Tìm hiểu về sáng tạo quảng cáo và muốn tìm tài nguyên tham khảo. Hoặc có thể bạn muốn xem đối thủ chạy chiến dịch của họ như thế nào để bạn có thể học hỏi và có ý tưởng triển khai tốt hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, hãy tham khảo nội dung sau nhé!
Cách xem quảng cáo trên trang của đối thủ cạnh tranh
Cạnh tranh luôn là mối quan tâm của mọi người bán. Đặc biệt trên môi trường trực tuyến, người bán có thể tạo 5-6 tên trang khác nhau, cho phép chúng ta nhìn thấy chúng mọi lúc. Và nếu bạn là người mới tham gia thị trường, thì việc học cách làm mọi thứ từ những đối thủ lâu đời luôn là cách chính xác và nhanh nhất.
Nếu bạn chỉ lướt qua các trang thông thường của họ, bạn không thể biết họ đang quảng cáo cho bài đăng nào. Vì facebook có tính năng ẩn các bài viết trên trang hoặc bạn không nhìn thấy khi họ tạo quảng cáo trực tiếp từ người quản lý (ads manager).
Tuy nhiên, facebook luôn muốn mọi thứ minh bạch, và nếu bạn tìm thấy trang của đối thủ, đó là cách để bạn xác định chính xác quảng cáo mà đối thủ của bạn đang triển khai.
Bước đầu tiên: vào trang của đối thủ cạnh tranh
Bước 2: Cuộn xuống Độ trong suốt của Trang và nhấp vào Xem tất cả. Tại đây, bạn có thể xem ngày trang được tạo và số lần trang được đổi tên. Sau đó bạn chọn vào thư viện mẫu quảng cáo. Bất kỳ quảng cáo nào mà đối thủ cạnh tranh đã triển khai trên trang sẽ được hiển thị ở đây. Bất kể khách hàng được ẩn hoặc tạo ở đâu trong trình quản lý.
Phương pháp này cho phép bạn rà soát, xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo trên sản phẩm nào và triển khai nội dung quảng cáo như thế nào để cải thiện nội dung của bạn.
Cách xem quảng cáo trong Thư viện quảng cáo
Cách Thư viện quảng cáo cho phép bạn xem hàng nghìn quảng cáo đang chạy trên facebook. Chúng ta hãy xem chi tiết về thư viện quảng cáo và cách tìm quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Giới thiệu về Thư viện quảng cáo
Thư viện quảng cáo là một công cụ của facebook nơi bạn có thể tìm kiếm và xem các quảng cáo đang hoạt động từ bất kỳ trang người hâm mộ nào. Nói cách khác, đây là nơi tất cả các quảng cáo kết hợp với nhau.
Bạn có thể tìm thêm thông tin về Thư viện quảng cáo tại: https://www.facebook.com/help/2594688828226154
Một số câu hỏi về thư viện quảng cáo
Liên kết thư viện quảng cáo: https://www.facebook.com/ads/library/
Chúng ta có thể biết gì về quảng cáo thư viện?
Xem các mẫu quảng cáo trên thư viện quảng cáo, bạn sẽ biết được một bài báo, hình ảnh hoặc video quảng cáo sẽ trông như thế nào. Tổng số chiến dịch mà đối thủ cạnh tranh đã chạy trên trang.
Tôi có thể xem lượt thích và nhận xét của khách về Thư viện quảng cáo trên Thư viện quảng cáo không?
Trong thư viện quảng cáo, bạn sẽ không thấy lượt thích và nhận xét từ những khách đã tương tác với quảng cáo của bạn. facebook luôn muốn chơi an toàn và tránh lấy khách hàng.
Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không thể xem các lượt thích và nhận xét về quảng cáo của đối thủ cạnh tranh nếu họ ẩn quảng cáo trên trang.
Tại sao một số trang dành cho người hâm mộ không có trong thư viện quảng cáo?
Đầu tiên, thư viện quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo trên các trang có số lượt thích lớn hoặc quảng cáo đã chạy trong một khoảng thời gian. Thứ hai, khi tìm kiếm quảng cáo, thư viện chỉ hiển thị các trang dành cho người hâm mộ có chiến dịch quảng cáo đang hoạt động. Để kiểm tra một trang cụ thể, bạn phải vào phần “Độ trong suốt của trang” và kiểm tra nó, đây là cách nhanh nhất và chính xác nhất để tìm thấy nó.
Mất bao lâu để một chiến dịch xuất hiện trong thư viện quảng cáo khi tôi thiết lập chiến dịch của mình?
Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Thư viện quảng cáo trong vòng 24 giờ kể từ lần hiển thị đầu tiên. Mọi thay đổi hoặc cập nhật đối với quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trong thư viện quảng cáo trong vòng 24 giờ.
Cách tìm quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Cách tìm quảng cáo hoặc trang dành cho người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh trong thư viện quảng cáo của bạn Bạn có thể nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm và chọn “Tất cả quảng cáo”. Khi đó facebook sẽ giới thiệu cho bạn một số fanpage có lượt like cao để bạn lựa chọn xem. Hoặc tìm kiếm các quảng cáo trực tiếp bao gồm các từ khóa trong tên sản phẩm.
Kết luận
Trên đây là những cách cơ bản để bạn có thể tham khảo các bài viết quảng cáo trên fan page của đối thủ để tìm nguồn nội dung. Tuy nhiên, đừng quá ỷ lại và sao chép quảng cáo của đối thủ vì làm như vậy chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ kém hiệu quả và tốn kém. Nếu quảng cáo của bạn vẫn không hoạt động và bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với tôi ngay lập tức và tôi sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp tốt.