6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả năm 2022

Ngân sách quảng cáo là gì?

Ngân sách quảng cáo của bạn là số tiền bạn sẵn sàng hiển thị quảng cáo của mình cho Facebook cho một đối tượng cụ thể.

Làm cách nào để đặt ngân sách quảng cáo của tôi?

Bạn sẽ đặt ngân sách quảng cáo cho từng nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình.

facebook sẽ hiển thị cho bạn 2 tùy chọn khi đặt ngân sách quảng cáo của bạn:

  • Đặt ngân sách hàng ngày
  • Số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo mỗi ngày.

    Thông thường, khi tôi đặt ngân sách theo ngày, tôi không chọn ngày kết thúc quảng cáo.

    • Đặt ngân sách trọn đời
    • Số tiền bạn sẵn sàng chi cho một nhóm quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể.

      Đối với ngân sách trọn đời, việc quản lý chiến dịch của bạn dễ dàng hơn bằng cách đặt khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc của quảng cáo.

      Quan trọng

      Bởi vì cài đặt ngân sách được tạo cho mỗi nhóm quảng cáo, bạn chỉ có thể sử dụng ngân sách của mình cho các quảng cáo thuộc nhóm đó. Bạn không thể chuyển phần ngân sách sang một nhóm quảng cáo khác.

      Trong quá trình thiết lập, thử nghiệm và tối ưu hóa, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngân sách và giá thầu để phù hợp với chiến dịch của mình. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên ảnh hưởng đến các nhóm quảng cáo trong vòng 24 giờ đầu tiên của chiến dịch.

      Tại sao tôi lại nói như vậy?

      Vì quảng cáo được sử dụng công nghệ máy học trong giai đoạn này, nên facebook hiện đang tìm hiểu chất lượng của các bài viết và hình ảnh; hiểu chiến lược đặt giá thầu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Kết quả ban đầu ở giai đoạn này thường không đủ để cho phép bạn thay đổi giá thầu của mình.

      Giai đoạn Phân phối Quảng cáo

      Khi trạng thái máy học hoàn tất, facebook sẽ hiển thị cho bạn một thông báo chẳng hạn như “facebook đã phân phát quảng cáo của bạn.”

      Vậy phân phát quảng cáo là gì?

      Tôi sẽ giải thích cho bạn theo cách đơn giản nhất có thể.

      Đây chỉ là một lời nhắc nhanh rằng facebook đã bắt đầu hiển thị quảng cáo của bạn cho các tệp nhắm mục tiêu theo đối tượng mà bạn đã tạo trong chiến dịch quảng cáo của mình.

      Nếu bạn chọn mục tiêu tương tác, facebook sẽ phân phát quảng cáo cho những người dùng thường xuyên nhấp vào để xem ảnh, like, share …

      Nếu bạn chọn mục tiêu tin nhắn, Facebook sẽ phân phát quảng cáo cho những đối tượng thường xuyên nhấp vào tin nhắn Facebook.

      Hai tùy chọn phân phối ngân sách trong quảng cáo trên facebook

      Phân phối bình thường

      Khi bạn chọn phân phối bình thường, facebook sẽ tự động phân phối (hiển thị) quảng cáo của bạn trong suốt thời gian của chiến dịch, chia đều ngân sách.

      • Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách là 50k / ngày trong 7 ngày liên tiếp và chọn Phân phối bình thường. facebook bây giờ sẽ có giá khoảng 50k hoặc một ngân sách hàng ngày nhỏ.
      • Nếu bạn chưa quen với việc chạy quảng cáo trên facebook, tôi khuyên bạn nên chọn loại phân phối này trong một chiến dịch khác.

        Phân phối nhanh

        Khi phân phối nhanh được chọn, Facebook sẽ tiếp tục phân phối (hiển thị) quảng cáo bằng cách chi tiêu ngân sách nhanh nhất có thể. Trong loại hình phân phối này, Facebook sẽ ưu tiên tốc độ phân phối hơn là hiệu quả triển khai.

        Thông thường, các doanh nghiệp lớn hơn với ngân sách cao hơn sử dụng chiến lược phân phối này.

        • Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách của mình là 50k mỗi ngày trong 7 ngày liên tiếp và chọn phân phối nhanh. Lúc này Facebook sẽ ngốn ngân sách của bạn nhanh nhất có thể và rất có thể sẽ hết ngân sách trước khi sự kiện kết thúc. facebook sẽ chỉ đặt giá thầu cho tất cả các cơ hội theo ngưỡng giới hạn giá thầu mà bạn đã chỉ định trong cài đặt của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *