Thuật toán của Facebook thay đổi từ năm 2017 khiến các bài đăng của doanh nghiệp bị kiểm soát chặt chẽ, hạn chế và khó truy cập trên facebook. Cách tốt nhất để làm điều này là thu hút sự tham gia vào các bài đăng của bạn theo cách tự nhiên nhất. Dưới đây là 10 cách tăng phạm vi tiếp cận trên facebookmà bạn có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp của mình, đây là một hình thức tiếp thị trên facebook mới.
1. Nội dung bài viết hấp dẫn
Nội dung là phần cốt lõi tạo nên sức mạnh của một bài viết, thứ tự tăng giảm nội dung mới là yếu tố quyết định. Nếu nội dung bài viết của bạn hấp dẫn, người đọc sẽ thích, chia sẻ và thậm chí theo dõi trang facebook của bạn. Khi họ tương tác, nghĩa là bài viết tiếp theo của bạn sẽ có trên bảng tin của khách hàng. Đây là cách tự nhiên nhất để thu hút người dùng. Muốn nội dung hấp dẫn thì phải đầu tư cho bài viết về ý tưởng, nội dung, câu chữ, hình ảnh, v.v. Vui lòng xem lại nội dung bài viết của bạn trước khi đăng.
7 cách để tăng phạm vi tiếp cận trên facebook của bạn là gì?
2. Phát trực tiếp trên trang cá nhân
Thuật toán của Facebook nếu để ý bạn sẽ thấy những người hay xem video trên Facebook sẽ có những video liên quan đến chủ đề bạn để ý hàng ngày trên bảng tin của họ. . Vì vậy, bạn có thể tải video lên hoặc phát trực tiếp là cách tốt nhất để lấy bài viết.
Nội dung trực tiếp nên là nội dung chia sẻ kinh nghiệm, huấn luyện hoặc phỏng vấn khách hàng đơn giản. Bằng cách này, sau khi phát sóng trực tiếp, số lượng khách hàng ghé thăm trang của bạn chắc chắn sẽ tăng lên.
>>>Xem ngay: 25 cách tăng like Facebook hiệu quả được bật mí
3. Hãy để nhân viên của bạn gieo hạt cho bài viết
Khi trang cá nhân của một người đăng tải nội dung sẽ có tác dụng rất lớn. Để các bài viết đến một cách tự nhiên, bạn nên yêu cầu nhân viên của mình thích, chia sẻ và bình luận về các bài viết này trên trang cá nhân của họ.
<3
Yêu cầu nhân viên của bạn tạo các bài đăng để tăng mức độ tương tác
4. Cách tiếp cận khách hàng trên facebook một cách chủ động
Cách làm này còn mới với nhiều người nhưng rất hiệu quả. Tôi không cần biết bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì. Tuy nhiên, nếu muốn doanh nghiệp của mình phát đạt, bạn phải chủ động khi:
– Bắt chuyện với người lạ
– Chủ động giới thiệu doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.
– Nhờ bạn bè hoặc người thân giới thiệu.
– Khả năng nhận biết xu hướng, học hỏi và nâng cao kiến thức thường xuyên.
– Chủ động, lập kế hoạch, hành động ngay
Ví dụ:
Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không có trang web thì bạn phải có.
Thí sinh đã có website thì phải có website nhưng chuẩn SEO hơn, đẩy từ khóa lên trước nhiều hơn.
Đối thủ không có youtube thì mình phải có kênh youtube.
Đối thủ có youtube thì mình cũng phải có youtube, nhưng để tiện cho việc xây dựng nội dung chất lượng cao hơn.
=>>Tóm lại là bên kia không có thì mình có, bên kia có thì mình cũng có, xây dựng càng tốt.
5. Không quảng cáo quá nhiều trên facebook
Mục đích cuối cùng của bài viết là để khách hàng biết về tôi và sản phẩm của tôi. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng khi đăng lên facebook toàn là quảng cáo. Thuật toán của Facebook cho biết: Nếu nội dung của bạn có quá nhiều quảng cáo, nó sẽ bị coi là lạm dụng và rất có thể trang của bạn sẽ bị chặn hoặc tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Hãy thay đổi nội dung của quảng cáo, chẳng hạn như đăng 80% nội dung của quảng cáo và 20% các bài viết liên quan không nhằm mục đích quảng cáo.
Không quảng cáo quá nhiều trên facebook
6. Tiếp cận khách hàng trên facebook thông qua trang cá nhân
Để tiếp cận khách hàng thông qua hình thức này, bạn cần xây dựng một profile chuẩn, thông tin chính xác và rõ ràng, như vậy sẽ tạo được lòng tin và tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Cách này tuy miễn phí nhưng lại là cách kiếm khách trên facebook của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng.
Một số lỗi thường gặp trong quá trình tiếp cận khách hàng qua trang cá nhân:
– Sử dụng tài khoản giả
– Liên tục đăng bài bán hàng, spam.
– Ít tương tác với bạn bè trên facebook.
– Luôn chia sẻ hoặc đăng những dòng trạng thái tiêu cực,…
Đây là những yếu tố cơ bản cản trở bạn tiếp cận khách hàng trên facebook.
7. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để khuyến khích những cảm xúc khác nhau ở khách hàng
Trong các bài viết nội dung của thế giới, người ta sử dụng nội dung ngắn nhưng đủ để khiến khách hàng click vào để xem thêm nội dung. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # là những gì họ thường sử dụng để thúc đẩy tìm kiếm của khách hàng.
Nên sử dụng các hashtag để tạo cảm xúc ngoài like, có thể buồn, giận, haha… Những biểu cảm này của khách hàng cũng là một trong những tương tác tốt ở đây. Đó là cách bạn cần áp dụng để đẩy tương tác fan page.
hashtag khuyến khích những cảm xúc khác nhau của khách hàng
8. Đừng quá tập trung vào việc mong đợi khách hàng hành động
Theo kiểu cổ điển, các bài viết sau thường có câu: “Hãy thích và chia sẻ bài viết này”. Tuy nhiên, không nên đặt mục này quá cao so với facebook. Cách tốt nhất để làm điều này là chia sẻ nội dung hấp dẫn và để lưu lượng truy cập tự nhiên. Có thể khi bạn không hỏi like mà khách like, hoặc ngược lại, bạn hỏi khách thấy không tự nhiên, không tương tác.
>>Xem thêm:Tương tác là gì? 3 cách để tăng mức độ tương tác trên Facebook
9. Cách tăng phạm vi tiếp cận trang người hâm mộ của bạn bằng cách tham gia nhóm
Hoạt động tích cực trong các nhóm cộng đồng trên facebook là cơ hội tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tất cả những người tham gia nhóm này đều có một mục tiêu chung.
Ví dụ: Nhóm về “Hội các bà mẹ bỉm sữa”, mục đích của các thành viên trong nhóm là lấy thông tin chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con, cách tìm mua bỉm cho bé… khi tham gia. Với những nhóm này, bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.
10. Người theo dõi nên được thêm vào chiến dịch
Khi bạn tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook và nghiên cứu kỹ các chính sách của Facebook và sẵn sàng cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cũng nên nhóm những khách hàng theo dõi bạn lại với nhau: Những người trước đây đã bị thu hút bởi các bài đăng của bạn có thể cũng muốn xem các bài đăng của chính bạn. bản chất của bạn.
Sử dụng sự chú ý của người xem trong các chiến dịch quảng cáo để tăng mức độ tương tác
Đó là lý do tại sao cách tự nhiên nhất để tăng phạm vi tiếp cận lại quan trọng đối với việc quảng cáo và giúp các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn tiếp cận những khách hàng gần nhất. Do đó, hiểu cách thức hoạt động của facebook và xây dựng nội dung, nhắm chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo và thu về doanh thu. Hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Bạn đọc muốn nâng cao kỹ năng và cập nhật kiến thức nên thường xuyên theo dõi khóa học Tìm hiểu Marketing trên website unica.
Hy vọng khóa học sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.