Khi chúng ta bắt đầu sử dụng quảng cáo facebook, chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những câu hỏi như tại sao quảng cáo facebook vẫn không hoạt động, ngay cả khi bạn đã thử nhiều cách khác nhau? Tôi có nên bỏ thêm tiền vào quảng cáo facebook? Tại sao không chạy quảng cáo? Mời bạn đọc bài viết dưới đây của blog sapo để có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên.
Tại sao quảng cáo Facebook không hoạt động?
Một, “mùi” không đủ tốt
Viết nội dung bán hàng giống như một câu chuyện tầm phào. Càng thơm càng dễ thu hút con mồi. Thả thính không hấp dẫn thì không ai dám cắn, khiến chiến dịch quảng cáo Facebook kém hiệu quả.
Nội dung quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng.
Chất lượng nội dung quảng cáo và phạm vi tiếp cận, số lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau, vì dù bạn đã xác định đúng đối tượng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn thì không gây được sự chú ý của khách hàng. Sự quan tâm chú ý của khách hàng không thể tạo ra nhu cầu dẫn đến chuyển đổi.
Nội dung nhàm chán, lan man, không tập trung, thiếu thông tin và sự tin cậy, trình bày buồn tẻ, quảng cáo không nổi bật sẽ không thể kích thích nhu cầu và kích thích khách hàng. Khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
Nếu nội dung (văn bản, hình ảnh, video …) không đủ hấp dẫn, khách hàng tiềm năng khó có thể để mắt đến bạn. Bạn có thể mắc phải những sai lầm sau đây. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy hãy theo dõi cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho phù hợp.
- Nội dung không đủ:
- Nội dung có sẵn ở mọi nơi và bạn có thể chèn các biểu tượng và liên kết tùy thích:
- Hình ảnh không hấp dẫn:
- Chất lượng video kém hoặc nội dung không theo kịp xu hướng và gây khó chịu cho người xem
- Quảng cáo thu hút khách truy cập trang web. (nhấp vào trang web)
- Quảng cáo thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn giúp tăng lượt truy cập của khách hàng và chuyển đổi đơn đặt hàng thành các trang đích cụ thể trên trang web của bạn. (Chuyển đổi trang web)
- Quảng cáo tăng mức độ tương tác của trang người hâm mộ. (Mức độ tương tác của bài đăng trên trang)
- Thích trang người hâm mộ của bạn để tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu. (lượt thích trang)
- Quảng cáo thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng. (Cài đặt ứng dụng)
- Quảng cáo tăng mức độ tương tác trong ứng dụng. (tương tác ứng dụng)
- Quảng cáo thu hút người dùng đến với sự kiện. (phản hồi sự cố)
- Quảng cáo khuyến mãi. (cung cấp một xác nhận quyền sở hữu)
- Quảng cáo thúc đẩy lượt xem video. (lượt xem video)
- Nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn ( News Feed trên máy tính để bàn )
- Nguồn cấp dữ liệu trên điện thoại di động ( News Feed Mobile )
- Các cột ở bên phải của máy tính ( bên phải ).
- 1 là tần suất đã gần bằng 2
- 2 là tần số vẫn <1,5
- Tạo quảng cáo mới với nội dung mới trong nhóm quảng cáo này, nội dung này sẽ được đánh giá lại với điểm số tương tác mới và trọng số tương tác mới. Nếu những chỉ số này bị phá vỡ, bạn có thể vượt qua “vòng lặp” của Facebook và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, nếu không bạn sẽ tiếp cận những người dùng cũ. Những người xem lớn tuổi có thể không thích thú với quảng cáo trước đó của bạn, nhưng có thể yêu thích quảng cáo mới thứ hai.
- Xoá nhóm quảng cáo và chạy lại trong một nhóm quảng cáo khác trong cùng một chiến dịch. Nhóm mới sẽ tiếp cận đối tượng mới và cũ hơn một chút, vì vậy bạn nên theo dõi tần suất của toàn bộ chiến dịch. Nếu tần suất của nhóm nhỏ hơn 2, nhưng tần suất của hoạt động đã đạt đến 2, thì quảng cáo có thể bắt đầu chậm lại. Một cách khác là:
- Xóa nhóm và chạy lại một nhóm trong một chiến dịch mới.
Câu này lan man một cách máy móc mà không đi vào trọng tâm. Có thể bạn xác định rõ và hiểu rõ lượng khách hàng tiềm năng của mình nhưng bài viết của bạn không thể hiện được nội dung không phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Các từ không theo thứ tự. Nhìn bài viết của bạn chẳng khác gì một ma trận rối rắm, huống hồ là đọc xong, mua còn không được. Vì vậy, bạn cần thiết kế các câu để chèn các biểu tượng và liên kết một cách tự nhiên để việc lạm dụng không gây phản tác dụng.
1 Nguyên nhân chính là do bạn không tập trung vào việc chọn phông nền và góc chụp. Sử dụng những bức ảnh mờ để làm cho nội dung cẩu thả và không tôn trọng người xem.
Muốn làm video chuẩn thì phải chú ý các khâu chọn kịch bản, dựng slogan hay và nhắc nhiều lần trong clip, khi đi sản xuất nên đưa logo và nhớ giảm tốc độ, Chất lượng hình ảnh rõ nét để khách hàng nhìn rõ.
Vì vậy, nếu việc chạy quảng cáo facebook không hoạt động, hãy kiểm tra xem bạn có đang mắc lỗi này không.
Mục tiêu không chính xác
Điều kiện tiên quyết để tạo một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải xác định chính xác đối tượng (mục tiêu) mà bạn muốn nhắm đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Vì trong một cộng đồng người dùng lớn như mạng xã hội facebook, không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng và mục tiêu quảng cáo của bạn.
Biết đối tượng của bạn, sau đó tập trung vào đối tượng chính, chọn ra 10 hành vi và sở thích. Việc thiết lập quảng cáo và thử nghiệm mất khoảng một tuần hoặc hơn. Ngoài ra, không sử dụng một mục tiêu duy nhất, mục tiêu này phải được cập nhật thường xuyên và quảng cáo phải được thử nghiệm trong nhiều nhóm con khác nhau khi chúng phân phát, trước khi mở rộng ngân sách.
Tận dụng bán hàng trực tuyến đa kênh, không chỉ nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook
Vị trí mục tiêu cũng là một mối quan tâm. Chỉ nên nêu tên 10 tỉnh lớn nhất, không đặt tên cho cả nước. Ví dụ, nếu ở một thành phố. Nếu bạn ở TP.HCM thì chỉ chọn TP.HCM, không cần + km gia hạn tệp khách hàng. Bạn có thể xem ví dụ về cách target đối tượng khi quảng cáo bán mỹ phẩm trong bài viết Bán đồ trang điểm nhắm vào quảng cáo Facebook.
Đừng chỉ dựa vào quảng cáo trên facebook
Khi chính sách trở nên chặt chẽ hơn, ngày càng có nhiều người dần từ bỏ quảng cáo trên Facebook và tìm kiếm các kênh quảng cáo tối ưu hơn. Blog sapo không khuyến khích bạn thoát khỏi quảng cáo facebook, nhưng đừng để quảng cáo facebook là công cụ tìm kiếm khách hàng duy nhất của bạn. Với xu hướng bán hàng đa kênh ngày nay, bạn có vô số kênh khác để phát triển.
Không sử dụng lời kêu gọi hành động
Với tối đa 90 ký tự cho mỗi mẫu quảng cáo facebook, nhiều nhà tiếp thị tập trung vào việc mô tả sản phẩm và dịch vụ của họ mà bỏ qua việc nhấn mạnh thông điệp bằng các từ gọi hành động. Lời kêu gọi hành động.
Đây là một trong những lý do lớn khiến chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn không hoạt động. Khách hàng thực sự không quan tâm đến những mô tả sản phẩm dài dòng của bạn.
Đồng thời, họ có xu hướng hành động khi được yêu cầu hoặc hướng dẫn. Do đó, đối với thông tin sản phẩm, bạn nên thêm các dòng chữ như “nhấp vào đây”, “nhấp để nhận phiếu giảm giá” hoặc “đăng ký dùng thử miễn phí” để lôi kéo khách hàng hành động. Cung cấp đầy đủ các thứ để thu hút người dùng.
Định dạng, vị trí và thời gian quảng cáo không hợp lý
facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau cho bạn lựa chọn:
Quảng cáo có sẵn cho bạn khi chạy quảng cáo trên facebook
Dựa trên đối tượng mục tiêu, nhu cầu và mục tiêu chiến dịch, bạn có thể chọn định dạng quảng cáo thích hợp. Nếu bạn cần tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu thì quảng cáo tăng like fan page sẽ là hình thức được ưu tiên.
Đọc thêm: 12 hình thức quảng cáo trên Facebook
Hoặc dạng quảng cáo truy cập website sẽ phù hợp với những người muốn bán hàng và tăng lượng truy cập vào website, và bán hàng trực tiếp trên facebook, dạng quảng cáo bài viết sẽ giúp mang lại hiệu quả. tốt nhất. Việc chọn sai định dạng quảng cáo có thể khiến quảng cáo Facebook của bạn kém hiệu quả hơn mong đợi.
Trên thực tế, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay không chú trọng đến việc lựa chọn thời gian quảng cáo, địa điểm quảng cáo phù hợp. Bạn có thể chạy quảng cáo 24/7, nhưng nếu ngân sách hạn hẹp và muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, bạn nên chọn chạy quảng cáo trong những “khung giờ vàng” khi khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng facebook.
Ngoài ra, bạn cần chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp ở ba nơi:
Dựa trên đối tượng mục tiêu và ngân sách quảng cáo, bạn có thể chọn không gian quảng cáo phù hợp.
Phân tích và quản lý chiến dịch không đủ sâu và linh hoạt
Do thiếu chuyên môn về quảng cáo, nhiều cửa hàng và doanh nghiệp ít quan tâm đến việc phân tích báo cáo, đo lường hiệu suất hoặc quản lý các chiến dịch quảng cáo Facebook sau khi khởi chạy.
Không chú ý đến việc đo lường, phân tích và đánh giá hiệu suất quảng cáo của bạn có thể khiến bạn rơi vào trạng thái bị động mà không thực hiện các thay đổi thích hợp để cải thiện và tối ưu hóa quy trình quảng cáo của mình. Hữu ích khi quảng cáo của bạn không mang lại hiệu quả mong muốn.
Bên cạnh việc thiếu chuyên môn, vấn đề thời gian cũng là một lý do khiến nhiều cửa hàng và thương gia thiếu quan tâm đến công việc, vì có nhiều vấn đề mà thương gia cần chú trọng, chẳng hạn như quản lý hàng hóa, quản lý sản phẩm, chăm sóc khách hàng, giao hàng hay quản lý đơn hàng, … sẽ khiến chiến dịch quảng cáo không thành công và tốn kém chi phí đầu tư mà không mang lại nhiều đơn hàng như mong đợi.
Tại sao quảng cáo trên facebook không hoạt động
Không thử nghiệm quảng cáo trên facebook
Sẽ là một sai lầm khi quyết định chạy quảng cáo facebook mà không thử nghiệm quảng cáo để chọn quảng cáo tốt nhất. Chiến dịch quảng cáo của bạn rất khó chính xác hoặc hiệu quả ngay từ đầu, chỉ với một quảng cáo. Vì vậy, cần phải chia nhỏ và thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau.
Bằng cách thử nghiệm các quảng cáo facebook khác nhau, bạn sẽ chọn loại nội dung quảng cáo hấp dẫn nhất hoặc đối tượng mục tiêu chính xác nhất. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả phân phối quảng cáo mà còn tối ưu chi phí cho chiến dịch quảng cáo Facebook.
Phương pháp kiểm tra a / b
Không thể thu hút khách hàng mới
Quảng cáo của bạn hoạt động được một thời gian và bây giờ nó không còn hiệu quả nữa, theo một nghĩa nào đó: chi phí đánh giá để đo lường chi phí tương tác trở nên đắt đỏ, ngay cả khi không có đánh giá nào. Sẽ có 2 tình huống:
Tần suất gần bằng 2, có nghĩa là quảng cáo của bạn bắt đầu lặp lại ở đối tượng cũ thay vì đối tượng mới, đây là cách thực hiện:
Tần suất <1,5 có nghĩa là quảng cáo không được lặp lại nhưng vẫn giảm hiệu quả. Có thể đối tượng bạn chọn có phạm vi rộng hơn và đặc điểm khác nhau nên lần đầu tiếp cận một số đối tượng kiểu này thì phản hồi rất tốt, sau đó phản ứng với đối tượng khác lại không tốt.
Một lý do khác khiến quảng cáo facebook không còn hiệu quả là “bài viết cũ” vì facebook ưu tiên bài viết mới. Vì vậy, trong trường hợp này những gì bạn cần làm lại hấp dẫn hơn.
Đề xuất kênh bán hàng khi quảng cáo facebook không hoạt động
Bán trên trang cá nhân
Khi đăng tải trạng thái bán hàng lên trang cá nhân, xin đừng viết một cách máy móc nhàm chán không ai đọc. Thay vào đó, hãy sử dụng các tiêu đề Cảnh báo, Cảnh báo, Bí mật, Bí mật, v.v … Ví dụ: nếu bạn bán thuốc trị đau lưng, bạn nên chọn tiêu đề “Bí quyết giúp bạn thoát khỏi cơn đau lưng trong 3 ngày”, ví dụ:.
Đọc thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân
Bán hàng theo nhóm không hợp lệ khi chạy quảng cáo facebook
Kinh nghiệm là bạn nên lập nhóm một mình, đầu tiên hãy kéo tất cả bạn bè vào đó, sau đó lập thêm nick phụ (ít nhất 10 nick) rồi sử dụng công cụ để kết bạn, chọn những người quan tâm nhất đến sản phẩm của họ trong nhóm.
<3
Bán hàng trên instagram
Bạn có thể chuyển sang kinh doanh online trên instagram khi việc chạy quảng cáo facebook không còn hiệu quả. Nhưng chỉ dành cho những mặt hàng thu hút hình ảnh, chẳng hạn như thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm, v.v.
Bán qua phát sóng trực tiếp
Không ai rảnh rỗi để ngồi và giao dịch với bạn, và đây là một cách rất hiệu quả để quảng bá sản phẩm và các trang khuyến mãi của bạn! Bạn có thể sử dụng các chương trình phát sóng trực tiếp, trang cá nhân, nhóm hoặc trang để quảng cáo sản phẩm trực tiếp ở bất cứ đâu, hoặc đi khắp nơi giới thiệu, review phim mới ra rạp, các địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ, các bài viết để quảng cáo sản phẩm. Hãy thử và xem những gì bạn nhận được!
Bán trên youtube
Tạo kênh quảng cáo trên youtube: Tạo video về hướng dẫn sử dụng, đánh giá về sản phẩm họ bán, khuyến mại, giảm giá, v.v. dựa trên các xu hướng hot nhất tại thời điểm đó. Bạn cũng không nên ngại chạy một cửa sổ youtube nếu bạn có nhiều tiền.
Tạo trang web bán hàng
Nếu không có nhiều tiền, bạn có thể chơi với blog hoặc wordpress, nhưng tốt hơn hết bạn nên thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp nghiêm túc. Bạn nên chọn nhà cung cấp website uy tín, được nhiều người sử dụng sẽ là tốt nhất. Tại Việt Nam, sapo.vn là nền tảng bán hàng trực tuyến đa kênh được sử dụng rộng rãi nhất. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và tạo một website bán hàng để bắt đầu bán hàng
Sau khi hoàn thành công việc này, hãy học seo ngay lập tức, học cách viết bài và làm cho trang của bạn luôn đứng đầu trong tìm kiếm của google. Cố gắng tận dụng tính năng bán hàng đa kênh thông qua kho ứng dụng sapo để cài đặt plugin bán hàng tốt nhất cho bạn.
Bán trên zalo
Lập trang zalo và học cách quảng cáo để thu hút khách hàng. Cũng xem bài viết dưới đây để biết cách thực hiện
Những lý do cơ bản trên có thể là lý do khiến quảng cáo facebook không hiệu quả và khiến hiệu suất quảng cáo của bạn không tương xứng với chi phí bỏ ra. Bạn cứ chạy quảng cáo facebook thì bạn đã có câu trả lời rồi, không bán hàng bằng cách chạy quảng cáo facebook thì bạn có thể bán hàng trên các kênh mình đã nêu.
Nếu bạn gặp phải vấn đề như vậy, việc tìm một tổ chức chuyên nghiệp để giúp bạn chạy quảng cáo Facebook là điều thực sự cần thiết. Nếu bạn cũng muốn thử các chiến dịch quảng cáo facebook do chính mình quản lý thì hãy thường xuyên theo dõi các bài viết trên kênh blog sapo để có nhiều kinh nghiệm về quảng cáo nhé.