Hướng dẫn cách chạy quảng cáo game trên Facebook hiệu quả

Hiện nay rất phổ biến với hình thức quảng cáo ứng dụng trên facebook. Bởi chúng mang lại hiệu quả cao và tối ưu chi phí tối ưu. Vậy phương thức hoạt động này mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí như thế nào? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đầy đủ Cách đặt quảng cáo game trên facebook.

Lợi ích của quảng cáo game trên facebook

Facebook hiện là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Có 1,15 tỷ người dùng và 699 triệu người dùng facebook hàng ngày trên toàn thế giới. Riêng Việt Nam có khoảng 200 triệu người dùng hàng ngày với thời gian sử dụng trung bình là 24 phút/ngày. Do đó, quảng cáo trên facebook có thể giúp bạn tăng sức mạnh quảng bá một cách nhanh chóng.

Đang xem: Game quảng cáo trên facebook

  • Có tính tương tác và lan truyền cao, bạn có thể liên kết trực tiếp quảng cáo của mình trên facebook với 1 post, 1 page, 1 website.
  • Tiếp cận chính xác đối tượng bạn muốn tiếp cận dựa trên giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, địa lý, v.v.
  • Không giới hạn mẫu quảng cáo, truyền tải nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch.
  • Quảng cáo ấn tượng với hình ảnh và văn bản, video…
  • Trong quá trình quảng cáo, bạn sẽ gián tiếp tăng số lượt thích, tiếp cận, nói về điều này
  • Tất cả lượt thích đều là tự nguyện, họ là những người quan tâm trực tiếp đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.
  • Các loại quảng cáo game trên facebook

    Hiện nay trên facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho người dùng. Cụ thể các loại quảng cáo trên facebook như sau:

    1. định dạng quảng cáo trò chơi trên facebook cơ bản

    quảng cáo trò chơi trên Facebook về cơ bản xuất hiện ở cột bên phải của trang nguồn cấp tin tức. Tiêu đề có thể dài tối đa 25 ký tự và mô tả ngắn có thể dài tối đa 90 ký tự. và một hình ảnh đẹp 100 x 72 pixel.

    Trang đích được gọi là URL đích của ứng dụng trò chơi quảng cáo. Mang người hâm mộ trò chơi đến liên kết trang web trò chơi của bạn. Khi tạo các quảng cáo trong trò chơi này, bạn cần nhắm mục tiêu những gì khách hàng nhấp vào. Chỉ là một họa tiết và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Thử nghiệm với nhiều nội dung và đồ họa khác nhau để khám phá thị hiếu của khách hàng chơi trò chơi của bạn.

    2. Quảng cáo trò chơi trên facebook dưới dạng tài trợ

    Quảng cáo Trò chơi được tài trợ này có thể xuất hiện ở bên phải hoặc ở giữa nguồn cấp dữ liệu. Bao gồm hình ảnh và mô tả có thể được trích xuất tự động từ trang người hâm mộ hoặc bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn. Người dùng có thể trực tiếp thích trang fan hâm mộ của trò chơi. Nhận xét hoặc chia sẻ Mẫu quảng cáo trên facebook trò chơi này. Khi họ nhấp vào quảng cáo cho một trò chơi, họ sẽ truy cập trang đó hoặc đăng bài trên trang đó.

    3. Quảng bá game trên facebook bằng cách đăng nội dung

    Hình thức quảng cáo trên trang trò chơi này chỉ hiển thị trong nguồn cấp tin tức. Bao gồm 1 ảnh và text trích tự động từ 1 post trên fanpage của bạn.

    Cách đặt quảng cáo game trên facebook

    Việc tạo và chạy quảng cáo trò chơi không còn là vấn đề nữa. Bạn cần có tài khoản facebook và một hoặc nhiều thẻ visa để thanh toán quốc tế. Có, bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo trên facebook cho thương hiệu trò chơi của mình. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm tiền quảng cáo trên facebook nếu bạn tạo quảng cáo chất lượng theo cách tốt nhất có thể. Đồng thời chủ động hơn trong việc kiểm soát quảng cáo game facebook để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Bước 1 – Tạo chiến dịch trong quảng cáo của bạn

    Thật dễ dàng, hãy chạy quảng cáo trò chơi trên facebook cho một bài viết. Bạn có thể quảng cáo một bài báo hoặc quảng cáo một sự kiện trò chơi trên facebook chỉ bằng cách nhấp vào nút màu xanh lá cây.

    Tạo sự kiện trong quảng cáo

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài đăng hiện có hoặc tạo một bài đăng hoàn toàn mới. Thật dễ dàng, bạn chỉ cần nhấp vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo. Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng quản lý quảng cáo facebook của mình.

    Nhận thức về thương hiệu trò chơi phụ thuộc vào mục đích quảng cáo trò chơi của bạn. Tăng tương tác với bài đăng hoặc tăng chuyển đổi…bạn sẽ chọn một trong các mục tiêu đó trong phần Mục tiêu tiếp thị.

    Sau khi nhấp vào mục tiêu quảng cáo, hãy cuộn xuống cuối màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo trò chơi trên Facebook. Sau đó nhấp vào nút để thiết lập tài khoản quảng cáo trong trò chơi của bạn. Cần đặt giới hạn chi tiêu cho các chiến dịch bằng cách nhấp vào Đặt giới hạn chi tiêu ở cuối trang.

    Bước 2 – Tạo tài khoản quảng cáo game trên facebook

    Xem thêm: Cách thêm tin nổi bật trên Facebook chỉ với 4 bước đơn giản

    Nếu bạn chưa quen với cách quảng cáo trò chơi/ứng dụng dành cho thiết bị di động trên facebook. Bạn cần thiết lập một tài khoản quảng cáo với các thông tin như quốc gia, đơn vị tiền tệ, múi giờ, v.v. Nếu không, bạn có thể đổi tên tài khoản quảng cáo facebook của mình bằng cách nhấp vào hiển thị cài đặt nâng cao. Khi bạn hoàn tất việc tạo quảng cáo facebook của mình, hãy nhấp vào nút tiếp tục.

    Bước 3 – Nhắm đúng đối tượng để quảng cáo trên facebook

    Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo trò chơi của mình và tùy chỉnh thông báo cho phù hợp với đối tượng của mình. Bạn muốn nhắm mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo trò chơi trên Facebook.

    quảng cáo trò chơi trên facebook sẽ thực sự hoạt động sau khi bạn thực hiện bước nhắm mục tiêu này. Nếu bạn định chạy quảng cáo trò chơi trên Facebook trong thị trường ngách của mình, bạn nên cụ thể về thông tin nhắm mục tiêu như vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ gia đình, giáo dục, sở thích, hành vi của người dùng, v.v. quảng cáo bạn sẽ nhận được với chi phí trò chơi của mình. Và kết quả quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện.

    Tương ứng với đối tượng cài đặt quảng cáo game của bạn, facebook sẽ đưa ra kết quả mong đợi của khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ bên phải trang.

    Khi bạn đã thiết lập đối tượng quảng cáo trò chơi mục tiêu cho quảng cáo trên Facebook của mình, hãy nhấp vào nút Lưu đối tượng này.

    Bước 4 – Chọn nơi hiển thị quảng cáo của bạn

    Bước này yêu cầu chọn vị trí đặt quảng cáo trò chơi trên facebook. Ở đây có 2 tùy chọn Auto Place và Edit Place.

    Nếu bạn chọn vị trí phủ sóng quảng cáo trò chơi tự động, facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp nhất có thể, bao gồm tất cả các màn hình instagram và mạng đối tượng.

    Bạn cũng có thể tùy chỉnh nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa vị trí trò chơi. Tại đây, bạn có thể chọn loại thiết bị (tất cả thiết bị, chỉ dành cho thiết bị di động hoặc chỉ dành cho máy tính để bàn), nền tảng (facebook, instagram, mạng đối tượng hoặc trình nhắn tin).

    Có nhiều loại quảng cáo trò chơi khác nhau trên mỗi nền tảng, facebook đã cung cấp bản demo về vị trí xuất hiện của từng quyền để bạn có thể dễ dàng xem quảng cáo trò chơi sẽ xuất hiện ở đâu và như thế nào. Bạn có thể chọn hộp ở bên phải nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bỏ chọn hộp nếu bạn thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.

    Bước 5 – Đặt ngân sách quảng cáo của bạn

    Bước tiếp theo là đặt ngân sách cho quảng cáo trò chơi của bạn và lên lịch chạy quảng cáo đó. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời. Chọn chi tiêu ngân sách quảng cáo game theo ngày, facebook sẽ phân phát quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đặt chứ không phải cứ 50k đơn hàng facebook sẽ phân bổ 50k, mà hôm nay tiêu 80, mai phân 30k… facebook sẽ cân đối để có thể dùng vào quảng cáo Khi chạy thì ngân sách trung bình mỗi ngày sẽ là 50k.

    Điều tương tự cũng xảy ra với việc chọn ngân sách trò chơi trọn đời, chỉ thay vì đặt chi phí hàng ngày, bạn đặt ngân sách trọn đời cho toàn bộ chiến dịch.

    Làm cách nào để thiết lập kế hoạch quảng bá trò chơi? Nếu đặt ngân sách quảng cáo trò chơi theo ngày, bạn có 2 tùy chọn: tiếp tục chạy nhóm quảng cáo từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Đối với ngân sách quảng cáo trò chơi tất cả trong một, bạn phải đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình.

    Khi bạn đã chọn vị trí quảng cáo trò chơi, người xem đã chọn lọ quảng cáo trò chơi và đặt ngân sách chạy, bạn nhấp vào nút Tiếp tục.

    Bước 6 – Hiển thị quảng cáo trong bản xem trước

    Tại đây, bạn sẽ chọn fanpage game, bài viết muốn quảng cáo, đồng thời xem trước cách quảng cáo game sẽ hiển thị với người dùng trên thiết bị di động, di động phổ thông, máy tính…

    Xem thêm: Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Facebook chính xác nhất

    Chọn Fanpages để quảng cáo game và bạn click vào menu sổ xuống để hiển thị danh sách các fanpage game bạn đang quản lý. Bạn chọn bài đăng để quảng cáo bằng cách nhấp vào Chọn bài đăng hoặc nhập id của bài đăng. Nếu bạn muốn tạo một bài viết quảng cáo trò chơi mới, bạn có thể nhấp vào Tạo quảng cáo mới ở menu trên cùng, bạn có thể tải lên ảnh, video, trình chiếu và tài sản quảng cáo, đồng thời thêm các nút tương ứng. Nhập bài. viết…

    Sau khi hoàn thành tất cả các bước, hãy nhấp vào nút Xem để xem tổng quan về chiến dịch của bạn hoặc thực hiện các thay đổi đối với chiến dịch đó. Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút xác nhận.

    Làm cách nào để thanh toán cho quảng cáo trò chơi trên Facebook? Người dùng chưa tạo tài khoản quảng cáo facebook trên facebook sẽ được hiển thị một biểu mẫu bổ sung thông tin để thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền đầy đủ và chính xác các thông tin thanh toán và nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

    Bây giờ tất cả những gì còn lại là đợi facebook phê duyệt quảng cáo trò chơi trên facebook. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 24h và mặc định quảng cáo sẽ chạy ngay khi có thông báo facebook xác nhận thành công.

    Trong quá trình đặt quảng cáo game trên Facebook, nếu cảm thấy quảng cáo game không mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn có thể tạm thời đóng quảng cáo hoặc gỡ bỏ hoàn toàn.

    Bước 7 – Bật và Tắt quảng cáo bạn chọn

    • Truy cập Trình quản lý quảng cáo
    • Nhấp vào phần Sự kiện -> chọn tab Nhóm quảng cáo hoặc tab Quảng cáo
    • Sau đó, nhấp vào công tắc bên cạnh quảng cáo của chiến dịch. Nhóm quảng cáo hoặc trò chơi mà bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook.
    • Bước 8 – Xóa mẫu quảng cáo

      • Đầu tiên, bạn cần vào trang quản lý quảng cáo facebook
      • Sau đó, bạn nhấp vào Sự kiện -> Chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
      • Cuối cùng, hãy chọn quảng cáo trong trò chơi mà bạn muốn xóa. Sau đó nhấp vào biểu tượng xóa để xóa quảng cáo.
      • Bí quyết chạy quảng cáo game facebook hiệu quả

        Trước khi tạo quảng cáo game facebook mình sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo hay để chạy quảng cáo game giá rẻ mà không phải ai cũng biết đặc biệt là những bạn lần đầu chạy quảng cáo game. Đây là cách bạn cần để tiết kiệm tiền quảng cáo game và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo facebook của mình.

        1. Đảm bảo hình ảnh quảng cáo đẹp nhất

        Hình ảnh quảng cáo game facebook đẹp phải được tối ưu giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Sẽ có những quy định về khung hình để hiển thị tốt nhất từng loại hình ảnh khác nhau và bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt ảnh theo kích thước phù hợp. Kích thước hình ảnh cần nhớ khi bán hàng trên facebook Tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của từng loại để giúp hình ảnh của bạn hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm chi phí quảng cáo game.

        2. Nên chọn quảng cáo cho bài viết, video

        Bạn không nên chọn hình thức quảng cáo để tăng like cho fanpage game của mình. Vì loại quảng cáo này có thể rất đắt trên mỗi trang nếu bạn không thực sự hiểu. Để bắt đầu, bạn nên chọn quảng cáo trên các bài báo hoặc video. Đầu tư vào bán hàng “cao cấp”, sau đó quảng cáo trò chơi đó. Đừng quên tối ưu hình ảnh để quảng cáo hiệu quả nhất với chi phí tốt nhất.

        3. Chọn bài viết có tỷ lệ tương tác cao nhất

        Việc có sẵn các bài viết trên fan page sẽ luôn hiệu quả và ít tốn kém hơn các bài viết mới khi quảng cáo game có nhiều tương tác. Do đó, các bài viết bán game nên ở trên trang một thời gian để thu hút tương tác tự nhiên trước khi chạy quảng cáo, giúp giảm chi phí.

        4. Chia nhỏ chiến dịch của bạn

        Theo kinh nghiệm của nhiều người thì ngân sách là 200k một ngày. Nhưng nếu dồn hết 200k vào 1 bài thì lượng tiếp cận sẽ thấp hơn so với việc chia 200k ra 3-5 chiến dịch. Chia thành nhiều chiến dịch để phân bổ ngân sách cho quảng cáo trong trò chơi.

        5. Quảng cáo trong khung giờ vàng

        Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo trò chơi là 8:30 sáng đến 7 giờ tối. Bạn nên chạy quảng cáo vào ban đêm để tăng tỷ lệ tải game cho người dùng.

        6. Sử dụng phần mềm quản lý comment, inbox

        Hiện nay cạnh tranh quảng cáo game facebook ngày càng gay gắt. Đôi khi nó được ví như việc bạn phải “vò đầu bứt tai” để có được một đơn hàng. Nhưng phải tốn rất nhiều công sức mới bị đối phương cướp đi. Nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé! Hiện tại Facebook có bán rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận và quản lý đơn hàng.

        Vì vậy, dựa trên những thông tin được chia sẻ ở trên, không chỉ là về cách quảng cáo trò chơi trên facebook. Nhưng chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo về cách chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn thành công và kiếm được nhiều tiền từ chiến lược marketing game trên facebook của mình.

        Xem thêm:

        Xem thêm: Sửa lỗi không mở được Facebook Messenger

        • 8 Cách Quảng bá Ứng dụng Trò chơi Di động Trực tuyến và Ứng dụng Di động
        • Tóm tắt chính sách quảng cáo mới cập nhật năm 2021 của Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *