèm theo lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Chia sẻ video này để nhận quà”, “Chia sẻ để tối nay trời không mưa?”…
# 5. Luôn giới thiệu bản thân và lặp đi lặp lại điều đó
Có thể người hâm mộ của bạn biết bạn là ai vì họ đang theo dõi trang của bạn, nhưng bạn nên giới thiệu lại bản thân. Tại sao?
Bạn có thể nhận được sự chú ý kỳ lạ bằng cách chia sẻ luồng trực tiếp của mình với bạn bè hoặc người hâm mộ.
Ở đầu mỗi chương trình phát trực tiếp trên facebook, hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân bạn và cho chúng tôi biết video của bạn sẽ nói về điều gì!
Đừng quên lặp lại phần giới thiệu theo thời gian. Đơn giản vì không phải ai cũng xem video của bạn ngay từ đầu. Video chạy càng dài thì bạn càng xem được nhiều người xem, vì vậy không cần thiết phải lặp lại phần giới thiệu của bạn và nội dung chính của video cho những người mới xem.
# 6. Đừng quá tự ti
Tôi biết, nói thì dễ hơn làm. Bạn có thể luyện tập bao nhiêu lần tùy thích, nhưng bạn không cần phải nói chính xác kịch bản của mình đã sẵn sàng như thế nào khi bạn phát trực tuyến.
Trực tiếp là phủ sóng trực tiếp – đã phát trực tiếp không phải là 100% theo kịch bản
Rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra khi bạn phát trực tiếp. Bạn có thể quên mình đã nói gì, nói lắp, thiết bị trục trặc hoặc mất kết nối wifi … nhưng không gì có thể ngăn cản quyết tâm phát trực tiếp của bạn
Trong thời điểm đó, thay vì thất vọng, hãy học cách thích nghi với những tình huống tự phát đó. Điều mà mọi người đặc biệt yêu thích về video trực tiếp trên facebook là trực tiếp ! Thật là vui và thú vị. Bất cứ điều gì là có thể, bạn phải sống nó một cách xác thực. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận khán giả và họ sẽ tự kết nối với bạn.
Sẽ không có gì là hoàn hảo, vì vậy đừng mong đợi quá nhiều
# 7. Khuyến khích mọi người thích và chia sẻ
Bạn có muốn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn không? Hãy để khán giả thích và chia sẻ video trực tiếp của bạn. Điều này sẽ giúp luồng tiếp cận với mạng của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Mục tiêu của bạn là để luồng trực tiếp xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu người dùng của bạn và tìm người xem mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.
Nếu mọi người thích luồng của bạn, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ! Đừng ngần ngại đề nghị! Điều này có thể rất hiệu quả trong việc giúp tăng tương tác trang người hâm mộ facebook .
Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không tình nguyện? Còn vô số những chiêu trò “bá đạo” khác, chẳng hạn như làm mini game. Mời mọi người cùng chơi game và chia sẻ livestream để nhận quà.
# 8. Đừng quên nhắc người xem đăng ký
Bạn có thể yêu cầu người xem nhấp vào nút Theo dõi để họ có thể được thông báo vào lần tiếp theo khi bạn phát trực tiếp.
Bạn có để ý đến các video trên youtube của người nổi tiếng không? Họ cũng làm vậy thường xuyên và phần lớn người đăng ký của họ đến từ cuộc gọi đó.
# 9. Tương tác trực tiếp với khán giả của bạn
Trả lời và tương tác với khán giả của bạn! Dưới đây là cách tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của bạn. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm facebook của bạn càng cao . Điều này ảnh hưởng đến thứ hạng nguồn cấp dữ liệu của mọi người.
Khuyến khích người xem nhận xét, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.
Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả của mình là đặt tên chính xác cho từng đối tượng. Họ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều này sẽ thúc đẩy họ nhấp vào nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.
# 10. Cuối cùng, chia sẻ chương trình phát sóng trực tiếp của bạn ở bất kỳ đâu
Sau khi chương trình phát sóng kết thúc, bạn có thể chia sẻ chương trình với trang, hồ sơ, nhóm của mình hoặc gửi qua email cho người đăng ký của mình.
Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và thu hút nhiều người hơn đến với luồng của bạn.
Dưới đây là 10 kinh nghiệm chiến đấu đích thực sẽ giúp nhiều người có thể dễ dàng tiếp cận luồng của bạn. Hãy nhớ rằng, thất bại không dành cho những kẻ lười biếng. Đã đến lúc bỏ qua nỗi sợ hãi và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn!
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phát trực tiếp trên fb, bạn nên tham khảo bài viết này: Lỗi nghiêm trọng khi phát trực tiếp trên facebook
Các chiến lược để tăng lượng khán giả trực tiếp của bạn
10 mẹo tôi đã chia sẻ ở trên có thể được hiểu là tối ưu hóa trên trang. Tức là tối ưu hóa chất lượng của chương trình phát sóng trực tiếp. Trong phần tiếp theo của bài viết này, tôi sẽ chia sẻ các chiến lược để tăng lượng người xem khi bạn đang phát trực tiếp. Có một câu nói: “Khi bạn có một sản phẩm tốt và không ai biết về nó, nó vẫn là một sản phẩm tồi”.
# 1. Tạo một nhóm để chia sẻ chương trình phát sóng trực tiếp
Trên thực tế, hiệu quả giao tiếp của nhóm chất lượng là không thể chối cãi. Nhóm khác với fan page, đó là không phải là quản trị viên của fan page, group là nơi mọi người có cùng sở thích và cùng hướng thảo luận … Vì vậy, group có lượng tương tác cao hơn fan page rất nhiều. .
Trước mắt, bạn có thể chia sẻ luồng trực tiếp của mình với một nhóm để tăng lượt xem ngay lập tức. Nhưng về lâu dài, bạn nên xây dựng đội ngũ của riêng mình để chủ động hơn trong việc quản lý và xây dựng thương hiệu.
# 2. Tổ chức quà tặng – Tặng quà trong quá trình phát trực tiếp của bạn
Một cách để tăng lượng khán giả trực tiếp hiệu quả là tặng quà trong quá trình phát sóng trực tiếp của bạn. Người Việt Nam có một thói quen rất tốt, đó là thích những thứ miễn phí. Vì vậy, dù là những món quà nhỏ như thẻ cào điện thoại, gấu bông… nhưng họ đều được bạn sẵn sàng chia sẻ live stream rất nhiệt tình.
Thông thường, bạn tạo quy tắc để người xem có thể nhận quà. Ví dụ, một chương trình phát sóng trực tiếp cần được chia sẻ trên tường, một số nhóm ở chế độ công khai …
# 3. Quảng cáo luồng trực tiếp của bạn
Đã nói nhiều như vậy, việc kiếm tiền và tiêu tiền là điều không thể tránh khỏi. Để tăng hiệu suất và phạm vi tiếp cận của chương trình phát sóng trực tiếp, bạn nên chạy quảng cáo cho chương trình phát sóng trực tiếp.
Nếu bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, bạn nên tự thực hiện. Nếu không, bạn có thể thuê một bên trung gian để quảng cáo cho bạn. Nếu được thuê, bạn thường sẽ trả thêm (khoảng 10% ngân sách của mình) cho đơn vị quảng cáo trên ngân sách của Facebook.
Các lỗi kỹ thuật thường gặp khi phát trực tuyến trên facebook
Trong phần tiếp theo, tôi muốn chia sẻ với bạn một số lỗi bạn thường gặp khi phát trực tuyến. Những sai lầm này có thể khiến bạn phải trả giá bằng những nỗ lực phát trực tiếp. Vì vậy, đừng bỏ lỡ nó.
# 1. mờ trực tiếp trên facebook
Theo mặc định, facebook điều chỉnh độ phân giải video dựa trên tốc độ mạng của điện thoại của bạn.
Tuy nhiên, đôi khi tính năng này không hoạt động như mong đợi. Điều này có thể khiến video trực tiếp trên facebook của bạn bị mờ và gây khó chịu cho người xem.
Bạn có thể tham khảo các giải pháp sau:
# 2. Chặn trực tiếp trên facebook
Facebook Live đã bị chặn trong một thời gian dài, có thể là từ năm 2017. Tính năng phát trực tiếp trên Facebook bị chặn khiến bạn không tiếp cận được khách hàng, mất kênh khuyến mãi, giảm đơn hàng …
Có nhiều lý do, nhưng có thể tóm tắt ba lý do chính:
Để khắc phục tình trạng này, tôi sẽ đề xuất một số giải pháp như:
Hi vọng với 2 cách trên, bạn có thể qua mặt được “sự trừng phạt” của facebook.
Nếu bạn có trải nghiệm hay hoặc cách live trên facebook, đừng ngại comment bên dưới để mọi người cùng học hỏi nhé.