Facebook Ads là gì? 10 Điều cần biết về Ads Facebook 2022

Quảng cáo facebook hay quảng cáo facebook là gì? Tại sao nên sử dụng quảng cáo facebook? Ai nên sử dụng công cụ này? Làm thế nào để nhắm mục tiêu quảng cáo facebook?

Đó có phải là điều bạn muốn biết không? Hãy giúp tôi giải quyết những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đang xem: Chạy quảng cáo trên facebook là gì

Đợi đã, điều đó có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên facebook?

Nếu đây là phản ứng của bạn sau khi nghe định nghĩa về quảng cáo trên facebook, thì có vẻ như bạn đã hơi lạc hậu so với “nhiều” lần. Nhưng đừng lo lắng, tôi ở đây để giúp đỡ.

Nội Dung Chính

Cách nhận biết quảng cáo facebook

Do facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (tất cả người dùng tự nguyện nhập thông tin về tuổi, giới tính, vị trí và sở thích). Bằng cách đó họ biết những người này là ai và họ thích gì.

Chính vì vậy, facebook hiểu rất rõ khách hàng của họ. Điều này cho phép họ “phân phối” các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Thêm các mặt hàng cho người dùng có khả năng mua.

Đôi khi, một sản phẩm cũng có thể là một trang web mà người dùng có thể quan tâm hoặc một sự kiện mà họ có thể muốn tham dự.

Ví dụ cụ thể:

Gần đây, tôi đã tham gia một nhóm facebook tên là udemy (một khóa học trực tuyến).

Vì vậy, facebook đã nhanh chóng thu thập những dữ liệu này và xác định rằng tôi quan tâm đến các khóa học liên quan đến trò chơi. Không lâu sau, họ bắt đầu hiển thị quảng cáo như thế này trên facebook, khiến tôi phải đăng ký một khóa học thiết kế trò chơi điện tử.

Sẽ có nhiều người nghĩ “Bạn đã tham gia nhóm udemy, đây chỉ là bài đăng của họ. Làm sao bạn có thể chắc chắn đây là một quảng cáo?”

Vâng! Vậy làm thế nào để bạn biết đó là một quảng cáo?

Mỗi quảng cáo facebook đều có những đặc điểm nhất định bộc lộ bản chất của quảng cáo. Bạn có thể thấy logo quảng cáo trong hình bên dưới.

Không nên nhầm lẫn với một bài viết bình thường đúng không?

Bạn có thể thấy từ “Được tài trợ” bên dưới tên của trang dành cho người hâm mộ và nút “Thích trang” ở góc trên bên phải. Và cuối cùng là nút cta – đăng ký. Các bài đăng thường không có cài đặt hiển thị như vậy.

Ngoài loại quảng cáo bài đăng, còn có loại quảng cáo xuất hiện ở thanh bên và trông giống như biểu ngữ. Vì facebook liên kết với instagram nên khi bạn sử dụng quảng cáo fb, bạn cũng có thể sử dụng tính năng liên kết tài khoản và quảng cáo trên instagram. Làm việc gấp đôi phải không?

các loại quảng cáo facebook

Định dạng facebook mà bạn muốn biết phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo mà người chạy dự định áp dụng.

1. Quảng cáo được nhắm mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo facebook có thể xuất hiện (facebook, instagram, messenger…).

Có 3 loại quảng cáo trên facebook tùy theo mục tiêu bao gồm:

  • Nhận thức: Định vị là phần trên cùng của kênh bán hàng. Quảng cáo này thúc đẩy nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách:
    • Nhận thức về thương hiệu – Khuyến khích mọi người khám phá thương hiệu của bạn
    • Nhận thức về địa phương – Khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu hạn chế, nhắm mục tiêu dựa trên vùng lân cận của doanh nghiệp)
    • Phạm vi tiếp cận – Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người càng tốt. (Số lượng có hạn)
      • Cân nhắc (Đánh giá): Loại quảng cáo này khiến mọi người nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm hiểu thêm về nó, bằng cách tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn. Mục tiêu:
        • Lưu lượng truy cập – hướng mọi người đến các trang trên trang web của bạn
        • Tương tác – thúc đẩy tương tác với doanh nghiệp của bạn
        • thích trang – thêm lượt thích trang facebook
        • Tương tác với bài đăng – Tăng mức độ tương tác trên một bài đăng cụ thể
        • Báo giá – Cho phép mọi người yêu cầu báo giá
        • Phản hồi sự kiện – đưa mọi người đến sự kiện
        • Lượt cài đặt ứng dụng – Tạo lượt cài đặt ứng dụng
        • Lượt xem Video – Tạo Lượt xem Video
        • Tạo khách hàng tiềm năng – nhận khách hàng tiềm năng mới thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng mà người dùng facebook có thể điền trực tiếp trên nền tảng
        • quảng cáo messenger – gửi quảng cáo trực tiếp đến tài khoản facebook messenger của mọi người.
          • Chuyển đổi: Quảng cáo này chuyển đổi, khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bao gồm Mục tiêu quảng cáo tăng cường:
            • Chuyển đổi – thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
            • Bán hàng theo danh mục – Thúc đẩy doanh số bán hàng
            • Lượt ghé qua cửa hàng (có giới hạn) – lưu lượng truy cập cửa hàng
            • 2. Quảng cáo theo loại

              2.1 Hình ảnh

              Bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn đang quảng bá. Danh sách đầy đủ các định dạng hình ảnh được hỗ trợ bao gồm:

              • jpeg
              • jpg
              • png
              • psd
              • tif
              • So sánh
              • wbmp
              • Trang web
              • xbm
              • bmp
              • dib
              • Hoạt ảnh
              • Sức khỏe
              • đầu
              • So sánh
              • jfif
              • jp2
              • jpe
              • Tuy nhiên, facebook khuyến nghị tỷ lệ tệp hình ảnh là 1,91:1 đến 4:5. Chỉ 20% văn bản trong hình ảnh và lưu dưới dạng jpg hoặc png.

                2.2 Video

                Thêm nhiều đồ họa chuyển động hơn vào quảng cáo của bạn để làm cho quảng cáo nổi bật trong nguồn cấp tin tức của bạn.

                2.3 Trang trình bày

                Bản trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh. Quảng cáo bản trình chiếu có thể chứa 3-10 ảnh hoặc video.

                2.4 Carousel (quảng cáo băng chuyền)

                Quảng cáo quay vòng hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi ảnh hoặc video có liên kết riêng.

                2.5 Trải nghiệm tức thì

                Trải nghiệm tức thì mở ra khi người xem nhấp vào quảng cáo trên điện thoại di động của họ. Tạo trải nghiệm tương tự như trên sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

                2.6 Yêu thích

                Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và mở ra dưới dạng trải nghiệm tức thì khi ai đó tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá và duyệt qua các sản phẩm đã mua qua điện thoại di động của họ một cách trực quan.

                Quảng cáo trên Facebook hoạt động như thế nào?

                Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí, độ tuổi, nhân khẩu học và thông tin cá nhân.

                Bạn sẽ chọn đối tượng của mình bằng cách chuyển đến phần cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi nhấp chuột của khách hàng (cpc – cost per click) hoặc mỗi nghìn lần hiển thị.

                Điều quan trọng nhất trong quảng cáo facebook là nhắm mục tiêu – nhắm mục tiêu quảng cáo. Dưới đây, bạn có thể xem ví dụ về bảng tùy chọn nhắm mục tiêu:

                Bạn cần điền:

                • Vị trí
                • tuổi – giới tính (tuổi và giới tính)
                • Lãi suất
                • Danh mục rộng – Bạn có thể chọn các hoạt động hoặc mối quan tâm mà khách hàng của bạn thường có.
                • Quảng cáo Facebook sẽ sử dụng thông tin này để tìm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

                  Để hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu, hãy xem phần tiếp theo của bài viết này.

                  Ai nên quảng cáo trên facebook?

                  Một quy tắc ngầm mà bạn cần biết là luôn kiểm tra các kênh tiếp thị mới (đặc biệt là những kênh phổ biến đang khan hàng và tăng giá). Trước khi bắt đầu sử dụng mạng tiếp thị này, bạn cần biết liệu công ty của bạn có phù hợp với mạng tiếp thị này hay không.

                  Facebook cũng không ngoại lệ, nhiều doanh nghiệp không thể quảng cáo trên Facebook vì chúng không phù hợp. Hãy cẩn thận để không làm cho mình một trong số họ!

                  Bạn nên biết rằng quảng cáo facebook dành cho hiển thị nhiều hơn là tìm kiếm. Nó được tạo ra để tạo ra nhu cầu chứ không phải để đáp ứng nhu cầu đó, vì người dùng vào facebook để kết nối bạn bè chứ không phải để tìm sản phẩm để mua.

                  1. Chuyển đổi ma sát thấp – Chuyển đổi tương tác thấp

                  Các doanh nghiệp thành công khi sử dụng quảng cáo trên facebook thường sử dụng chiến lược sau: Yêu cầu người dùng đăng ký – không ép buộc mua hàng. Còn được gọi là yêu cầu chuyển đổi ma sát thấp.

                  Bạn không nghĩ nó dễ hiểu sao? Vì vậy, hãy xem ví dụ sau:

                  Một khách hàng truy cập trang web của bạn nhưng không mua hàng. Anh ấy chỉ muốn truy cập hoặc chỉ vô tình nhấp vào một quảng cáo. Nếu bạn nhắn tin cho khách hàng này và đề nghị anh ta mua hàng của bạn để bổ sung cho đòn roi của anh ta, thì bạn đang làm sai.

                  Nếu bạn yêu cầu khách hàng mua thứ gì đó ngay khi họ bước vào cửa hàng, chắc chắn họ sẽ cảm thấy khó chịu.

                  Hãy cho họ thời gian ghé thăm cửa hàng trước khi bạn đề xuất các lựa chọn của họ. Hoặc bạn có thể đề xuất một ưu đãi để cho khách hàng biết bạn có sẵn thông tin khi họ cần.

                  Người dùng Facebook cũng vậy, họ rất hay thay đổi, nếu bạn đột nhiên hỏi mua họ, rất có thể họ sẽ rời mạng và quay lại với Facebook.

                  Vì vậy, chỉ cần yêu cầu các chuyển đổi đơn giản như đăng ký tài khoản, đăng ký nhận bản tin, điền vào biểu mẫu hoặc gửi địa chỉ email (nên kèm theo phần thưởng). Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin được thu thập cho mục đích tiếp thị.

                  Các trang web giao dịch hàng ngày như groupop, appsumo và fab là những ví dụ điển hình về các doanh nghiệp đã đặt quảng cáo trên Facebook thành công.

                  Khi bạn nhấp vào một quảng cáo, họ chỉ hỏi địa chỉ email của bạn, không có sự gạ gẫm hay làm phiền người khác. Sau đó, họ sẽ gửi email tiếp thị và khuyến mãi cho bạn để bán hàng.

                  2. Mô hình kinh doanh

                  Mô hình kinh doanh tốt nhất cho facebook là kiếm tiền về lâu dài. Bạn nên kiếm doanh thu từ người dùng theo thời gian chứ không phải tại một thời điểm.

                  Xem thêm: Những câu cap tiểu sử fb hay, siêu NGẦU cho profile ấn tượng

                  Khách hàng có thể đã cung cấp email nhưng bạn vẫn cần xây dựng lòng tin trước khi họ có thể mua hàng.

                  Bạn cũng không nên trông chờ vào những đơn hàng lớn, những đơn hàng nhỏ, dài hạn mới là điều bạn nên hướng tới. Để đạt được điều này, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức vào dịch vụ khách hàng và tiếp thị.

                  Xem thêm: Giá quảng cáo trên facebook: 4 điều cần biết [2021]

                  5 lý do hàng đầu nên sử dụng quảng cáo trên facebook

                  1. quảng cáo facebook rất hiệu quả

                  Năm 2004, không ai có thể đoán được Facebook sẽ trở thành gã khổng lồ như vậy.

                  Với hơn 2,2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội hàng tháng và gần 1,5 tỷ người hoạt động hàng ngày, facebook hiện là một phần trong cuộc sống của nhiều người. Xu hướng này khó thay đổi khi đã có quá nhiều người quen với facebook.

                  Mạng xã hội này được coi là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Dữ liệu cho thấy tiền đổ vào không gian kỹ thuật số chiếm 51% tổng số quảng cáo ở Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, một con số khổng lồ 78% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết họ đã khám phá ra các sản phẩm mà họ đã mua trên Facebook.

                  facebook sẽ tiếp tục là nền tảng quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Từ 2009 đến 2018, lợi nhuận của fb tăng rất nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nó chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

                  Tìm hiểu thêm: 7 bước để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả (2021)

                  2. Quá trình thiết lập dễ dàng và kết quả nhanh chóng.

                  Việc thiết lập một sự kiện trên facebook không mất nhiều thời gian và có thể mang lại kết quả mong muốn. Sự thật là quảng cáo kỹ thuật số mang lại ROI tốt, đặc biệt là với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Vì lý do này, nhiều cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đang chạy quảng cáo facebook.

                  Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký/đăng nhập facebook, thiết lập tài khoản kinh doanh trên facebook, đặt phương thức thanh toán và đăng sự kiện trong vài phút. Bạn cũng có thể kiểm tra các chiến dịch của mình bằng các công cụ như adespresso để tìm ra cách tiếp cận có chi phí thấp nhất.

                  Biểu đồ bên dưới cho thấy sự thay đổi qua từng năm (2017) về cpc (trả cho mỗi lần nhấp chuột) của instagram theo vị trí đặt quảng cáo. Như bạn có thể thấy, bạn có thể trả tới 1,1 đô la cho instagram trong quý, nhưng nếu bạn quảng cáo trên nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn trong cùng quý, bạn sẽ chỉ phải trả 0,5 đô la.

                  Như bảng trên cho thấy, bạn cũng có thể bắt đầu hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình chỉ với 10 xu cho mỗi nhấp chuột. Vì vậy, đừng quá lo lắng về việc hết ngân sách khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook.

                  Vì facebook có nguồn khách hàng rất lớn và facebook ads có cách target khách hàng rất hiệu quả (theo sở thích từ khóa, độ tuổi, giới tính,..) nên kết quả trả về cho bạn cũng sẽ được trả về cho bạn. Rất nhanh chóng. Thanh toán CPC cũng hữu ích vì bạn phải có khách hàng nhấp vào quảng cáo của mình để thanh toán.

                  Tìm hiểu thêm:công cụ của facebook: 14 công cụ tiếp thị trên facebook giúp tăng mức độ tương tác lên 154%

                  3. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng

                  Chúng ta đều biết có bao nhiêu người truy cập facebook mỗi ngày. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây là một nơi tuyệt vời để tiếp cận khách hàng.

                  facebook cung cấp nhiều cách để tiếp cận những người nhất định dựa trên hành vi của họ trên trang web hoặc trang người hâm mộ facebook của bạn. Những gì họ thích, những gì họ xem, những gì họ nhận xét, tuổi tác, giới tính, vị trí và nhiều thứ khác về những khách hàng này. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên facebook để tạo các mô hình đối tượng mục tiêu cực kỳ chi tiết nhằm đạt được ROI cao.

                  Trong một nghiên cứu năm 2017, có tới 57% người tiêu dùng cho biết mạng xã hội ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ. 44% trong số 57% đó coi facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất.

                  Với nhiều chức năng định vị tích hợp (nhắm mục tiêu, đối tượng), nó vốn có sức ảnh hưởng lớn đối với các nhà quảng cáo. Facebook đã chứng minh mình là kênh truyền thông hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

                  4. Chiến dịch quảng cáo facebook tùy biến cao

                  Quảng cáo fb có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình quảng cáo. So với những gã khổng lồ kỹ thuật số khác như google, có nhiều tùy chọn hơn khi tạo quảng cáo so với quảng cáo trên facebook: tùy chỉnh video, hình ảnh, nội dung, sự kiện…

                  Có rất nhiều điều bạn có thể làm với quảng cáo trên Facebook, chẳng hạn như:

                  • Tạo quảng cáo sản phẩm bằng hình ảnh vui nhộn, năng động để thu hút những người nuôi chó nhỏ
                  • Hoặc bạn có thể tạo một video quảng cáo về một sản phẩm dành cho chó và làm cho video đó hấp dẫn đến mức một người 30 tuổi cũng muốn nhấp vào để xem
                  • Hoặc tạo “quảng cáo canvas” chuyên sâu dành cho chủ sở hữu chó nâng cao. Giải thích chi tiết cho họ về lợi ích của các sản phẩm thức ăn cho chó của công ty bạn.
                  • quảng cáo facebook cũng cho phép nhiều tùy chỉnh khác. Chúng ta sẽ khám phá điều này sâu hơn khi đến phần iv.

                    Đầu tiên, hãy xem xét các tùy chọn nhắm mục tiêu của chiến dịch trên facebook:

                    Có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào mục đích. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh về mặt kỹ thuật hầu hết mọi yếu tố trong thiết kế quảng cáo, trang đích và chiến dịch của mình, chẳng hạn như:

                    • Đối tượng mục tiêu – Đối tượng mục tiêu
                    • Giá thầu – Giá thầu
                    • Tối ưu hóa phân phối
                    • Những tùy chọn này làm cho facebook trở thành mạng quảng cáo có thể tùy chỉnh nhất. Cho phép bạn tạo trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.

                      5. facebook ads sẽ thêm tính năng mới hàng tháng

                      facebook thường xuyên bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trải nghiệm người dùng (cả nhà quảng cáo và người dùng facebook). Đây là một phần lý do khiến Facebook có thể duy trì tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài.

                      Năm 2018 nền tảng facebook có nhiều thay đổi tác động tích cực đến các nhà quảng cáo.

                      Có các loại quảng cáo Facebook mới, chẳng hạn như quảng cáo quay vòng trên các câu chuyện trên Instagram hoặc danh mục quảng cáo động mới.

                      Bạn càng tìm hiểu nhanh về quảng cáo trên Facebook, bạn càng sớm khai thác được tiềm năng của quảng cáo trên mạng xã hội. Cách tốt nhất để học là thực hành!

                      Cách quảng cáo trên facebook chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng

                      Chiến lược khuyến khích khách hàng

                      Quảng cáo ưu đãi thường sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, tùy thuộc vào mức độ hấp dẫn của ưu đãi, từ đó một lượng lớn người sẽ đi theo luồng bạn đặt. định hình sẵn.

                      Bạn có thể thu hút khách hàng bằng nội dung tiềm năng hoặc trao đổi thông tin liên hệ của họ bằng một món quà hấp dẫn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin khách hàng tiềm năng này để nuôi dưỡng và theo dõi.

                      Bất kỳ hoạt động khuyến mại nào cũng cần đảm bảo phù hợp với khách hàng mục tiêu, thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm và sử dụng. Nếu nội dung không chính xác, người đăng ký sẽ không phải là đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

                      Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

                      Bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Nhiều người dùng facebook thường tạo tài khoản bằng số điện thoại nên việc lấy thông tin số điện thoại sẽ hiệu quả hơn lấy địa chỉ email.

                      Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook rất hiệu quả khi bạn muốn cung cấp nội dung quảng cáo cho khách hàng của mình qua SMS. Bạn cũng có thể liên kết các video để mọi người có thể nhấp vào liên kết một cách nhanh chóng và dễ dàng trên điện thoại di động của họ. Bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của khách hàng bằng cách sử dụng mẫu trang đích trên trang web của bạn bằng quảng cáo facebook.

                      Cung cấp liên kết bán hàng

                      Nhiều chiến dịch quảng cáo không tạo ra doanh thu như mong đợi. Lý do lớn nhất là chủ doanh nghiệp không biết cách thiết lập các bước tiếp theo sau khi có khách hàng tiềm năng.

                      Hoặc doanh nghiệp chủ yếu dựa vào nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng mà quên rằng nhiều người không bao giờ mở nội dung đó. Mọi người nhìn thấy nó và lưu nó cho sau này, nhưng sau đó hầu như không bao giờ.

                      Khi mọi người xem quảng cáo hoặc tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ tập trung vào bạn. Sử dụng thời điểm đó để hướng dẫn họ thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.

                      Vì vậy, doanh nghiệp cần lập kế hoạch những việc cần làm để bán được hàng. Bạn định bán ở đâu: tại cửa hàng hay trực tuyến, qua điện thoại hay kết hợp các kênh? Làm thế nào để hướng dẫn khách hàng, hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng cuối cùng?

                      Sống trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh này, bạn sẽ khó đạt được mục tiêu nếu không sử dụng những thuật ngữ chặt chẽ để kết nối với khách hàng tiềm năng.

                      Theo dõi khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi

                      Một số khách hàng mua và chuyển đổi ngay lập tức, trong khi những khách hàng khác mất từ ​​6 tháng đến 2 năm để chuyển đổi. Đối với những người này, việc tiếp tục tập trung vào họ sẽ không mang lại lợi ích tài chính cho doanh nghiệp.

                      Tuy nhiên, để tối đa hóa mối quan hệ, sự kết nối giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn trả tiền, đừng lãng phí.

                      Nếu khách hàng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, thì bạn nên dành thời gian để duy trì mối quan hệ tốt hơn và chuyển đổi họ thành người mua.

                      Doanh nghiệp cần tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị theo cách có kế hoạch để họ luôn nhớ đến bạn và tin tưởng bạn. Bạn cũng có thể dựa vào các danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ liên quan của bạn. Nội dung hữu ích như mẹo blog, mẹo nhanh, video, lời chứng thực, v.v. được đề xuất cho bạn.

                      Quản lý khách hàng tiềm năng tự động và tạo khách hàng tiềm năng

                      Tính năng tự động hóa quản lý khách hàng tiềm năng giúp việc quản lý và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn, nhờ đó bạn không bao giờ bỏ lỡ khách hàng nào và trả lời các câu hỏi của họ một cách kịp thời. Sau đó, bạn có thể theo dõi hiệu suất của quy trình thông qua các số liệu trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo.

                      Có thông tin của người quản lý thôi chưa đủ, bạn cần biết họ đang ở quy trình nào, các bước họ đã thực hiện tại thời điểm đó và họ có muốn liên hệ để tìm hiểu thêm không. Những trường hợp này được theo dõi tự động thông qua công cụ quản lý tài khoản crm được thiết kế riêng cho từng giai đoạn trong quy trình mua hàng của bạn.

                      <3 Có bao nhiêu khách hàng đến từ quảng cáo,…

                      Về mặt tiếp thị, bạn có thể xem cách người dùng thực hiện quy trình, họ đến từ đâu, bao nhiêu người đang lên lịch cuộc gọi và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó đang chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

                      Cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook

                      Xem thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất

                      Sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải với quảng cáo trên Facebook. Đó là: định vị không chính xác.

                      Các tùy chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo trên facebook là duy nhất. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng bằng cách xác định:

                      • Vị trí – vị trí
                      • tuổi – tuổi
                      • Giới tính – Giới tính
                      • Sở thích – sở thích
                      • Kết nối – kết nối liên quan
                      • Tình trạng mối quan hệ – Tình trạng mối quan hệ
                      • ngôn ngữ – ngôn ngữ
                      • Giáo dục – Giáo dục
                      • Nơi làm việc – Nơi làm việc
                      • Tính hữu ích của từng tùy chọn tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn.

                        Hầu hết những người quảng cáo sẽ tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.

                        1. vị trí – vị trí:

                        Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng theo địa lý. Bạn có thể chọn đặt gần nơi bạn bán sản phẩm hoặc ra ngoài khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, quận…

                        2. Tuổi và Giới tính – Tuổi và Giới tính:

                        Bạn cần xác định độ tuổi và giới tính của khách hàng hiện tại.

                        Ví dụ: nếu phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 44 chiếm phần lớn đối tượng của bạn, hãy bắt đầu nhắm mục tiêu các nhóm người dùng tương tự khi chạy quảng cáo trên facebook. Khi bạn đã kiếm được lợi nhuận, bạn có thể mở rộng mục tiêu của mình ra một khu vực rộng lớn hơn.

                        3. Sở thích – sở thích:

                        Tùy chọn này có lẽ là tùy chọn quan trọng nhất mà chúng ta phải nhắm mục tiêu. Cũng vì nó quá quan trọng nên thường bị các nhà quảng cáo lạm dụng.

                        Khi tạo quảng cáo, bạn có hai tùy chọn: danh mục rộng hoặc sở thích cụ thể.

                        Nhắm mục tiêu theo danh mục

                        Mục tiêu danh mục lớn còn được gọi là mục tiêu lớn. Đây là phương pháp định vị cơ bản nhất. Như tên cho thấy, khi bạn nhập sở thích để nhắm mục tiêu, số lượng người trong tệp sẽ rất cao. Một tệp chứa tới 5 triệu người là chuyện bình thường.

                        Chi phí sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu này thường cao hơn so với kết quả thu được do phải tiếp cận một lượng lớn người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế nội dung tốt, hấp dẫn, bạn sẽ có cơ hội thành công.

                        Nếu bạn sử dụng tính năng này, hãy cẩn thận để tách các tệp theo sở thích cá nhân của bạn. Dễ dàng kiểm tra tính hợp lệ của các tệp này. Khi bạn so sánh mức độ phù hợp của các từ khóa quan tâm, bạn sẽ chọn một hồ sơ khách hàng “thực” để chạy quảng cáo facebook. Do đó cung cấp một tỷ lệ đánh đòn tốt hơn.

                        Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu “son môi” và “bút kẻ mắt”, hai tệp sẽ xuất hiện. Từ đây, bạn có thể kiểm tra tệp nào phù hợp và hợp lệ hơn và sử dụng tệp đó.

                        Cần lưu ý rằng tệp khách hàng không lớn lắm. Lưu ý các số khác là tốt.

                        Nhắm mục tiêu sở thích chi tiết – sở thích chính xác

                        nhắm mục tiêu theo sở thích – như tên gợi ý – nhắm mục tiêu theo sở thích, nhưng rất chi tiết.

                        Chúng ta cũng có thể hiểu chức năng nhắm mục tiêu trong quảng cáo facebook này nhắm mục tiêu dựa trên thông tin người dùng. Thông tin trên hồ sơ bao gồm danh sách các trang họ thích, ứng dụng họ sử dụng và nội dung họ đăng trên dòng thời gian facebook của họ. Bạn sẽ phải nhập từ khóa mục tiêu liên quan đến thông tin này.

                        Khi nhắm mục tiêu theo cách này, facebook sẽ cung cấp lượng đối tượng chính xác. với các sở thích từ khóa và sẽ hiển thị các sở thích được đề xuất khác. Khi sở thích đã được xác định, facebook sẽ hiển thị giá thầu được đề xuất.

                        Thay vì nhắm mục tiêu các thuật ngữ rộng như nhiếp ảnh, yoga, v.v… nhắm mục tiêu các sở thích chi tiết cho phép bạn tập trung vào các tiêu chí cụ thể. Trước khi sử dụng các mục tiêu như vậy, bạn cần nghiên cứu khách hàng của mình.

                        Ví dụ: nghiên cứu tiêu đề hoặc loại tạp chí mà khách hàng của bạn đọc, những người họ theo dõi trên facebook, instagram và sản phẩm họ thường mua.

                        Hãy nhớ rằng những sở thích này phải là “chung” đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

                        Dưới đây là một ví dụ về cách bạn sẽ nhập các tùy chọn chi tiết của mình vào biểu mẫu. Mục gợi ý like và interest là một facebook interest hữu ích. Chỉ cần nhấp vào hộp nếu nó cảm thấy đúng với bạn.

                        Loại nhắm mục tiêu này sẽ hiển thị các nhóm ít được nhắm mục tiêu hơn. Bản thân các nhóm cũng chính xác và chất lượng hơn so với các mục tiêu rộng. Vì vậy tỷ lệ quất cũng sẽ cao hơn.

                        Mẹo: Vui lòng thêm tùy chọn đăng ký bằng facebook vào trang web của bạn. Bạn sẽ có thể phân tích sở thích của người dùng khi họ được liên kết với tài khoản facebook. Khi chạy quảng cáo facebook, hãy lưu thông tin của bạn và nhắm mục tiêu sở thích chính của bạn.

                        Theo dõi hiệu suất

                        facebook không còn cung cấp theo dõi chuyển đổi. Và những hiểu biết không có thông tin cho những người rời khỏi trang. Vậy làm cách nào để theo dõi hiệu suất quảng cáo facebook?

                        Bạn sẽ phải sử dụng một chương trình phân tích khác (chẳng hạn như Google Analytics) hoặc hệ thống của riêng bạn.

                        1. Theo dõi chuyển đổi – Theo dõi chuyển đổi

                        Như đã đề cập ở trên, hãy nhớ chia chiến dịch của bạn theo các nhóm sở thích để theo dõi hiệu suất của từng nhóm.

                        Bạn có thể theo dõi bằng cách thêm url và hoạt động utm. Và sử dụng utm_content để phân biệt quảng cáo. Bạn có thể gắn thẻ thông qua trình tạo url của google và đọc cách gắn thẻ tại đây

                        2. Theo dõi hiệu suất – Theo dõi hiệu suất

                        Bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình trong giao diện quảng cáo trên facebook. Theo dõi tỷ lệ nhấp (ctr), số liệu quan trọng nhất. Đó là số lần nhấp bạn nhận được và số tiền bạn trả cho quảng cáo của mình.

                        Quảng cáo có TLB thấp sẽ ngừng chạy hoặc trở nên đắt hơn. Điều ngược lại cũng đúng, quảng cáo có TLB cao sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn và phù hợp hơn với ngân sách của bạn (giá mỗi nhấp chuột thấp hơn).

                        Hãy theo dõi quảng cáo dựa trên sở thích so với các quảng cáo khác để xem quảng cáo nào phù hợp hơn.

                        Nếu bạn đang làm tốt, đừng phấn khích. Tất cả hiệu suất, dù cao hay thấp, đều suy giảm theo thời gian. Đặc biệt là khi đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ, điều đó có thể xảy ra càng nhanh. Thông thường, lưu lượng truy cập bắt đầu giảm sau 3 đến 10 ngày.

                        Khi điều này xảy ra, hãy làm mới quảng cáo bằng đồ họa và nội dung bằng cách sao chép quảng cáo hiện tại và thay đổi đồ họa cũng như văn bản.

                        LƯU Ý: Không chỉnh sửa các quảng cáo facebook hiện có đang chạy và xóa mọi quảng cáo không được nhấp. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy quảng cáo mới của mình (có ảnh và nội dung đã chỉnh sửa) bắt đầu tích lũy hiển thị và nhấp chuột.

                        Bạn có thể tiếp tục thay đổi ảnh hàng tuần cho đến khi quảng cáo ngừng đập vào mắt bạn.

                        Những điểm cần lưu ý khi đặt quảng cáo facebook

                        Trong quá trình chạy quảng cáo facebook, có rất nhiều tài khoản đã bị gắn cờ hoặc khóa tài khoản do vi phạm chính sách của “ông lớn”. Hãy cùng tìm hiểu danh sách những điều cần nhớ để điều này không xảy ra:

                        1. Từ

                        Bạn cần cẩn thận với văn bản của mình khi đặt quảng cáo. Các từ dừng thường đề cập đến:

                        • Y tế – Sức khỏe: facebook nghiêm cấm sử dụng các từ liên quan đến – tên bệnh, bộ phận cơ thể; từ kiên nhẫn; tên thuốc; từ mang hàm ý tiêu cực.
                        • Tài chính – Tiền tệ: Các từ bị cấm trong quảng cáo facebook thường liên quan đến “vay”. Các cụm từ như “vay”, “vốn vay”, “lãi suất”, “vay tín chấp”, v.v…
                        • Tình cảm, tinh thần: tự sát, tự sát, trầm cảm…
                        • Thành phần hóa học: Các bài viết liệt kê các thành phần hóa học như vitamin, collagen, v.v. cũng nằm trong vùng nguy hiểm
                        • Phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính: những từ như đàn ông, phụ nữ, da đen, da trắng, chủng tộc, v.v. cũng bị cấm.
                        • Đôi Lời Về Dạy Nghề – Cho Thuê Văn Phòng Và Nhà Ở
                        • Quảng cáo camera giám sát
                        • Nội dung sai sự thật hoặc gây hiểu lầm: nội dung được cam kết, cam kết 100%,…
                        • Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: Hình ảnh khoe da thịt, vùng nhạy cảm….
                        • Sử dụng hình ảnh bạo lực: máu me, bạo lực, hình ảnh phản cảm, v.v.
                        • Từ ngữ so sánh: Nghiêm cấm các hình ảnh so sánh thân thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền… trong quảng cáo facebook. Các loại quảng cáo sử dụng so sánh trước sau để tạo lòng tin cũng bị cấm và được liệt vào danh sách không được đề xuất.
                        • Vi phạm bản quyền thương hiệu: Quảng cáo cửa hàng giả với văn bản từ các thương hiệu chính hãng như adidas, gucci, balenciaga, v.v.
                        • Các từ cấm khác như: thuốc lá, vùng nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…
                        • 20% lỗi văn bản trong hình ảnh: Quảng cáo có quá nhiều văn bản hình ảnh. Hình ảnh có 20% văn bản nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt vì hình ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ facebook.
                        • 2. Trong khi phân phát quảng cáo

                          Khi quảng cáo cần tuân thủ các quy định của nhà điều hành facebook. Có rất nhiều nguyên nhân khiến facebook bị khóa hoặc report, cụ thể như sau:

                          • Vi phạm chính sách quảng cáo
                          • Spam: Phân phối nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP
                          • bóc lột tiền hoặc không thanh toán phí quảng cáo đúng hạn
                          • Tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do hoạt động thấp
                          • Hành vi bất thường, chẳng hạn như thường xuyên chuyển đổi chiến dịch, ..
                          • Mục tiêu không đúng độ tuổi của khách hàng. Ví dụ: quảng cáo hình ảnh 21+ dành cho những người dưới 20 tuổi.
                          • Kết luận

                            Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, seo và google adword được ví như hai “vũ khí” mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất trong kế hoạch marketing tổng thể của bạn. Nhưng không thể phủ nhận rằng quảng cáo facebook là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. Khi sử dụng công cụ này, bạn cần ghi nhớ những điều cơ bản quan trọng sau: nhắm mục tiêu cụ thể, sử dụng hình ảnh hấp dẫn, tỷ lệ chuyển đổi tương tác thấp và đừng quên theo dõi mọi thứ.

                            Tôi chắc chắn rằng sau một hoặc hai tuần tìm hiểu, bạn sẽ biến quảng cáo trên Facebook thành một công cụ hữu ích cho doanh nghiệp của mình!

                            Chúc may mắn!

                            Nếu bạn là người bận rộn và mất nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về quảng cáo facebook thì lựa chọn gói dịch vụ quảng cáo facebook của một agency uy tín là một giải pháp tốt. !

                            Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến SEO, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO Hồ Chí Minh của GTV để tìm hiểu về những lợi ích lâu dài mà các kênh SEO có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

                            Tài liệu tham khảo:

                            1. Quảng cáo trên Facebook thật dễ dàng: Hướng dẫn từng bước – neil patel
                            2. Quảng cáo trên Facebook: Hướng dẫn cơ bản dành cho doanh nghiệp – Người kiểm tra truyền thông xã hội
                            3. Hướng dẫn đầy đủ để bắt đầu với Quảng cáo trên Facebook – Bộ đệm
                            4. Bài viết cùng chủ đề:

                              • 6 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch facebook marketing
                              • 10 cách kiếm tiền nhanh trên facebook
                              • Facebook pixel là gì? Tổng hợp kiến ​​thức về facebook pixel 2021
                              • thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook: cách sử dụng thông tin chi tiết trên facebook hiệu quả
                              • size facebook cover: rất hiệu quả trong việc tối ưu kích thước ảnh bìa của fan page
                              • Tiếp thị lại là gì? chạy quảng cáo facebook hiệu quả năm 2021
                              • Trọn bộ: kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2021
                              • Đo lường hiệu quả quảng cáo trên facebook với 25 chỉ số quan trọng nhất
                              • Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook (cập nhật 2021)
                              • nợ quảng cáo facebook: cách khắc phục?
                              • Một số bài viết yêu thích về gtv seo:

                                Xem thêm: Cái nịt là gì? Còn cái nịt là sao?

                                • 26 cách toàn diện để viết nội dung tiếp thị hay cho người mới bắt đầu
                                • Tiêu chí SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (2021)
                                • Gửi URL tới Google | 7 mẹo để tăng tốc độ lập chỉ mục cho bài viết trên Google
                                • Cách tăng lưu lượng truy cập trang web lên 60.000 lượt truy cập/năm trong 6 tháng
                                • Google Xu hướng là gì? Hướng dẫn cải thiện hiệu quả SEO bằng Google Xu hướng
                                • Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều cần cân nhắc trong năm 2021
                                • 10 cách và 5 mẹo hữu ích để tối ưu hóa toàn diện quảng cáo trên Facebook của bạn
                                • Khám phá các hình thức quảng cáo trên facebook năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *