6 kiến thức chạy Facebook Ads cơ bản (khắc cốt ghi tâm) cho người mới

Kiến thức #2: Học quảng cáo facebook để tối ưu chi phí.

Tham gia khóa học quảng cáo trên facebook và tất nhiên đó là tiền của bạn. Tại sao phải tối ưu hóa chi phí?

Đừng tiếc bỏ ra hàng triệu đồng để học các khóa học. Nếu bạn có kiến ​​thức thì chạy có thể lãi, nhưng nếu bạn là người mới, bay vào chạy quảng cáo thì mình nghĩ Facebook sẽ lỗ khoảng 100-20 triệu nếu hết hàng.

Đang xem: Chạy ads trên facebook

Một khóa học quảng cáo facebook thành công có thể mang đến cho bạn kiến ​​thức để kiếm hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, đó là những khóa học chất lượng, còn những khóa học “giả mạo” chỉ được thực hiện với thời gian của bạn.

Theo tôi, nếu bạn không có doanh số hoặc ít đơn đặt hàng, bạn có thể làm như sau:

  • Những người mới bắt đầu xây dựng các khóa học tự điều hành.
  • Chạy khóa học về chuyển đổi quảng cáo facebook (định dạng này đang hot)
  • Cả 2 khóa học đều được học trực tuyến nên rất thuận tiện cho các bạn khi đăng ký và làm theo video hướng dẫn. Không cần đến trung tâm!

    Kiến thức #3: Xác định rõ ràng usp (điểm bán hàng độc nhất) trước khi quảng cáo

    usp (điểm bán hàng độc đáo) là lợi thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. usp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có bán được hàng trên facebook hay không.

    Chưa đến bước đặt quảng cáo facebook mà trước đó bạn cần phân tích cụ thể usp sản phẩm của bạn là gì?

    Rất nhiều bạn phàn nàn về việc chạy facebook mà không đăng được app, nhưng khi cho mình xem sản phẩm/dịch vụ thì toàn thấy “hàng siêu chán”. Sản phẩm không những không có gì nổi bật mà còn đắt khách hàng sẽ mua hàng của bạn như thế nào?

    Lợi thế của bạn ở đây có thể là:

    • Tính năng sản phẩm vượt trội hơn các sản phẩm khác
    • Cùng một sản phẩm, nhưng rẻ hơn.
    • Một vị trí thuận tiện hơn
    • Dịch vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu
    • ….
    • Đây là ví dụ về một sản phẩm tốt có thể được quảng cáo hiệu quả:

      Xem thêm: Cách thay đổi email Facebook trên điện thoại iPhone

      Unique Selling Point

      Liệt kê tất cả các yếu tố mà bạn cho rằng khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

      Vì chạy quảng cáo Facebook bây giờ rất dễ ai cũng làm được nên không có usp bạn khó bán hàng.

      Khi đặt quảng cáo facebook, ngoài việc giải thích “lợi ích” cho khách hàng, tốt nhất bạn nên nhấn mạnh vào mục đích sử dụng, giải thíchtại sao khách hàng nên mua hàng của bạn thay vì của đối thủ.

      Kiến thức 4: Đầu tư mạnh vào nội dung quảng cáo

      Quảng cáo là tất cả những gì khách hàng nhìn thấy khi họ xem quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như hình ảnh quảng cáo, tiêu đề, video, liên kết hiển thị, v.v.

      Ở thị trường quốc tế, nó được gọi là quảng cáo, tức là quảng cáo sáng tạo. Vì với họ nội dung phải sáng tạo, thiếu nó thì thua lỗ là rõ 😀

      Bạn biết đấy, khách hàng hay chúng ta đều lướt facebook rất nhanh, một bài viết không có gì nổi bật, họ có thể lướt nhanh chưa đầy 1 giây.

      Nội dung quảng cáo cũng giống như một bài đăng bình thường, nếu nội dung không thu hút được sự chú ý của người xem thì họ sẽ bay đi như gió.

      Đầu tư mạnh mẽ về ad content

      <3

      Hãy biến bạn thành khách hàng của mặt hàng này, nó sẽ tốt hơn thế này.

      Kiến thức #5: Tạo nội dung riêng cho từng nhóm sản phẩm

      Để chạy quảng cáo facebook bạn phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai? Bạn cần nắm bắt 3 phân khúc khách hàng chính:

      • Cold traffic: là nhóm khách hàng “lạnh”. Người không biết bạn là ai. Nếu bạn quảng cáo cho những người này, cơ hội bán được hàng của bạn là rất thấp. Sản phẩm phải nổi bật, nội dung quảng cáo phải hay thì mới có kết quả tốt.
      • lưu lượng truy cập ấm: là cơ sở khách hàng “ấm”. Đây là những người đã tương tác với bạn trong quá khứ, như truy cập trang web của bạn để đọc bài đăng của bạn, thích trang người hâm mộ của bạn, tham dự sự kiện bạn tạo trên facebook, sử dụng ứng dụng của bạn, mọi người nhập tên và tên. Gửi email đến hộp thư yêu thích,… Với nhóm khách hàng này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
      • traffic hot: là nhóm hàng “hot”. là những người đã mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt thì “hot spot traffic” chính là khách hàng chất lượng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu họ có trải nghiệm tốt, chắc chắn họ sẽ chi thêm 2, 3… n tiền hoặc mua các sản phẩm liên quan khác.
      • Vì vậy, chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là: mang lại giá trị chủ sở hữu đầu tiên cho lưu lượng truy cập lạnh, mục tiêu bán hàng cho lưu lượng truy cập nóng, thiết bị để bán (bán các sản phẩm có liên quan) cho thiết bị có lưu lượng truy cập nóng.

        Xem thêm: 20 cách Hack Nick Facebook (FB) tinh vi và cách phòng tránh

        Ví dụ: Đối với lưu lượng truy cập lạnh, bạn phải tiếp cận họ theo cách “Tôi không phải là người bán hàng”, nhưng hãy cung cấp cho họ thứ gì đó hữu ích hoặc có giá trị, mang tính giải trí hoặc học thuật. Với công việc này, bạn có thể biến chúng thành lưu lượng truy cập hấp dẫn và sau đó bắt đầu bán hàng.

        Tôi thường thấy ứng dụng này trong các quảng cáo nước ngoài, nhưng ở Việt Nam tôi thấy rất ít ứng dụng, đây là một vài ví dụ:

        • Khi bán các sản phẩm giảm cân/làm đẹp, họ sẽ sản xuất trước các quảng cáo cho các mẫu miễn phí hoặc sách điện tử trực tuyến.
        • Khóa học bán hàng trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn một bài học thử hoặc cung cấp cho bạn một cuốn sách điện tử qua email
        • Sản phẩm sale vật lý sẽ được tặng mã giảm giá
        • Như được hiển thị bên dưới, Elementor (nhà cung cấp trang web giao dịch wordpress) trước tiên sẽ cung cấp cho người dùng các mẫu miễn phí, không phải để bán.

          Facebook Ads Content

          Hoặc quảng cáo alphabook cho mini game để tăng tương tác với khách hàng Nhận diện thương hiệu:

          Facebook Ads Content

          Kiến thức #6: Loại quảng cáo hoạt động tốt nhất là chạy chuyển đổi.

          Để bắt đầu chuyển đổi, khi bắt đầu cuộc chiến, hãy chọn Tiếp thị tới Chuyển đổi

          Facebook Ads Content

          Quảng cáo chuyển đổi là loại phổ biến nhất vào năm 2020 vì chúng mang lại cho nhà quảng cáo kết quả tốt nhất. Bởi vì dựa trên hệ thống máy học của facebook, quảng cáo sẽ tiếp cận những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn.

          Để chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần những điều sau:

          • 1 trang đích ưa thích, tôi khuyên dùng ladipage
          • Khóa học quảng cáo chuyển đổi truyền miệng, đáng học hỏi từ donnie chu
          • Còn lại, bạn nào lười học thì xem video bên dưới (nhưng mình vẫn đề xuất khóa học, sắp xếp theo thời gian học sẽ tốt hơn)

            Xem thêm: Chia sẻ cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *