Cách viết content quảng cáo Facebook chất lừ giúp tăng đơn hàng

Bạn đau đầu vì không biết viết nội dung facebook như thế nào để thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, sapo.vn sẽ tư vấn cho bạn cách viết nội dung quảng cáo facebook thu hút và những mẫu nội dung bán hàng hay nhất. Đừng bỏ lỡ!

cách viết content quảng cáo

Đang xem: Cách viết content bán hàng trên facebook

Cách viết nội dung quảng cáo Facebook thu hút khách hàng

Có thể bạn đã từng nghe cụm từ “nội dung là thượng đế” trước đây và cụm từ này không tự nhiên đến với mọi người. Content, một cái tên rất Việt Nam là nội dung, là một phần cực kỳ quan trọng trong bán hàng, nội dung tốt sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người, khơi dậy nhu cầu, từ đó kích thích người đọc hành động mua hàng.

Ví dụ bạn bán hàng thời trang thì nội dung thời trang tốt sẽ giúp bạn tăng tương tác và inbox khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ rất cao. Mặt khác, nếu nội dung nhàm chán, mọi người thậm chí sẽ không nói về các bình luận hoặc hộp thư đến cho đến khi họ thích nó.

Còn nhiều lợi ích khác của nội dung facebook độc đáo. Nếu bạn đang kinh doanh online và đang tìm cách thì đừng bỏ qua cách viết quảng cáo facebook “chất như nước cất” dưới đây nhé.

1. Nội dung mẫu để thu hút khách hàng

Giả sử bạn bắt đầu kinh doanh online trên facebook, có 2 mặt hàng HOT nhất hiện nay, mỗi lần lướt facebook bạn sẽ thấy: Thời trang, Mỹ phẩm. Vì vậy, làm thế nào để bạn viết thời trang tuyệt vời hoặc nội dung tuyệt vời, hoặc nội dung tuyệt vời bán mỹ phẩm? Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết nội dung facebook thu hút và làm hài lòng khách hàng.

1.1. Cách viết nội dung bán hàng thời trang hấp dẫn

Bạn thường viết bài bán hàng thời trang trên facebook như thế nào? Bạn sẽ viết:

-“Mới về giá 160k. Bao xịn, số đt liên hệ 091xxxxxx”

– hay “Áo 180k, đủ size m l xl về”

Tất nhiên là nội dung không có gì sai, nhưng dở và kém hấp dẫn. Nếu hình ảnh và sản phẩm của bạn bắt mắt và đủ đẹp để làm hài lòng người khác, một phần nội dung của bạn có thể được lưu lại. Nhưng hình ảnh không đủ bắt mắt, khách hàng sẽ tự động lướt qua như gió. Vậy lam gi? Dưới đây là một số ví dụ tiếp thị nội dung bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng.

content quảng cáo

Cách viết nội dung facebook marketing hiệu quả

Trên đây là một ví dụ về cách viết nội dung cửa hàng thời trang adam store cũng được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Nội dung này có gì thú vị và hấp dẫn? Cái hay là câu tiêu đề như một từ hot, và cái hấp dẫn là khiến người đọc tò mò đọc cả bài vì câu tiêu đề.

Nếu chỉ viết một cách bình thường để hiển thị giá sản phẩm thì sẽ không hấp dẫn lắm. Bằng cách này, tôi đã hình thành ấn tượng đầu tiên, khách hàng sẽ có suy nghĩ “thương hiệu lớn như vậy mà dính vào scandal”, “chuyện này là sao”. Bằng cách này, nó sẽ khơi dậy sự tò mò của khách truy cập và đọc nó trong một hơi thở. Vì vậy, bạn đã cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng với hàng nghìn nội dung hợp thời trang trên nguồn cấp tin tức của họ.

Hoặc nếu bạn không có ý tưởng độc đáo, thì một cách tuyệt vời để làm điều này là bao gồm thông điệp quảng cáo của bạn dưới dạng dòng tiêu đề “Giảm giá 50% cho tất cả các mặt hàng ngay hôm nay”. Tâm lý người Việt Nam bạn đã biết, và bạn sẽ thích nó khi nghe tin giảm giá.

Trong mọi trường hợp, đừng quên cho độc giả biết bạn đang bán gì và với giá bao nhiêu. Nhưng nội dung hay thì tốt nhưng cuối cùng người đọc không biết bạn đang bán cái gì thì coi như là công khai.

1.2. Cách viết nội dung bán mỹ phẩm đắt hàng

Thị trường mỹ phẩm hiện nay vô cùng rộng lớn, nếu bạn muốn thu hút khách hàng đọc bài viết của mình, ghé thăm fanpage của mình rồi mua hàng thì bạn phải có một chiến lược.

Người đọc sẽ đọc tiêu đề gấp 5 lần nội dung, vì vậy để khách hàng tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về bài viết của bạn thì cần có một tiêu đề hấp dẫn. Nếu tiêu đề hấp dẫn, khơi gợi nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải thì bạn đã hoàn thành được một nửa trận chiến viết nội dung bán hàng mỹ phẩm.

Trong đoạn mở đầu, bạn nên tập trung vào vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, vì vậy, nếu có thể, bạn nên đặt tiêu đề của mình ở nơi nó chạm đến nhu cầu của khách hàng.

Nội dung càng ngắn gọn càng tốt, bài viết quá dài chỉ 300-400 chữ, người đọc khó hiểu.

Trong đoạn này, bạn chủ yếu đưa ra giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Một điều cần chú ý đó là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm và thông tin liên hệ của bạn. Điều này giúp tăng uy tín của bạn với khách hàng.

Phong cách của nội dung cũng rất đa dạng, ví dụ:

  • Nội dung bán mỹ phẩm cho khách hàng
  • Đánh thẳng vào khuyết điểm của khách hàng, nhưng đừng vì sợ thua mà bỏ qua cho khách hàng.

    Ví dụ: “Nếu bạn dính vào những thói quen này thì kem phật thủ cũng chẳng ích gì chứ đừng nói đến kem thường”.

    • Thành phần liên kết nội dung
    • Trong mỹ phẩm, thành phần nào là thành phần chính, hãy lấy ra những thành phần đó và giải thích.

      Hãy nói cho khách hàng tại sao kem này trị được mụn, tại sao thành phần này trị được nám, tại sao thành phần a kết hợp với thành phần b có thể làm trắng nhanh mà thành phần c thì không. Blabla…

      <3

      • Kẻ khủng bố đánh bom nội dung
      • Nội dung này thường là về lý do:

        • Tại sao con gái phải có làn da trắng, không mụn, không nám.
        • Môi hồng xinh
        • Mượt tóc
        • Một hơi thở đầy cám dỗ
        • Xem thêm: Không tạo được Frame Facebook, tại sao và khắc phục thế nào?

          Nhưng lý do đằng sau chỉ vì trai đẹp, để giữ vợ chồng bạn.

          Không xinh, không trắng, không xinh, không nổi mụn, tâm lý bị tác động mạnh, xong thì bị chồng bỏ, chồng mắng… dù có vui lòng cũng không phiền lòng.

          p>

          • Nội dung trải nghiệm
          • Tôi đang nói về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

            Ví dụ: Chị A, B, C thử dùng sản phẩm này và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vài ngày, làn da của tôi đã được cải thiện đáng kể…

            Tuy nhiên, đối với nội dung này, bạn cần có video hoặc hình ảnh người dùng sử dụng sản phẩm để minh họa thì mới thuyết phục được!

            Một số tên mỹ phẩm:

            • Ai bảo không cần sữa tắm?
            • Da của tôi trông như thế nào khi tôi trộn 2 loại kem chống nắng
            • Làm điều gì đó mà vẫn bảo vệ được làn da của bạn
            • Tóc bạc sau 1 tuần sử dụng
            • Thời tiết nóng nực thì sao?
            • Làm sạch sâu không bọt ngăn ngừa mụn cho da nhạy cảm
            • Giải phóng miền nam sale cực sốc
            • 2. Cách viết nội dung quảng cáo facebook

              Bạn đã nghe nói: “Nội dung là quan trọng nhất!” Chưa? Đối với một quảng cáo bán hàng có nội dung hay thì 90% người xem sẽ bị thu hút bởi nội dung bán hàng. Ngoài việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn để giúp tăng chuyển đổi và nỗ lực viết nội dung bán hàng hấp dẫn, bạn cũng có thể làm cho quảng cáo của mình hiệu quả hơn.

              2.1. Các bước viết content marketing facebook

              Bước 1: Xác định rõ khách hàng của bạn

              Khi viết bài content, điều đầu tiên bạn cần làm là trả lời câu hỏi Tôi viết cho ai?

              Để trả lời câu hỏi đó, bạn cần vẽ chân dung khách hàng càng rõ ràng càng tốt, chẳng hạn như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân, gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, trang thiết bị, điều kiện sống, v.v. Hiện họ đang gặp vấn đề gì ?Những nhu cầu, mong muốn, ước muốn gì trong cuộc sống tương lai của em.

              Ví dụ:

              Bạn bán mỹ phẩm cũng biết thị trường mỹ phẩm có nhiều phân khúc. Giả sử bạn đang bán mỹ phẩm ohui, đây là sản phẩm cao cấp, vì vậy đối tượng mục tiêu của bạn không thể là sinh viên hay nữ sinh. Bạn nên nhắm mục tiêu vào nhân viên văn phòng từ 25 đến 50 tuổi ngay bây giờ.

              Tuổi này đã đi làm rồi nên muốn đẹp từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, tóm lại là muốn đẹp toàn thân. Tôi muốn mình khỏe mạnh và tự tin hơn, tỏa sáng hơn trong mắt đồng nghiệp, khách hàng, đối tác… Tóm lại là tôi muốn mình luôn đẹp trong mắt mọi người. Vậy mỹ phẩm cao cấp của ohui chính là thứ mà họ đang tìm kiếm.

              mẫu content bán hàng hay

              Cách viết nội dung tiếp thị bán hàng hay và thu hút khách hàng

              Bước 2: Xác định giá trị mà bạn sẽ mang lại cho khách hàng

              Chúng ta hãy đối mặt với những vấn đề và nhu cầu từ vẻ bề ngoài đến bên trong. Nhu cầu nội tâm càng được khám phá sâu thì càng dễ cảm động và rung động, giống như tri kỷ chỉ cần nói một lời, dường như đã quen biết nhau cả đời.

              Hãy nhớ rằng các sản phẩm của chúng tôi chỉ là một phần trong tổng giá trị mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Chẳng hạn như câu chuyện anh đi uống rượu, anh không say, cô bán rượu, vậy người bán rượu ở đây không chỉ bán rượu mà còn bán cả phụ nữ xinh đẹp, nụ cười, ánh mắt, lời nói ngọt ngào, quyến rũ, si tình…

              Vì vậy, giá trị tôi muốn mang đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, sức khỏe, vẻ đẹp, sự tự tin từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, v.v., còn son và mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ. Vẻ đẹp bên ngoài và nửa trên.

              Bước 3: Ý tưởng nội dung

              Cách dễ nhất để lấy cảm hứng là thay đổi góc độ

              1. Vui lòng chọn một đối tượng (đây có thể là khách hàng của bạn)

              2. Chọn bối cảnh mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh

              3. Đưa ra giải pháp cho vấn đề, nhu cầu

              4. Đối tượng của giải pháp (có thể là bất kỳ ai trong ngữ cảnh đó)

              Ví dụ:

              1. Bạn gái đã có bạn trai được một thời gian

              2. Em định về ra mắt nhà chồng nhưng không biết chuẩn bị những gì, làm như thế nào?

              Xem thêm: Facebook đang khóa tài khoản dùng mail Yahoo để đăng nhập?

              3. Tạo vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần, tự tin bước ra thị trường (liên quan nhiều hay ít, tùy thuộc vào việc bạn có sử dụng được sản phẩm hay không)

              4. Các đối tượng khác nhau

              Đối tượng 1: Một cô gái từng trải ( nhớ lại lần đầu ra mắt không thể quên, chuẩn bị abc, xyz nhưng cuối cùng mới biết, chỉ cần… là đủ, làm bạn nhớ bên cạnh bạn luôn có bạn trai bảo vệ, hay bạn hãy tra khảo thật kỹ và học thuộc lòng trước khi đến đây…)

              <3 Chỉ cần nhớ làm…và sau đó…, hoặc…)

              Đối tượng 3: Mẹ người yêu (nhìn ảnh 2 mẹ con chụp chung mà không tin con trai có bạn gái xinh như vậy, phải tận mắt chứng kiến) mới dám đi về làng Khoe, hay chỉ nhìn ảnh thôi thì ai biết thái độ thế nào, không biết bố khó tính thì dặn con nhớ nói với người yêu… để bố nó. .. và rồi…)

              Đối tượng 4: Chị người yêu đang bước vào tuổi dậy thì (thấy chị dịu dàng em cũng mừng cho chị, mong được gặp trực tiếp để yên tâm) Chị còn yêu không, hay là em không’ Không biết chị dùng son gì mà hay quá, mong chị bật mí cho em, để em cũng để cho bọn con trai trong lớp mở lòng,…)

              Đối tượng 5:Đối tượng là cây son môi (không biết chủ nhà thế nào, muốn toát mồ hôi luôn, dùng cọ quẹt nhẹ đã làm trơn trượt bao nhiêu lần rồi nhỉ? về hôm nay? Cô ấy đánh mạnh quá, chắc tại muốn gây ấn tượng với mọi người, hay đồng đội đi đâu mất, tủ mỹ phẩm tự dưng biến mất, chỉ còn mình tôi, giờ tôi nên làm gì cho cô ấy đây,…)

              Chủ đề n: Đôi môi, trái tim…

              Vì vậy, chỉ với một trường hợp (bối cảnh), bạn có thể chọn từ nhiều quan điểm khác nhau và bạn sẽ có vô số cách để thảo luận về giải pháp cho vấn đề hoặc nhu cầu đó. Cứ chui vào đầu nghĩ mình là đối tượng, rồi sẽ có nội dung để giải thích.

              Bạn có thể tạo nội dung:

              • Viết
              • Hình ảnh
              • Video
              • Bước 4: Nguồn nội dung

                -Tự viết

                – Gặp nhau, viết và chia sẻ với nhau

                – Thu thập và chiên:

                • Tìm kiếm từ khóa của Google
                • Các trang mạng xã hội (facebook, instagram, pinterest…)
                • Báo, truyện, sách…
                • Trang web
                • Diễn đàn, forum, nhóm facebook
                • Các trang web nước ngoài và để google dịch dịch chúng sang tiếng Việt.
                • 2.2. Những thuật ngữ cần tránh khi viết nội dung quảng cáo facebook

                  Đây là một lỗi rất phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Khi một bài đăng bị từ chối hoặc có mức độ phủ sóng thấp, tôi không biết tại sao.

                  Một số từ cấm kỵ xuất hiện trong quảng cáo rất dễ bị từ chối duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “cơ thể nhạy cảm”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương khớp”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “giảm cân”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.

                  Đây là những từ dừng rất nghiêm ngặt trên Facebook, hãy kiểm tra xem bạn có bị mắc kẹt với những từ này bất cứ khi nào quảng cáo của bạn không được phê duyệt hoặc bạn nhận thấy phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình đang giảm. không.

                  2.3. giật tít – cách viết nội dung quảng cáo facebook

                  Bạn có biết tầm quan trọng của tiêu đề trong quảng cáo tổng thể không? Theo thống kê chính thức, tỷ lệ thành công của quảng cáo Facebook là khoảng 80%. Khi tiếp cận một quảng cáo, người dùng sẽ chỉ ở lại quảng cáo của bạn trong khoảng một giây và dòng tiêu đề đóng vai trò quyết định xem người dùng sẽ tiếp tục hay bỏ qua quảng cáo.

                  2.4. Đừng quên hashtag

                  Hashtag trên Facebook có thể giúp các thương hiệu:

                  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
                  • Bạn có thể giúp những người quan tâm đến một chủ đề làm quen với nhau để họ có thể tham gia cuộc trò chuyện.

                    • Tăng độ phủ thương hiệu
                    • Bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách tạo các thẻ bắt đầu bằng # đặc biệt trên trang người hâm mộ của mình. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ này với những người khác.

                      • sử dụng trên các mạng xã hội khác nhau
                      • Bạn có thể tạo nhiều bài viết cùng nội dung trên nhiều mạng xã hội khác nhau như facebook, twitter, instagram, v.v. Điều này sẽ giúp hashtag nhận được nhiều lượt tìm kiếm trên facebook.

                        • Các chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt
                        • Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong bất kỳ chương trình khuyến mãi quảng cáo trên mạng xã hội nào.

                          • Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng
                          • Có nhiều cơ hội để doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng mới, những người cũng quan tâm đến nội dung mà thương hiệu của bạn đề cập.

                            cách viết content quảng cáo facebook

                            Đừng quên hashtag – cách viết nội dung bán hàng facebook thu hút khách hàng

                            Đề xuất cho thẻ bắt đầu bằng #

                            • Không sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng #. Hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan, không nên có thẻ bắt đầu bằng # trong mỗi bài đăng.
                            • Thẻ chỉ nên ở dạng văn bản
                            • Trường hợp không thành vấn đề
                            • Nghiên cứu các thẻ của bạn trước khi sử dụng chúng
                            • Khuyến khích người dùng đăng bài công khai để tăng phạm vi tiếp cận
                            • Việc sử dụng hashtag facebook trong kinh doanh có thể là đưa những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và tăng tương tác như thích, bình luận, chia sẻ và khách hàng mới.
                            • Bạn đã hiểu vai trò của hashtag facebook chưa? Nếu có, hãy nắm lấy cơ hội này để làm cho chiến dịch tiếp thị của bạn thành công hơn nữa!

                              Dạo này mình có kinh nghiệm xương máu về cách viết nội dung quảng cáo Facebook. Nếu bạn đang bán hàng online trên facebook, hãy xem bài viết dưới đây để biết cách bán hàng trên facebook từ đầu đến cuối.

                              Xem thêm: Tiết lộ 15 cách đăng bán hàng trên Facebook để hoàn thành hàng nghìn đơn hàng

                              Xem thêm: Cách theo dõi vị trí người khác qua Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *