Facebook marketing là gì? Các kênh marketing trên Facebook

Với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp không thể bỏ qua facebook marketing. Là cánh tay phải đắc lực, facebook mkt tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm về facebook marketing, hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất. Ngoài ra nếu bạn muốn thực hiện chiến lược facebook marketing thành công thì hãy sử dụng ngay marketing toàn diện để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu về tiếp thị trên Facebook

Tiếp thị trên Facebook là gì? facebook marketing bao gồm tất cả các hoạt động quảng cáo để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội facebook.

Thông qua facebook marketing, thông tin được lan tỏa, chia sẻ nhanh chóng, tiếp cận khách hàng mục tiêu và tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tổng quan về tiếp thị trên Facebook

Xem thêm:Tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên thị trường đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc phát triển và sử dụng facebook mkt. Nhiều doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu kinh doanh nhờ facebook marketing. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số đơn vị chi rất nhiều tiền để quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng Facebook marketing nhưng hiệu quả mang lại rất ít. tại sao vậy? Muốn biết điều này, doanh nghiệp nên nghiên cứu ưu nhược điểm của nó trước.

1. Ưu điểm của facebook marketing

Facebook marketing giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch kinh doanh với những ưu điểm nổi bật sau:

  • • Thu hút khách hàng nhanh chóng
  • • Theo thống kê, hiện nay 3/4 người Việt Nam sử dụng facebook vì những tính năng tuyệt vời của nó. Theo một nghiên cứu, giới trẻ Việt Nam dành 4 giờ để online và đọc tin tức. Đây là kênh rất tiềm năng giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hút khách hàng.
  • • Khả năng lan truyền thông điệp tốt
  • Facebook được coi là kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, giúp bạn truyền tải thông tin và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách dễ dàng. Trong bối cảnh Facebook đang thắt chặt quyền truy cập fan page, doanh nghiệp không cần quá lo lắng. Chỉ cần tạo nội dung ấn tượng, hấp dẫn, độc đáo, có tính lan truyền cao là có thể đăng lên facebook marketing và nhanh chóng tiếp cận khách hàng thông qua tương tác chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    • Tiết kiệm chi phí
    • Một số tính năng quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên facebook hoàn toàn miễn phí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng.

      Trong trường hợp sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook, doanh nghiệp dễ dàng chi tiêu ngân sách và triển khai các chiến dịch facebook marketing theo khả năng của mình.

      Chủ động lựa chọn khách hàng mục tiêu

      Với nền tảng mạng xã hội facebook, doanh nghiệp có tùy chọn để phân khúc đối tượng mục tiêu của mình. Từ việc lựa chọn khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… Ngoài ra, facebook giúp bạn hiểu rõ hơn về insight khách hàng và dần cải thiện nội dung quảng cáo phù hợp hơn.

      • Tập trung vào đối thủ cạnh tranh
      • Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi đối thủ nhờ facebook marketing. Chỉ với wifi và một cuộc điện thoại, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt được những chiến lược nội dung mà đối thủ đang triển khai. Rút kinh nghiệm từ những ưu điểm, hạn chế và tránh những nhược điểm hoặc biến những nhược điểm của đối thủ cạnh tranh thành lợi thế của doanh nghiệp.

        • kinh doanh bền vững hơn
        • Doanh số ngày càng tăng và lợi nhuận được tối đa hóa nhờ facebook marketing. Doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hiện tại và trong tương lai.

          Tìm hiểu thêm:Chuyên gia tiếp thị

          facebook mkt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

          2. Nhược điểm của facebook marketing

          Nhưng hiện nay các thương nhân cũng gặp không ít khó khăn khi sử dụng facebook marketing. Một số thiếu sót rõ ràng, chẳng hạn như:

          • Thị trường cạnh tranh
          • Trong hai năm qua, 90% doanh nghiệp coi facebook marketing là kênh bán hàng và xây dựng thương hiệu. Do đó, bạn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh khi sử dụng kênh truyền thông này.

            • Chính sách quảng cáo ngày càng chặt chẽ hơn
            • Facebook ngày càng siết chặt quảng cáo, nếu vi phạm chính sách của facebook bài viết sẽ không được duyệt. Nếu nó trở nên tồi tệ hơn, bạn sẽ mất quyền truy cập vào tài khoản facebook của mình.

              • Phải hiểu bản chất của tiếp thị
              • Để thực hiện chiến lược fb mkt hiệu quả, bạn phải có kiến thức liên quan đến marketing.

                Do đó, chắc chắn doanh nghiệp sẽ nắm rõ những ưu nhược điểm của facebook marketing để linh hoạt về sản phẩm và kinh doanh.

                Tham khảo:Dịch vụ Huấn luyện Doanh nghiệp

                Tiếp thị trên Facebook là gì? Facebook marketing nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Sản phẩm, dịch vụ nào phù hợp với facebook marketing? Để biết, doanh nghiệp cần xác định các câu hỏi sau:

                • • Đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến: địa điểm, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi của người tiêu dùng.
                • • Điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo
                • • Doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu để tìm ra những hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Ví dụ, bạn muốn bán mặt hàng thời trang cao cấp, bạn sẽ hiểu được insight của họ: sản phẩm phải trang nhã, sang trọng, hình ảnh bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng cao cấp.
                • • Từ đó bạn sẽ biết được sản phẩm, dịch vụ của mình có phù hợp với facebook marketing hay không. Hiện một số mặt hàng được ưa chuộng trên facebook như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, gấu bông, đồ ăn…
                • Tìm hiểu thêm:Dịch vụ tiếp thị thuê ngoài

                  Những kênh tiếp thị nào hiện đang được sử dụng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu? Facebook có 3 kênh chính thường được doanh nghiệp sử dụng, ví dụ:

                  • Facebook cá nhân
                  • Bạn có thể tạo tài khoản cá nhân trên facebook để chăm sóc khách hàng. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng live trên facebook để bán hàng. Người sống phải có tiếng nói hay, có sức thuyết phục. Ngoài ra, bằng cách mời kols, người ảnh hưởng tác động đến tâm lý khách hàng để quảng bá thương hiệu và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

                    Hình 3: Kênh facebook cá nhân

                    • Trang dành cho người hâm mộ bán hàng
                    • Bán fan page ngày càng trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp. fanpage có nhiều tính năng hơn facebook. Với fanpage, doanh nghiệp có thể chạy chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng và nhanh chóng xây dựng thương hiệu.

                      Trang người hâm mộ bán hàng

                      • Tạo nhóm tương tác
                      • Một kênh rất hiệu quả là tạo các nhóm cộng đồng với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây là một nhóm để giao tiếp, chia sẻ và đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của người bán. Nhờ đó, thương nhân có thể nắm bắt tâm lý khách hàng, liên tục cải tiến sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.

                        Tạo nhóm tương tác tiếp thị trên Facebook

                        Xem thêm:Dịch vụ đào tạo Marketing nội bộ

                        Để thu hút khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược facebook marketing qua các bước sau:

                        Doanh nghiệp cần nhắm đúng đối tượng mục tiêu để khách hàng hứng thú hơn với sản phẩm, dịch vụ. Vẽ một bản phác thảo về khách hàng mục tiêu của bạn.

                        • Xác định nhân khẩu học
                        • Nhân khẩu học dựa trên các yếu tố sau: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, nghề nghiệp, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân…

                          • Hiểu tâm lý khách hàng
                          • Nắm bắt khách hàng của bạn, giúp bạn có cơ sở tốt hơn để phân tích hành vi mua hàng của họ. Cần nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý khách hàng thông qua các yếu tố: sở thích, hành vi, thói quen, thái độ, quan điểm,…

                            • Xác định ai là người đưa ra quyết định cuối cùng
                            • Một điều cần lưu ý ở đây là chiến lược tiếp thị trên facebook nhắm đến ai và ai là người đưa ra quyết định mua hàng. Từ đó đưa ra những phương tiện truyền thông phù hợp nhất để thu hút khách hàng.

                              Khi phân tích các yếu tố này, người bán sẽ có hiểu biết toàn diện về chân dung khách hàng và hiểu đối tượng mục tiêu của họ.

                              Để thiết lập chân dung khách hàng, các công ty phải tiến hành nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, phỏng vấn nhóm mục tiêu hoặc phỏng vấn chuyên sâu. Chân dung khách hàng càng rõ ràng, doanh nghiệp càng dễ thành công.

                              Bài viết liên quan

                              1. Công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

                              2. Tiếp thị của Google là gì

                              3. Tiếp thị qua video hiệu quả

                              4. Tiếp thị thương mại là gì

                              5. Các kênh tiếp thị phổ biến

                              Một gợi ý cho các doanh nghiệp ngày nay là kết hợp video vào các bài đăng quảng cáo. Bởi tâm lý chung của người Việt Nam hiện nay là lười đọc, thích nghe sách vở. Do đó, cần nắm bắt xu hướng để xuất bản nội dung hiệu quả hơn.

                              Các doanh nghiệp không thể chạy đua với thời gian để đăng nội dung làm sẵn trên các trang dành cho người hâm mộ. Điều này sẽ rất hạn chế về thời gian.

                              • Vậy bạn quản lý những gì bạn đăng trong một ngày như thế nào?
                              • Trên fanpage có tính năng đặt lịch đăng nội dung theo các khung giờ khác nhau. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn không bỏ lỡ bất kỳ bài đăng nào trong ngày.

                                • Cách lên lịch đăng bài trên Facebook
                                • Đăng nhập vào fanpage của bạn, đến khu vực đăng bài, cuộn xuống và chọn công cụ đăng bài. Công cụ xuất bản, bạn có thể quản lý tất cả các bài đăng, chỉnh sửa hoặc xóa tùy ý. Thay vì chọn chia sẻ ngay bây giờ, hãy nhấp vào mũi tên và chọn từ khóa “lên lịch”.

                                  Cách phát triển kế hoạch quản lý nội dung

                                  • Thời điểm tốt nhất để liên hệ với khách hàng
                                  • Không phải lúc nào khách hàng cũng dành thời gian lướt facebook! Có người bận đến mức chỉ dùng facebook vào một số thời điểm nhất định trong ngày. Vậy đăng bài facebook marketing vào thời điểm nào là tốt nhất.

                                    Chọn thời điểm phát hành thích hợp dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

                                    Theo một nghiên cứu về hành vi trực tuyến của người Việt Nam, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên facebook là:

                                    • • Từ 7h đến 8h sáng, mọi người dành thời gian đọc tin tức và tìm hiểu về một ngày
                                    • • Từ 11h30 đến 13h là thời gian khách hàng nghỉ ngơi, vui chơi, lướt facebook.
                                    • • Mỗi tối từ 7:00 đến 20:00. Đây là thời điểm mọi người ăn uống, nghỉ ngơi và đọc nhiều tin tức.
                                    • Bạn có thể tự kiểm chứng bằng cách đăng bài viết lên facebook và xem tương tác như thế nào nhé!

                                      Tìm hiểu thêm:Gói tiếp thị trực tuyến tốt nhất

                                      • Cách tạo khách hàng tiềm năng
                                      • Tiếp thị trên Facebook là gì? tiếp thị trên facebook giúp:

                                        • • Facebook marketing khi được triển khai sẽ giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
                                        • • Tạo trang đích với sản phẩm và dịch vụ cung cấp
                                        • • Cần kết hợp giữa facebook, website và blog để tìm thêm khách hàng tiềm năng.
                                        • • Tạo nhiều video quảng cáo hấp dẫn để thôi thúc khách hàng mua hàng.
                                        • • Tạo sự kiện mới trên facebook thu hút khán giả của bạn
                                        • • Tạo chương trình phát sóng trực tiếp để chia sẻ trải nghiệm theo miền cụ thể hoặc tiến hành bán hàng trực tiếp để thu hút khách hàng tiềm năng.
                                        • • Tạo các trò chơi nhỏ có phần thưởng để thu hút khách hàng.
                                        • Chú ý, đừng cố gắng chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho một bài viết, mà người bán hàng nên khéo léo tạo ra nội dung mới lạ để thu hút khách hàng và dần dần chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự của công ty. Điều đó sẽ hiệu quả hơn.

                                          • Hệ thống hộp trò chuyện có quan trọng không?
                                          • Khi thấy bài viết về sản phẩm, dịch vụ, nhiều khách hàng ngại để lại bình luận hoặc để lại số điện thoại. Vì vậy, những thông tin này sẽ bị lộ ra ngoài để những kẻ xấu lợi dụng. Để tránh tình trạng này, hộp chat chính là công cụ bảo mật thông tin người dùng tốt nhất. Nhờ có hộp chat mà các chiến dịch facebook marketing thuận tiện và hiệu quả hơn. Dễ dàng tương tác với khách hàng thông qua văn bản, hình ảnh, video, giọng nói, v.v.

                                            Chức năng của hộp trò chuyện đã liên tục được cải thiện và nhiều tính năng giống như trình nhắn tin đã được phát triển. Hộp chat cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng giúp quá trình mua sắm, hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn, giảm thời gian online để lại số điện thoại chờ tư vấn. Do đó, mỗi doanh nghiệp muốn mua sản phẩm và dịch vụ từ khách hàng một cách nhanh chóng nên tạo một hệ thống trò chuyện!

                                            Xem thêm:Dịch vụ Marketing tổng thể

                                            hộp trò chuyện trong facebook marketing

                                            • Thông tin chi tiết về trang
                                            • Nhấp vào ‘Chi tiết’ và bạn sẽ thấy phần ‘Tổng quan’ của trang. Đây thường là 7 ngày thông tin hoạt động trên trang web của bạn.

                                              Xem tổng quan, bạn sẽ nhấp vào từng tab để xem các khía cạnh khác nhau của trang doanh nghiệp.

                                              Thích

                                              Bạn có thể xem lượt thích hàng ngày và bạn có thể so sánh hàng ngày để xem liệu chiến dịch của mình có đang hoạt động hay không.

                                              Người xem

                                              Hiển thị số người đã xem bài đăng của bạn, được gọi là phạm vi tiếp cận bài đăng. Nếu một bài viết nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, facebook sẽ ưu tiên bài viết của bạn xuất hiện trên newsfeed của người dùng. Nếu nhiều người đang ẩn bài viết, đánh dấu là spam, thì nó sẽ hiếm khi hiển thị trên News Feed.

                                              Số lần xem trang

                                              Giúp bạn hiểu cách mọi người truy cập trang này? và họ đã đi đâu khi đến đó.

                                              Bài viết

                                              Có lẽ bài viết này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết toàn diện nhất về các chỉ số trên. Lượt tiếp cận, số lần nhấp vào trang, lượt thích, bình luận, lượt chia sẻ… bạn sẽ thấy tất cả tỷ lệ tương tác ở đó.

                                              Theo dõi các trang có trang thông tin chi tiết

                                              • Đo hiệu suất
                                              • Tiếp thị trên Facebook là gì? Tiếp thị trên Facebook bao gồm các nhiệm vụ như thử nghiệm và đo lường kết quả hoạt động. Để chiến dịch marketing hiệu quả, bạn phải theo dõi và đo lường phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác… hàng ngày để hiểu rõ khách hàng nhanh nhất có thể. Loại nội dung, hình ảnh, video nào có thể thu hút được khách hàng để doanh nghiệp tiếp tục phát triển theo xu hướng. Ngoài ra, hãy xóa các bài viết và chiến dịch không hoạt động trên trang.

                                                Vì vậy, việc đo lường hiệu quả là rất quan trọng giúp doanh nghiệp cải thiện fanpage của mình ngày một tốt hơn.

                                                Tìm hiểu thêm:Chiến lược tiếp thị tổng thể

                                                dịch vụ facebook marketing tốt nhất

                                                Hiện nay, để nâng cao hiệu quả bán hàng và thúc đẩy đơn hàng, nhiều nhà bán hàng đã tìm đến dịch vụ quảng cáo, marketing fb. Vậy bạn cần lưu ý điều gì khi lựa chọn dịch vụ fb marketing.

                                                1. Tiêu chí lựa chọn dịch vụ

                                                Hiện nay nhiều thương nhân đầu tư rất nhiều tiền vào quảng cáo facebook nhưng đơn hàng ít, bất lực trong việc tăng doanh thu, chi phí marketing cao mà hiệu quả lại thấp.

                                                Tiêu chí hàng đầu khi sử dụng dịch vụ facebook là chọn đơn vị uy tín chất lượng, tiết kiệm thời gian, tối ưu hiệu quả, hỗ trợ kịch bản bán hàng. Ngoài ra, còn có các công cụ đo lường hiệu suất chính xác.

                                                Tiêu chí thứ hai là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, vui vẻ và nhiệt tình.

                                                2. ngân sách tiếp thị trên facebook

                                                Ngân sách

                                                fb marketing phụ thuộc vào tình hình tài chính của doanh nghiệp. Nếu số lượng lớn, thương nhân có thể đặt quảng cáo với chi phí cao. Nếu chi phí thấp, hãy thiết lập quảng cáo chi phí thấp.

                                                Để đáp ứng nhu cầu của các thương gia, nhiều công ty quảng cáo đã ra đời trên thị trường. Một số công ty được khách hàng đánh giá cao như:

                                                • • Đệ nhất, công ty quảng cáo siêu tốc với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo facebook, tỷ lệ đơn hàng hiệu quả. Quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu và cam kết hoàn thành mọi KPI. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, phục vụ tận tình. quảng cáo siêu tốc là sự lựa chọn đáng tin cậy của bạn.
                                                • • Thứ hai, công ty emmarker đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh để trở thành nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hàng đầu Việt Nam. Quảng cáo hiệu quả, chất lượng, bạn sẽ không thất vọng.
                                                • • Thứ ba, viet ads là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. viet ads có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
                                                • Để lựa chọn được nhiều công ty quảng cáo uy tín, chất lượng, khách hàng nên dành thời gian đọc các bài đánh giá hoặc tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để chọn được công ty tốt nhất!

                                                  Facebook marketing được ví như chiếc chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả với khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận, giúp đơn vị phát triển bền vững trong tương lai. Nếu thương nhân bỏ qua hình thức kinh doanh fb marketing thì quả là một sai lầm lớn. Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp có thể mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

                                                  Bài viết liên quan

                                                  1. Hệ thống tiếp thị trực tuyến hiệu quả

                                                  2. Công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả

                                                  3. ứng dụng zalo marketing

                                                  4. chiến lược tiếp thị youtube

                                                  5. Chiến lược tiếp thị trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *