Chi phí chạy quảng cáo facebook được xem là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhiều doanh nghiệp muốn tự quảng cáo nhưng không biết chi phí là bao nhiêu? Hay phí quảng cáo bao gồm những gì? Vì vậy, bài viết dưới đây về quảng cáo gco sẽ giúp bạn giải đáp mọi điều muốn biết về chi phí quảng cáo facebook mới nhất 2021!
Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào quảng cáo facebook để quảng bá doanh nghiệp của mình nhưng còn lo lắng về chi phí là bao nhiêu? Xem bài viết dưới đây để biết chính xác chi phí chạy quảng cáo facebook nhé!
Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo facebook
Ngày nay, facebook được coi là kênh tiếp thị và bán hàng trực tuyến ưa thích của các doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua khi chạy quảng cáo facebook để bạn tham khảo:
Trước hết, Facebook có cơ sở người dùng lớn nhất thế giới. Theo thống kê, mỗi phút Facebook có hơn 400 người đăng ký. Hơn 25 triệu người cập nhật trạng thái của họ mỗi ngày. Hơn 4 triệu người dùng thích nó mỗi phút trên facebook. 2/3 số người sử dụng facebook trên internet đều có tài khoản facebook. Vì vậy, đây là một thị trường rất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng hóa.
Thứ hai, người dùng facebook đa dạng về độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích… nên điều này sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
thứ ba quảng cáo trên facebook sẽ giúp bạn tiếp cận hàng trăm nghìn người mỗi ngày với chi phí cực thấp. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo hàng ngày.
Thứ 4 nhanh chóng, chính xác là lợi ích của việc đặt quảng cáo facebook mang lại cho doanh nghiệp. Bạn có thể đánh giá nhanh hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mình tạo trên facebook. Yếu tố này sẽ giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo khác.
Chi phí quảng cáo facebook cơ bản cần biết
Hiện có 5 loại quảng cáo facebook cơ bản bạn cần biết:
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (cpc: cost-per-click)
CPC được tính cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng facebook nhấp vào và xem quảng cáo của bạn. Mục đích của hình thức chạy quảng cáo cpc này là khuyến khích người dùng không chỉ click vào facebook mà chuyển đến landing page hoặc website. Nhà quảng cáo cài đặt nút kêu gọi hành động: nút cta (call to action) để dụ người dùng nhấp vào. Một số nút cta quen thuộc là: Xem thêm, Mua ngay, Đăng ký ngay, Nhận ưu đãi…
Theo tính toán của chuyên gia, quy đổi cpc trung bình của quảng cáo facebook ở tất cả các ngành là 1,86 USD, tương đương 43.000 VND. Chi phí cpc của ngành nằm trong khoảng từ 45 xu đến hơn 5 đô la, tùy thuộc vào ngành cạnh tranh.
Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (cpm)
cpm là từ viết tắt của cost-per-mille, là số tiền bạn phải bỏ ra cho 1 lượt xem trên facebook. Thông thường, chi phí phân phối quảng cáo facebook cho CPM sẽ thấp hơn so với quảng cáo CPC. Tuy nhiên, vì số lần hiển thị không nhất thiết phải tương đương với tương tác của người dùng. Vì vậy hình thức này chỉ được sử dụng khi nhà quảng cáo muốn tăng độ phủ của thương hiệu.
=>Hướng dẫn viết bài chuẩn seo trên facebook
Chi phí quảng cáo theo lượt xem (cpv)
Mô hình phân phát quảng cáo trả tiền cho mỗi lần xem chỉ dành riêng cho quảng cáo video. Khi người dùng facebook nhìn thấy quảng cáo video của họ, họ sẽ bị tính phí. Định dạng quảng cáo này lý tưởng để sử dụng khi nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của họ một cách tốt nhất thông qua video. Lưu ý mỗi video phát trên 3s sẽ được facebook tính là 1 lượt xem nên hình thức quảng cáo này sẽ không hoạt động. Tuy nhiên, giá cổ phiếu trung bình của ngành trên facebook khá rẻ, chỉ từ 2 đến 15 cent, tương đương 231đ đến 3.456đ.
Chi phí mỗi hành động
cpa là chi phí để chạy quảng cáo trên facebook và được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo có cta. Nhà quảng cáo sẽ bị tính phí khi người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào trên trang của họ. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo thường thiết lập các hành động mà họ muốn khách hàng tương tác. Một số thao tác tính phí để bạn tham khảo: đăng ký bản tin, tải ứng dụng, mua hàng trực tuyến…
Chi phí chạy quảng cáo facebook cpl (per like cost)
Chi phí chạy quảng cáo cpl sẽ được tính tương tự như cpc. Nhưng lời kêu gọi hành động trên bài đăng sẽ được đặt thành “thích” – giống như doanh nghiệp trên facebook. Chi phí chạy quảng cáo cpl trên facebook thường thấp nên rất lý tưởng cho các doanh nghiệp mới muốn xây dựng thương hiệu.
CPL trung bình chạy quảng cáo facebook sẽ nằm trong khoảng từ 12 xu đến 16 xu. Tuy giá không cao nhưng bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng, bởi ít khi mang lại giá trị lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
=> 4 cách định vị tốt để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo
Giá cpc mới nhất của các ngành khác nhau vào năm 2022
Những năm gần đây, sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến khiến quảng cáo trên facebook ngày càng phổ biến. Nhu cầu bán hàng trên facebook ngày càng nhiều nên nhiều người bắt đầu quan tâm đến giá quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?
Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo facebook không có giá chung và sẽ thay đổi tùy theo ngành. Ở những ngành “hot” chi phí quảng cáo sẽ cao hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ thống kê bảng giá quảng cáo facebook cpc mới nhất năm 2022 theo ngành để các bạn tham khảo:
- Giá cpc ngành quần áo: 0,45 USD, tương đương 10.422 VND.
- Giá cpc ngành ô tô: 2,22 USD, tương đương 51.876 VND.
- Giá CPC làm đẹp: 1,81 USD tương đương 41.917 VNĐ
- Giá CPC cho giáo dục: 1,06 USD tương đương 24.584 VND
- Bảo hiểm tài chính Giá CPC: 3,77 USD, tương đương 87.309 VNĐ
- Giá cpc bất động sản là 1,81 USD tương đương với 41.917 VND
- Giá CPC trong ngành chăm sóc sức khỏe: 1,32 USD tương đương 30.569 VND
- Giá CPC trong ngành thể hình: 1,90 USD tương đương 44.000 VND
- Chi phí mỗi lần nhấp cho nghề luật là 1,32 USD, tương đương với 30.569 VND.
- Giá cpc ngành dịch vụ công nghệ: 2,14 USD tương đương 49.559 VND…
- Dịch vụ seo website chuyên nghiệp
- Dịch vụ bảo trì website chuyên nghiệp, hiệu quả
- Mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ
Lưu ý: Trên đây chúng tôi chỉ đề cập đến một số ngành và dịch vụ cơ bản trên thị trường. Chi phí chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu? Bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để có lời khuyên chính xác nhất.
Chi phí đặt quảng cáo facebook là bao nhiêu?
Để tính được chi phí quảng cáo facebook còn phụ thuộc vào cách đặt giá thầu của nhà quảng cáo. Giá quảng cáo có thể là giá mỗi lần nhấp chuột (cpc) hoặc giá mỗi 1000 lần hiển thị (cpm). Dưới đây là bảng chi phí dựa trên báo cáo điểm chuẩn quảng cáo facebook để bạn tham khảo.
Nếu bạn sử dụng cpc, chi phí quảng cáo facebook là khoảng 0,06 đô la cho mỗi nhấp chuột (1.380 vnd). Trong khi đó nếu bạn sử dụng CPM thì chi phí quảng cáo facebook rơi vào khoảng $0.96 (khoảng 22.000 VNĐ) trên 1000 lượt hiển thị.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook
Trên thực tế, facebook cũng sử dụng các thuật toán để hiển thị và định giá quảng cáo của bạn. Thuật toán liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên facebook?
Quảng cáo – Đối tượng
Có nhiều người dùng khác nhau trên facebook. Vì vậy, công việc của nhà quảng cáo là nhắm đến đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng, bạn dựa vào thông tin: Nhân khẩu học, Sở thích, Sự kiện trong đời và Hành vi người dùng…
Giá thầu – Giá thầu
Đặt giá thầu là quá trình mà các nhà quảng cáo xác định số tiền họ sẵn sàng trả cho người dùng khi họ nhấp hoặc thích một quảng cáo. Nhưng không giống như pay-per-click hay quảng cáo google, giá quảng cáo facebook không dựa trên giá thầu từ khóa. Thay vào đó, họ sẽ thiết lập quảng cáo, đặt giá thầu cho cấu trúc và đối tượng đã chọn để xác định phạm vi tiếp cận và chi phí của quảng cáo.
Giá thầu quảng cáo trực tiếp làm tăng chi phí chạy quảng cáo facebook. Tuy nhiên, bạn có thể giảm chi phí đặt giá thầu quảng cáo bằng cách cải thiện Điểm chất lượng quảng cáo và chọn chiến lược đặt giá thầu tự động.
Mục tiêu quảng cáo – mục tiêu quảng cáo facebook
Nhắm mục tiêu quảng cáo sẽ tỷ lệ thuận với doanh thu. Bạn càng kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo, chi phí càng cao. Mục tiêu quảng cáo sẽ bao gồm các yếu tố: nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu, khuyến khích người dùng tham gia, thu hút người dùng mua sản phẩm, dịch vụ…
Cạnh tranh – cạnh tranh
Có vô số đối thủ trên facebook. Vậy nên bạn phải hiểu rằng “miếng bánh ngon” không phải cứ bạn muốn ăn là có và nhiều nhà quảng cáo khác cũng sẽ xé ra. Sự cạnh tranh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo trên facebook. Trên thực tế, một nhà quảng cáo cạnh tranh với một nhóm khách hàng càng nhiều và ở cùng một vị trí thì giá quảng cáo sẽ càng cao.
Vị trí quảng cáo – vị trí quảng cáo facebook
Vị trí đặt quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là trên newsfeed của người dùng, cột bên phải của facebook. Những vị trí này người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy nên giá quảng cáo ở đây tương đối cao.
Chi phí quảng cáo của bạn trên các sản phẩm của facebook, bao gồm instagram, facebook và mạng đối tượng, cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể chạy quảng cáo tự động hoặc chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Chất lượng quảng cáo – Chất lượng quảng cáo
Chất lượng quảng cáo cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá đặt quảng cáo facebook. Quảng cáo nhắm đúng đối tượng thông điệp truyền thông và cách trình bày thông điệp tốt sẽ được yêu thích hơn những quảng cáo khác. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn có hình ảnh mờ, nó sẽ không nhận được nhiều tương tác của người dùng và ngay cả khi nó làm tốt nội dung, nó sẽ không được facebook đánh giá cao. Cải thiện chất lượng quảng cáo facebook của bạn có nghĩa là đầu tư vào nội dung hấp dẫn, đồ họa chất lượng cao và khả năng tương tác tốt hơn với người dùng của bạn.
Thời gian
Trong mùa mua sắm cao điểm, doanh nghiệp của bạn có thể trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên Facebook do cạnh tranh trong phiên đấu giá quảng cáo tăng lên. Mặc dù không thể tránh khỏi, nhóm của bạn có thể đối phó với tính năng này bằng cách sửa đổi ngân sách quảng cáo và giá thầu của bạn.
Ngành
Ngành của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách có tính cạnh tranh cao, hãy tập trung vào việc tạo ra những quảng cáo hàng đầu và giá thầu cạnh tranh.
Nếu trước đây bạn chưa từng quảng cáo trên mạng xã hội, thì bạn cần suy nghĩ về đối tượng và mục tiêu của mình. Đối với các công ty có đối tượng tích cực trên Facebook và có mục tiêu phù hợp với lợi ích của nền tảng này, chẳng hạn như xây dựng nhận thức về thương hiệu, thì việc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook là điều hợp lý.
Tham khảo các gói quảng cáo trên facebook
Hiện tại các gói quảng cáo và phí quảng cáo của Facebook rất đa dạng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết để bạn tham khảo:
Gói quảng cáo tương tác trang
Tương tác với bài viết trên trang là một hình thức quảng cáo được sử dụng để tăng mức độ tương tác với bài viết trên các trang dành cho người hâm mộ. Hình thức này bao gồm: like, share, comment, view ảnh… Các hình thức này sẽ giúp gián tiếp tăng like cho fanpage của bạn.
=>Chăm sóc fan page chuyên nghiệp
Gói chạy facebook lead ads
quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook sẽ được thiết kế để điều hướng đến người dùng và sẽ tự động điền mọi thông tin mà nó có thể thu thập, ví dụ: tên, địa chỉ email, số điện thoại… khi khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm trên nền tảng facebook Khi họ đến với bạn quảng cáo, họ có thể nhấp để đăng ký nhận ưu đãi hoặc yêu cầu thêm thông tin về sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng của bạn…mà không cần rời khỏi trang. Cách làm này cũng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
Đóng gói quảng cáo video facebook
facebook là nền tảng tốt nhất cho quảng cáo video. Trên thực tế, người dùng Facebook xem khoảng 100 triệu giờ video mỗi ngày. Hình thức chạy quảng cáo video facebook này sẽ cho phép bạn quảng cáo tính năng sản phẩm của mình một cách dễ thấy nhất để thu hút người dùng. Quảng cáo video sẽ là cách hoàn hảo giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng dựa trên thời lượng video họ xem.
Gói quảng cáo băng chuyền
Quảng cáo quay vòng là dạng quảng cáo trình chiếu ảnh quay vòng với nhiều sản phẩm hiệu quả gấp 10 lần các dạng quảng cáo khác trên facebook. Kiểu thiết kế quảng cáo này phục vụ 3 mục đích chính: thu hút khách hàng vào trang web của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Với định dạng quảng cáo này, bạn có thể hiển thị tối đa 3 loại sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo. Quảng cáo quay vòng sẽ hiệu quả nhất khi được sử dụng cùng với công cụ Đối tượng tùy chỉnh trên trang web của bạn. Bạn chỉ cần hiển thị top 3 sản phẩm bán chạy nhất và CTR sẽ tăng lên đáng kể.
Gói quảng cáo nhấp vào liên kết
Quảng cáo click link là hình thức quảng cáo facebook tích hợp website hiệu quả nhất hiện nay. Nhấp vào quảng cáo này sẽ hướng khách hàng đến trang web của nó. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá mức độ quan tâm của khán giả bên trong hoặc bên ngoài facebook.
Quảng cáo click link sẽ giúp quảng bá website của bạn tới khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Một điểm cộng nữa của dạng quảng cáo này là không quan trọng khách hàng click vào đâu. Bởi vì tất cả các quảng cáo trong phần ảnh được cài đặt như một nút khổng lồ điều hướng khách hàng đến trang đích, giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột lên nhiều lần.
Tạm thời
Trong bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ một số câu hỏi về chi phí quảng cáo facebook mới nhất năm 2021 để bạn tham khảo. Nếu bạn muốn biết thêm chi phí quảng cáo facebook cho từng dự án cụ thể. Liên hệ với Bộ phận tư vấn giải pháp của gco ads ngay hôm nay. Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tận tình nhất!
Đề xuất cho bạn: