Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH và trình tự thực hiện

Thành lập chi nhánh là cách hiệu quả để mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh. Vậy hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH cần chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ mang đến bạn những thông tin hữu ích về mặt pháp lý khi tiến hành mở chi nhánh. Hãy cùng DUAN600.VN tìm hiểu nhé!

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

I. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH hiện nay

1. Công ty TNHH 1 thành viên

  • Thông báo thành lập của chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên
  • Quyết định văn bản đăng ký chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên của chủ sở hữu công ty
  • Bản sao hợp lệ bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ cá nhân của người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy đề nghị bổ sung và cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung và cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp

Xem thêm các bài viết liên quan:

2. Công ty TNHH từ 2 thành viên 

  • Thông báo thành lập chi nhánh 
  • Quyết định văn bản đăng ký chi nhánh công ty của Hội đồng thành viên
  • Biên bản cuộc họp về quyết định thành lập chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ cá nhân của người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề theo quy định pháp luật của người đứng đầu chi nhánh hoặc cá nhân khác thuộc chi nhánh
  • Giấy tờ đồng ý ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

II. Trình tự thực hiện

1. Đăng ký trực tiếp

  • Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên
  • Người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật sẽ đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi thành lập chi nhánh
  • Đối với thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh tại nơi mở chi nhánh hoặc nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trực tuyến
  • Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả thủ tục trong 3 ngày làm việc bao gồm thông báo về việc sửa đổi/bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ, hoặc chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
  • Lệ phí: 100.000/ lần

2. Đăng ký qua mạng bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh

Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến có thể tham khảo các hướng dẫn tại website “Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp”

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH

III. Quy định khi thành lập chi nhánh công ty TNHH

  • Kê khai và nộp thuế môn bài
  • Treo biển tại nơi đặt chi nhánh bao gồm các thông tin về tên văn phòng đại diện, địa chỉ trụ sở, số điện thoại và cơ quan chủ quản 
  • Thông báo việc tự in, đặt in hoặc sử dụng hóa đơn từ cơ quan thuế
  • Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh của công ty 
  • Nếu có bất kỳ thay đổi nào liên đến nội dung hoạt động và nội dung thể hiện trên giấy đăng ký kinh doanh sẽ cần phải làm thủ tục thay đổi

Trên đây là những chia sẻ cần cần thiết về hồ sơ và trình tự thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Nếu bạn vẫn còn vướng mắc về quy trình, thủ tục hay cần sự hỗ trợ về đăng ký nghiệp vụ kinh doanh, thành lập chi nhánh,… Hãy liên hệ ngay với Vina Accounting qua hotline 0901227388 hoặc website . Ngoài ra, Vina Accounting còn cung cấp các tiện ích khác như chữ ký số, hóa đơn điện tử, dịch vụ khắc dấu, phần mềm quản lý bán hàng (CRM), phần mềm kế toán, liên kết đào tạo các chương trình về marketing online, quản trị nhân sự, số hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *