12 tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng qua Facebook hiệu quả nhất

facebook là một trong những kênh phân phối hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Tương tự như các phương pháp bán hàng truyền thống, dịch vụ khách hàng thông qua facebook là một cách cơ bản để tăng sự hấp dẫn của chủ đề và doanh thu.

Xem thêm:

Đang xem: Hệ thống chăm sóc khách hàng trên facebook

  • Tìm hiểu về dịch vụ khách hàng
  • Tầm quan trọng của Trải nghiệm Khách hàng
  • Kỹ năng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp
  • 1. Tại sao theo dõi dịch vụ khách hàng qua facebook

    chamsockhachhangquafacebook

    Trong tất cả các hình thức mua và bán, khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động tạo ra giá trị giao dịch. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là một việc vô cùng quan trọng cần được quan tâm.

    Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

    facebook hiện nay là kênh thông tin – mạng xã hội lớn nhất Việt Nam. Cho dù bạn là một doanh nghiệp hay một freelancer, facebook vẫn có thể rất hữu ích để bạn thiết lập các kênh quảng cáo hoặc tạo kết nối với khách hàng.

    Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

    Cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua facebook cũng giống như việc phục vụ một khách hàng thông thường. Với nó, bạn có thể rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua, giới thiệu thông tin sản phẩm tốt hơn hoặc đơn giản là tăng tương tác.

    Xem thêm:

    Đang xem: Hệ thống chăm sóc khách hàng trên facebook

    • Tại sao phải chăm sóc khách hàng?
    • Ý nghĩa của văn hóa doanh nghiệp
    • 7 Đặc điểm của Văn hóa Doanh nghiệp
    • 2. cách chăm sóc khách hàng qua facebook

      Có nhiều cách khác nhau để chăm sóc khách hàng qua facebook. Tuy nhiên, cần căn cứ vào loại hình sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc tiềm năng để có hình thức triển khai phù hợp.

      Dưới đây là 12 mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả để giúp tăng mức độ tương tác trên trang của bạn:

      2.1 Tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi có thể

      tuongtackhachhangmoilucmoinoi

      Thông qua họ, bạn có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng như: thông tin sản phẩm, cách sử dụng, giá cả … Quan trọng hơn, tương tác thường xuyên cũng là một cách. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến khách hàng của bạn.

      Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

      Trả lời nhận xét trên mỗi bài đăng là cách hầu hết các trang sử dụng ngày nay. Bạn có thể thử một số phương pháp khác như:

      • Trả lời đánh giá của khách hàng.
      • Đăng nhận xét của riêng bạn.
      • Đăng thường xuyên về các mẹo, lắng nghe khách hàng hoặc chỉ một trạng thái để thúc đẩy mức độ tương tác.
      • 2.2 Giao tiếp với khách hàng qua hộp thư đến

        Đây cũng là một trong những cách chăm sóc khách hàng qua facebook. Một số trang tin tức và dịch vụ ngày nay đang dần chuyển từ tương tác trên bài đăng sang hộp thư đến cá nhân.

        Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

        Với giao tiếp cá nhân, khách hàng có thể truyền đạt những thông tin chi tiết hơn, những điều tế nhị khó nói và không tiện đăng bình luận bên ngoài, … không những vậy, bạn còn có thể sử dụng hộp thư đến của mình để truyền tải nhanh chóng các thông tin khuyến mãi, sản phẩm mới .. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu, và từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết.

        Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

        Loại được sử dụng triệt để và hiệu quả nhất cho mô hình này là các trang web tư vấn và sức khỏe sinh sản. Với định dạng này, bệnh nhân sẽ sẵn sàng trao đổi tình trạng y tế của họ với bác sĩ hơn, dẫn đến việc mua dịch vụ mới. Một số cách để đạt được hình thức giao tiếp với khách hàng qua hộp thư đến:

        Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

        • Trao đổi thủ công: Nhận và trả lời hộp thư đến của khách hàng.
        • Tương tác hộp thư đến với các bài đăng: Tạo hộp thư đến trực tiếp với những khách hàng đang theo dõi và tương tác trên các bài đăng. Vui lòng sử dụng nó để trao đổi thông tin cụ thể hơn về sản phẩm của bạn.
        • Tạo hộp thư đến tự động: Đây là hình thức phổ biến trên các trang bán quần áo, giày dép… mỗi khi khách hàng click vào bài viết hoặc tạo hộp thư đến với bạn, một thông báo về sản phẩm sẽ được lưu trữ. Sản phẩm sẽ được gửi tự động.
        • Tạo hộp thư đến tự động: Đây là hình thức phổ biến trên các trang bán quần áo, giày dép… mỗi khi khách hàng click vào bài viết hoặc tạo hộp thư đến với bạn, một thông báo về sản phẩm sẽ được lưu trữ. Sản phẩm sẽ được gửi tự động.
        • Sử dụng Dịch vụ Gửi Hộp thư đến Tự động: Khi bạn đã liên kết thư với khách hàng qua hộp thư đến của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ này để gửi thư đến một số lượng lớn khách hàng cùng một lúc.
        • 2.3 có chiến lược tiếp thị tốt

          nhieugoimarketingphutro

          Hiện tại, facebook có nhiều gói marketing phụ trợ, chẳng hạn như: gợi ý các dịch vụ liên quan, tăng tần suất quảng cáo, …

          Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, việc thiết lập quy trình tiếp thị là điều cần thiết và quan trọng nhất quyết định sự thành công và hiệu quả của hoạt động tiếp thị của bạn.

          Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

          Một chiến lược tiếp thị được xác định rõ ràng sẽ giúp bạn điều hành công việc kinh doanh tốt hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc tiếp thị hiệu quả. ở đầu của bạn đã chỉ định:

          • Bạn định bán những sản phẩm / dịch vụ nào?
          • Khách hàng và nhóm khách hàng.
          • Khách hàng tiềm năng.
          • Các biện pháp tiếp thị thích hợp.
          • Chọn nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị.
          • Triển khai việc thực hiện.
          • Xem xét, kiểm tra và rút kinh nghiệm.
          • 2.4 Quan tâm và Trung thực

            Dịch vụ khách hàng là điều cần thiết khi phục vụ khách hàng qua facebook. Tuy nhiên, cần phải đặt sự trung thực lên hàng đầu.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Thông tin sản phẩm cần được công bố chính xác, màu sắc, kích thước, chất liệu, công năng … Để khách hàng hiểu sâu về sản phẩm và tạo dựng lòng tin. .

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Hãy tưởng tượng bạn quá tâng bốc về sản phẩm khiến khách hàng không nhận được sản phẩm như đã quảng cáo? Bạn chắc chắn sẽ nhận được danh hiệu “lừa đảo” ngay lập tức.

            2.5 Sử dụng quảng cáo facebook để thu hút nhiều sự chú ý hơn

            facebookads

            Quảng cáo facebook có thể giúp bạn quảng cáo trực tuyến trực tiếp trên facebook.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Nếu người dùng sử dụng một sản phẩm có liên quan, nhiều quảng cáo sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn, các đề xuất sẽ được cung cấp, …. dẫn đến tăng sự chú ý và tương tác của khách hàng.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký gói quảng cáo từ facebook. Giá của các gói này sẽ phụ thuộc vào lưu lượng, tần suất xuất hiện, thời gian sử dụng …

            2.6 Đăng ảnh hậu trường cũng là một cách chăm sóc khách hàng qua facebook

            anhhautruongbanhang

            Ngoài mục đích quảng cáo, giới thiệu sản phẩm … thì ảnh hậu trường cũng là một phần nội dung nên đăng.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Nhờ những hình ảnh hậu trường thực tế, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về quy trình tạo quảng cáo và tăng tính xác thực của sản phẩm / dịch vụ.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Tương tự, quảng cáo kem đánh răng làm trắng đã được đăng cùng với video đánh răng hàng ngày. Do đó, khách hàng có thể quan sát cách sử dụng và tác dụng trong quá trình sử dụng.

            2.7 Đánh giá và phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin.

            Đối với sản phẩm / dịch vụ, phản hồi của khách hàng là cách hiệu quả nhất để khẳng định chất lượng.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Hiện tại, nhiều trang web và doanh nghiệp đang sử dụng định dạng này, đặc biệt là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

            Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

            Công việc này cho phép khách hàng kiểm chứng hiệu quả của sản phẩm với những người đã sử dụng. Ngoài ra, phản hồi có cánh hoặc reivew cũng là công cụ tạo niềm tin tốt nhất cho khách hàng của bạn. Bạn có thể chăm sóc khách hàng của mình bằng cách cung cấp thông tin phản hồi qua facebook bằng cách:

            • Tương tác thường xuyên với khách hàng.
            • Hỗ trợ tư vấn quá trình sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
            • Điều tra hiệu quả sử dụng sản phẩm của khách hàng.
            • Thu thập phản hồi và đăng.
            • 2.8 gần đây FB đã cập nhật chức năng phát trực tiếp để tăng tương tác

              livetream

              Xem thêm: Stt những câu giới thiệu bản thân hài hước trên Facebook 2021

              Một trong những tính năng phổ biến gần đây là phát trực tiếp.

              Không giống như các tương tác thông thường, phát trực tiếp cho phép bạn trò chuyện, quảng bá sản phẩm trực tiếp hoặc dùng thử sản phẩm trước khán giả là những người đang xem trực tuyến.

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Không chỉ vậy, bạn có thể chia sẻ các phiên xem trong nhiều nhóm khác nhau. Vì vậy, chỉ với một lần phát trực tiếp, bạn có thể tăng đáng kể lượng người xem.

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Cách thức hoạt động cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào chức năng phát trực tiếp của Facebook để chia sẻ.

              2.9 Không đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày

              Chăm sóc khách hàng thường xuyên qua facebook là điều cần thiết. Tuy nhiên không có nghĩa là đăng quá nhiều và đăng bừa bãi. Bạn chỉ nên duy trì tần suất đăng 3-5 bài mỗi ngày. Nếu nó quá ít, bạn sẽ không nhận được đủ sự tham gia. Tuy nhiên, nếu bạn đăng quá nhiều sẽ làm loãng bài viết và gây ra sự nhàm chán.

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Đưa nội dung thân thiện với khách hàng lên fan page của bạn, không phải nội dung quảng cáo, trưng bày sản phẩm. Ví dụ: bán đồ trang sức, chỉ cho họ cách kết hợp đồ trang sức với quần áo, môi trường, mẹo làm đẹp, cập nhật xu hướng đồ trang sức thế giới, v.v. Nội dung hữu ích là tương tác giữa khách hàng với khách hàng. phần lớn.

              2.10 Hình ảnh quan trọng đối với kinh doanh trực tuyến

              anhdepratquantrong

              Đây đã trở thành một yêu cầu tất yếu đối với hầu hết mọi loại hình kinh doanh trực tuyến.

              Bạn có thực sự nghĩ rằng bạn sẽ chi tiền cho một sản phẩm mà không biết nó hoạt động như thế nào không?

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Hình ảnh giúp người xem nhìn thấy hình dạng, kích thước và thậm chí xác định các đặc điểm của sản phẩm. Trong một số lĩnh vực, hình ảnh đã trở thành thứ không thể thiếu khi kinh doanh online, đặc biệt là quần áo.

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Trong một số trường hợp khác, ngoài tác dụng mô tả sản phẩm. Hình ảnh cũng được nâng cao, đẹp hơn, bóng hơn, kích thích được vị giác của khách hàng vào sản phẩm.

              Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

              Để có ấn tượng tốt về sản phẩm, bạn cũng cần chú ý:

              • Chụp với góc nào thì hình cũng đầy đủ và đẹp.
              • Xóa phông chữ hoặc chi tiết không cần thiết.
              • Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên dụng để điều chỉnh hiệu ứng, màu sắc và hơn thế nữa.
              • Thêm các phụ kiện để nâng cao diện mạo.
              • 2.11 Hạn chế chụp ảnh trực tuyến

                Cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng qua facebook là hạn chế chụp ảnh online. Bạn nên chụp ảnh và làm ảnh sản phẩm sẽ giúp tạo sự hấp dẫn hơn. Những lợi ích chính có thể kể đến là:

                • Tránh lặp lại: Sử dụng hình ảnh quá “công khai” có thể gây cảm giác không hấp dẫn, đạo văn và không đáng tin cậy.
                • tạo ra bản sắc riêng của họ, nhưng thống nhất phong cách thương hiệu: một số người tạo phong cách riêng của họ thông qua hình ảnh. Khi khách hàng nhìn thấy bức tranh đó ở đâu đó, họ sẽ nhớ đến bạn.
                • Tạo sự chân thực: Những bức ảnh bạn tự chụp sẽ thật hơn. Mặc dù đã được chỉnh sửa để làm cho nó đẹp hơn về mặt thẩm mỹ, nó vẫn tốt hơn là một quảng cáo dành riêng cho các thủ thuật làm cho sản phẩm nổi bật.
                • 2.12 Nếu có thể, hãy cố gắng seed từng bài để tạo hiệu ứng và niềm tin cho khách hàng

                  Tạo chủ đề và dẫn dắt dư luận là một công nghệ đang bùng nổ ngày nay.

                  Tạo torrent với các ý kiến, chủ đề, … có thể thu hút người xem bình luận và đánh giá ý kiến. Các chủ đề này có thể được định cấu hình trước và sau đó bạn có thể hướng khách hàng đến điểm đến của mình.

                  Các loại gieo hạt phổ biến nhất bao gồm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *