Hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook Messenger & Zalo

chatbot là phần mềm máy tính giúp doanh nghiệp, người bán hàng trực tuyến trò chuyện trực tiếp với khách hàng một cách hoàn toàn tự động.

Cách tạo chatbot với fchat

  • Bước 1: Truy cập fchat.vn để tạo chatbot>>> Nhấp vào Nhận miễn phí hoặc Đăng nhập>> Chọn Tiếp tục>>>> trong “Facebook của bạn” Chọn OK
  • Bước 2: Nhấp vào kết nối trang mới trong menu mybot >>> Bây giờ bạn có thể kết nối với fanpage fb, zalopage, google, website…
  • Bước 3: Trong Trang tổng quan>>> chọn mẫu bot để tham khảo tập lệnh chatbot (Bạn có thể sao chépvề chỉnh sửa nếu thích hợp)
  • fchat – chatbot messenger là phần mềm kết nối với facebook messenger, zalo, website, lazada… giúp tự động hóa các hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh.

    Bộ video này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chatbot, bao gồm kịch bản bán hàng, chăm sóc khách hàng, tạo thẻ tích điểm vip, tạo và quản lý đơn hàng.

    Bạn cũng có thể xem các hướng dẫn đầy đủ khác về chatbot bán hàng:

    Phần 1: Tổng quan về Chatbot

    • Chatbot là gì? Ai nên sử dụng chatbot
    • Ví dụ kịch bản bán hàng bằng chatbot messenger
    • Phần 2: Kết nối các trang

      • Hướng dẫn liên kết fanpage với fchat
      • hướng dẫn kết nối zalopage và fchat
      • Cài đặt menu tin nhắn
      • Cài đặt Cửa hàng & Ủy quyền Nhân viên
      • Thông báo chào mừng – đặt thông báo chào mừng
      • Trả lời mặc định – Đặt thông báo trả lời mặc định khi bot không hiểu
      • mở rộng trình nhắn tin – chào mừng trên màn hình bằng nút bắt đầu
      • Tự động mở cửa sổ chat khi vào fan page
      • Hướng dẫn xóa các chatbot khác khỏi fanpage của bạn
      • Chuyển trang giữa các cửa hàng
      • Phần 3: Trò chuyện trực tiếp

        • Trò chuyện thời gian thực và đặt trạng thái trò chuyện
        • Hợp nhất trang – lọc cuộc trò chuyện theo trang
        • Tách các cuộc hội thoại tự động cho nhân viên
        • Thiết lập thẻ quản lý khách hàng
        • Tin nhắn trò chuyện trực tiếp ví dụ
        • Hướng dẫn nhận số điện thoại trong trò chuyện trực tiếp
        • Phần 4: Nhắn tin cơ bản

          • Tạo và quản lý khối tin nhắn
          • Sử dụng các biến trong khối thông báo
          • Thư viện – Thông báo danh sách sản phẩm
          • Đang nhập – chờ trả lời
          • trả lời nhanh – Trả lời nhanh tin nhắn
          • Người dùng nhập – lấy thông tin khách hàng
          • Web Form – Thu thập thông tin khách hàng
          • Video – gửi video tới messenger
          • Phần 5: Nhắn tin nâng cao

            • Gửi email khi đăng ký mới
            • Sao chép khối và nhóm
            • Chức năng mua điểm
            • Tạo thẻ khách có tên và ảnh đại diện của khách
            • Phiếu giảm giá – tạo và sử dụng để gửi mã phiếu giảm giá cho khách hàng
            • Phần 6: CSKH tự động

              • sequence – chuỗi tin nhắn cskh tự động với chatbot
              • Tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật
              • Quản lý danh sách khách hàng của bạn
              • Gắn thẻ một nhóm khách hàng
              • Dừng – dừng nhận thông báo hoạt động, trình tự
              • Chiến dịch: Gửi tin nhắn cho tất cả khách hàng của Inbox Fan Page
              • Phần 7: Công cụ tăng trưởng

                • Từ khóa – Trả lời tự động các Nhận xét và Hộp thư đến
                • Nhận id bài đăng trên trang người hâm mộ
                • Tạo trang đích tặng quà
                • Đẩy dữ liệu từ ladipage lên fchat
                • Gửi khối
                • Tạo cửa sổ bật lên khi khách truy cập trang web của bạn
                • Nhúng nút trò chuyện vào trang web của bạn
                • Thu hút khách hàng bằng quảng cáo facebook
                • Cài đặt tập lệnh quảng cáo facebook json
                • json api: kết nối chatbot với hệ thống bên ngoài
                • api quảng bá – gửi tin nhắn đến facebook messenger
                • Phần 8: Trò chơi tức thì và tính lan truyền

                  • Cách tạo Chatbot lan truyền
                  • Liên kết – sử dụng chatbot để tiếp thị liên kết
                  • thích trang – tặng quà cho người dùng thích trang
                  • Trắc nghiệm – Trắc nghiệm trong Chatbot
                  • quay số – bốc thăm ngẫu nhiên trong khi phát sóng trực tiếp
                  • Vòng Quay May Mắn – Mini Game Vòng Quay May Mắn
                  • Phần 9: Đơn đặt hàng

                    • Cách tạo danh mục sản phẩm để thu hút khách hàng
                    • Đơn hàng – tự động tạo đơn hàng qua khối tin nhắn
                    • Cách tạo đơn hàng qua trò chuyện trực tiếp
                    • Phần 10: tích hợp crm

                      • Lưu thông tin vào google trang tính
                      • Nhận dữ liệu từ Google Trang tính
                      • hướng dẫn kết nối fchat và salekit
                      • Hướng dẫn kết nối fchat và kiotviet
                      • hướng dẫn kết nối fchat và hubspot
                      • Cách kết nối fchat và getresponse
                      • Hướng dẫn kết nối fchat và getflycrm
                      • hướng dẫn kết nối fchat và infusionsoft
                      • Hướng dẫn kết nối fchat và pushsale
                      • Phần 11: Nâng cao

                        • Thuộc tính người dùng – Tạo & Đặt giá trị cho biến người dùng
                        • Chuyển đến khối – chuyển hướng khách hàng đến một khối khác
                        • Gửi khối – Tùy chọn gửi khối cho người dùng dựa trên các điều kiện của biến
                        • Thuộc tính trang – tạo và đặt giá trị của biến trang
                        • Resolve Attributes – truyền giá trị ngoài cho chatbot & tách giá trị thành biến
                        • Hướng dẫn lọc trùng lặp theo số điện thoại hoặc user_id trong google sheet
                        • Kiếm tiền với chatbot
                        • Phần 12: Người đại diện

                          • hướng dẫn đăng ký đại lý fchat
                          • Hướng dẫn tạo link giới thiệu khách hàng bằng fchat
                          • Cài đặt thanh toán
                          • Cách tạo khóa cấp phép
                          • Hướng dẫn kích hoạt gói dịch vụ fchat bằng key bản quyền
                          • Hướng dẫn thanh toán đơn hàng qua ví proxy
                          • Quản lý danh sách khách hàng của đại lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *