Chỉ với vài bước này, tăng GẤP 2 hiệu quả Bài Đăng trên Facebook năm 2021  

Bạn đang loay hoay tìm cách đăng bài hiệu quả trước sự biến động và thay đổi liên tục của facebook, gần đây lượng tương tác với bài viết sụt giảm nhanh chóng? Vì vậy, nếu bạn dành chút thời gian trong năm 2021 để học 2 mẹo tối ưu hóa bài đăng trên facebook này từ một “bậc thầy” bán hàng online thì sẽ không uổng phí đâu. blog onshop đảm bảo bạn sẽ nhận được thứ gì đó hữu ích ở đó.

Thông qua facebook – mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay – bạn có thể tiếp cận và phân phối sản phẩm, nội dung, thông điệp, v.v. của mình tới khách hàng trên quy mô lớn. Quy mô chưa từng có. (Điều này chỉ xảy ra nếu bạn làm đúng; thật không may, làm đúng khó như lên trời).

Bạn cũng biết facebook được ví như “cô nàng khó tính, sáng nắng chiều mưa”. Hệ quả là cộng đồng kinh doanh không ít lần “dở khóc, dở cười” vì hàng loạt thay đổi chính sách bất ngờ trên nền tảng: cấm tương tác, mất màu giai đoạn cao điểm, xóa nhóm vô tội vạ. lý do,…

Cũng vì sự thất thường này nên trước hết onshop có một tin nho nhỏ cho các bạn: Hầu hết các bài học về cách quản lý facebook hiệu quả đều mang tính tương đối, phần lớn từ kinh nghiệm và trực giác của những người đi trước thông qua quan sát và căn cứ. trên các thí nghiệm (sự thay đổi 180 độ có thể xảy ra trong tương lai).

Tuy nhiên, đối với những người mới hoặc những người vẫn đang gặp khó khăn trong việc hiểu cách làm cho các bài đăng trên Facebook hiệu quả, đây là 2 mẹo rất hữu ích (và vẫn hiệu quả). Kết quả đến nay) Được chia sẻ bởi chính các chuyên gia facebook, đảm bảo sẽ giúp cải thiện chất lượng bài viết của bạn:

  • Hiểu bản chất của cách phân phối các bài đăng trên Facebook.
  • Hãy ghi nhớ những điều cơ bản khi đăng bài.
  • 1. Cơ sở thuật toán phân phối bài đăng trên Facebook:

    Thuật toán phân phối nội dung hiện tại của facebook được gọi là edgerank (nói nôm na là nó xếp hạng thứ tự hiển thị các bài đăng trên news feed/tin tức của người dùng dựa trên các giá trị do trí tuệ nhân tạo của facebook đánh giá).

    Hãy đọc qua và thấy thuật toán này phức tạp đến mức nào?

    Tuy nhiên, bạn chỉ cần lưu ý 3 yếu tố cơ bản, cốt lõi quyết định cách facebook xác định phạm vi tiếp cận và quy mô bài viết của bạn:

    • Trước hết, ai đã xuất bản bài báo này?

      Quy tắc khá đơn giản: nếu bạn thích hoặc bình luận thường xuyên hơn trên các bài đăng của một trang/fanpage, thì bạn sẽ thấy nhiều bài đăng hơn trên trang đó.

      Đối với tài khoản cá nhân cũng vậy, nếu ai đó mà bạn thường xuyên tương tác, nhắn tin, v.v., thì bạn cũng sẽ có nhiều khả năng nhìn thấy bài đăng của họ hơn.

      Tóm lại, càng nhiều người tương tác với bạn hoặc fanpage của bạn thì facebook càng đánh giá cao bài đăng của bạn. Do đó, bài đăng của bạn cũng có nhiều khả năng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ hơn.

      Đây cũng là lý do cốt lõi tại sao các thầy dạy kinh doanh online thường nói cần thêm like, friend, tương tác (trả lời comment,…),… để bán hàng hiệu quả hơn.

      • Khả năng người dùng tương tác với bài đăng là bao nhiêu?

        Theo dõi facebook: “Đối với bất kỳ bài đăng nào, chúng tôi dự đoán tỷ lệ phần trăm khả năng bạn sẽ bình luận, thích hoặc chia sẻ câu chuyện”.

        Với mục đích này, trí tuệ nhân tạo của facebook sẽ thu thập thông tin về thói quen của người dùng: họ quan tâm đến điều gì? Tần suất họ thích, bình luận hoặc chia sẻ bài viết? …

        Từ đó, facebook sẽ tìm cách tối đa hóa tương tác bằng cách chia sẻ các bài viết cùng chủ đề, sở thích,…

        Ví dụ: Nếu bạn thường xuyên tương tác với các bài viết về thú cưng, facebook sẽ cố gắng đăng tải nhiều nhất các bài viết về mèo, chó, cá cảnh,… lên newsfeed của bạn.

        Ngoài ra, Facebook ước tính khoảng thời gian mà Facebook cho rằng người dùng có thể đã xem video hoặc đọc một bài viết dưới dạng chỉ số tương tác bổ sung.

        Đề xuất tại cửa hàng:

        Về cơ bản, facebook muốn giữ cho người dùng hoạt động càng lâu càng tốt, vì vậy bài đăng của bạn càng nhận được nhiều bình luận hoặc tỷ lệ giữ chân, facebook sẽ càng đánh giá bài đăng tốt hơn và phân phối bài đăng đó đến nhiều người hơn. thêm người.

        Vì vậy hãy dành thời gian trả lời khách hàng một cách tích cực, hỏi bạn bè (và/hoặc tạo 1-2 nick phụ) để tăng tương tác.

        • Bài báo được xuất bản khi nào?

          Về cơ bản, facebook là một trang tin tức nên tính thời sự cũng là điều mà facebook rất quan tâm. Bài đăng của bạn càng mới, facebook sẽ ưu tiên cho bạn càng cao.

          Đây là lý do tại sao bạn cần biết khi nào đối tượng mục tiêu của mình (những người theo dõi như mọi người, bạn bè trong danh sách bạn bè/danh sách bạn bè của bạn, v.v.) sẽ trực tuyến vào khoảng thời gian đó.

          Đề xuất tại cửa hàng:

          Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đăng bài trước khi họ phát trực tiếp khoảng 30 phút đến 1 tiếng, vì như vậy bạn sẽ tích lũy được nhiều tương tác hơn và giúp bài viết lan truyền tốt hơn.

          2. Kinh nghiệm tối ưu nội dung bài viết facebook:

          Hy vọng bạn hiểu cách Facebook phân phối nội dung của bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là những cân nhắc kỹ thuật cơ bản.

          Điều thực sự thu hút người dùng Facebook là nội dung.

          Theo nhiều nghiên cứu, các bài đăng trên mạng xã hội tốt nhất và hiệu quả nhất là những bài khơi gợi phản ứng cảm xúc, khiến người dùng thích, bình luận hoặc chia sẻ với bạn bè.

          Năm 2019, buffer – một ứng dụng tự động đăng bài trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, đã phân tích hơn 777 triệu bài đăng trên Facebook từ các trang của người hâm mộ và nhận thấy chúng có mức độ tương tác và tiềm năng cao. Dễ truy cập nhất là các bài viết truyền cảm hứng, thú vị hoặc rất hữu ích.

          Tất nhiên, nhắm mục tiêu vào các yếu tố này là một chuyện (chỉ là lý thuyết).

          Để thực sự tạo ra những bài viết có nội dung đúng thương hiệu, đảm bảo tính hài hước, kích thích cảm xúc, v.v., là một nhiệm vụ hoàn toàn khác và khó khăn hơn nhiều. Hãy để onshop mách bạn cách để người dùng tương tác?

          2.1 Không lạm dụng nội dung tiêu đề

          Thật không may, khi nghĩ đến câu hỏi “làm thế nào để thu hút”, nhiều người nghĩ ngay đến giải pháp đơn giản là “ăn cắp ngoạn mục” của các tờ báo lá cải được yêu thích (nhưng không quá khích) vì chúng đang phân cực tin tức và có xu hướng tạo ra sự chia rẽ và chia rẽ. tạo điều kiện tranh luận trong các cộng đồng trực tuyến, do đó có nhiều tương tác hơn.

          Người dẫn chuyện: Đây cũng là cách mà Tổng thống Mỹ Donald Trump “thống trị” Facebook, Twitter hay bất kỳ mạng xã hội nào mà ông xuất hiện. Cách tiếp cận của Trump chủ yếu gây chia rẽ hoặc tập trung vào các phản ứng cảm xúc (sốc, bực tức, hài hước, v.v.), được thiết kế để khuyến khích mọi người cập nhật thông điệp của ông.

          Tất nhiên onshop không 100% phản đối hình thức này, vì nếu áp dụng đúng cách (báo đúng thông tin và chính xác) thì nó có tác dụng kích thích cảm xúc người dùng rất lớn.

          Tuy nhiên không nên lạm dụng phương pháp này để bán hàng và cạnh tranh không lành mạnh (tin giả, tin đồn để bán hàng).

          Coi chừng “tiền mất tật mang”. Cũng như đợt covid vừa qua, nhiều chủ shop tung tin giả để chuốc họa vào thân vì ham “thổi phồng”.

          2.2 Vậy loại nội dung nào mới đủ hot để kích thích khách hàng mua hàng?

          Theo một nghiên cứu buzzsumo năm 2017 về 2 tỷ bài đăng trên facebook, các loại bài đăng sau đây là những loại thu hút nhiều tương tác nhất:

          • Những kỹ năng có thể áp dụng trong cuộc sống
          • Nội dung truyền cảm hứng
          • Thức ăn và công thức nấu ăn
          • động vật dễ thương
          • Video nhạc
          • Tự kiểm tra
          • Du lịch và phiêu lưu
          • Mặc dù chúng tôi không đảm bảo rằng tất cả các loại bài đăng trên sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhưng cũng đủ để cung cấp cho bạn một số lời khuyên bổ sung về loại bài đăng phù hợp nhất với bạn.

            Đa dạng hóa nội dung trang người hâm mộ của bạn và tạo hình ảnh tích cực với khách hàng.

            2.3 Hướng dẫn đăng cụ thể

            • Nội dung ngắn hơn thường hoạt động tốt hơn:

              Một nghiên cứu cho thấy độ dài tối ưu của bài đăng trên Facebook là 25 đến 55 ký tự.

              Điều này không đúng 100% nhưng nó dựa trên logic mà các bài đăng dài hơn 80 ký tự sẽ tự động bị cắt bớt trong ứng dụng dành cho thiết bị di động.

              Điều này sau đó sẽ tạo ra từ “xem thêm” ở cuối văn bản đầu tiên, điều này có thể vô tình làm giảm mức độ tương tác (vì người dùng hiện nay tương đối ngại đọc các tin nhắn dài).

              Lưu ý: Điều này không có nghĩa là nội dung dài không hiệu quả. Nhưng điều này đòi hỏi khả năng viết “lớn dần theo độ dài của bài viết” để thu hút và giữ chân độc giả cho đến khi kết thúc.

              • Video là loại bài đăng hoạt động hiệu quả nhất:

                Đây cũng được dự đoán là một trong những xu hướng phát triển nhanh trong năm 2021.

                Và chính facebook cũng xác nhận rằng video là loại nội dung phổ biến nhất và phổ biến nhất về mặt phân phối. Trong số này, Video trực tiếp sẽ thu hút nhiều tương tác hơn các video khác.

                Bài đăng có hình ảnh hoạt động tốt hơn văn bản thuần túy.

                • Được tạo với bản xem trước liên kết

                  Khi bạn thêm liên kết (url) vào bài đăng trên Facebook, nó sẽ tự động tạo bản xem trước liên kết bằng hình ảnh tiêu đề mà bạn đã thêm vào bài đăng trên trang web của mình.

                  Sau đó, bạn có thể xóa liên kết (url) khỏi văn bản và phần xem trước (nội dung, hình ảnh) sẽ vẫn còn.

                  Điều này sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn tốt hơn (vì hình ảnh bạn hiển thị hiện được liên kết với trang web của bạn).

                  • Facebook gần đây đã tăng cường quảng bá hashtag (#toiyeuvietnam #onshopdonghanh)

                    Đây là thông tin chưa được xác minh do onshop thu thập; và không có cách chắc chắn nào về cách sử dụng thẻ facebook tốt nhất. Nên tạm thời onshop chưa thể xác nhận tính hợp lệ của các chức năng hashtag này.

                    Nhưng nó rất đáng để thử và có thể bạn sẽ tìm ra cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Sau đó đừng quên chia sẻ cho onshop nhé!

                    • Tần suất đăng bài tùy thuộc vào đối tượng của bạn, nhưng facebook đã khuyên các trang không nên quá lo lắng về việc đăng quá nhiều

                      Việc xuất bản thường xuyên hơn không có tác dụng đáng chú ý nào.

                      Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể đăng quá nhiều; điều này không chỉ gây khó chịu cho những người chọn theo dõi trang của bạn mà còn khiến việc quản lý trang trở nên lộn xộn, vô tổ chức và quá tải.

                      Vì vậy, gợi ý cho bạn là hãy đăng với tần suất hợp lý (tối đa chỉ 5-6 bài/ngày, tốt nhất là 2 lần/ngày) và đăng vào các khoảng thời gian khác nhau, với nội dung đa dạng phù hợp với đối tượng mục tiêu.

                      Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng khách hàng không cảm thấy nhàm chán và khó chịu khi xem bài viết của bạn nhiều lần.

                      Trên đây là một số thủ thuật đơn giản nhưng rất hữu ích giúp bạn tối ưu hóa bài viết trên facebook trong năm 2021, có thể sẽ đặc biệt hiệu quả với những người mới bắt đầu làm quen với facebook. Quản lý facebook như thế nào và chủ cửa hàng vẫn khó tăng tương tác với fanpage và tài khoản cá nhân. Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu sâu hơn và rõ hơn về cách đăng bài hiệu quả trên facebook.

                      Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm mọi thứ “đúng” trên facebook là cập nhật những diễn biến và xu hướng mới nhất từ ​​gã khổng lồ truyền thông xã hội. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bài viết tiếp theovề facebook marketing…onshop!

                      Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *