1. Sơ yếu lý lịch là gì? – Câu hỏi thường gặp trên Facebook
Không khó để tìm thấy những bài viết trên các hội nhóm facebook, bạn thắc mắc cv là gì? cv được hiểu đơn giản là sơ yếu lý lịch, là cách viết tắt của cụm từ “sơ yếu lý lịch”. Tuy nhiên, không giống như một bản sơ yếu lý lịch dài dòng, chứa thông tin chi tiết về cha mẹ, vợ chồng, con cái, v.v., sơ yếu lý lịch chủ yếu xoay quanh thông tin về bản thân ứng viên, quá trình hoạt động, học tập, công việc đã qua của anh ta, v.v.
Bạn đang xem: Sơ yếu lý lịch trên facebook là gì? Tôi phải làm gì để có một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo?
Sơ yếu lý lịch là gì? – Câu hỏi thường gặp trên Facebook
Nhìn vào sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng có thể biết được ứng viên là ai, ứng viên có liên quan đến vị trí như thế nào, điều gì khiến ứng viên trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác và hơn thế nữa. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình một cv hoàn hảo nhất có thể để có cơ hội tiến vào vòng trong.
Đối với phương pháp nộp hồ sơ truyền thống, CV thường được sử dụng dưới dạng giấy, kèm theo các tài liệu khác như đơn xin việc, CV, v.v. Ngày nay, khi các công ty đang hướng tới phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, hồ sơ xin việc thường được nộp dưới dạng điện tử qua email hoặc trang web / ứng dụng của công ty hoặc các nhà tuyển dụng bên thứ ba. Sau khi hồ sơ được xem xét và chấp thuận, nhà tuyển dụng sẽ gọi điện hoặc mời ứng viên đến phỏng vấn.
2. Sơ yếu lý lịch bao gồm những phần nào?
Vậy một sơ yếu lý lịch cơ bản bao gồm những gì? Hãy cùng vieclamquantri.net tìm hiểu tại đây:
2.1. Thông tin cá nhân
Đây là thông tin quan trọng và nằm ở đầu mỗi bản sơ yếu lý lịch của ứng viên. Thông tin cá nhân cần có trong sơ yếu lý lịch bao gồm:
Sơ yếu lý lịch bao gồm những gì?
– Họ và Tên
– Ngày sinh
-nguồn
– Địa chỉ thường trú
– Thông tin liên hệ: số điện thoại và địa chỉ email
Bạn nên đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp phù hợp với tình trạng công dân của bạn. Đối với địa chỉ thường trú, nếu không muốn cung cấp thông tin cụ thể thì ít nhất cũng phải ghi tên đường, quận, huyện, thành phố!
Ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận khi cung cấp số điện thoại và địa chỉ email của mình. Đây sẽ là thông tin giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn nếu cần. Địa chỉ email cần được coi trọng. Bạn nên sử dụng tên thật của mình làm địa chỉ email. Ví dụ: sử dụng địa chỉ email [email protected] thay vì vietanh[email protected]. Những email nghiêm túc sẽ khiến bạn mất cơ hội!
2.2. Ảnh đại diện
Tuy nhiên, nhiều ứng viên thường bỏ qua bước này. Bạn cần đưa một bức ảnh rõ ràng về bản thân vào sơ yếu lý lịch của mình. Đặc biệt đối với những công việc yêu cầu ngoại hình thì đây là yếu tố rất cần thiết.
Ảnh hồ sơ phải có kích thước 3×4, thường được đặt ở góc trên bên trái, gần tiêu đề sơ yếu lý lịch. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn hình ảnh:
Xem Thêm: Cách Làm Đuôi Bò Độc Đáo Cho Bữa Tiệc Ở Đà Nẵng – Blog Review & Kinh Nghiệm Ăn Uống
Hình ảnh đại diện
– Tỷ lệ khuôn mặt của ảnh đại diện phải bằng 50 – 70% của ảnh. Bạn không nên sử dụng ảnh thẻ của mình làm ảnh hồ sơ!
– Bạn cần chọn ảnh hồ sơ được chụp từ phía trước. Đầu tóc gọn gàng, quần áo nghiêm túc. Bạn có thể mỉm cười trong ảnh và trông thân thiện hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển, bạn có thể lựa chọn hình ảnh phù hợp hơn. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí thiết kế thời trang, bạn cần chọn một bức ảnh phản ánh được gu thời trang của bạn để có cơ hội được tuyển dụng cao hơn!
2.3. Mục tiêu nghề nghiệp
Phần này thường xuất hiện bên dưới Thông tin cá nhân, có thể ở bên trái hoặc bên phải của sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cần nêu những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong công việc. Đây là những mong muốn của bạn, mục tiêu quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ liên hệ nó với lợi ích của công ty chứ không chỉ nói về cá nhân bạn!
Xem mục tiêu nghề nghiệp của bạn để nhà tuyển dụng có thể đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công việc. Mục tiêu nghề nghiệp giúp bạn thể hiện khả năng lập kế hoạch của mình. Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn thể hiện mong muốn gắn bó lâu dài với công việc của mình.
2.4. Trình độ văn hóa
Bạn nên ghi trình độ học vấn của mình từ cao xuống thấp. Ví dụ, bạn nên viết bằng thạc sĩ trước khi nhập học đại học. Những gì bạn cần cung cấp bao gồm: chức danh nghề nghiệp, giáo viên, trường bạn đã theo học, đã theo học / khi tốt nghiệp, những gì bạn đạt được trong quá trình học (nếu có).
Giáo dục
2.5. Kinh nghiệm làm việc
Tương tự như trình độ học vấn, bạn cũng nên cung cấp thông tin từ cao xuống thấp về kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt, hãy chỉ mô tả những công việc và kỹ năng phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Vui lòng cung cấp thông tin trong các gạch đầu dòng bên dưới:
– Tên công ty
-giờ làm việc
– Chức vụ / Vị trí cho từng vị trí
– Công việc và trách nhiệm được tổ chức
– Thành tích
Vui lòng cung cấp thông tin đầy đủ nhưng ngắn gọn. Nhà tuyển dụng không dành nhiều thời gian cho hồ sơ xin việc của bạn, vì vậy hãy lọc thông tin sao cho phù hợp nhất với bạn!
2.6. Kỹ năng
Kỹ năng chuyên môn sẽ là một điểm cộng cho bạn so với các ứng viên khác. Vui lòng mô tả kỹ năng và trình độ của bạn trong phần này.
2.7. Sự kiện xã hội
Vui lòng cung cấp thông tin về các sự kiện xã hội mà bạn đã tham dự. Chẳng hạn như từ thiện, tình nguyện, v.v. Nếu không, bạn có thể bỏ qua phần này.
2.8. Sở thích
Đây là phần tùy chọn trong sơ yếu lý lịch của bạn. Chỉ bao gồm những sở thích phản ánh sự năng động của bạn hoặc phù hợp với văn hóa công ty của bạn. Ví dụ như chơi bóng rổ, nghiên cứu khoa học,… Nếu bạn chỉ có sở thích như ăn và ngủ, bạn có thể bỏ qua phần này nếu không muốn bị mất điểm!
Sở thích
2.9. Giải thưởng
Xem thêm: Cách Vẽ Những Bản Vẽ Đẹp Bằng Bút Chì Cho Người Mới Bắt Đầu
Vui lòng viết ra những giải thưởng bạn đã nhận được. Bạn có thể bỏ qua phần này.
2.10. Người giới thiệu
Giới thiệu là một phần quan trọng trong sơ yếu lý lịch của bạn. Người tham khảo sẽ là liên hệ mà nhà tuyển dụng sẽ liên hệ để xác minh thông tin bạn cung cấp trong sơ yếu lý lịch của mình. Đó có thể là người cố vấn, đồng nghiệp hoặc người quản lý ở công ty cũ, v.v. Người giới thiệu sẽ làm cho hồ sơ của bạn có uy tín hơn, vì vậy hãy lựa chọn người giới thiệu của bạn một cách cẩn thận!
Bạn nên bao gồm các thông tin sau về tài liệu tham khảo:
– Họ và Tên
– năm sinh
-Công ty
– Tiêu đề
– Mối quan hệ của bạn với người giới thiệu.
3. Những điều nên làm và không nên khi tạo hồ sơ xin việc
Sau khi có được những thông tin cần thiết cho một bản sơ yếu lý lịch. Để có một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo hãy chú ý những điểm sau nhé!
– thông tin đầy đủ nhưng ngắn gọn
Các nhà tuyển dụng nhận được một số lượng lớn hồ sơ mỗi ngày, hãy cung cấp thông tin một cách ngắn gọn nhất để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ. Mẹo là bạn nên viết thông tin của mình trong một câu duy nhất và sử dụng dấu đầu dòng “-” thay vì sử dụng các dấu câu khác như dấu chấm “.” Hoặc thêm dấu “+”.
-Trình bày tuyệt vời
Bạn có thể tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch có thể được sử dụng để trực quan hóa bố cục sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn có kỹ năng thiết kế, hãy dành thời gian để tạo bản sơ yếu lý lịch của riêng bạn. Sơ yếu lý lịch sẽ chứng minh bạn là ai, bạn là ai, bạn là ai. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn khác biệt hoàn toàn so với các ứng viên khác, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn.
Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc
– Không có lỗi chính tả và phông chữ
Cần đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn là hoàn hảo. Bạn nên kiểm tra kỹ sơ yếu lý lịch của mình trước khi gửi đi. Ngoài ra, khi nộp hồ sơ trực tuyến, bạn nên xuất tệp sơ yếu lý lịch của mình dưới dạng pdf, điều này sẽ tránh được lỗi phông chữ khi mở từ máy tính của nhà tuyển dụng.
– tự tin và trung thực
Cuối cùng, hãy sẵn sàng để cảm thấy tự tin vào mọi thứ bạn có. Bạn hoàn hảo khi bạn là chính mình! Vì vậy, hãy trung thực với thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn! Đừng phóng đại thông tin của bạn, nhà tuyển dụng sẽ không thông cảm cho các cv đưa ra quá nhiều thông tin không hợp lý đâu!
Hi vọng với những thông tin trên, vieclamquantri.net đã giúp bạn có được những thông tin cần thiết về cv là gì trong mục Hỏi đáp trên facebook. Hãy thường xuyên truy cập vieclamquantri.net để cập nhật những thông tin hữu ích hàng ngày nhé!
Nguồn: https://noithatxinh.net.vn Thư mục: Tư vấn