Cách Viết Content Facebook Hay và Hiệu Quả Thu Hút Khách Hàng

Bạn muốn quảng cáo bán hàng trên facebook nhưng không biết cách tạo nội dung tốt ? Bạn quan tâm đến cách viết nội dung facebook nhưng không biết cách tạo nội dung như thế nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, chất lượng cao? Đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn mọi thứ bạn cần để xuất bản nội dung facebook của bạn.

Hôm nay bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu nghệ thuật quảng cáo trên facebook. Tuy nhiên, cách viết nội dung khác nhau ở mỗi người. Trong bài viết này, tôi sẽ tổng hợp các kỹ năng viết nội dung bạn cần nắm vững khi thực hiện tiếp thị facebook hoặc chỉ chăm sóc fanapge .

Đang xem: Cách viết bài quảng cáo hay trên facebook

Các bước để Viết Nội dung Facebook Chất lượng và Hiệu quả

Trên thực tế, có rất ít khuôn mẫu trong việc tạo nội dung. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn để làm cho bài viết của bạn hay và thu hút người đọc và thể hiện tất cả thông tin bạn cần cho PR và quảng cáo. Bài viết này mình chia sẻ cách viết nội dung Facebook hay để thu hút và tăng doanh số bán hàng hiệu quả khi các cá nhân, doanh nghiệp muốn kinh doanh online trên “mảnh đất màu mỡ facebook” – mạng xã hội. Nhiều người dùng nhất hiện nay!

Khi bạn đã tạo trang người hâm mộ của mình và có trang người hâm mộ bán hàng, trước tiên, bạn nên xây dựng nội dung chất lượng cho trang người hâm mộ của mình để mọi người có thể tin tưởng bạn. Nội dung Facebook được viết tốt là cách hiệu quả để doanh nghiệp bán hàng thành công và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Để viết nội dung, bạn cần làm theo các bước sau

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của mình là ai, độ tuổi, sở thích của họ, nam hay nữ hoặc giới tính thứ ba, nơi họ sống, nhu cầu của họ là gì, thói quen chi tiêu, ngành của họ và thậm chí là lượng thời gian họ dành cho trực tuyến khi facebook, v.v., thì bạn có thể thành công trong các chiến dịch nội dung của mình. Một trong những cách viết nội dung hay trên facebook là bạn phải hiểu rõ cội nguồn của nó. Thuật ngữ tiếp thị gọi chung là hiểu biết về khách hàng.

Hiện tại, facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ rất mạnh để nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng, được gọi là thông tin chi tiết về đối tượng, có thể giúp bạn hiểu hành vi và thói quen của khách hàng trên facebook. Từ chiếc thuyền, thật dễ dàng để đưa ra nội dung viết phù hợp. Trong khóa học quảng cáo và tiếp thị facebook của imta, giảng viên sẽ dạy bạn điều này rất nghiêm túc để bạn có thể sáng tạo nội dung.

Khi bạn có thông tin chi tiết về khách hàng, bạn sẽ có cách viết nội dung có lợi cho cả hai bên. tức là cung cấp chính xác những gì khách hàng của bạn muốn và thúc đẩy doanh số bán hàng tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều cách để có được thông tin chi tiết về khách hàng và bạn nên lấy từ nhiều nguồn: bao gồm thông qua các tương tác, thời gian trực tuyến, tỷ lệ thoát….

Sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào?

Các chuyên gia nội dung tư vấn cách viết nội dung tiếp thị trên Facebook tốt vượt xa doanh số bán hàng . Bạn cần cung cấp giải pháp và cho người đọc thấy họ có thể được lợi như thế nào khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng không quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có liên quan gì đến mức độ hữu ích của sản phẩm đối với cuộc sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, công việc… của họ.

Khách hàng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm này, vì vậy họ không quan tâm nhiều đến nó. Hầu hết những gì họ thực sự quan tâm là họ bỏ ra bao nhiêu tiền và họ nhận được những lợi ích gì. Vì vậy, hãy chú trọng đến lợi ích của khách hàng.

Giữ nội dung của bài viết ngắn gọn nhất có thể

Không giống như nội dung trên trang web hoặc blog, nội dung trên facebook yêu cầu người tạo phải tóm tắt càng ngắn gọn càng tốt . Người dùng Facebook có xu hướng cuộn qua các bài đăng dài. Họ chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay, hữu ích, dễ đọc và những thứ ngắn gọn. Hãy ghi nhớ điều này nếu bạn muốn viết nội dung facebook hiệu quả.

Nội dung bài viết cần nêu rõ sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào so với đối thủ và cam kết của công ty với khách hàng khi sử dụng. Ví dụ về chất lượng, tính xác thực, xuất xứ rõ ràng và chính sách đổi trả …

Tuy nhiên, nội dung ngắn gọn phải súc tích, không ngắn gọn. Nội dung ở đây phải đưa vào, tùy theo hàng hóa và dịch vụ của bạn mà độ dài phù hợp, độ dài mình sẽ chia sẻ trong các buổi chuyên sâu về nội dung của imta. Giống như ví dụ trên, lazada họ viết nội dung ngắn vì mục tiêu của họ là bán các mặt hàng trên trang.

Tách tiêu đề để thu hút người đọc

Các tác giả nội dung phải đặc biệt chú ý đến điều này khi tạo nội dung facebook, nội dung quảng cáo facebook. Nếu bạn đặt một tiêu đề hay, thu hút người đọc, họ sẽ tiếp tục đọc nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt một tiêu đề nhàm chán và không bắt mắt, bạn thực sự đang thất bại. Dù nội dung có hay đến đâu thì người đọc cũng sẽ bỏ qua, và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra nếu bạn không chú ý đến nội dung của mình.

Để tạo tiêu đề hay, bạn cần kết hợp các yếu tố sau: Độc đáo, Lạ mắt, Xu hướng, Hài hước, Cung cấp giải pháp, Khiến khách hàng tò mò, Quảng bá, Mang lại lợi ích cho khách hàng .. Và đảm bảo tiêu đề phải thể hiện được nội dung của bài đăng nội dung, Không đặt tiêu đề nhưng keo kiệt. Xin lưu ý rằng nội dung của bạn không được sai, hấp dẫn hoặc quá viển vông.

Chèn thẻ bắt đầu bằng #, lời kêu gọi hành động có liên quan

Nếu bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật điều gì đó, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # . Đồng thời, việc sử dụng hashtags cũng giúp liên kết các bài viết có nội dung tương tự có chung các hashtag. Khi người dùng facebook tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các hashtag này, các bài viết của bạn sẽ hiển thị nếu chúng được thu hút tốt hoặc có liên kết đến các bài viết được thu hút tốt. Vì vậy, đừng quên dành một chút thời gian đầu tư vào những hashtag giá trị cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, trong quảng cáo, bạn không nên sử dụng nhiều thẻ.

Một điều khác bạn cần đặc biệt lưu ý khi cố gắng viết nội dung quảng cáo facebook là chèn kêu gọi hành động vào bài đăng của bạn. Vậy mục đích của lời kêu gọi hành động là gì? Nó sẽ hoạt động như một liên kết kêu gọi người đọc nhấp vào trang web của bạn. Hoặc gọi số liên hệ inbox ngay để được tư vấn. Tác dụng của lời kêu gọi hành động là thúc đẩy người đọc thực hiện hành động thay vì duyệt và xem thông thường. Vì vậy, bạn sẽ nhận được sự tương tác cao hơn khi chèn lời kêu gọi hành động cho nội dung facebook của bạn.

Đầu tư vào hình ảnh và video của các bài báo

Xem thêm: Thủ thuật xóa thông báo đã xem trong box Facebook cực hay

Một cách để viết nội dung facebook hấp dẫn là đầu tư vào nhiều hình ảnh và video cho các bài viết của bạn. Đừng gây khó chịu cho người đọc với những đoạn văn dài. Bạn nên thêm một số biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng dễ thương có liên quan… đây là một mẹo nhỏ giúp người đọc hứng thú và ở lại nội dung của bạn lâu hơn thay vì bỏ qua nhanh chóng.

Xin lưu ý rằng nếu bạn đang tạo nội dung cho quảng cáo facebook, thì hình ảnh sẽ có những hạn chế về kích thước và văn bản. Tùy thuộc vào bài viết của bạn chứa 1 ảnh hay nhiều ảnh hay sử dụng video mà facebook sẽ thay đổi kích thước khác nhau. Ngoài ra còn có giới hạn về độ dài của video. Bạn cần ghi nhớ điều này để thiết kế hình ảnh và chỉnh sửa video cho phù hợp.

Những người đang học hoặc tham gia một khóa học tiếp thị trực tuyến sẽ tập trung nhiều vào các kỹ năng thiết kế đồ họa để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao hơn. Đặc biệt là những bài viết mà họ có tham gia quảng cáo trên facebook.

Thông tin liên hệ là bắt buộc

Tất nhiên, nếu bạn muốn khách hàng đọc xong nội dung và liên hệ với mình, hãy để lại thông tin liên hệ ở cuối bài viết. Thông tin liên hệ trong bài viết nội dung facebook cần ngắn gọn nhất có thể. Vui lòng ưu tiên: hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, website …

Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ mọi thứ bạn viết. Ông bà ta có câu: “Uống cạn một ly đi một dặm”, đặc biệt khi viết nội dung quảng cáo Facebook khi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của một doanh nghiệp. Vì vậy, khi hoàn thành, bạn cần đọc đi đọc lại . Thậm chí nhờ người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm kiểm tra lỗi. Hãy tránh những sai lầm đáng tiếc.

Danh sách kiểm tra công thức abc, aida và pas

Để giúp bạn cách viết nội dung facebook hay , hôm nay chúng tôi xin giới thiệu thêm về cách viết nội dung chạy quảng cáo facebook dựa trên 3 mô hình đang rất thịnh hành hiện nay. Đó là danh sách kiểm tra abc , aida và pas . Mỗi kiểu viết này đều có những ưu điểm riêng. Hai kiểu viết sau đây được chia sẻ ngắn gọn.

Sử dụng phương pháp danh sách kiểm tra abc để viết quảng cáo

abc check list là phương pháp được đại đa số người dùng facebook sử dụng, rất đơn giản, tiện lợi và hiệu quả. Đặc biệt dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Vui lòng liệt kê những lợi ích của sản phẩm của bạn, sau mỗi đoạn văn ngắn, bạn chuyển sang chế độ ngoại tuyến và viết một đoạn văn mới. Đừng quên thông tin liên hệ và lời kêu gọi hành động của bạn.

Cách viết nội dung facebook theo công thức aida

aida model là tên viết tắt của các từ tiếng Anh, bao gồm: chú ý (thu hút) -interest (quan tâm) -desire (mong muốn) và action (hành động).

Vậy mô hình hỗ trợ nội dung là gì?

Bước 1 : Thu hút khách hàng đọc những gì bạn muốn truyền tải theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: sử dụng các từ đặc biệt, khơi gợi trí tò mò, …

Bước 2 : Xây dựng nội dung thân thiện với khách hàng để thu hút người đọc. Nội dung ngắn gọn, hữu ích và nhiều thông tin được ưu tiên.

Bước 3 : Kích thích nhu cầu của khách hàng và cho họ biết sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu cuộc sống / công việc / học tập / vui chơi … của họ như thế nào.

Bước 4 : Khi khách hàng muốn, bạn có thể tiếp tục hướng dẫn khách hàng làm theo cách của bạn. Họ có thể chấp nhận đề nghị của bạn, mua sản phẩm hoặc sử dụng các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Công thức hỗ trợ được coi là một công thức tương đối khó để bán nội dung hơn các phương pháp viết khác. Nó được sử dụng rất rộng rãi trong việc tạo nội dung facebook ngày nay.

Cách viết nội dung facebook theo công thức pas

Công thức pas trong kỹ thuật viết nội dung facebook và tạo nội dung chung bao gồm: vấn đề-hứng thú-giải pháp.

Các bước tạo nội dung dựa trên mô hình phân phối nội dung

Xem thêm: Cách thay đổi tên trang Fanpage Facebook phiên bản mới

Bước 1 : Khám phá những vấn đề khách hàng gặp phải trong công việc, cuộc sống, sức khỏe, tình yêu, …

Bước thứ hai : Nó được cho là bị kích động. Tức là bạn “rắc muối” để tăng thêm phần đau đớn cho khách hàng.

Bước 3 : Tìm cách chữa lành vết thương cho khách hàng của bạn.

Viết nội dung facebook dựa trên công thức pas được nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam áp dụng. Họ cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng và được khách hàng đón nhận. Ví dụ: công ty nệm, nước khoáng, v.v. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi nếu nhà sản xuất nội dung không đủ kỹ năng và doanh nghiệp lúng túng trong việc đưa ra giải pháp cho khách hàng. Vì vậy, cần thận trọng khi sử dụng công thức này.

Một số câu hỏi thường gặp khi xây dựng nội dung facebook

Một số vấn đề chúng tôi thường gặp khi viết quảng cáo trên facebook

Tại sao chất lượng nội dung ảnh hưởng đến quảng cáo facebook?

facebook là mạng xã hội, vì vậy facebook luôn muốn giữ chân người dùng và có những nội dung mới mẻ. Facebook ưu tiên những sản phẩm / dịch vụ được nhiều người quan tâm và có nhiều tương tác.

Cần những kỹ năng gì để tạo nội dung facebook?

content facebook được hiểu chung là tất cả những nội dung được trình bày trong mẫu quảng cáo, bao gồm: văn bản (text), hình ảnh, video. Bên cạnh kỹ năng viết, chúng ta cũng cần thêm các kỹ năng khác như thiết kế đồ họa, biên tập video. Nếu bạn không rành về thiết kế hình ảnh, bạn có thể sử dụng canva.com để thiết kế hình ảnh hoặc tìm kiếm “mẫu psd quảng cáo facebook” để tải về các mẫu có sẵn.

Các mẹo viết nội dung phổ biến là gì?

Có 3 công thức viết nội dung phổ biến nhất: danh sách kiểm tra, pas, aida. Bạn cần đọc nhiều nội dung quảng cáo và thực sự dành nhiều thời gian, thử nghiệm nhiều quảng cáo để xem loại nội dung nào phù hợp với đối tượng của bạn.

Những sai lầm của bạn chỉ mới bắt đầu?

Những người mới bắt đầu với quảng cáo Facebook thường trùng lặp nội dung và có kỹ năng thiết kế hình ảnh và video yếu. Nếu sản phẩm của bạn đang bán chạy trên nền tảng facebook, hãy dành thời gian để tạo hình ảnh.

Kết luận

Đây là chia sẻ của tôi về cách viết nội dung facebook hay và hiệu quả . Tất nhiên, thông tin này rất hữu ích cho những ai đang loay hoay chưa tìm được cách viết nội dung bán hàng, quảng cáo trên mạng xã hội này.

Vì facebook là mạng xã hội nên ngày càng cần nhiều người dùng. Vì vậy, để thu hút cộng đồng, người ta phải đầu tư vào nội dung của các bài viết trên facebook, các bài viết quảng cáo. Ngay cả những công ty chuyên về quảng cáo cũng phải xây dựng đội ngũ nội dung riêng, nếu doanh nghiệp của bạn không có điều kiện thì nên đầu tư thêm kỹ năng về nội dung và thiết kế hình ảnh, video. Rất nhiều kiến ​​thức thực tế được chia sẻ trên mạng.

<3

Phần thưởng : Cách tối ưu hóa trang người hâm mộ chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

Chúc may mắn với chiến dịch nội dung sắp tới của bạn!

Xem thêm: Facebook Story là gì? Cách tận dụng Facebook Story cho kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *