Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook uy tín

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Vì xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp người khác tin những gì bạn đăng trên facebook. Nó cũng giúp người dùng hiểu về sản phẩm và thương hiệu của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn những cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

Tìm hiểu về xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh và giá trị bản thân của một người giúp người khác phân biệt người đó với những người xung quanh. Nhưng đâu là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân? Bất chấp mọi mục tiêu, mỗi người thành công đều đạt được điều gì đó khác biệt. Nhưng nó vẫn có những tiêu chí nhất định để mọi người thành công.

Thương hiệu cá nhân là cách mọi người được nhìn nhận ở nơi công cộng và trong cộng đồng. Được đo lường bởi:

  • Phạm vi đã biết.
  • Giá trị, thành tích hoặc chất lượng.
  • Mức độ tác động đến công chúng.
  • Đánh giá đóng góp của người đó cho cộng đồng.
  • Thương hiệu cá nhân của bạn trên facebook là gì?

    Thương hiệu cá nhân quan trọng như thế nào?

    Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ có doanh thu, giá cả, giá trị doanh nghiệp và hình ảnh cao hơn so với doanh nghiệp không có thương hiệu. Đối với cùng một cá nhân, hai người có trình độ học vấn và quan điểm giống nhau, nhưng người này sẽ có giá trị hơn người kia. Khi bạn có một thương hiệu cá nhân và bạn tạo ra một thương hiệu kinh doanh cụ thể và nó phát triển tốt và bạn muốn bán doanh nghiệp đó hoặc công ty phá sản, điều đó không sao cả. Sau đó, phần còn lại là thương hiệu cá nhân của bạn. Điều này không chỉ khả thi mà còn bao gồm nhiều lợi ích tuyệt vời khi xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, cụ thể như sau:

    • Tiếng nói có trọng lượng khi khán giả của bạn tin vào những gì bạn đăng
    • Cho mọi người biết về sản phẩm của bạn và giới thiệu sản phẩm đó cho bạn
    • Bạn có nhiều mối quan hệ tốt
    • Bạn có nhiều ngày hơn khi mọi người muốn học hỏi từ bạn
    • Nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn và mong được kết bạn, giao lưu với bạn
    • Bạn có thể dễ dàng dụ dỗ hoặc thuyết phục họ làm những gì bạn muốn
    • Lợi thế to lớn của việc có một thương hiệu mạnh

      Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả

      Trong phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng những phương pháp này để giữ cho thương hiệu của mình vững mạnh:

      1. Đảm bảo ảnh hồ sơ là cận cảnh, dễ nhìn

      Chụp chân dung đầu cần chụp ngẩng vai, rõ mặt, luôn nở nụ cười hiền hậu để tạo thiện cảm. Lưu ý rằng ảnh phải có đủ độ sáng và không có các chi tiết tẻ nhạt khác. Điều này sẽ làm cho hình ảnh hồ sơ của bạn dễ dàng được xác định trên điện thoại của bạn.

      Kích thước hình ảnh phải là 170×170 pixel trên máy tính, 128×128 pixel trên điện thoại thông minh và 36×36 pixel trên hầu hết các điện thoại phổ thông

      2. Cập nhật ảnh bìa

      Ảnh bìa nên sử dụng ảnh nhóm hoặc ảnh đoạt giải truyền tải cảm xúc tích cực cho người xem. Đồng thời, ảnh bìa phải truyền tải được thông điệp ấn tượng, thể hiện được chuyên môn của bạn càng nhiều càng tốt.

      Ảnh bìa phải có kích thước rộng 820 pixel x cao 312 pixel trên máy tính để bàn. Đối với điện thoại thông minh, ảnh bìa phải rộng 640px x cao 360px. Lưu ý rằng hình ảnh phải rộng ít nhất 400 pixel và cao 150 pixel.

      Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

      3. Tạo một cái tên xác thực và dễ nhớ

      Tên facebook cá nhân phải là tên thật của bạn để mọi người dễ tìm và dễ nhận biết. Bạn nên tránh đặt tên trong gia đình mình, biệt danh có thể tạo cảm giác không chuyên nghiệp.

      4. Thêm phụ đề cho chính bạn

      Bạn nên đưa ra những tuyên bố về bản thân mà người đọc cảm thấy tích cực và hiểu rõ về tính cách của bạn

      5. Thay đổi hồ sơ

      Bạn nên mời những công ty lớn liên quan đến chuyên môn mà bạn đang làm việc. Cập nhật thông tin về trường học và bằng cấp bạn theo học cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra, bạn nên bao gồm các mạng xã hội và trang web mà bạn sở hữu trong phần này.

      6. Chọn hình ảnh xem trước với khoảnh khắc thành công

      Bạn nên chọn bức ảnh đẹp nhất và cộng hưởng nhất của mình. Ưu tiên ảnh đoạt giải, ký hợp đồng lớn hoặc với người nổi tiếng.

      7. Kiểm duyệt kích hoạt trên dòng thời gian của tôi

      Nếu bạn cảm thấy mình bị gắn cờ quá nhiều với nội dung không phù hợp và nhận được các bài viết lạ trên tường facebook của mình, bạn nên bật tính năng bình luận trên các bài viết bị gắn cờ trên facebook để kiểm soát trang cá nhân của mình tốt hơn. Sau khi đặt lệnh hồi tố, mỗi khi bạn đặt tên cho tài khoản facebook của mình, khi nó xuất hiện trên dòng thời gian của bạn sẽ xuất hiện thông báo để bạn xem lại.

      8. Ảnh bị kiểm duyệt đã đăng trước đây

      Kiểm tra loạt ảnh đăng trên facebook không quá nhạy cảm, khêu gợi hay chụp nhóm. Nếu có, bạn cần xóa những ảnh không có lợi cho hình ảnh cá nhân

      9. Luôn đưa ra nhận xét và đưa cảm xúc vào mối quan hệ

      Việc bạn lướt facebook phải có ý nghĩa tích cực đối với khách hàng và bạn bè xung quanh. Thậm chí, bạn cần phản hồi, hỗ trợ khách hàng, VIP bằng những lời động viên, giải tỏa cảm xúc.

      Cách xây dựng thương hiệu trên facebook

      10. Xóa trạng thái không phổ biến và không chuyên nghiệp

      Xóa các bài đăng thô lỗ, ồn ào, không phổ biến hoặc không chuyên nghiệp.

      11. Thường xuyên tạo status facebook chất lượng

      Bạn nên chia sẻ những kiến ​​thức hữu ích về công việc hay các lĩnh vực khác trên facebook. Đồng thời, những khoảnh khắc thành công hay niềm vui trong công việc và cuộc sống đều đòi hỏi hình ảnh cá nhân của bạn phải tạo nên sự khác biệt và tạo nên thương hiệu mạnh cho chính mình.

      12. Cần kết bạn với người nổi tiếng hoặc offline

      Mọi người có xu hướng nghĩ về mặt giao hàng. Khi bạn có nhiều bạn bè nổi tiếng cũng là bạn của khách hàng, họ sẽ cảm thấy gần gũi và tin tưởng bạn hơn.

      Bạn nên mở rộng mạng lưới của mình trên facebook bằng cách thích và tương tác với các trang facebook của các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác trong ngành/lĩnh vực của bạn. Cụ thể, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc các mối quan hệ kinh doanh và những người có ảnh hưởng, những người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn cho mục đích tiếp thị và quảng cáo chéo.

      13. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

      Sử dụng facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là một cách bán hàng rất hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, nhưng bạn cần đầu tư thời gian

      Lưu ý: Cần kết hợp với tính năng danh sách bạn bè để biến những mối quan hệ “mới mẻ, nhạt nhòa” thành “thân thiết, nồng ấm”.

      • Liệt kê 100~500 link facebook của VIP và đưa vào bảng google. (Tốt nhất nên chọn bạn bè của khách hàng cũ hoặc những người tham gia cùng cộng đồng với khách hàng cũ hoặc những người thường xuyên bình luận trên các bài đăng của khách hàng cũ).
      • Những người thích đăng vào buổi sáng có trong danh sách. Buổi chiều, hãy chọn một bài hát thích hợp để thư giãn đầu óc.
      • Comment, like nồng nhiệt 1 bài “tự sướng” của tất cả tài khoản trong danh sách.
      • Để lại nhận xét và gửi yêu cầu kết bạn cho họ vào ngày hôm sau.
      • Bắt đầu thêm những người mới vào danh sách bạn bè quan tâm của bạn ngay khi họ đồng ý làm bạn.
      • Một ngày sau, hãy bắt đầu tạo các bài viết quảng cáo có liên quan đến phân khúc khách hàng mà bạn vừa tạo.
      • 14. Tạo danh sách VIP

        Bạn có thể sắp xếp bạn bè của mình thành các nhóm khác nhau dựa trên tầm ảnh hưởng của họ đối với cuộc sống của bạn hoặc mức độ gần gũi hoặc tình cảm của bạn với họ. Từ đó, bạn sẽ có sự tập trung thích hợp vào từng nhóm danh sách. LƯU Ý: Bạn bè sẽ không biết khi bạn thêm họ vào hoặc đăng lên danh sách.

        Kết bạn với khách hàng tiềm năng

        15. Bảo mật tài khoản cá nhân

        Điều này có thể giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn khỏi nguy cơ bị tấn công, báo cáo hoặc giả mạo. Đặc biệt:

        • Sử dụng tính năng khóa nhiều hình đại diện để tránh sử dụng trái phép các hình đại diện
        • Ẩn danh sách bạn bè của bạn với người lạ
        • Thiết lập bảo mật hai yếu tố và thêm số điện thoại trong cài đặt tài khoản của bạn
        • Thêm 3 người bạn thân
        • Thêm email hợp lệ
        • Xóa các ứng dụng trò chơi có thể đang tấn công hoặc lây nhiễm tài khoản của bạn.
        • 16. Tạo video hoặc blog tự giới thiệu

          Bạn có thể tạo video hoặc blog về bản thân để ghi lại những khoảnh khắc thành công trong cuộc đời mình.

          Lợi thế của việc xây dựng thương hiệu trên Facebook là gì?

          Như các bạn đã biết, hình thức xây dựng thương hiệu trên facebook đã mang lại những lợi ích rất lớn cho người dùng. Đặc biệt, sử dụng phương pháp này, nó còn mang đến cho người dùng 5 ưu điểm nổi bật sau:

          1. Giúp nâng cao nhận thức về bản thân

          Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ phải sử dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật, công cụ… nên nhờ những công việc này, bạn sẽ gia tăng sức mạnh cá nhân của mình. . một cấp độ mới.

          2. Giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu của mình

          Để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần đặt mục tiêu thực sự rõ ràng và hợp lý. Chính mục đích rõ ràng này sẽ giúp bạn có tầm nhìn và sự hiện diện

          3. Thương hiệu cá nhân khác biệt

          Khi bạn có một thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ nổi bật hơn những người xung quanh có cùng chức danh hoặc chức danh công việc. Đây chính là điểm khác biệt, bạn sẽ dễ dàng vượt mặt đối thủ, có được vị trí cao hơn và mức lương cao hơn.

          4. Giúp bạn mạnh mẽ hơn

          Thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình, các khách hàng bạn có, các dự án bạn thực hiện, v.v.

          5. Giúp bạn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền

          Những người có thương hiệu cá nhân mạnh, họ dễ dàng bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ,.. nếu được tuyển dụng, họ có quyền yêu cầu mức lương cao hơn.

          Ưu điểm của quảng bá thương hiệu facebook

          Sau đây chúng tôi chia sẻ với bạn thông tin chi tiết về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook. Những kiến ​​thức bổ ích này chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp thu thêm nhiều kiến ​​thức mới. cho mình. Bây giờ bạn có quyền tự do tạo thương hiệu của riêng mình.

          Xem thêm nội dung liên quan:

          • Cách thiết lập 2 tài khoản facebook trên cùng một thiết bị
          • Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2021
          • Tầm nhìn trên facebook là gì? cách tăng lưu lượng truy cập facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *