SEO là một trong những nhiệm vụ tiếp thị quan trọng nhất mà nhà tiếp thị cần hiểu để thành công. Nhưng để thành công và trở thành một chuyên gia seo cần phải có kiến thức nền tảng vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn gặp khó khăn trên con đường trở thành một seo xuất sắc, hôm nay ngaocontent sẽ hướng dẫn bạn cách viết một bài đánh giá hay và thu hút nhiều người đọc.
Viết bình luận là gì?
Viết bài đánh giá (hay còn có thể gọi là viết nhận xét, đánh giá) là một trong những cách bổ sung thông tin về sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhất.
Bạn có thể viết đánh giá về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Từ một cuốn sách bạn vừa đọc, hay một chiếc điện thoại, hay thậm chí là một chiếc ô tô… bạn biết đấy, bất cứ thứ gì bạn thích. Nhưng có khá nhiều bài đánh giá thiên về chỉ trích, hoặc chỉ khen và khen, giúp người xem có cảm giác bạn đang quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ đó.
Chúng tôi viết bài đánh giá để cung cấp cái nhìn trung thực về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Bình luận là để bán hàng, để kiếm tiền chứ không phải để người ta được trả tiền để viết bài PR, tâng bốc.
Bạn cũng có thể xem video về xưởng chế tác ngọc dưới đây!
Xem thêm hướng dẫn cách tối ưu gian hàng trên shopee
Những điều cần biết trước khi viết bài đánh giá
Phạm vi xem xét đặc biệt
Theo nhiều tài liệu tham khảo nổi tiếng, hầu hết người dùng cho biết họ tin tưởng các đề xuất từ những người xung quanh, ngay cả khi họ không biết họ, hơn là tin tưởng vào hoạt động truyền thông tiếp thị của công ty.
Người dùng có xu hướng tự lựa chọn kênh muốn xem, xem xét nhiều nguồn thông tin muốn đọc hơn, đặc biệt là các bài đánh giá chuyên sâu hơn.
Người đọc thường cho rằng thông điệp của một bài đánh giá thường trung thực và không thiên vị, nhưng với tư cách là một nhà văn tận tâm, hơn một lần bạn phải đấu tranh giữa đạo đức và tiền bạc.
Mình chỉ muốn nói với các bạn là nếu chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm thì đừng viết đánh giá.
Đánh giá “đạo đức”
<3
Tác giả có thể là người đã thực sự trải nghiệm sản phẩm, chưa có nhiều kinh nghiệm viết lách, chỉ nêu cảm nhận thật của mình.
Đôi khi chủ sở hữu cũng là một nhà văn thực sự, vì quá ấn tượng với sản phẩm và dịch vụ nào đó nên anh ấy thể hiện khả năng nhảy múa của mình trên blog cá nhân.
Nhận xét có thể được hiển thị trên nhiều kênh khác nhau (mạng xã hội hoặc trang web), nhưng không phải lúc nào chúng cũng được viết theo mong muốn mạnh mẽ của người dùng.
Các bài đánh giá có đạo đức thường mang tính phi thương mại và không phải chịu gánh nặng về chi phí cho mỗi từ. Tùy thuộc vào tâm trạng của người viết, thông điệp có thể sâu sắc hơn hoặc cảm xúc hơn.
Nhận xét “vô đạo đức”
Thật ra mình không thích kiểu đánh giá này, nếu là đánh giá, xin hãy viết cẩn thận.
Bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều bình luận trên trang web là “bỏ muối” vì màn thách giá thê thảm… khiến tôi tự hỏi, các công ty nên thể hiện mình trên trang web như thế nào? Các nhà văn cảm thấy thế nào về việc miêu tả những đứa trẻ không hoàn hảo?
“Không có nội dung rẻ tiền, chỉ có nội dung rẻ tiền của những người vô tội”.
<3
Để không bị áp bức, các cô gái tất nhiên phải thể hiện khả năng của mình trong công ty. Mẹo viết review chất lượng & đáng đồng tiền bát gạo, không khó nếu bạn đọc hết những chia sẻ này.
Hãy thể hiện mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Cứ tưởng tượng tại sao người dùng lại đọc một bình luận về “rửa mặt” của một người không có chuyên môn trong lĩnh vực làm đẹp thì bài viết sẽ được người dùng cảm nhận. Chán và bỏ ngay.
Để giữ chân người dùng và khiến họ đọc hết bài đăng, bạn cần thể hiện kiến thức chuyên môn của mình và mô tả vừa phải vấn đề người dùng gặp phải, để người dùng cảm thấy bạn đang đi trên bụng họ, để giao tiếp với người dùng thiết lập sự tin tưởng. rất đơn giản.
Người dùng luôn muốn nhận được đánh giá, ý kiến và lời khuyên từ các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.
Nhấn mạnh vào kết quả thực tế của người dùng
Điều mà người dùng mơ ước chủ yếu là “hiệu quả thực sự” mà họ có thể nhận được khi mua một sản phẩm nào đó.
Bài viết của bạn dù hay đến đâu mà không chỉ ra được hậu quả người dùng nhận được thì sẽ chẳng ai mua hàng.
Hiển thị bằng chứng như thế này có thể rất hiệu quả trong việc thúc đẩy mua hàng.
Tuy nhiên, thay vì cố gắng tạo nội dung giả mạo để đánh lừa người dùng, bạn có thể trích xuất từ những lời chứng thực thực sự do nhà sản xuất sản phẩm gửi cho bạn.
Các nguyên tắc cần nhớ
Trước khi đi vào từng bước viết đánh giá, đây là 5 nguyên tắc cơ bản bạn cần ghi nhớ và luôn áp dụng nếu muốn viết đánh giá hiệu quả để kiếm tiền từ affiliate.
p>
Nhận xét không chỉ là quảng cáo
Mục đích chính của quảng cáo là gây ấn tượng với khách hàng về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Các bài báo kinh doanh được viết bởi các chuyên gia, công ty tiếp thị hoặc các doanh nghiệp lớn đã tạo ra mặt hàng đó. Khi họ đang thực hiện các hoạt động chuẩn bị thị trường và điều tra tâm lý khách hàng, họ muốn cung cấp cho người tiêu dùng thương hiệu, tính năng, v.v. hoặc làm tốt công việc quảng cáo…
Bài đánh giá (hay có thể gọi là nhận xét, đánh giá) cung cấp cho đối tượng mục tiêu ý kiến về các khía cạnh khác nhau của sản phẩm/dịch vụ, bao gồm ưu và nhược điểm của sản phẩm. .Một bài đánh giá tốt không thể thiếu sự trung thực và không thiên vị!