Xây dựng group cộng đồng thật và chất trên Facebook

Nhóm Facebook là nơi các cá nhân và tổ chức có thể kết nối với đối tượng mục tiêu của họ ở cấp độ cao hơn thông qua các cuộc thảo luận và ugc. Theo một cuộc khảo sát dân gian, 85% người tiêu dùng cho rằng ugc đáng tin hơn câu chuyện thương hiệu và 68% người tiêu dùng cho rằng ugc chân thực và hấp dẫn hơn ảnh sản phẩm truyền thông.

Chính vì vậy khi bạn có một nhóm cộng đồng lớn mạnh, bạn cũng trở thành người có ảnh hưởng trong một cộng đồng, một nhóm người. Ví dụ về các nhóm có ảnh hưởng trên facebook là:

Đang xem: Cách xây dựng cộng đồng trên facebook

  • Yêu Bếp – có cộng đồng (1,9 triệu thành viên) yêu thích nấu ăn và nấu nướng
  • cộng đồng làm đẹp, trang điểm, chăm sóc da – làm đẹp, trang điểm, chăm sóc da (1,1 triệu thành viên)
  • nghiện nhà – Một cộng đồng (1,9 triệu thành viên) yêu thích nội thất và trang trí nhà cửa
  • Hãy cùng tìm hiểu các bước cơ bản nhất để bắt đầu xây dựng một nhóm cộng đồng trên các nhóm facebook nhé!

    Bước 1: Xác định mục đích của bạn

    Bước này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình hơn và giúp bạn tìm ra chính xác mối quan hệ của bạn với các thành viên hoặc với họ là gì?

    Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ra một môi trường có mục đích, nơi các thành viên có thể tương tác đúng cách với nhau và cùng nhau hướng tới mục đích cao cả hơn – xây dựng một cộng đồng tốt hơn, vững mạnh hơn.

    Để làm được điều này, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

    • Nội dung của bạn là gì?
    • Bạn sẽ sử dụng nhóm của mình để quảng cáo dịch vụ chứ? Hay sản phẩm?
    • Bạn có muốn các thành viên của mình tương tác với nhau không? Làm thế nào để tương tác?
    • Bạn dự định làm thế nào để thu hút thêm thành viên sử dụng cộng đồng này?
    • Bước 2: Tạo cộng đồng phù hợp

      Xem thêm: Cách tải Albums ảnh trên Facebook về điện thoại Android, iPhone

      Xây dựng group cộng đồng “thật và chất” trên Facebook

      Sau khi biết mục đích nhóm Facebook của mình là gì, bạn có thể bắt đầu tạo loại cộng đồng phù hợp. Trước tiên, hãy đảm bảo chọn loại nhóm của bạn dựa trên tính cởi mở. Đó là một xã hội mở, đóng hay bí mật?

      Quyết định này sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bước trước đó. Nếu bạn muốn thực sự phát triển cộng đồng của mình nhanh nhất có thể, trước tiên hãy bắt đầu với một nhóm công khai, vì khán giả mục tiêu sẽ tiếp cận bạn dễ dàng hơn.

      Ngoài ra, hãy suy nghĩ cẩn thận về tên nhóm facebook của bạn, chọn một cái gì đó thú vị và hiệu quả. Các hiệu ứng ở đây được tối ưu hóa tốt cho tìm kiếm. Các từ khóa bạn chọn phải có lượng tìm kiếm cao vì facebook hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm, có nghĩa là – tùy thuộc vào quy mô, chất lượng và vị trí của nhóm của bạn – facebook có xu hướng làm cho nhóm của bạn trở lên hoặc ít hơn được người dùng nhìn thấy. Vui lòng chọn từ khóa chính xác cho tên của bạn để tránh mất thời gian.

      Bước 3: Quảng bá nhóm facebook của bạn đến đúng đối tượng

      Xây dựng group cộng đồng “thật và chất” trên Facebook

      Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng nhanh, lành mạnh, không lùi bước trong thời gian ngắn, bạn phải có nhiều thành viên cùng chí hướng tương tác với nhau, giữ cho các bài đăng của bạn nhất quán và tích cực. Để làm được điều này, bạn phải liên hệ với những người này và lôi kéo họ tham gia vào cộng đồng của bạn.

      Có một số cách để tiếp cận với các thành viên tiềm năng và thu hút họ tham gia vào hội của bạn:

      • Trang facebook của bạn: Nếu thương hiệu/cộng đồng của bạn đã có trang facebook, bước đầu tiên là sử dụng nó để quảng bá cộng đồng mới của bạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất và nhanh nhất để đạt được lực kéo ban đầu.
      • Quảng cáo chéo: Tìm các nhóm tương tự trên facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác và hỏi xem họ có muốn quảng cáo chéo hay không. Đây có thể là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để xây dựng đối tượng mục tiêu của bạn một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần tìm đúng nhóm để quảng bá ý tưởng.
      • Liên kết: Luôn đảm bảo chèn liên kết đến nhóm facebook của bạn trên các nền tảng khác mà bạn sử dụng: bản tin, thanh biểu tượng, chữ ký email…
      • Sử dụng Người ảnh hưởng: Tìm những người có ảnh hưởng có liên quan cao đến thị trường ngách của bạn và yêu cầu họ chia sẻ nhóm facebook của bạn với nhiều người theo dõi của họ.
      • Xem thêm: Chơi boardgame UNO bằng điện thoại trên Facebook Messenger

        Bước 4: Nội dung, Nội dung, Nội dung

        Nội dung chất lượng phải là nền tảng của nhóm facebook của bạn. Chỉ với nội dung phù hợp, bạn mới có thể xây dựng một xã hội lành mạnh, thịnh vượng, có giá trị và gắn kết.

        Khi nhóm của bạn phát triển, hãy theo dõi các chỉ số để khám phá loại nội dung nào phù hợp nhất với các thành viên của bạn, sau đó chuyển các bài đăng của bạn theo hướng chung đó. Nội dung được xác định đúng sẽ khuyến khích trò chuyện và tương tác giữa các thành viên trong nhóm của bạn và họ sẽ chia sẻ nội dung đó ra bên ngoài cộng đồng của bạn. (nhưng sẽ được đề cập chi tiết sau trong bài viết này)

        Bước 5: Tương tác với các thành viên trong nhóm của bạn hàng ngày

        Tìm hiểu thời gian trong ngày khi các thành viên của bạn tương tác nhiều nhất và đăng nội dung của bạn vào thời điểm đó.

        Điều quan trọng là phải lên lịch đăng bài qua facebook (bạn cũng có thể sử dụng một trong nhiều công cụ lên lịch trên mạng xã hội hiện có) để luôn giữ cho hoạt động của mình nhất quán. Có sẵn trên mạng.

        Tương tác hàng ngày là chìa khóa để duy trì hoạt động và phát triển nhóm Facebook của bạn. Quản trị viên nhóm của bạn nên giữ cho các thành viên tương tác và tương tác thường xuyên. Hãy tích cực like và comment bài viết của các thành viên nhé!

        Nguồn: Người nổi tiếng Việt Nam đặt phòng trực tuyến

        Xem thêm: Cùng tìm hiểu spam là gì trên Facebook và các biện pháp xử lý spam hiệu quả bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *