3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết

Mục tiêu của facebook là gì? Mục tiêu trong facebook là gì? Làm thế nào để nhắm mục tiêu chính xác đối tượng quảng cáo facebook? Khi nhắm đúng đối tượng sẽ quảng cáo hiệu quả và tạo doanh thu béo bở cho cửa hàng. Cùng sapo nghiên cứu bài viết này và tìm câu trả lời cho thắc mắc của mình nhé!

1. Mục tiêu Facebook là gì?

Targeting facebook là cách bạn chọn đúng đối tượng cho sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Hay hiểu một cách nôm na là khách hàng giống như một cái đích, bạn phải giương cung tên nhắm (mục tiêu) để bắn trúng họ. Dưới đây là cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook hiệu quả.

target facebook là gì

Mục tiêu của facebook là gì?

2. Hướng dẫn nhắm mục tiêu hiệu quả đối tượng trên facebook của bạn

2.1. Cách target theo tâm lý từng lứa tuổi

  • Nhóm tuổi mục tiêu 18-22
  • Đa phần các bạn trẻ trong độ tuổi này là sinh viên, còn đang đi học và chưa có thu nhập, hoặc có thu nhập thấp từ công việc bán thời gian, chỉ có thể trang trải một phần chi phí sinh hoạt.

    Số ít người còn lại tuy có việc làm nhưng thu nhập không cao và ổn định. Những người trong độ tuổi này thường thích lướt Internet, thích, bình luận, gắn thẻ hoặc chia sẻ,… Khả năng tương tác của họ rất cao nhưng vì điều kiện kinh tế còn eo hẹp nên việc mua đồ của họ vẫn còn quá xa.

    Đọc thêm: Câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook

    • Nhóm tuổi mục tiêu 23-25
    • Nhóm này là nhóm những người vừa tốt nghiệp đại học, nộp hồ sơ để tự lập, sau đó thử làm, rồi chính thức đi làm… Thu nhập bình quân hiện tại của nhóm tuổi này hiện nay chỉ là một trung bình từ 5-6 triệu đồng.

      Cho biết họ đã có thu nhập nhưng không cao và không ổn định. Vì vậy, câu hỏi mà người bán hàng gặp phải khi chạy quảng cáo facebook là họ cần gì? Thông thường các cô gái trong độ tuổi này sẽ lập gia đình và làm mẹ nên các sản phẩm dành cho bà bầu và em bé sẽ bán chạy nhất trong độ tuổi này. Hay các món ăn vặt, phụ kiện, thời trang giá tầm trung…

      • Nhóm tuổi mục tiêu 26-30
      • Nhóm khách hàng này đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đã có công việc, thu nhập ổn định hơn một chút, mức sống tốt hơn, tâm lý trưởng thành và có thể một số bạn có vị trí tốt trong công việc và xã hội.

        Đàn ông trong độ tuổi này đã bắt đầu tìm kiếm bạn đời để kết hôn và họ sẽ có nhu cầu mua những món quà đắt tiền cho bạn gái của mình. Hay xu hướng mua những bộ đồ công sở trị giá 500.000 đến 2 triệu đồng (càng đắt càng mua). Đối với phụ nữ, đây sẽ là độ tuổi dễ thụ thai nhất, và những sản phẩm dành cho bà bầu và em bé là mặt hàng bạn nên chú ý.

        • Nhóm tuổi mục tiêu 31-40
        • Những người này đã có thu nhập khá và mức sống cao hơn nên họ có yêu cầu cao hơn trong việc mua sắm. Tất nhiên đó phải là hàng chuẩn, chất lượng cao vì giá cả không phải là điều họ cần lo lắng.

          • Nhóm mục tiêu từ 40 người trở lên
          • Nhóm người này không chỉ có thu nhập cao mà còn có tiền tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nên không gặp nhiều khó khăn. Hành vi xã hội của họ có thể không cao nhưng sức mua của họ trên facebook là bình thường.

            2.2. Nhắm mục tiêu đối tượng facebook theo khu vực địa lý

            Cách nhắm mục tiêu theo địa lý vị trí của đối tượng quảng cáo trên facebook, tức là đối với mỗi chiến dịch, bạn có thể đặt nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

            Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho những người sống ở đó. Bạn có thể chọn toàn bộ quốc gia, một khu vực như thành phố hoặc khu vực hoặc thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

            Nhắm mục tiêu theo vị trí có thể giúp bạn tập trung quảng cáo của mình vào những khu vực mà bạn có thể tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Tôi khuyên bạn nên chọn khu vực nơi khách hàng của bạn sinh sống và nơi bạn có thể phục vụ họ.

            Có ba cách chính để chọn vị trí:

            • Nhập vị trí:
            • Bạn làm như sau:

              Cách target đối tượng facebook ads theo khu vực vị trí

              Hướng dẫn nhắm mục tiêu quảng cáo facebook theo khu vực vị trí

              Trong ví dụ này, khi nhập “ho chi minh”, các tùy chọn cho địa điểm sẽ xuất hiện, vị trí của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy đảm bảo bạn chọn đúng địa điểm để quảng cáo.

              Ngoài ra, bạn có thể chọn một vị trí có sẵn do facebook gợi ý. Facebook hiện đề xuất các điểm đến sau cho bạn:

              chọn khu vực vị trí

              Quốc gia: Liệt kê danh sách các quốc gia để bạn lựa chọn hoặc cung cấp cho bạn tùy chọn quảng cáo trên toàn cầu.

              Diện tích:

              • Khu vực thương mại tự do: Quốc gia mục tiêu nằm trong khu vực thương mại tự do (ví dụ: Khu vực kinh tế châu Âu “eea”)
              • Khu vực cửa hàng ứng dụng: Nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có cửa hàng ứng dụng android và itunes.
              • Thị trường mới nổi: Dành cho các quốc gia có thị trường mới nổi.
              • Khu vực: Nhắm mục tiêu người dùng ở các quốc gia sử dụng đồng Euro làm tiền tệ chung.
              • Đọc thêm: Bí quyết nhắm mục tiêu khi chạy quảng cáo facebook hiệu quả theo vị trí

                • Ghim trên bản đồ
                • Bạn làm như sau:

                  Thả ghim trên bản đồ

                  Thả ghim trên bản đồ

                  Sử dụng các tùy chọn +/- để điều hướng trên bản đồ hoặc bằng cách kéo bản đồ đến nơi bạn muốn đặt ghim vị trí. Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”:

                  Con trỏ chuột của bạn bây giờ sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng “kiểm tra”, bạn có thể đặt biểu tượng này ở bất kỳ đâu trên bản đồ:

                  Khi bạn nhấp để đặt ghim, bản đồ sẽ được điền tọa độ gps của vị trí bạn đã chọn:

                  GPS vị trí target

                  Giờ đây, bạn có thể nhấp vào bán kính tính bằng km để điều chỉnh bán kính khi cần. Bạn có thể nhập bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Theo mình nếu ngân sách quảng cáo của bạn không nhiều thì nên chọn bán kính trung bình 7km, không ít tiền mà muốn thở hơn.

                  • Thêm nhiều vị trí
                  • Bước 1:Nhấp để thêm chức năng định vị lô tại vị trí đích

                    tg3

                    Bước 2: Chọn loại vị trí mong muốn. Ở đây facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ quan tâm đến định dạng thành phố. Và lưu ý theo nhu cầu sử dụng của bản thân mà lựa chọn hợp lý

                    tg4

                    Bước 3: Bạn mở danh sách các tỉnh có sẵn, sẽ tốt hơn nếu bạn có file excel về các tỉnh đó. Sau đó, bạn chỉ cần sao chép nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện và dán vào bảng.

                    tg5 1

                    Bước 4: Quá trình thêm nhiều vị trí hoàn tất. Bạn sẽ được thông báo rằng vị trí đã được thêm thành công.

                    tg5 2

                    Cách loại trừ vị trí

                    Ngoài việc nhắm mục tiêu theo vị trí, bạn cũng có thể thay đổi bộ chọn ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi nhắm mục tiêu:

                    tg6 1

                    Bạn chọn Loại trừ, sau đó nhập vị trí cần loại trừ vào ô.

                    2.3. đối tượng quảng cáo facebook nhắm mục tiêu theo sở thích

                    Cách nhắm mục tiêu quảng cáo facebook hiệu quả là dành thời gian nghiên cứu để tìm ra sản phẩm bạn đang bán chủ yếu cho đối tượng nào? Bạn bao nhiêu tuổi, nam nhiều hơn nữ, bạn làm nghề gì, thu nhập bao nhiêu, tham gia diễn đàn, website hay trang thương mại điện tử nào? Điều này có nghĩa là bạn phải thực sự hiểu khách hàng của mình.

                    target 1

                    đối với quảng cáo trên Facebook dựa trên sở thích

                    Đừng quên chia nhỏ các chiến dịch của bạn nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đối tượng trên facebook của mình một cách hiệu quả. Bí quyết nhắm đối tượng trên facebook để mang lại hiệu quả tốt nhất là chia từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, từng nhóm thành những quảng cáo nhỏ riêng lẻ.

                    Càng chi tiết thì càng dễ phân loại tâm lý, hành vi và cho kết quả càng chính xác. Đừng ngại thử thật nhiều trước khi chọn được bộ quảng cáo ưng ý nhất!

                    Đọc thêm: Kỹ thuật target nhân viên văn phòng chuẩn khi chạy quảng cáo facebook

                    2.4 Sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu trên facebook hiệu quả

                    Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook

                    facebook Audience Insights là phần mềm nhắm mục tiêu hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo facebook hiệu quả. Đây là công cụ định vị “gốc” của Facebook, bạn yên tâm sử dụng. Đây là một trong những phương pháp nhắm mục tiêu hiệu quả nhất. Công cụ nhắm mục tiêu có sẵn dựa trên facebook.

                    Cách sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook

                    Bạn có thể truy cập Thông tin chi tiết về đối tượng thông qua trình quản lý quảng cáo trên facebook, nằm trong kế hoạch

                    lớn

                    huong dan audience insight 1

                    Audience Insights – công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook

                    Khi chuyển đến phần Thông tin chi tiết về đối tượng, bạn sẽ thấy một bảng hiển thị để bạn bắt đầu chọn đối tượng mà mình muốn khám phá:

                    huong dan audience insight 2

                    • mọi người trên facebook: Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn tùy chọn này, thông tin chi tiết về đối tượng sẽ hiển thị kết quả dữ liệu cho tất cả người dùng facebook (mặc định là chúng tôi, bạn có thể đổi lại quốc gia mong muốn).
                    • mọi người kết nối với trang của bạn: Nếu bạn đã có một trang dành cho người hâm mộ và muốn biết thêm về những người thích trang của mình, bạn có thể chọn Tùy chọn này.
                    • Bảng sau đây có thể giúp bạn hình dung rõ hơn các bộ lọc thông tin chi tiết về đối tượng mà bạn cần:

                      tg7

                      • Vị trí:Lọc theo một vị trí cụ thể (quốc gia, thành phố)
                      • Độ tuổi và giới tính: lọc theo độ tuổi và giới tính
                      • Sở thích – Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể trong ngành của mình để khám phá đối tượng của mình.
                      • Kết nối: Những người đã kết nối với fanpage, ứng dụng của bạn
                      • Nâng cao: Nâng cao, bạn có thể lọc đối tượng của mình cẩn thận hơn.
                      • Hành vi mua hàng: Hành vi tham gia như sử dụng thiết bị di động, thanh toán qua facebook, người nước ngoài sống ở thành phố được xem xét, ngày lễ, mùa, hành vi du lịch, v.v., … li>
                      • Ngôn ngữ:Ngôn ngữ được sử dụng
                      • Tình trạng quan hệ: Tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, đang yêu, đính hôn, kết hôn hoặc không xác định. Ngoài ra, bạn thích giới tính nào hơn (nam hay nữ)
                      • Học vấn: Trường trung học, cao đẳng hoặc sau đại học.
                      • Công việc (Chức vụ): Nghề nghiệp, nơi bạn có thể nhập một chức danh công việc cụ thể và bạn cũng có thể lọc theo Văn phòng tại nhà, Văn phòng nhỏ hoặc Doanh nghiệp/Công ty.
                      • Phủ định:Cây gia đình – Lọc theo Tôn giáo, Thế hệ gia đình, Thành phần gia đình.
                      • cha mẹ:trạng thái trẻ em – Bạn có thể lọc theo gia đình có trẻ em từ 0-3, 4-12, 13-15, 14-19, đang mang thai hoặc bạn có thể chọn tất cả
                      • chính trị (chúng tôi):chính trị (chỉ dữ liệu của Hoa Kỳ), lọc theo hoạt động chính trị hoặc chủ nghĩa tự do, bình đẳng, v.v.
                      • Sự kiện trong đời: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời, chẳng hạn như rời khỏi nhà, xa nhà, yêu xa, công việc mới, mối quan hệ mới, chuyển nhà hoặc về nhà. sinh nhật sắp tới.
                      • Làm cách nào để sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook để nhắm mục tiêu hiệu quả?

                        Trên đây là tất cả những gì bạn có thể thu thập và lượm lặt được từ nghiên cứu của mình bằng cách sử dụng công cụ thông tin chi tiết về đối tượng của facebook. Nhưng nếu chỉ như vậy, thì tất cả các nhà quảng cáo đều giống nhau, mục tiêu của mọi người đều giống nhau và có rất ít sự sáng tạo.

                        Sapo khuyên bạn nên có tư duy cảm nhận và tiến hành nghiên cứu bên ngoài thông qua tìm kiếm Google và các phương pháp khác để tìm ra sở thích, hành vi và lối sống của nhóm đối tượng mà bạn muốn hướng tới.

                        Sau đó, tổng hợp chúng để thu thập thông tin chi tiết về đối tượng nhằm kiểm tra hoặc phân tích thêm.

                        Sử dụng phần mềm tạo đối tượng

                        Đây là công cụ trả phí và bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ này trực tuyến. Phần mềm này chủ yếu cho phép bạn nghiên cứu từ khóa và tìm các trang có nhiều lượt thích nhất. Khi tạo quảng cáo, bạn có thể tiếp cận một số trang có nhiều lượt thích hơn trong phần mục tiêu sở thích.

                        Sử dụng google analytics để nhắm mục tiêu quảng cáo trên facebook

                        Bạn phải cài đặt Google Analytics, trang web của bạn phải có lưu lượng truy cập và lưu lượng truy cập phải đến từ “từ khóa” mà khách hàng của bạn quan tâm.

                        • Bước 1: Đăng nhập vào google analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả các trang -> Chọn liên kết sản phẩm để phân tích -> Thứ nguyên phụ -> Người dùng.
                        • Bước 2: Trong Thứ nguyên phụ-> Người dùng có thể phân tích dữ liệu về Giới tính, Độ tuổi, Sở thích, Địa lý… Chúng tôi có thể sử dụng phân tích này để nhắm mục tiêu đối tượng cho quảng cáo facebook.
                        • Sử dụng pixel facebook

                          Cài đặt facebook pixel trên các trang web theo dõi cookie của khách hàng để tạo tệp bootstrap. Hướng dẫn cài đặt pixel rất đơn giản và bạn có thể tìm thấy nhiều bài viết trên internet.

                          Nếu cần mình sẽ ghi pixel giao diện khi facebook cho mã pixel như hình bên dưới, việc còn lại là bạn copy đoạn mã này dán vào thẻ là xong. hoàn thành.

                          Sử dụng theo dõi để nghiên cứu hành vi hồ sơ Facebook tiềm năng

                          Không cần mượn nick để nghiên cứu hành vi cá nhân, thích hợp là bạn vào vị trí của đối thủ để tuyển hàng chục người rồi lấy giấy bút ra ghi lại hành vi chung của họ. Bạn thích trang nào, bình luận ở đâu, thích đăng gì, tất cả các hành động sẽ được hiển thị theo thứ tự thời gian.

                          Bước 1: Bạn truy cập: https://stalkscan.com/

                          Bước 2: Trên trang chủ, dán liên kết vào hồ sơ của người bạn muốn nghiên cứu và xem kết quả

                          Chúng ta có thể xem thêm. Sử dụng phương pháp này để phân tích hồ sơ khách hàng tiềm năng để thu thập các tệp dữ liệu về: nhân khẩu học, hành vi, sở thích… cho mục tiêu quảng cáo facebook.

                          Nó hoạt động tốt như thế nào tùy thuộc vào cách suy nghĩ và đọc dữ liệu được phân tích của mỗi người. Bạn phải là người làm điều đó. Công cụ phân tích hồ sơ này giúp bạn phân tích hồ sơ khách hàng. Từ đó có thêm ý tưởng về cách tạo đối tượng quảng cáo facebook cho sản phẩm của mình.

                          3. Ví dụ về cách target quảng cáo facebook hiệu quả

                          Phương pháp cụ thể có thể tham khảo như sau

                          Giới thiệu về chiến dịch: Chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu khu vực địa lý mà chúng tôi sẽ chia. Vì lượng người dùng facebook tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là cao nhất nên chỉ cần chia thành 3 chiến dịch chính để lấy kết quả.

                          • Chiến dịch 1 nhắm vào Hà Nội;
                          • Chiến dịch 2 nhắm vào khu vực thành thị. Hồ Chí Minh;
                          • Chiến dịch 3 nhắm đến các tỉnh còn lại.
                          • Về nhóm quảng cáo: Bạn phân nhóm theo độ tuổi khách hàng, tương tự như bài viết đã giới thiệu ở phần 1. Hay bạn tự làm (vì khách hàng của bạn sẽ có những đặc điểm riêng. Chỉ bạn mới hiểu) không quan trọng miễn là bạn đạt được kết quả mong muốn. Dưới đây là một số gợi ý về cách chia nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.

                            • Nhóm 1 18-22;
                            • Nhóm 2 23-25 ​​tuổi;
                            • Nhóm 3 26-30 tuổi;
                            • Nhóm 4 người tuổi từ 31-35;
                            • Nhóm 5 người tuổi từ 36-40;
                            • Nhóm 6 người, tuổi từ 41 đến 45;…
                            • Nhiều bài đăng: Bạn có thể chia càng nhiều nhóm thì đối tượng mục tiêu của bạn càng tốt. Về mẫu quảng cáo: Mỗi nhóm bạn phải có ít nhất 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhau.

                              Qua bài viết trên bạn đã biết cách target facebook ads hiệu quả chưa? Hy vọng bạn có thể áp dụng những chia sẻ sapo này để quản lý bán hàng trên facebook hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *