Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ việc câu like Facebook

Cộng đồng mạng hiện nay đang rất bức xúc với vấn nạn câu like dưới nhiều hình thức trên facebook, từ dùng ảnh kém chất lượng cho đến dùng app bẩn. Câu hỏi rất nhiều người đặt ra là: “câu hỏi like trên facebook là gì?”

genk nghiên cứu câu hỏi này để độc giả có được bức tranh chính xác nhất về “thế giới ngầm” của các fanpage trên mạng xã hội.

Đang xem: được like nhiều trên facebook có lợi gì

like facebook và hợp đồng quảng cáo

Facebook được biết đến là mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng Việt Nam và có tần suất hoạt động liên tục. Với lượng người dùng đông đảo, đa dạng lứa tuổi là mảnh đất màu mỡ để các thương gia, cửa hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Biết được điều này, các nhà quản trị web (admin) đã tận dụng cơ hội “làm giàu dễ dàng” này.

Fan page liên tục sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tăng like. Khi có một lượng fan ổn định và tích cực (đang nói về điều này), họ sẽ nhận được các hợp đồng quảng cáo và kiếm được lợi nhuận. Không khó để bắt gặp những trang dành cho người hâm mộ theo chủ đề giải trí xuất hiện những dòng trạng thái hoặc hình ảnh, liên kết đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Ab Là Gì ? Ab Là Gì, Nghĩa Của Từ Ab

Theo cách tính mới của facebook thì có khoảng 20% ​​fan xem được bài viết từ fan page. Vì vậy, một fanpage có 10.000 lượt thích có thể đạt 2.000 người xem cho mỗi quảng cáo. Xét về hiệu quả, việc sử dụng fanpage để quảng bá sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn so với cách làm truyền thống, đồng thời chi phí cũng không quá cao.

Theo tìm hiểu của genk, một fanpage lớn trên 500.000 like sẽ tính giá quảng cáo từ 1 đến 2 triệu/bài. Cụ thể hơn, những fanpage lớn nổi tiếng, tương tác thành viên tốt hoặc những fanpage có từ 1 triệu người theo dõi trở lên sẽ tính chi phí quảng cáo trên 3 triệu.

Anh Nam, nhân viên marketing của một hãng game di động cho biết: “Ban đầu công ty mình quảng cáo trên banner và sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google nhưng chi phí cao, được bạn bè giới thiệu nên Facebook quảng cáo cho mình. sản phẩm. Quảng cáo.” Nó đã được nghiên cứu và thử nghiệm. Sau 3 tháng quảng cáo trên fan page lớn, game do công ty phát triển đã có lượng người chơi đông đảo và vẫn đang chạy ổn định. “

Hiện nay nhu cầu quảng cáo Facebook rất lớn, một số website hoặc công ty lớn sẵn sàng ký hợp đồng dài hạn với người quản lý fanpage. Có thể thấy, việc mua bán quảng cáo trên các trang này là một nghề béo bở và đang dần trở thành một nghề hái ra tiền thực sự ở Việt Nam chứ không chỉ nhằm mục đích chia sẻ thông tin như phần lớn cộng đồng mạng nhìn nhận ban đầu.

“Thế giới ngầm” của những người quản trị fanpage

Xem thêm: Cách kết bạn với người nước ngoài trên facebook đơn giản, nhanh chóng

Việc phát triển một fanpage có nhiều like và tương tác tốt không phải là điều dễ dàng và tốn nhiều thời gian của người quản lý. Chính vì vậy, một “chợ” mua bán dần nổi lên trong “thế giới ngầm” của cộng đồng fan page Việt.

Có nhiều dịch vụ ở đây. Người dùng có thể mua lượt thích cho fan page của mình, thậm chí bỏ ra hàng chục triệu thậm chí hàng trăm triệu đồng để mua toàn bộ fan page đang phát triển, có trang trên 1 triệu lượt thích.

Trò chuyện với genk, anh bạn minh tung, người chuyên mua bán fanpage trực tiếp trên mạng xã hội, tiết lộ: “Đôi khi, để có like, bạn cần… không ló mặt ra. Làm mọi cách để có được like. số like cần thiết, sau đó nhận tiền từ người mua. Cách thức mua bán like cũng chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều. Chúng tôi dùng cách riêng của mình để đạt được số like cần thiết, thay vì mất thời gian nhờ bạn bè like .Bằng việc mua bán like và fanpage, tôi kiếm được hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.”

Giá like thường được tính theo gói, khách hàng like gói 20.000 người sẽ phải trả tới 8 triệu đồng. Nếu khách hàng yêu cầu thời gian hoàn thành nhanh hơn, giá bán có thể đội lên gấp nhiều lần.

Đồng thời, các fanpage dành riêng cho manager phát triển sau một thời gian cũng được rao bán với giá không hề rẻ.

Trên thực tế, ngày nay người dùng mạng xã hội vẫn bị các quản trị viên trang fanpage lợi dụng để mua bán mà họ không hề hay biết. Bằng cách ngồi trước máy tính, phát triển và bán các trang fan hâm mộ, những quản lý này có thể kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Đây là lý do khiến họ sẵn sàng nhận “gạch đá” từ cộng đồng thích mình.

Xem thêm: Nút ‘tức giận’ gây kích động trên Facebook thế nào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *