Bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên facebook nhưng chưa biết cách viết mẫu nội dung facebook hay và hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết này, content professional sẽ hướng dẫn cách viết content facebook mẫu mới nhất 2022
Bạn đang xem bài viết: mẫu nội dung facebook
Tại sao bạn cần một mẫu nội dung facebook tốt?
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chúng ta cần viết nội dung trên facebook? Mỗi ngày, bạn mở newsfeed facebook của mình và nhận được hàng trăm bài viết quảng cáo đa lĩnh vực từ kiến thức tiếp thị đến bán hàng trực tuyến. Trong rừng thông tin này, làm thế nào để hoạt động tiếp thị của bạn thu hút được sự chú ý của “Thượng đế”? Do đó, cách bạn viết nội dung quảng cáo facebook là yếu tố quyết định hiệu quả bài viết marketing của bạn.
Cách viết bài đăng trên facebook tương tác hiệu quả
Vậy cách viết bài Facebook có khó không?
Ý định tương tác là giai đoạn đầu tiên của quá trình giao tiếp trên Facebook. facebook cung cấp những cách dễ dàng và hiệu quả để doanh nghiệp tương tác, kết nối và kết nối với cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng đang hoạt động. Để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần biết cách viết nội dung hấp dẫn và chú ý đến những điều sau:
- sử dụng mẫu nội dung facebook dạng câu hỏi
- Giữ thông điệp của bạn ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề
- Sử dụng hình ảnh để thu hút sự chú ý
-
- Hình ảnh cảm xúc (thường có thêm văn bản)
- Hình ảnh trích dẫn
- Ảnh chụp màn hình
- Đồ họa thông tin
- Hoạt ảnh
- Meme
- Video
- Bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và nghiên cứu thông tin của họ để đưa ra danh sách chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu.
- Tìm đối tượng, mối quan tâm và kỳ vọng mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Ví dụ: nếu phần lớn khán giả của bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung có giá trị liên quan đến một vấn đề, thì bạn có cơ hội thành công lớn.
- Chọn một chủ đề thịnh hành, đọc 10 bài viết về chủ đề đó và tạo nội dung hay nhất về chủ đề đó. Thậm chí biến nó thành một bản trình bày đồ họa thông tin hoặc clip hoặc miễn là nó mang lại kết quả tốt nhất ở định dạng độc đáo, bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả.
- Cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí trước tiên
- Khiến họ tò mò
- Đừng bận tâm quá nhiều
- Tại sao chất lượng nội dung lại ảnh hưởng đến quảng cáo facebook?
- Những kỹ năng cần thiết để sản xuất nội dung facebook?
- Các phương pháp viết nội dung phổ biến là gì?
- Sai lầm của bạn chỉ mới bắt đầu?
- Tại sao con gái muốn có làn da trắng, không mụn, không nám.
- Môi hồng xinh
- Mượt tóc
- Một hơi thở đầy cám dỗ
- …
- Ai nói không cần sữa tắm?
- Da sẽ như thế nào khi bạn kết hợp 2 loại kem chống nắng
- Làm điều gì đó mà vẫn bảo vệ được làn da của bạn
- Tóc bạc sau 1 tuần sử dụng
- Thời tiết nóng nực thì sao?
- Làm sạch sâu không bọt ngăn ngừa mụn cho da nhạy cảm
- Giải phóng miền nam sale cực sốc
- …
Cách viết nội dung hấp dẫn theo phong cách định hướng facebook
Thông điệp giáo dục có nghĩa là công ty truyền đạt kiến thức quan trọng về một chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục rõ ràng đối tượng của mình đồng thời phục vụ cho tâm trạng, mong muốn và mong muốn của họ, thì bạn sẽ dễ dàng giành được sự tin tưởng và giao tiếp của họ hơn. . Khi bạn có được sự tin tưởng, bạn sẽ có được sự gắn kết.
Cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh
Để thực sự nhận được sự tôn trọng của người tiêu dùng, các mẫu bài đăng trên Facebook phải cung cấp cho họ thứ gì đó hơn hẳn đối thủ cạnh tranh.
Luôn nghĩ đến khách hàng
Khi bạn viết thông tin giáo dục để quảng bá thông qua trang facebook của mình, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Những gì bạn viết là để khách hàng thực sự nhận được nội dung từ bài viết đó, vì vậy khi họ đọc tin nhắn của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy đột phá, hồi hộp và nhiều giá trị mới.
Bằng cách này, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào “giải pháp cuối cùng”, tức là các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với bạn.
Đừng bắt đầu bán hàng quá nhanh
Nhiều người tìm kiếm cách viết nội dung bán hàng trên facebook và muốn xuất đơn hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, họ lại quên mất yếu tố “đừng bắt đầu bán hàng quá nhanh”.
Hãy ghi nhớ điều này khi bạn viết về giáo dục và đừng để bản năng tiếp thị của bạn can thiệp. Bạn càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ bán được hàng sau đó, vì vậy hãy kiên nhẫn và tạo mối quan hệ phù hợp.
Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nội dung du lịch hấp dẫn dành cho Marketer
Chú ý đến mối quan hệ của bạn với người mua tiềm năng
Mọi thương hiệu mạnh đều có mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Kiểm tra hàng hóa của nike, zara hoặc apple cho iphone. Một khi mọi người yêu thích những thương hiệu này, họ sẽ trở thành những người theo dõi và ủng hộ cuồng nhiệt. Họ sẽ mua mọi thứ và sẽ khuyến khích mọi người xung quanh họ cũng làm như vậy.
Một số mẹo viết nội dung bán hàng
Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là tạo ra thu nhập. Nói chung, đây là những người đã thích trang của bạn, quan tâm đến trang của bạn và đã xem nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹocách viết nội dung facebook.
Ngoài giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn cung cấp thông qua thông điệp giáo dục, bạn có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm của họ bằng cách cung cấp cho họ các dịch vụ nội dung miễn phí. Ví dụ: báo cáo pdf, nghiên cứu điển hình, sách trắng hoặc nội dung nào đó liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của bạn.
Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn sẽ cung cấp báo cáo pdf miễn phí về danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất trong mẫu bài đăng trên facebook. Và hỏi tên và email của họ, và bắt đầu gửi cho họ bản tin của bạn. Nếu bạn làm việc trong các dịch vụ truyền thông kỹ thuật số, sẽ có các khóa học video miễn phí giải thích những kiến thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số.
<3
Khi viết cho facebook, sự tò mò kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) để thỏa mãn những người mua sắm có mong muốn thực tế. Khi họ đã quen thuộc với thương hiệu và thông điệp của bạn, đồng thời biết bạn cung cấp giá trị, họ sẽ háo hức nhấp vào liên kết của bạn nếu bạn khiến họ đủ tò mò. Sử dụng một tiêu đề gây tò mò sẽ gây tò mò và thu hút lại bất kỳ đối tượng mục tiêu nào.
Ngay cả khi mục tiêu của bạn là bán hàng, thì bạn cần biết rằng mọi người sẽ không thích và tán thành việc tiếp thị quá xâm phạm. Khách hàng trực tuyến thường cảm thấy mệt mỏi với các thông tin tiếp thị và có xu hướng sử dụng các trình chặn quảng cáo để tránh chúng càng nhiều càng tốt.
>>>Tổng hợp mẫu nội dung kinh doanh khách sạn hấp dẫn nhất
Cách viết một bài đăng trên Facebook hiệu quả
Những mẹo sau đây có thể khiến các bài đăng mẫu nội dung trên Facebook của bạn trở nên lan truyền.
Lập kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu
Mọi chiến dịch truyền thông tuyệt vời đều bắt đầu bằng một chiến lược. Nếu bạn quyết định kết hợp tiếp thị nội dung với phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần phải có một kế hoạch sẵn sàng trước khi bắt đầu. Các tựa game trước đây có một quá trình kết nối các chủ đề khác nhau. Sắp xếp thứ tự ưu tiên, chỉ định thời hạn và phát triển các chiến lược phát triển thông tin trước khi bạn bắt đầu làm việc.
Tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề rất cần thiết cho mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên mạng xã hội, bạn nên ghi nhớ điều này khi tìm hiểu cách viết nội dung trên facebook. Từ TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, công cụ tìm kiếm đều có một điểm chung. Họ dựa trên tiêu đề.
Tiêu đề càng hay thì hiệu suất càng cao. Cố gắng tìm một chủ đề mà khán giả của bạn sẽ thích và thu hút sự chú ý của họ. Ví dụ: thay vì sử dụng tiêu đề “Làm thế nào để bán được nhiều hơn”, hãy sử dụng “10 mẹo để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn lên 40%”.
Sử dụng lời kêu gọi hành động (call to action)
Sử dụng cta là một trong cách viết nội dung facebook hiệu quả mà bạn nên chú ý!
Người dùng Internet nói chung là phản ứng. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu. Để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của các chiến dịch và mở rộng mức độ hiển thị thương hiệu của bạn, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA một cách thông minh. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đó vì bạn không muốn họ tự làm điều đó.
Sửa đổi và cải tiến dành cho điện thoại di động
Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh rằng người dùng sử dụng thiết bị điện thoại thông minh để truy cập mạng xã hội nhiều hơn so với máy tính để bàn. Vì vậy, hãy đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, nếu không, bạn có thể mất rất nhiều lưu lượng truy cập. Sửa đổi, cải tiến chiếc điện thoại đang mai một là xu hướng chung và ưu tiên hàng đầu.
Viết viết cho facebook hơi khác so với viết cho bất kỳ nền tảng nào khác. Tương tác facebook, các tính năng quảng cáo và tất cả các môi trường đều rất thuận tiện cho bất kỳ nhà tiếp thị hoặc quản trị viên nào muốn bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu của họ.
Xem thêm: Mẫu nội dung di động
Những câu hỏi thường gặp khi viết bài trên facebook
Một số vấn đề chúng ta thường gặp khi viết nội dung quảng cáo facebook ads
facebook là một kênh mạng xã hội nên một kênh facebook luôn muốn giữ chân người dùng và có những thông tin mới. facebook sẽ ưu tiên cho những sản phẩm/dịch vụ được nhiều người quan tâm và tương tác thường xuyên nhất.
content facebook được hiểu chung là tất cả những thông tin được mô tả trong mẫu quảng cáo, bao gồm: text (văn bản), hình ảnh và clip. Ngoài kỹ năng viết nội dung facebook, chúng ta còn cần thêm các kỹ năng khác như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video. Nếu bạn chưa quen với thiết kế trực quan, bạn có thể sử dụng các hình ảnh thiết kế trên canva.com hoặc tìm kiếm cụm từ “facebook media marketing psd template” để tải các mẫu có sẵn.
Có 3 công thức viết content phổ biến nhất: check list, pas, aida. Bạn cần đọc nhiều thông tin quảng cáo và thực sự đầu tư nhiều thời gian, thử nghiệm nhiều quảng cáo để xem những gì phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Những người mới làm quen với quảng cáo facebook có xu hướng ăn cắp nội dung và kỹ năng thiết kế hình ảnh, clip còn yếu. Nếu sản phẩm của bạn bán chạy trên nền tảng facebook, hãy đầu tư thời gian vào việc tạo hình ảnh.
Mẫu nội dung facebook bán hàng hấp dẫn
Giả sử bạn đang kinh doanh online trên kênh facebook của mình, có 2 sản phẩm hot nhất, lúc này mỗi khi lướt qua kênh facebook của bạn sẽ thấy: Thời trang, Mỹ phẩm. Vì vậy, làm thế nào để bạn viết thời trang tuyệt vời hoặc nội dung tuyệt vời, hoặc nội dung tuyệt vời bán mỹ phẩm? Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách viết nội dung facebook thu hút và bắt mắt người mua hàng.
Bạn thường viết quảng cáo trên facebook để bán thời trang như thế nào? Bạn sẽ viết:
-“Mới về, giá 160k. Túi cực đẹp, số đt liên hệ 091xxxxxx”
– hay “Áo 180k, đủ size m l xl về”
Tất nhiên là nội dung không có gì sai, nhưng dở và kém hấp dẫn. Nếu hình ảnh và sản phẩm của bạn bắt mắt và đủ đẹp để làm hài lòng người khác, một phần nội dung của bạn có thể được lưu lại. Nhưng hình ảnh không đủ bắt mắt, khách hàng sẽ tự động lướt qua như gió. Vậy lam gi? Bạn sẽ tham khảo cách viết nội dung facebook dưới đây.
Trên đây là một ví dụ về cách viết content marketing facebook của shop thời trang adam store cũng khá nổi tiếng trong giới yêu thời trang. Nội dung này có gì thú vị và hấp dẫn? Cái hay là câu tiêu đề như một từ hot, và cái hấp dẫn là câu tiêu đề khiến người đọc tò mò đọc hết bài.
Nếu chỉ ghi thông thường và hiển thị giá sản phẩm thì sẽ không hấp dẫn lắm. Bằng cách này, tôi tạo ấn tượng đầu tiên, người mua hàng sẽ có phán đoán “thương hiệu lớn như vậy mà dính vào scandal”, “cái này là cái gì?” Bằng cách này, khách truy cập sẽ tò mò đọc nó. Vì vậy, bạn đã thu hút thành công sự chú ý của khách hàng với hàng nghìn nội dung hợp thời trang trên nguồn cấp tin tức của người mua hàng.
Hoặc nếu bạn không có trí thông minh độc đáo, thì một cách tuyệt vời để làm điều này là đặt thông điệp quảng cáo của bạn dưới dạng dòng tiêu đề “Giảm giá 50% cho tất cả các mặt hàng độc đáo ngay hôm nay”. Tâm lý người Việt bạn cũng biết rồi, nghe khuyến mãi giảm giá là thích ngay.
Trong mọi trường hợp, đừng quên cho khán giả biết bạn đang bán mặt hàng gì và bán với giá bao nhiêu. Nhưng nội dung hay thì tốt nhưng cuối cùng người đọc không biết bạn đang bán cái gì thì coi như là công khai.
Học viết nội dung facebook để bán mỹ phẩm đắt hàng
Thị trường mỹ phẩm hiện nay rất rộng lớn, muốn thu hút khách hàng đọc bài và vào trang cá nhân rồi mua hàng thì bạn phải có kỹ năng tốt.
Vì vậy, muốn order mỹ phẩm chất lượng, bạn cần biết cách tạo bài viết đẹp trên facebook!
Độc giả đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần so với đọc nội dung, vì vậy, để khiến khách hàng bắt đầu tìm hiểu bài đăng của bạn, tốt nhất bạn nên có một tiêu đề hấp dẫn. Một dòng tiêu đề hấp dẫn gợi lên mong muốn của người mua hoặc trực tiếp giải quyết những lo lắng của họ và bạn đã hoàn thành được một nửa chặng đường viết nội dung cho việc bán mỹ phẩm của mình.
Trong đoạn mở đầu, bạn nên tập trung vào những lo lắng của khách hàng, vì vậy, nếu có thể, tốt nhất bạn nên sử dụng tiêu đề chạm đến nhu cầu của khách hàng.
Nội dung càng ngắn gọn càng tốt, người đọc sẽ không thể hiểu được bài viết quá dài của bạn, tầm 300-400 từ.
Trong đoạn này, vấn đề là bạn cung cấp giải pháp cho vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải. Một điều cần chú ý là nội dung ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm và hàm lượng bạn tiếp xúc. Điều này giúp tăng uy tín của bạn với người mua hàng.
Nội dung cũng rất đa dạng:
Bán mỹ phẩm làm mất lòng khách hàng
Đánh thẳng vào khuyết điểm của khách hàng, nhưng đừng vì sợ thua mà bỏ qua cho khách hàng.
Ví dụ: “Kem Ice Cream Fairy sẽ không giúp ích gì cho bạn nếu bạn dính vào những thói quen này chứ đừng nói đến kem thông thường”.
Phần tử liên kết nội dung
Trong mỹ phẩm, những thành phần chính là gì và giải thích những thành phần đó.
Hãy nói với khách hàng tại sao loại kem này có thể trị mụn, tại sao thành phần này có thể trị nám và tại sao thành phần a kết hợp với thành phần b để làm trắng nhanh mà không kết hợp với thành phần c. Blabla…
<3
Kẻ khủng bố đánh bom nội dung
Viết nội dung trên facebook Điều này thường nói đến lý do:
Nhưng lý do đằng sau chỉ vì trai đẹp, để giữ vợ chồng bạn.
Không xinh, không trắng, không xinh, không mụn, đánh mạnh vào đầu óc, vẫn rỗng tuếch, cũng bị đá, chồng chê… cho dù có mời cũng không được’ thậm chí không làm phiền bạn.
Trải nghiệm nội dung
Cách viết nội dung facebook hiệu quả Tôi đang nói về trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm.
Ví dụ: chị a, chị b, dù cố gắng dùng sản phẩm này thì điều kỳ diệu vẫn xảy ra. Chỉ trong vài ngày, làn da của tôi đã thay đổi và cải thiện rõ rệt…
Tuy nhiên, đối với nội dung này, bạn cần có video hoặc hình ảnh ai đó sử dụng sản phẩm để minh họa thì mới thuyết phục được!
Một số tên mỹ phẩm:
Tóm tắt
Hy vọng mang đến mẫu nội dung facebook tốt nhất thông qua nội dung bài viết này. Ngoài ra, nội dung chuyên nghiệp tổ chức các mẫu nội dung bất động sản mới nhất năm 2021. Bạn nào cần thì để lại email hoặc sđt, mình sẽ gửi cho! !
Để được tư vấn chung về nội dung, marketing… vui lòng liên hệ:
ĐT: 0708777767
Zaro: 0708777767
Nguồn: Tổng hợp
Các câu hỏi luôn là khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng thái mới trên facebook, thay vì tạo một dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hỏi về điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc về sự thật. Điều này sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn đối với chủ đề.
Khi lần đầu tương tác với người mua tiềm năng, bạn cần từ tốn, đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những thông tin họ cần. Sử dụng dòng chủ đề tin nhắn của bạn và tiêu đề bài đăng để giới thiệu thương hiệu.
Khi lướt facebook trên một trang newsfeed, điều đầu tiên khiến mắt bạn dừng lại là hình ảnh hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm với văn bản. Nó cũng là một hình thứctiếp thị nội dung trên facebook. Sau đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất: