Tìm những thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên facebook nhằm giúp bạn bán và quảng bá doanh nghiệp của mình, đồng thời tăng khả năng tiếp cận với khách hàng ngay cả khi phạm vi tiếp cận tổng thể trên facebook đang có xu hướng giảm. Khoảng thời gian này còn được gọi đơn giản là “ thời gian chính của facebook”.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm đúng thời điểm đăng bài trên facebook để dễ dàng tăng mức độ tương tác của khách hàng, cũng như nâng cao thương hiệu, sản phẩm của công ty và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Giờ vàng của facebook là gì?
Thông thường, hầu hết mọi người không đăng trong một khung thời gian đã định, nhưng họ có thể đăng bất cứ khi nào họ có thể. Do sự phát hành thất thường này, các bài viết sau khi xuất bản của bạn không nhận được mức độ tương tác cao.
Trong một tạp chí kinh doanh, Brian Boland, phó chủ tịch công nghệ quảng cáo của Facebook, nhận xét:
“” Trung bình, 1.500 câu chuyện xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với một người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số đó có thể lên tới 15.000 câu chuyện tiềm năng có thể xuất hiện khi họ lên mạng. “
Mức độ cạnh tranh trong môi trường facebook là rất lớn. Nếu nội dung của bạn không phổ biến, không hấp dẫn và bạn đăng vào thời điểm ít người trực tuyến thì bài viết của bạn chắc chắn sẽ không nhận được sự tương tác cao.
Nắm bắt các khung giờ vàng trên facebook cần tìm nhà tiếp thị và phương tiện truyền thông. Nhiều nghiên cứu đã cố gắng tiết lộ “thời điểm tốt nhất để đăng bài trên facebook”, nhưng mỗi nghiên cứu lại cho kết quả khác nhau.
- Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần từ 13:00 đến 15:00 (với hubspot)
- Thứ Năm hàng tuần lúc 20:00 (sử dụng trackmaven)
- Các ngày trong tuần và cuối tuần từ 13:00 đến 16:00 (có lịch kết nối)
- Không có giờ cao điểm (với buzzsumo)
- 6: 30-8: 30 sáng: Theo một số nghiên cứu, có tới 80% người dùng Facebook chạm vào điện thoại thông minh của họ ngay khi họ thức dậy. Trong khung thời gian này, hãy thử đăng một số chủ đề nhẹ nhàng và vui nhộn và bạn sẽ ngạc nhiên trước kết quả thu hút của bài đăng.
- 11 giờ sáng – 12 giờ tối: Sau khi kiểm tra nhiều lần, tôi thấy rằng có rất nhiều người trực tuyến trong khoảng thời gian này. Đây là thời gian nghỉ trưa của mọi người. Bạn có thể chọn đăng các loại bài đăng khác nhau như đóng gói sản phẩm, vận chuyển, phản hồi,… để tăng mức độ tương tác.
- 15h-16h00: Đây là giờ giải lao của văn phòng và mọi người có xu hướng gọi một số món ăn nhẹ hoặc đồ uống. Bạn có thể kích thích khán giả của mình bằng cách đăng một số bài viết bán hàng với hình ảnh hấp dẫn.
- 19: 00-20: 00: Đây sẽ là thời gian mọi người thường dành để thư giãn sau bữa tối trong khi duyệt Facebook giải trí trên điện thoại của họ. Đây là thời điểm tốt để đăng vì người dùng sẽ có đủ thời gian để ngừng đọc những bài viết dài dòng của bạn.
- 22h-0h đêm: Thời điểm “cú đêm” hoạt động. Bạn có thể chọn một số bài đăng nhẹ nhàng phù hợp với khung thời gian này và cũng có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả.
- Ảnh
- Clip
- Liên kết
- Trạng thái
- Bạn nên sử dụng 2 hình ảnh trở lên cho mỗi bài viết để giúp tăng mức độ phù hợp của trang
- Phản ứng với tất cả nhận xét của người hâm mộ để cải thiện thứ hạng
- Hình ảnh được thiết kế hấp dẫn và có kích thước phù hợp khi hiển thị trên facebook
- Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo bài đăng để tiếp cận đúng đối tượng.
- https://sproutsocial.com/insights/best-times-to-post-on-social-media/
- https://buffer.com/library/best-time-to-post-on-facebook/
- https://blog.hoosuite.com/best-time-to-post-on-facebook-twitter-instagram/
Như vậy có thể thấy khung giờ vàng đăng bài trên facebook sẽ tùy thuộc vào đặc thù của từng doanh nghiệp. ngành nghề nào bạn đang ở trong? đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Khi nào họ trực tuyến?
Ngoài các yếu tố trên, hãy để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ thực tế khác để bạn hiểu rõ hơn về giờ vàng là gì. Trên thực tế, khoảng thời gian từ 9h đến 10h sáng là lúc mọi người đã đi làm và sẽ không có ai xem các bài viết của bạn trên Facebook. Nói cách khác, khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều là lúc mọi người tan sở, lúc này sẽ rất ít người đọc bài.
Từ đó có thể kết luận rằng khung giờ vàng là thời điểm người dùng online nhiều nhất, khi bạn đăng bài trong thời gian này thì bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn và giúp mang lại tương tác. Cao, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.
& gt; & gt; Tìm hiểu thêm: Tiếp thị qua facebook là gì? Hướng dẫn cách triển khai facebook marketing hiệu quả.
4 cách xác định khung giờ chính để đăng bài trên facebook
Mỗi ngành / nghề có một lượng khán giả nhất định, vì vậy mỗi ngành / nghề sẽ có một khung giờ vàng khác nhau.
Sau đây, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm khung thời gian đăng bài hiệu quả nhất để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận đối tượng mong muốn của bạn.
# 1. Sử dụng thông tin chi tiết về trang facebook
Là một quản trị viên facebook, bạn không còn xa lạ với công cụ quản trị này. Facebook Page Insights cho phép bạn hiểu thời điểm và cách mọi người tìm kiếm trang của bạn, nhân khẩu học, số liệu hiệu suất trang, phản hồi của người xem đối với bài đăng.
Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để bạn có thể tận dụng tối đa các tính năng của công cụ Facebook Page Insights.
Đầu tiên, trong tài khoản Trang người hâm mộ của mình, bạn mở một bài đăng trong phần Thông tin chi tiết và biểu đồ sẽ xuất hiện cho biết lượng thời gian thực tế mà mọi người trực tuyến nhiều nhất trên facebook. Tiếp theo, nhấp vào phần Bài viết và cuộn xuống để xem tất cả các bài báo đã được xuất bản trên trang của bạn.
Trong Bài đăng, cuộn xuống để xem tất cả các bài đăng đã được xuất bản trên trang facebook của bạn. Số lượng bình luận, tương tác, chia sẻ và các thông tin khác được hiển thị toàn diện. Nó cũng cho phép bạn xem mức độ tương tác của từng loại bài đăng trên trang.
Cụ thể hơn, bạn nên chú ý đến cột Ngày đăng. Chuyên mục này sẽ cập nhật khi bài viết được xuất bản. Ngoài ra, bạn có thể xem bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất trên trang của mình.
Để xem các vị trí hàng đầu, hãy nhấp vào phần số lần xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố.
Sau khi xem qua toàn bộ trang người hâm mộ của tôi, phải có dữ liệu được cung cấp bởi những thông tin chi tiết về trang facebook, phần nào trả lời khung giờ chính để giúp bạn đăng bài.
Mặc dù việc này hơi mất thời gian nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hoạt động trang người hâm mộ của bạn. Hãy tỉ mỉ ở mọi giai đoạn và bạn sẽ tìm thấy khung thời gian phù hợp nhất cho trang người hâm mộ của mình.
# 2. Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook
facebook Audience Insights (fai) là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho phép bạn lập kế hoạch, tối ưu hóa và nhắm mục tiêu khách hàng. Ngoài ra, với công cụ này, bạn có thể xem nội dung bài đăng nào thu hút được nhiều sự tham gia nhất, vì vậy bạn có thể mở rộng quy mô với lịch xuất bản tự động thích hợp.
Nhưng đó cũng là một tài nguyên tuyệt vời để nhắm mục tiêu khách hàng , khi họ tương tác nhiều nhất hoặc thậm chí là những bài đăng nào, tỷ lệ phân chia và lịch trình đối sánh tự động.
Khác với phần mềm xem trang facebook, fai cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản như: lượt thích, lượt chia sẻ, lượt bình luận. fai cung cấp cho bạn những thông tin sau: nhân khẩu học, thói quen và sở thích, hành vi. Với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình trên facebook.
Sau đây, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng phần mềm thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên facebook .
Trước tiên, bạn truy cập liên kết sau: https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights
Sau đó, màn hình sẽ hiển thị hai tùy chọn, “Mọi người trên facebook” và “Những người đã kết nối với trang của bạn”. Tôi khuyên bạn nên chọn “Những người được kết nối với trang của bạn” để theo dõi những người dùng chỉ theo dõi trang của bạn.
Trong phần bên trái của trang tổng quan quản trị, bạn nên tập trung vào một số phần chính như: Vị trí, Độ tuổi, Giới tính và Sở thích.
Ở phía bên phải của màn hình là các biểu đồ liên quan đến khách truy cập trang của bạn. Nhớ chọn Liên kết đến trang bạn quản lý trong phần Trang nhé!
Tiếp theo, nhấp vào tab Vị trí trong thanh menu phía trên. Từ thống kê này, bạn có thể thấy phần trăm thành phố và quốc gia nơi đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống và ngôn ngữ chung của họ.
# 3. Xuất bản và đo lường kết quả trong các khung thời gian khác nhau
Phương pháp này là sự phát triển của hai phương pháp mà tôi đã mô tả ở trên. Sau khi thu thập dữ liệu cần thiết, bạn nên lập bảng tính để so sánh và đánh giá mức độ tăng tương tác khi đăng bài vào các ngày và thời gian khác nhau.
Lưu ý: Bạn nên xuất bản một loạt các bài đăng có nội dung không khác nhau nhiều vì các bài đăng có nội dung phổ biến nhìn chung sẽ có mức độ tương tác cao hơn các bài đăng thông thường, do đó, việc so sánh sẽ không khách quan.
Khi nào facebook được truy cập nhiều nhất là thời điểm thích hợp để đăng.
Bắt đầu chọn các ngày và giờ khác nhau trong tuần để xuất bản (sáng, trưa, chiều và tối). Tuần sau, bạn thay đổi thời gian đăng bài trong ngày. Sau đó, lập một bảng tính với ngày, giờ đăng, lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét.
Từ đó, bạn có thể rút ra các bài đăng vào khung giờ vàng trên facebook hoặc quảng cáo các sản phẩm hiệu quả nhất.
# 4. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phương pháp này không tốn nhiều công sức, bạn chỉ cần một đối thủ cùng ngành với mình, có lượng bài đăng thường xuyên và lượng tương tác ổn định, đồng thời xem kỹ khung thời gian mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng trên trang web của họ và loại bài đăng họ xuất bản mỗi tuần. Dựa trên khung thời gian đăng bài của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ đến “thời gian cao điểm” đăng bài của riêng mình.
Sau đó, lên lịch đăng bài vào những thời điểm quan trọng này để giúp trang facebook của bạn nổi bật và kém cạnh tranh hơn về mức độ tương tác. Phân tích cạnh tranh cũng cho thấy những loại nội dung mà người xem thường quan tâm và cách họ tương tác với các bài đăng.
Khung giờ đăng bài trên Facebook cá nhân hiệu quả
Hầu hết mọi người sẽ tìm kiếm thông tin về khung giờ đăng bán hàng trên trang cá nhân của họ. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể sử dụng khoảng thời gian này để đăng các bài viết cá nhân nhằm tăng mức độ tương tác trên bài viết của mình.
Hành vi tương tác của người dùng trong mỗi trường sẽ khác nhau. Ví dụ, các cô gái 18 tuổi dành số giờ trực tuyến khác với các cô gái 30 tuổi.
Đừng quá lo lắng, chúng tôi vẫn có thể xác định khung giờ chung của nhiều lĩnh vực, ngành nghề theo thói quen sinh hoạt của người dùng Việt Nam. Sau đó, việc phát hành vẫn rất hiệu quả.
Sau nhiều lần tham khảo, kết hợp với kinh nghiệm quản lý facebook của mình, tôi xin chia sẻ với các bạn những thời gian quan mà tôi đã sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo cái này.
Trên đây là 5 khung thời gian chính khi thường có nhiều người trực tuyến. Tuy nhiên, như tôi thấy, 2 khoảng thời gian có nhiều người trực tuyến nhất: 11 giờ sáng – 12 giờ trưa và 19 giờ tối – 20 giờ tối. Bạn có thể chọn 2 khung thời gian để đăng bài tại thời điểm này, tôi tin rằng số lượng tương tác trên bài viết của bạn sẽ nhiều hơn các khung thời gian khác.
Khung thời gian hợp lệ để đăng trên trang người hâm mộ Facebook
Tương tự như Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng khung thời gian để xuất bản trang người hâm mộ trên Facebook cá nhân của mình. Mặc dù 2 nền tảng khác nhau nhưng thực tế khung thời gian đăng bài là như nhau.
Phạm vi thời gian phát hành hợp lệ theo ngành
Với phần mềm kỹ thuật và kết quả các cuộc khảo sát của chúng tôi, chúng tôi cũng biết thời điểm tốt nhất để đăng trong từng ngành. Đây là những con số mới nhất.
Mặc dù tôi không khuyên bạn nên dựa vào thời gian chính cho quảng cáo facebook này, nhưng bạn có thể kiểm tra nó và quyết định thời gian nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình!
Phương tiện Trực tuyến
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ tư
Thứ Sáu
Thứ Hai
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
4 giờ
16 giờ
12 giờ
Vận chuyển
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Chủ nhật
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
14 giờ
13 giờ
0 giờ
Nghệ thuật
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Chủ nhật
Thứ năm
Thứ Ba
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
14 giờ
16 giờ
18 giờ
14 giờ
Thuốc
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Hai
Thứ Sáu
Thứ tư
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
12 giờ
15 giờ
13 giờ
14 giờ
14 giờ
In
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Bảy
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
19 giờ
15 giờ
14 giờ
Nhà xuất bản
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ năm
Thứ năm
Thứ Hai
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
7 giờ
11 giờ
10 giờ
Nghiên cứu Thị trường
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Ba
Thứ Hai
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
8 giờ
11 giờ
13 giờ
Nhà hàng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ năm
Thứ tư
Thứ tư
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
11 giờ
1 giờ
16 giờ
19 giờ
Đồ Thể thao
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Hai
Thứ năm
Thứ Ba
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
15 giờ
19 giờ
17 giờ
19 giờ
Bản dịch
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ tư
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
12 giờ
7 giờ
11 giờ
10 giờ
12 giờ
Tiện ích
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Thứ Hai
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
18 giờ
9 giờ
15 giờ
18 giờ
14 giờ
Rượu
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Chủ nhật
Thứ Hai
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
5 giờ
5 giờ
11 giờ
Các hãng hàng không
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ tư
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
14 giờ
Buổi chiều
14 giờ
17 giờ
Thời trang
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
Buổi chiều
Buổi chiều
21 giờ
17 giờ
18 giờ
Kiến trúc
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Bảy
Chủ nhật
Thứ Ba
Thứ năm
Thứ Sáu
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
21 giờ
11 giờ
14 giờ
11 giờ
23 giờ
Nghệ thuật / Thủ công mỹ nghệ
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Chủ nhật
Thứ tư
Chủ nhật
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
16 giờ
11 giờ
13 giờ
13 giờ
10 giờ
Ngân hàng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ Hai
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
Buổi chiều
19 giờ
10 giờ
Buổi chiều
16 giờ
Phương tiện Truyền thông
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Chủ nhật
Thứ năm
Chủ nhật
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
19 giờ
13 giờ
11 giờ
9 giờ
–
Nguồn cung cấp và Thiết bị Kinh doanh
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Thứ Sáu
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
10 giờ
16 giờ
15 giờ
13 giờ
–
Bất động sản
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ tư
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
12 giờ
10 giờ
13
–
–
Trò chơi trên máy tính
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Sáu
Thứ Sáu
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
18 giờ
13 giờ
11 giờ
10 giờ
16 giờ
Phần mềm máy tính
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Sáu
Thứ tư
Thứ Hai
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
10 giờ
Buổi chiều
9 giờ
15 giờ
10 giờ
Tòa nhà
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ Bảy
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
15 giờ
14 giờ
19 giờ
20 giờ
23 giờ
Hàng tiêu dùng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Chủ nhật
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
11 giờ
8 giờ
18 giờ
Buổi chiều
Dịch vụ Khách hàng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Sáu
Chủ nhật
Thứ Bảy
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
16 giờ
6 giờ
10 giờ
9 giờ
Mỹ phẩm
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Ba
Chủ nhật
Thứ Ba
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
6 giờ
16 giờ
11 giờ
10 giờ
Phòng thủ / Không gian
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ năm
Chủ nhật
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
10 giờ
17 giờ
16 giờ
18 giờ
17 giờ
Thiết kế
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ năm
Thứ Hai
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
15 giờ
13 giờ
Buổi chiều
10 giờ
16 giờ
Học trực tuyến
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ năm
Thứ tư
Thứ năm
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
16 giờ
16 giờ
14 giờ
20 giờ
20 giờ
Quản lý Giáo dục
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Ba
Thứ năm
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
7 giờ
15 giờ
Buổi chiều
13 giờ
Giải trí
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Chủ nhật
Thứ tư
Thứ Hai
Thứ Bảy
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
14 giờ
16 giờ
15 giờ
11 giờ
21 giờ
Dịch vụ Môi trường
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Sáu
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
7 giờ
20 giờ
8 giờ
11 giờ
2 giờ
Dịch vụ Thiết bị
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
14 giờ
13 giờ
14 giờ
9 giờ
Dịch vụ Tài chính
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Bảy
Thứ tư
Thứ Sáu
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
Buổi chiều
17 giờ
21 giờ
21 giờ
21 giờ
Nghệ thuật
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Hai
Thứ năm
Thứ Ba
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
Buổi chiều
17 giờ
13 giờ
16 giờ
17 giờ
Đồ ăn và Đồ uống
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ năm
Thứ Ba
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
11 giờ
15 giờ
12 giờ
13 giờ
Sản xuất Thực phẩm
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Sáu
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thứ tư
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
20 giờ
10 giờ
17 giờ
11 giờ
15 giờ
Nội thất
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ năm
Thứ Hai
Thứ Hai
Chủ nhật
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
11 giờ
14 giờ
13 giờ
9 giờ
Sòng bạc
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ Hai
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
10 giờ
Buổi chiều
14 giờ
Quản lý Trạng thái
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Ba
Thứ Hai
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
19 giờ
14 giờ
17 giờ
Bệnh viện và cssk
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Sáu
Thứ năm
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
3 giờ
9 giờ
6 giờ
13 giờ
21 giờ
Giáo dục Đại học
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ Bảy
Thứ Sáu
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
15 giờ
5 giờ
17 giờ
14 giờ
23 giờ
Công nghệ Thông tin
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ Sáu
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
13 giờ
9 giờ
13 giờ
14 giờ
8 giờ
Bảo hiểm
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Bảy
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
10 giờ
2 giờ
16 giờ
Buổi chiều
tm & pt International
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ năm
Thứ Hai
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
Buổi chiều
18 giờ
9 giờ
Internet
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ tư
Chủ nhật
Thứ Hai
Thứ Bảy
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
21 giờ
8 giờ
9 giờ
11 giờ
Quản lý Đầu tư
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Sáu
Thứ năm
Thứ Hai
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
10 giờ
15 giờ
7 giờ
18 giờ
16 giờ
Luật sư
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ tư
Thứ Ba
Thứ Hai
Thứ Sáu
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
10 giờ
16 giờ
15 giờ
Công ty Luật
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ năm
Thứ Sáu
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
21 giờ
21 giờ
19 giờ
Buổi chiều
Trang sức đắt tiền
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ Hai
Chủ nhật
–
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
17 giờ
7 giờ
9 giờ
Máy móc
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Sáu
Thứ Bảy
Thứ Hai
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
9 giờ
9 giờ
Buổi chiều
15 giờ
Tham vấn
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Sáu
Thứ tư
Chủ nhật
Thứ Ba
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
16 giờ
14 giờ
17 giờ
18 giờ
Buổi chiều
Tiếp thị và Kiểm soát Chất lượng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ năm
Thứ Bảy
Thứ Ba
Thứ tư
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
16 giờ
9 giờ
4 giờ
13 giờ
9 giờ
Thiết bị Y tế
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
9 giờ
6 giờ
11 giờ
Buổi chiều
10 giờ
Âm nhạc
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Thứ Ba
Thứ Ba
Thứ Sáu
Thứ Ba
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
18 giờ
11 giờ
14 giờ
15 giờ
16 giờ
Tạp chí
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Chủ nhật
Thứ năm
Thứ Sáu
–
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
10 giờ
11 giờ
6 giờ
8 giờ
Phi lợi nhuận
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Hai
Chủ nhật
Thứ Hai
Thứ Hai
Thứ năm
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
14 giờ
9 giờ
19 giờ
15 giờ
Năng lượng
Ngày tốt nhất để đăng bài
Thứ Ba
Thứ năm
Thứ Bảy
Thứ tư
Thứ Hai
Thời điểm tốt nhất để đăng bài
11 giờ
15 giờ
16 giờ
18 giờ
12 giờ
Nội dung bài đăng trên facebook hợp lệ
facebook cũng đánh giá chất lượng của nội dung bài đăng dựa trên các thuật toán riêng của nó. Google xếp hạng và đánh giá cao các bài đăng trên Facebook về thông tin sáng tạo và mức độ ưu tiên như sau:
facebook đánh giá cao hình ảnh vì người đọc sẽ dễ hiểu hơn khi có hình ảnh minh họa khi bạn đăng một tin nhắn thay vì chỉ nhìn thấy văn bản. Các bài viết có nhiều chữ sẽ thu hút sự chú ý nếu có hình ảnh. Đọc thêm:
Dễ nhìn hơn lời nói, dễ cảm nhận hơn lời nói và dễ chia sẻ hơn lời nói.
Khi cấu trúc nội dung bài viết của mình, bạn nên đặt những câu hỏi mở như: Bạn nghĩ gì về nội dung? Bạn nghĩ gì về điều này? Những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn tạo nội dung mà mọi người muốn tương tác. Ví dụ, khi bạn lướt trên facebook, bạn thích hoặc bình luận những bài viết thú vị và truyền cảm hứng, vậy hãy tạo ra những nội dung như vậy.
Một số cách để tăng mức độ tương tác trên các bài đăng trên facebook
Ngoài việc tìm đúng khung giờ vàng trên Facebook, có những cách khác để làm cho bài đăng của bạn có tính tương tác cao hơn:
Những lưu ý quan trọng khi đăng bài trên facebook
Mỗi khoảng thời gian sẽ có đặc điểm người dùng riêng và bạn cần biết nội dung phù hợp để đăng trong mỗi khoảng thời gian để có được mức độ tương tác cao nhất. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ:
Khách hàng mục tiêu
Dựa trên phân tích về hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu của bạn, dữ liệu này sẽ cung cấp cho bạn thông tin rất quan trọng sẽ xác định việc đạt được mục tiêu hoặc doanh thu của bạn. Học sinh từ 15-20 tuổi thường có mặt vào buổi trưa và buổi tối.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng này, thời gian đăng bài của bạn phải là 11-12 giờ đêm và 21-22 giờ tối. Nếu đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng, bạn nên chọn thời gian nghỉ trưa và khoảng 8 giờ tối.
nội dung bài đăng trên facebook
Tùy thuộc vào nội dung bạn đăng, nó sẽ được chia sẻ vào những thời điểm thích hợp khác nhau, ví dụ: đồ ăn nhẹ nên được đăng vào buổi trưa và đồ ăn nhẹ vào đêm khuya nên được đăng vào ban đêm. Các bài báo có giá trị, thông tin hữu ích và thông tin mới nên được chia sẻ vào buổi sáng để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác.
Thường xuyên đo lường hiệu quả của các khung thời gian
Mọi thứ hoạt động theo cách luôn thay đổi, với việc khách hàng thay đổi hành vi và sở thích của họ mọi lúc. Vì vậy, việc liên tục nghiên cứu, đo lường, thay đổi khung thời gian phát hành cho hiệu quả là rất cần thiết.
Thời điểm thích hợp để đăng trên các mạng xã hội khác
Thời gian chính để đăng trên instagram
Nếu bạn làm tiếp thị và muốn thực hiện thành công một chiến dịch quảng cáo hoặc bán hàng trên ins, thời gian tốt nhất để đăng một bài viết là 11-13h, 19-20h. Vì hầu hết mọi người đều làm việc trên điện thoại và có xu hướng sử dụng nó ngoài giờ làm việc.
Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Năm là những ngày tốt để đăng. Bạn không nên đăng bài vào chủ nhật hoặc chiều thứ bảy vì sẽ có chương trình giải trí cho mọi người trong thời gian này. Không chỉ trực tuyến.
Theo phân tích của hơn 61.000 bài đăng trên instagram của lategramme (bây giờ được đặt tên sau này), thời gian chính để đăng nhiều nhất là 2 giờ sáng và 5 giờ chiều. Theo một cuộc khảo sát sau đó, thứ Tư được xác định là ngày thu hút nhiều người tham gia nhất trên Instagram.
Thời điểm thích hợp để đăng trên facebook
13-16 giờ là thời gian tốt nhất để đăng nội dung và nhận được mức độ tương tác cao nhất. Trong tuần bạn nên đăng bài vào lúc 15h chủ nhật được coi là thời điểm tốt nhất, cuối tuần là thời điểm người dùng facebook hoạt động nhiều nhất.
Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên đăng bài vào Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật để thu hút nhiều người tham gia hơn.
Thời gian đặc biệt để tải nội dung lên linkedin
Theo một cuộc khảo sát của trang mạng xã hội, thời gian tốt nhất để đăng bài trên linkedin là từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều các ngày trong tuần. Các tương tác tích cực nhất được nhận vào thứ Tư hàng tuần từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng và khoảng 12 giờ đêm.
Thời gian đặc biệt để tải nội dung lên twitter
Theo phân tích mức độ tương tác của mạng xã hội trên Twitter, thời gian chính để đăng tweet là vào khoảng 9 giờ sáng. Báo cáo cũng chỉ ra rằng thứ Ba và thứ Tư là những ngày có nhiều tương tác tích cực nhất.
Thời gian chính để tải nội dung lên youtube
Thời gian tốt nhất để tải video lên youtube là 12-16 giờ vì hầu hết người dùng hoạt động vào ban đêm. Nếu bạn muốn nhận nút vàng và bạc nhanh thì đây là thời điểm bạn cần lựa chọn, thứ Năm, thứ Sáu là thời điểm tốt nhất để đăng nội dung, hoặc cuối tuần cũng là thời điểm tốt vì hầu hết người dùng hoạt động vào cuối tuần. Giờ có nhiều lượt xem nhất là thứ bảy và chủ nhật từ 9 giờ đến 11 giờ sáng.
Kết luận
Bạn biết rằng việc nắm bắt thời gian chính của Facebook là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Không chỉ giúp lượng tương tác tăng lên đáng kể mà khả năng tiếp cận khách hàng cũng cao hơn. Việc xác định khung thời gian thích hợp để ra mắt facebook sẽ mang lại lợi ích tài chính cho công ty của bạn và nâng cao thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn.
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:
Ngoài kênh quảng cáo facebook, bạn cũng nghe nói kênh seo có thể mang lại hiệu quả lâu dài cho các chiến dịch marketing. Nếu bạn là người mới tham gia vào lĩnh vực seo, hãy tìm hiểu thêm về seo trong marketing qua blog gtv hoặc các khóa học seo các chương trình đào tạo seo tại các trung tâm đào tạo seo nổi tiếng trên toàn quốc. Và nếu bạn là doanh nghiệp và muốn đầu tư vào seo thì có thể tham khảo dịch vụ seo tphcm của gtv nhé!