Cách viết Content Facebook hiệu quả 2021 thu hút TRIỆU khách hàng

Từ quan điểm của một nhà tiếp thị. Facebook là một trong những nơi có giá trị nhất trong không gian kỹ thuật số ngày nay vì lượng người dùng khổng lồ và nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và uy tín cho thương hiệu của mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị một số cách viết nội dung facebook hiệu quả như sau:

cách viết content facebook hiệu quả 01

Đang xem: Cách viết bài hiệu quả trên facebook

Cách Viết Nội dung Facebook Hiệu quả – Mẫu Nội dung Facebook – Cách Viết Nội dung Tốt (Ảnh: socialpilot)

facebook là một công cụ xã hội cho phép bất kỳ quản trị viên web, doanh nhân và nhà tiếp thị nào kết nối với người tiêu dùng thông qua phát triển nội dung. Nội dung đã, đang và sẽ rất quan trọng đối với sự tồn tại và hoạt động của các chợ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp đã không thành công trong việc phát triển kinh doanh do không có khả năng tận dụng nội dung. Chiến lược nội dung phù hợp được quảng bá một cách chiến lược trên mạng truyền thông xã hội (thường là facebook) có thể biến một doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào thành kẻ thống trị nền tảng truyền thông xã hội. Thông thường, bạn đăng trên facebook để:

  • Tương tác
  • Giáo dục
  • Bán hàng
  • Trong bài viết hôm nay, AI Marketing sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược, mẹo và thủ thuật để đưa ra cách viết nội dung facebook hiệu quả và thu hút khách hàng, với nhiều mục tiêu khác nhau: p>

    & gt; & gt; & gt; Đọc thêm: Cách Viết Nội dung Sáng tạo

    Nội dung facebook là gì?

    content là một từ tiếng Anh có nghĩa là nội dung. nội dung facebook được hiểu là nội dung được công bố trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các bài đăng nội dung trên Facebook đều có mục đích, thường là để tiếp thị, PR và quảng cáo một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể.

    Nội dung Facebook đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền bá thông tin và quảng bá thương hiệu. Vì facebook hiện có hơn 2,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng, vì vậy nội dung càng hấp dẫn thì lượt tiếp cận càng cao. Nội dung Facebook khác với nội dung trang web hoặc blog. Thông thường nó chỉ tập trung vào nội dung ít văn bản, hình ảnh đơn giản và dễ nhớ, các clip lan truyền đơn giản.

    biểu mẫu nội dung facebook

    Nội dung facebook được trình bày dưới 5 dạng: văn bản, ảnh, video, liên kết, bình chọn. Và những loại này thường được ghép lại thành những bài có nội dung thu hút người dùng.

    • Hình ảnh với văn bản: Hình ảnh có thể là hình ảnh minh họa cho văn bản hoặc mô tả của văn bản
    • Văn bản kèm theo video: Thông thường video là nội dung chính và văn bản chỉ là mô tả của video
    • Văn bản có liên kết: Liên kết có thể đề cập đến bài viết hoặc bài viết là mô tả của liên kết
    • Văn bản với các cuộc thăm dò: Phần thăm dò mới này trên facebook cho phép người dùng tạo bảng câu hỏi và các tùy chọn để người khác tương tác để bỏ phiếu. Thông thường giá trị nội dung văn bản và bảng bằng nhau
    • Cách viết nội dung facebook hiệu quả nhất cho bạn

      Hãy xem cách viết nội dung tốt nhất và hiệu quả nhất trên Facebook:

      Tương tác

      Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình tiếp thị qua facebook của bạn. Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng đang hoạt động.

      1. Đặt câu hỏi

      Một câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng thái mới trên facebook, đừng tạo dòng tiêu đề, hãy đặt câu hỏi. Hỏi điều gì đó đáng nghi vấn, gây tranh cãi hoặc thực tế. Bằng cách này, nó sẽ hấp dẫn hơn cảm xúc của đối tượng mục tiêu.

      Tương tác là một trong những cách viết content facebook hiệu quả nhất

      Tương tác là một trong những cách hiệu quả nhất để viết nội dung Facebook – cách tốt nhất để viết nội dung (Ảnh: levi’s)

      2. Giữ cho nó đơn giản

      Khi lần đầu tiên bạn muốn tiếp xúc với một khách hàng tiềm năng, bạn cần dành thời gian của mình, đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì họ cần. Sử dụng chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng để giới thiệu thương hiệu của bạn.

      3. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

      Khi bạn duyệt facebook trên một trang newsfeed, ấn tượng đập vào mắt bạn là hình ảnh, còn được gọi là nội dung trực quan đi kèm với văn bản. Sau đây là các loại nội dung hình ảnh phổ biến nhất:

      • Hình ảnh giàu cảm xúc (thường thêm văn bản)
      • Tham chiếu hình ảnh
      • Ảnh chụp màn hình
      • Đồ họa thông tin
      • gif
      • Ghi nhớ
      • Video
      • Hình ảnh trực quan cũng là cách viết content hay trên Facebook

        Xem thêm: Cách biết người lạ xem story trên Facebook là ai bằng điện thoại, máy tính

        Hình ảnh trực quan cũng là một cách tuyệt vời để viết nội dung hay trên facebook (Ảnh: fb th true milk)

        & gt; & gt; & gt; Xem thêm: Quảng cáo Facebook: 8 Chiến lược Nội dung Hình ảnh để Tăng Tương tác Người dùng

        Giáo dục

        Nội dung giáo dục là khi doanh nghiệp truyền đạt kiến ​​thức quan trọng về một chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể giáo dục khán giả đúng cách đồng thời lôi cuốn cảm xúc, mong muốn và mong muốn của họ, bạn cũng sẽ dễ dàng giành được sự tin tưởng và giao tiếp của họ hơn. Khi bạn có lòng tin, bạn sẽ tham gia.

        1. Cung cấp nhiều giá trị hơn các đối thủ cạnh tranh

        Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp.

        • Bắt đầu nghiên cứu Đối thủ cạnh tranh và lập danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
        • Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn phải đối mặt . Ví dụ: nếu phần lớn khán giả của bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin có giá trị liên quan đến một vấn đề, hãy nhắm mục tiêu thông tin đó để bạn có cơ hội thành công.
        • Chọn một chủ đề thịnh hành , đọc 10 bài viết về chủ đề đó và tạo nội dung hay nhất về chủ đề đó. Thậm chí biến nó thành đồ họa thông tin hoặc bản trình bày video hoặc miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất ở một định dạng độc đáo, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả.
        • 2. Luôn nghĩ đến khách hàng

          Khi bạn viết nội dung giáo dục để quảng bá thông qua trang facebook của mình, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông điệp từ bài viết đó, vì vậy sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy đột phá, kích thích và đạt được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ hoàn toàn tập trung vào “giải pháp cuối cùng”, các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.

          3. Đừng bắt đầu bán hàng quá sớm

          Khi bạn viết cho giáo dục, hãy chú ý đến điều này và đừng để trực giác tiếp thị của bạn cản trở. Bạn càng viết “tự do”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ thực hiện bán hàng sau đó, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.

          4. Tập trung vào mối quan hệ của bạn với khách hàng Tiềm năng

          Mỗi thương hiệu mạnh đều xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình. Hãy xem nike, zara hoặc xem qua các sản phẩm iphone của apple. Một khi mọi người yêu thích những thương hiệu này, họ sẽ trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và khuyến khích mọi người xung quanh cũng làm như vậy.

          Bán Mặt hàng

          Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là tạo ra doanh thu. Nói chung, những người này đã thích, xem trang của bạn và sử dụng nội dung của bạn.

          1. Trước tiên hãy tặng họ thứ gì đó miễn phí
          2. Ngoài giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nội dung miễn phí. Chẳng hạn như báo cáo pdf, nghiên cứu điển hình, sách trắng hoặc nội dung liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn.

            Cách viết content hay là phải mang lại giá trị cho khách hàng

            Cách viết nội dung hay mang lại giá trị cho khách hàng (Ảnh: socialpilot)

            Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp báo cáo pdf miễn phí về danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất. và hỏi tên và email của họ, sau đó tiến hành gửi bản tin cho họ. Nếu bạn phục vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp các khóa học video miễn phí để giải thích những điều cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số. Hoặc với sách điện tử miễn phí của mình, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng kiến ​​thức họ cần để bắt đầu, đồng thời cung cấp trợ giúp chuyên nghiệp của bạn.

            1. Khiến họ tò mò
            2. Sự tò mò là yếu tố kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của những khách hàng quan tâm. Khi họ đã quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn và biết giá trị bạn cung cấp, họ sẽ háo hức nhấp vào liên kết của bạn nếu bạn khiến họ đủ tò mò. Sử dụng dòng tiêu đề thú vị sẽ tạo ra sự tò mò và tương tác lại với bất kỳ đối tượng mục tiêu nào.

              1. Đừng quá xâm phạm
              2. Ngay cả khi mục tiêu của bạn là bán hàng, bạn cần biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận hoạt động tiếp thị quá xâm phạm. Khách hàng trực tuyến thường rất chán ngán với các quảng cáo và có xu hướng sử dụng các trình chặn quảng cáo để tránh chúng càng nhiều càng tốt.

                Mẹo & amp; mẹo khác để cải thiện nội dung facebook

                1. Phát triển các chiến lược cụ thể trước khi bạn bắt đầu

                Mọi chiến dịch tiếp thị tuyệt vời đều bắt đầu với một chiến lược. Nếu bạn quyết định kết hợp tiếp thị nội dung với tiếp thị facebook, bạn cần phát triển một chiến lược trước khi bắt đầu. Lên kế hoạch cho tiêu đề của bạn trước thời hạn và kết nối các chủ đề khác nhau. Sắp xếp thứ tự ưu tiên, ấn định thời hạn và lên kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung của bạn trước khi bắt đầu công việc.

                2. Dòng tiêu đề mạnh

                Tiêu đề là điều cần thiết cho mọi kênh phân phối chính, không chỉ trên mạng xã hội. Truyền hình, đài phát thanh, báo, tạp chí, kênh xã hội, công cụ tìm kiếm đều có một điểm chung. Chúng dựa trên tiêu đề. Tiêu đề càng hay thì hiệu suất càng tốt. Cố gắng tìm những chủ đề mà khán giả của bạn sẽ thích và thu hút sự chú ý của họ. Ví dụ: thay vì “Làm thế nào để bán được nhiều hơn”, hãy sử dụng tiêu đề “10 Mẹo để Tăng Doanh số Trực tuyến lên 40%.”

                3. Đòn bẩy CTA ( Kêu gọi hành động)

                Người dùng Internet thường thụ động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc các trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA một cách khôn ngoan. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đó vì bạn không muốn họ tự làm những việc đó.

                Xem thêm: Cách sử dụng hashtag để bán hàng hiệu quả trên fanpage Facebook

                Cách viết content hay quảng cáo hiệu quả

                Cách viết nội dung hoặc quảng cáo hiệu quả – Cách viết nội dung hiệu quả trên Facebook (Ảnh: socialpilot)

                Bản dịch sơ lược: “Năm ngoái, basecamp đã giúp hơn 285.000 công ty hoàn thành hơn 2 triệu dự án.” Ví dụ trên vừa thú vị vừa hấp dẫn. Màu sắc dễ chịu, nội dung khiêm tốn mà không quá gây khó chịu và nó đi kèm với một đề xuất giá trị miễn phí (miễn phí 60 ngày).

                4. Được tối ưu hóa cho thiết bị di động

                Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh rằng người dùng sử dụng thiết bị điện thoại thông minh của họ để truy cập mạng xã hội nhiều hơn máy tính để bàn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, nếu không bạn sẽ mất một phần đáng kể lưu lượng truy cập. Tối ưu hóa thiết bị di động không còn là một xu hướng, mà là một điều cần thiết.

                Viết nội dung facebook hơi khác một chút so với viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào khác. Tương tác facebook, các tính năng quảng cáo và toàn bộ môi trường rất thuận tiện cho bất kỳ nhà tiếp thị hoặc quản trị viên nào muốn bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu.

                & gt; & gt; & gt; Xem thêm: 5 mẹo xây dựng thương hiệu để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn từ facebook

                Một số ví dụ hay về nội dung facebook để bạn tham khảo:

                Cách viết content marketing hay trên facebook không chỉ một hình thức mà là sự kết hợp của hai hình thức khác nhau để thu hút người đọc. Hãy cùng xem một số ví dụ về cách viết nội dung facebook hiệu quả dưới đây:

                Mẫu 1:

                Sản phẩm này là giày nam. Ngoài việc cung cấp thông tin về chất liệu giày, loại giày, kiểu dáng,… bài đăng còn tổ chức một trò chơi nhỏ để thúc đẩy tương tác và điều hướng trên shopee.

                Một số mẫu content facebook hay

                Mẫu 2:

                Cách viết nội dung hay, ngắn gọn. Quan tâm đến nhu cầu vay của nhiều người. Cách viết nội dung facebook hiệu quả này chắc chắn sẽ thu hút được sự tham gia của khách hàng.

                Một số mẫu content facebook hay 1

                Biểu mẫu 3:

                là một mẫu nội dung điển hình của facebook khi kết hợp nội dung bán hàng và tương tác. Theo xu hướng mới nổi trên mạng xã hội, bài đăng sẽ nhận được nhiều tương tác.

                Một số mẫu content facebook hay 3

                & gt; & gt; Xem thêm: cách viết chữ đậm trên facebook

                Tóm tắt

                Đây là chia sẻ về cách viết nội dung Facebook hiệu quả nhất . Các phương pháp được mô tả ở trên để viết nội dung tốt chắc chắn sẽ đi một chặng đường dài trong việc thu hút khách hàng doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn tham khảo và tạo ra những nội dung chất lượng hướng đến người dùng trên facebook.

                Trang ami-marketingai

                & gt; & gt; & gt; Có thể bạn quan tâm: Cách liên hệ với facebook 2021

                Xem thêm: Cách tạo Blog cá nhân trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *