Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook là một trong những công việc vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Vì thương hiệu cá nhân không chỉ giúp người khác tin vào những gì bạn đăng trên facebook. Nó cũng giúp người dùng hiểu được sản phẩm và thương hiệu của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân tốt nhất.
Biết thương hiệu cá nhân của bạn?
Thương hiệu cá nhân là hình ảnh bản thân của một cá nhân và các giá trị giúp người khác phân biệt cá nhân đó với những người xung quanh. Nhưng đâu là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân? Bất chấp mọi mục tiêu, mỗi người thành công đều đạt được điều gì đó khác biệt. Nhưng nó vẫn có những tiêu chí nhất định để mọi người thành công.
Thương hiệu cá nhân là cách mọi người xuất hiện trước công chúng và trong cộng đồng. Được đo lường bởi:
- Một phạm vi đã biết.
- Giá trị, thành tích hoặc chất lượng.
- Mức độ ảnh hưởng đến công chúng.
- Đánh giá cao những đóng góp của cá nhân cho cộng đồng.
- Giọng nói có trọng lượng khi người xem tin vào những gì bạn đăng
- Cho mọi người biết về sản phẩm của bạn và giới thiệu sản phẩm đó cho bạn
- Bạn có thể có nhiều mối quan hệ tuyệt vời
- Bạn nhận được nhiều ngày hơn khi mọi người muốn học hỏi từ bạn
- Nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn và mong muốn được kết bạn và tương tác với bạn
- Bạn có thể dễ dàng thu hút hoặc thuyết phục họ làm những gì bạn muốn
- Liệt kê các link hồ sơ facebook của 100 ~ 500 khách vip và đưa vào google sheet. (Tốt nhất nên chọn những người bạn của khách hàng cũ hoặc những người tham gia cùng cộng đồng với khách hàng cũ hoặc những người thường bình luận bài viết của khách hàng cũ).
- Thích một bài đăng của ai đó trong danh sách vào buổi sáng. Vào buổi chiều, hãy chọn một bài hát phù hợp để thư giãn đầu óc.
- Bình luận, like nhiệt tình 1 bài “tự sướng” từ tất cả các tài khoản trong danh sách.
- Để lại nhận xét, sau đó gửi yêu cầu kết bạn cho họ vào ngày hôm sau.
- Ngay sau khi họ đồng ý làm bạn, hãy bắt đầu thêm những người bạn mới vào danh sách Bạn bè Quan tâm của bạn.
- Sau một ngày, hãy bắt đầu viết các bài quảng cáo liên quan đến cơ sở khách hàng mà bạn vừa tạo.
- Sử dụng chức năng khóa nhiều hình đại diện để ngăn người khác sử dụng hình đại diện mà không được phép
- Ẩn danh sách bạn bè của bạn khỏi người lạ
- Thiết lập bảo mật 2 yếu tố và thêm số điện thoại vào cài đặt tài khoản
- Thêm 3 người bạn thân
- Thêm một email hợp lệ
- Xóa các ứng dụng trò chơi có thể tấn công hoặc lây nhiễm tài khoản của bạn.
- Cách thiết lập 2 tài khoản facebook trên cùng một thiết bị
- Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả vào năm 2021
- Phạm vi tiếp cận trên facebook là gì? cách tăng lưu lượng truy cập trên facebook
Thương hiệu cá nhân trên facebook là gì?
Thương hiệu cá nhân quan trọng như thế nào?
Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ có doanh số, giá cả, giá trị thương mại và hình ảnh cao hơn so với doanh nghiệp không có thương hiệu. Có những người giống hệt nhau, hai người có trình độ học vấn và ý tưởng giống nhau, nhưng một người có sự khác biệt sẽ có giá trị hơn người kia. Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn tạo ra thương hiệu doanh nghiệp, nó phát triển tốt, bạn muốn bán doanh nghiệp đó hoặc công ty phá sản, điều đó không sao cả. Sau đó, phần còn lại là thương hiệu cá nhân của bạn. Không chỉ có thể, mà còn có rất nhiều lợi ích to lớn liên quan khi xây dựng thương hiệu cá nhân, như sau:
Lợi thế to lớn của việc có một thương hiệu mạnh
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả
Trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các cách để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook và mang lại kết quả tuyệt vời. Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để giữ cho thương hiệu của mình vững mạnh:
1. Đảm bảo hình đại diện gần gũi và dễ nhìn
Ảnh đại diện cần được chụp từ vai trở lên, khuôn mặt rõ ràng và luôn nở nụ cười hiền hậu để tạo sự thân thiện. Lưu ý rằng bức ảnh cần đủ sáng mà không có các chi tiết tẻ nhạt khác. Điều này sẽ làm cho ảnh hồ sơ của bạn dễ dàng nhận ra trên điện thoại của bạn.
Kích thước hình ảnh phải là 170x170px trên máy tính, 128x128px trên điện thoại thông minh và 36x36px trên hầu hết các điện thoại phổ thông
2. Cập nhật ảnh bìa
Ảnh bìa nên sử dụng nhóm hoặc ảnh từng đoạt giải thưởng để tạo cảm giác tích cực cho người xem. Đồng thời, ảnh bìa phải có thông điệp ấn tượng thể hiện chuyên môn của bạn nhiều nhất có thể.
Kích thước của ảnh bìa trên máy tính để bàn phải là rộng 820 pixel x cao 312 pixel. Đối với điện thoại thông minh, ảnh bìa phải rộng 640px x cao 360px. Lưu ý rằng hình ảnh phải rộng ít nhất 400px và cao 150px.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
3. Tạo một tên xác thực và dễ nhớ
Tên facebook cá nhân của bạn phải là tên thật của bạn để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy và nhận dạng. Tránh đặt tên ở nhà, vì biệt hiệu có thể tạo cảm giác không chuyên nghiệp.
4. Thêm chú thích cho chính bạn
Bạn nên đưa ra những tuyên bố về bản thân khiến người đọc cảm thấy tích cực và hiểu rõ về tính cách của bạn
5. Thay đổi cấu hình
Bạn nên thu hút các công ty lớn có chuyên môn mà bạn đã và đang làm việc. Cập nhật thông tin về các trường và bằng cấp bạn theo học cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra, bạn nên đưa các mạng xã hội và trang web mà bạn sở hữu vào phần này.
6. Chọn hình ảnh xem trước về khoảnh khắc thành công
Bạn nên chọn những bức ảnh đẹp và nhân ái nhất của mình. Ưu tiên đạt giải thưởng, ký hợp đồng lớn hoặc chụp hình với người nổi tiếng.
7. Kích hoạt vừa phải trên dòng thời gian của tôi
Nếu bạn cảm thấy mình bị gắn cờ bởi quá nhiều nội dung không phù hợp và tường facebook của bạn hiển thị những bài đăng lạ, bạn nên bật tính năng bình luận trên những bài viết bị gắn cờ trên facebook để kiểm soát hồ sơ của mình tốt hơn. Sau khi đặt hàng, mỗi khi tài khoản facebook của bạn được đặt tên sẽ hiện ra thông báo và bạn có thể điều chỉnh xem nó có xuất hiện trên dòng thời gian hay không.
8. Xem lại ảnh đã đăng trước đây
Kiểm tra xem một loạt ảnh đăng trên facebook có quá nhạy cảm, mang tính chất tán tỉnh hoặc được ghép nhóm hay không. Nếu vậy, bạn cần xóa những bức ảnh không tốt cho hình ảnh cá nhân của mình
9. Luôn nhận xét, đặt cảm xúc vào các mối quan hệ
Việc duyệt web của bạn trên Facebook phải tích cực cho khách hàng và bạn bè xung quanh bạn. Thậm chí, bạn cần nhận được phản hồi, hỗ trợ khách hàng và VIP bằng những lời động viên, giải tỏa cảm xúc.
Cách xây dựng thương hiệu trên facebook
10. Xóa lượt thích thấp và trạng thái không chuyên nghiệp
Xóa các bài đăng thô lỗ, lộn xộn, thô tục hoặc không chuyên nghiệp.
11. Thường xuyên tạo một trạng thái tốt trên facebook
Bạn nên chia sẻ những kiến thức hữu ích về công việc hoặc các lĩnh vực khác trên facebook. Đồng thời, những khoảnh khắc thành công hay hạnh phúc trong công việc và trong cuộc sống đòi hỏi hình ảnh cá nhân của bạn phải hoạt động và xây dựng một thương hiệu mạnh cho chính bạn.
12. Cần kết bạn hoặc ngoại tuyến với những người nổi tiếng
Mọi người có xu hướng suy nghĩ chuyển tiếp. Khi bạn có nhiều người bạn nổi tiếng cũng là bạn của khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn gần gũi và đáng tin cậy hơn.
Bạn nên mở rộng mạng lưới của mình trên facebook bằng cách thích và tương tác với các trang facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành / lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc liên hệ kinh doanh và những người có ảnh hưởng, những người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng cáo chéo.
13. Kết bạn với khách hàng tiềm năng
Sử dụng facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là một nỗ lực bán hàng rất hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, nhưng bạn sẽ cần đầu tư một chút thời gian
Lưu ý: Cần có chức năng danh sách bạn bè để biến một mối quan hệ “mới tàn phai” thành một mối quan hệ “thân thiết hơn, nồng ấm hơn”.
14. Tạo danh sách vip
Bạn có thể chia bạn bè của mình thành các nhóm dựa trên mức độ họ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hoặc mức độ thân thiết hoặc tình cảm của bạn với họ. Từ đó, bạn sẽ quan tâm đến từng bộ danh sách. Lưu ý: Khi bạn thêm bạn bè vào danh sách hoặc đăng lên danh sách, họ sẽ không biết.
Kết bạn với khách hàng tiềm năng
15. Bảo mật tài khoản cá nhân
Điều này giúp bạn bảo vệ tốt tài khoản của mình khỏi bị tấn công, báo cáo hoặc giả mạo. Đặc biệt:
16. Tạo video hoặc blog giới thiệu bản thân
Bạn có thể tạo video hoặc blog về bản thân để ghi lại những khoảnh khắc thành công trong cuộc sống của bạn.
Thế mạnh của thương hiệu facebook là gì?
Bạn cũng biết rằng việc xây dựng thương hiệu trên Facebook mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người dùng. Đặc biệt với cách làm này, nó còn mang lại 5 ưu điểm nổi bật sau cho người dùng:
1. Giúp nâng cao nhận thức về bản thân
Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều phương pháp, kỹ thuật, công cụ… nên nhờ những công trình này, bạn sẽ gia tăng sức mạnh cá nhân của mình. Một cấp độ mới.
2. Giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu của mình
Để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bạn cần đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng và hợp lý. Chính mục đích rõ ràng này sẽ giúp bạn có tầm nhìn và sự hiện diện
3. Thương hiệu cá nhân thì khác
Khi bạn có một thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ nổi bật so với mọi người có cùng công việc hoặc chức danh. Đó là sự khác biệt, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ của mình và tiến lên các danh hiệu cao hơn với mức lương cao hơn.
4. Giúp bạn mạnh mẽ hơn
Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình, khách hàng bạn có, các dự án bạn làm việc và hơn thế nữa.
5. Giúp bạn kiếm tiền, thậm chí là số tiền lớn
Những người có thương hiệu cá nhân mạnh, họ dễ dàng bán nhiều loại sản phẩm, dịch vụ, .. nếu được thuê, họ sẽ được hưởng mức lương cao hơn.
Những lợi ích tuyệt vời của việc xây dựng thương hiệu trên facebook
Sau đây, chúng tôi chia sẻ với bạn thông tin chi tiết về cách xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên facebook. Những kiến thức bổ ích này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới. cho mình. Bây giờ bạn có thể tự do xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Xem thêm nội dung liên quan: