1.1. Quảng cáo nhắm mục tiêu các mục tiêu kinh doanh cụ thể
Trên thực tế, lợi ích của quảng cáo trên facebook đối với doanh nghiệp là bạn có thể đặt “mục tiêu quảng cáo” để tăng nhận thức về thương hiệu, cân nhắc tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc chỉ chuyển đổi trực tiếp! Ví dụ: bạn có thể thiết lập các quảng cáo cụ thể cho:
-
Quảng cáo các bài đăng được tăng cường để giúp tăng mức độ tương tác hoặc lan truyền nội dung có giá trị cao của bạn.
-
Quảng cáo trang của bạn để có nhiều người thích và tương tác với trang facebook của bạn.
-
Thúc đẩy giới thiệu trang web và tăng lưu lượng truy cập trang web.
-
Kêu gọi Hành động: Mọi người có thể tương tác với trang của bạn bằng cách sử dụng các nút tùy chỉnh được thiết kế cho mục đích này.
Ngoài ra, nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép các doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh rộng lớn hơn, chẳng hạn như khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và nhận thức.
Các tùy chọn nhắm mục tiêu và tạo quảng cáo bao gồm:
-
Tạo khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin dựa trên sở thích của khán giả.
-
Chuyển đổi có thể bao gồm mọi thứ, từ bán sản phẩm đến tương tác với ứng dụng, tải xuống, điền biểu mẫu, v.v.
-
Nhấn mạnh nhận thức về thương hiệu bằng cách tiếp cận nhiều người hơn và hiển thị quảng cáo cho nhiều người quan tâm hơn.
1.2. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
Với hơn 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động, gần 2/3 người lớn sử dụng Facebook. Phạm vi tiếp cận khổng lồ này trở thành một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo Facebook đối với tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Bạn có thể sử dụng quảng cáo facebook cho mục đích này:
-
Quảng cáo trên trang của người hâm mộ để tăng số người theo dõi trang
-
Tiếp thị Hàng hoá và Dịch vụ
-
Thu hút khách hàng đến với các doanh nghiệp địa phương
-
Quảng cáo trang web của bạn
Ngoài ra, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung hiện có của mình trên và ngoài nền tảng, tiếp cận nhiều người hơn bao giờ hết với các bài đăng không phải trả tiền. Quảng cáo trả tiền nhận được tương tác tốt hơn, nhiều hiển thị hơn và nhiều chuyển đổi hơn. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.
1.3. Tiếp cận đúng người
Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu từ người dùng để tập trung quảng cáo vào đối tượng mục tiêu của riêng họ. Đây là một trong những lợi thế của việc tìm kiếm quảng cáo facebook mà ppc không mang lại.
Trên thực tế, một trong những lợi ích chính của quảng cáo trên Facebook là sự phong phú về dữ liệu mà nền tảng này có. Audience Insights có dữ liệu tổng hợp đầy đủ về những người tương tác với trang người hâm mộ của bạn và phần còn lại của facebook. Thông qua đó, các nhà tiếp thị chuyển những đối tượng đó vào công cụ Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Bạn có thể phân đoạn các đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
1.4. Truy cập dữ liệu độ sâu
Facebook Ads Manager cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin chi tiết phong phú về hiệu suất và dữ liệu tổng hợp. Mọi quảng cáo bạn tạo đều có thể đo lường được bằng Công cụ quảng cáo.
-
Trang tổng quan phân tích trong Trình quản lý quảng cáo cho phép các doanh nghiệp xem độ tuổi, giới tính, vị trí, thiết bị của đối tượng, v.v., chẳng hạn như phân tích dạng bảng về các loại quảng cáo và hành động của người dùng.
-
Báo cáo phân bổ có thể giúp xác định các điểm tiếp xúc quan trọng nhất trong kênh tiếp thị của bạn.
-
So sánh các quảng cáo và các tùy chọn thử nghiệm phân tách để tối ưu hóa các chiến dịch với các biến thể.
1.5. Lợi nhuận bán lẻ cao nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào
Trên thực tế, facebook thống trị các loại quảng cáo. Nguồn cấp dữ liệu facebook, messenger và marketplace đều đứng đầu danh sách. Theo một báo cáo của Statista, 41% các nhà tiếp thị được khảo sát xác nhận rằng Facebook mang lại cho họ lợi tức quảng cáo tốt nhất. Để chạy quảng cáo web hiệu quả , hãy giúp đưa chúng lên các trang web truyền thông xã hội phổ biến nhất để tiếp thị.
Ngoài ra, facebook hiện chiếm 40% doanh thu quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số hàng năm – nhiều hơn google ppc.
1.6. facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo
Với quảng cáo trên facebook, bạn không bị giới hạn ở một số loại quảng cáo nhất định, cũng như không bị bó buộc vào quảng cáo văn bản thuần túy (như công cụ tìm kiếm ppc).
facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo
Có một số loại quảng cáo để lựa chọn cho quảng cáo trên facebook:
-
Ảnh – Đây là những ảnh tĩnh đơn lẻ có chú thích.
-
Video – Quảng cáo video có độ dài khác nhau và có thể được đặt để xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu, trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng hoặc trong một câu chuyện. Để tìm hiểu thêm về quảng cáo video, hãy xem Cách chạy quảng cáo video trên facebook hiệu quả !
-
Câu chuyện – Quảng cáo có thể tùy chỉnh chiếm toàn bộ màn hình. Chúng có thể là video hoặc hình ảnh tĩnh. Nhấp vào quảng cáo câu chuyện sẽ đưa người dùng đến trang web của bạn (hoặc bất kỳ trang nào bạn đã thiết lập).
-
messenger – Những quảng cáo này xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger của facebook.
-
Băng chuyền – Quảng cáo băng chuyền chứa tối đa mười hình ảnh tĩnh mà người dùng có thể cuộn qua.
-
Trình chiếu – Hiển thị một clip ngắn giống như video được tạo bằng chuyển động, âm thanh và văn bản.
-
Tổng hợp – Quảng cáo tổng hợp hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo và người dùng có thể tương tác với từng sản phẩm.
-
Bản trình diễn – Đây là các trò chơi thử nghiệm tương tác mà người dùng có thể xem trước khi tải xuống ứng dụng hoặc trò chơi.
1.7. Tích hợp nhiều phương tiện với facebook
facebook là một nền tảng đa năng cho phép bạn đăng và chia sẻ tất cả các hình thức truyền thông trên trang người hâm mộ của mình. Bạn có thể dễ dàng đăng infographics, video, chia sẻ liên kết từ youtube hoặc các trang khác.
1.8. Chi phí phải chăng
CPC trung bình cho facebook, instagram, twitter và linkedin
Theo falcon.io, CPC trung bình trên Facebook là rẻ nhất trong 4 nền tảng.
Các chi phí duy nhất được trả cho facebook là những chi phí liên quan đến việc cung cấp ngân sách và phân phát quảng cáo.
Chi phí chạy quảng cáo facebook được xác định bởi nhiều yếu tố (ngân sách, loại quảng cáo, ngành, v.v.), nhưng nói chung, các nhà tiếp thị có thể trả bất kỳ đâu từ vài xu đến vài đô la Click .
Theo dữ liệu dòng chữ, các nhà tiếp thị quần áo, du lịch, khách sạn và các nhà tiếp thị bán lẻ khác có giá mỗi nhấp chuột (cpc) trung bình thấp nhất, có thể từ $ 0, $ 45 đến $ 0,70.
1.9. quảng cáo facebook có thể cung cấp kết quả rất nhanh
Quảng cáo facebook hiệu quả là lý tưởng cho các thương hiệu muốn thực hiện cả chiến lược tiếp thị kỹ thuật số ngắn hạn và dài hạn vì chúng có thể bắt đầu mang lại doanh thu và chuyển đổi ngay sau khi ra mắt.
Sau khi các chiến dịch được thiết lập trong Trình quản lý quảng cáo và được facebook xem xét trong vòng 24 giờ, các chiến dịch đó sẽ xuất hiện và hiển thị ngay lập tức cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Quảng cáo facebook hiệu quả có thể xuất hiện trong vòng vài ngày.
1.10. Kiểm tra quảng cáo a / b để cải thiện hiệu suất
Facebook Ads bao gồm các công cụ thử nghiệm dành cho các doanh nghiệp để cải thiện hiệu suất quảng cáo của họ. Dựa trên dữ liệu, các bài kiểm tra a / b hiển thị các quảng cáo gần giống nhau (với sự khác biệt nhỏ) để xem các tinh chỉnh nào hoạt động tốt hơn theo thời gian. Quảng cáo thử nghiệm phân tách có thể được thiết lập từ 1-30 ngày, với ngân sách cụ thể và đối tượng tùy chỉnh.
1.11. Dự đoán quảng cáo và ước tính hiệu suất
Dự đoán quảng cáo và ước tính hiệu suất
Với đủ dữ liệu về quảng cáo, Facebook có thể ước tính số lượng người mà Facebook có thể tiếp cận và bao nhiêu kết quả mà Facebook có thể đạt được hàng ngày.
1.12. Chiến lược tiếp thị lại
Quảng cáo tiếp thị lại cho các đối tượng hoặc khách truy cập trước đây đã tương tác với thương hiệu của bạn hoặc bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng chiến lược này để tăng doanh thu, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc nhận được lợi tức chi tiêu quảng cáo tốt hơn.
Chiến lược này hoạt động thông qua việc sử dụng “pixel facebook” – một đoạn mã nhỏ mà bạn đăng trên trang web của mình để theo dõi mọi người, bao gồm cả các hành động họ thực hiện trên trang web của bạn,
Ngoài ra, quảng cáo trên facebook mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp bằng cách cung cấp tùy chọn “Quảng cáo động” để nhắm mục tiêu cụ thể những người mua sắm được tiếp thị lại.
2. Hạn chế đối với Quảng cáo trên Facebook
Tại sao bạn không nên sử dụng facebook để kinh doanh? Ngoài ra còn có một số hạn chế bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chạy quảng cáo facebook:
2.1. Doanh nghiệp không thể phát triển lớn trong một sớm một chiều
Khi chạy một chiến dịch quảng cáo trên facebook, doanh nghiệp cần có một nhóm hoàn chỉnh để quản lý các trang người hâm mộ và các tương tác trực tuyến của người dùng.
Bạn cần theo dõi một số khía cạnh như đăng ký của người dùng vào trang web của bạn, phân tích tiến trình quảng cáo, nhấp chuột và chuyển đổi …
2.2. Thiếu kiểm soát
Khi bạn bắt đầu sử dụng facebook để kinh doanh, bạn phải cập nhật các chính sách, hướng dẫn và thủ tục của facebook. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của mình tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo của facebook hoặc fan page của bạn không vi phạm bất kỳ điều khoản nào.
Điều này yêu cầu cập nhật các chính sách của bạn để tránh bất kỳ loại vi phạm nào và để tránh việc thiếu kiểm soát đối với chiến lược tiếp thị của bạn.
2.3. Không phải là lựa chọn duy nhất để tiếp cận khách hàng
Bạn có phải xác định mục tiêu của mình để chạy những quảng cáo này trên facebook không? Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là phát triển cơ sở người theo dõi hoặc tăng mức độ tương tác của người dùng, thì nhiều kênh xã hội khác có thể dành cho bạn, chẳng hạn như blog hoặc pinterest với đồ họa thông tin thú vị.
Do đó, facebook không phải là lựa chọn duy nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thay vì chi tiền cho quảng cáo facebook, bạn có thể nhận được những đặc quyền tuyệt vời thông qua các nền tảng miễn phí khác.
2.4. Quản lý nội dung phức tạp
Nội dung là chìa khóa để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chú ý đến loại nội dung bạn chia sẻ trên facebook. Bằng cách chạy quảng cáo, bạn có thể nhận được rất nhiều người theo dõi. Nhưng nếu họ không có cơ hội tiếp xúc với thương hiệu của bạn, họ sẽ không gắn bó.
Bạn phải dành thời gian nghiên cứu loại bài đăng nào sẽ tạo ra nhiều hiển thị hơn.
2.5. không hoạt động
Tuy nhiên, Facebook có một công cụ mạnh mẽ để mở khóa chuyển đổi. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các quảng cáo được tìm thấy là khoảng 1%.
Mức độ cạnh tranh trên facebook rất cao. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo facebook đồng nghĩa với việc khả năng hiển thị quảng cáo của bạn bị giảm đi rất nhiều. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm, bạn có thể không thấy hiệu suất quảng cáo. Đầu tư vào quảng cáo facebook sẽ trở nên vô nghĩa nếu mắc phải một số sai lầm nhỏ trong quá trình nhắm mục tiêu, tùy chọn hiển thị, định dạng quảng cáo hoặc một ngân sách không phù hợp.
2.6. Bị mất biệt hiệu, nguy cơ mất trang
Việc mất biệt hiệu và trang khi chạy quảng cáo Facebook là điều không thể tránh khỏi, ngay cả với những người dày dạn kinh nghiệm.
-
-
-
-