Giới Thiệu Và Hướng Dẫn Tạo Các Loại Quảng Cáo Phổ Biến Của Facebook

Quảng cáo trên facebook là một phần của nội dung quảng cáo bạn hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Nâng cao các mẫu quảng cáo của bạn sẽ giúp cải thiện khả năng tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn và giúp doanh nghiệp của bạn cung cấp nội dung và thông tin liên lạc đến khách hàng hiệu quả hơn.

Quảng cáo facebook có 4 định dạng chính, bao gồm: băng chuyền, một hình ảnh / video, thư viện và sử dụng các bài đăng hiện có trên các trang người hâm mộ.

Đang xem: Cách tạo quảng cáo bộ sưu tập trên facebook

các loại quảng cáo trong facebook ads

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các loại quảng cáo facebook này và cách tạo chúng.

Mục lục

1. Quảng cáo băng chuyền

quảng cáo quay vòng trong facebook ads

Giới thiệu về Carousel

Đây là quảng cáo được trình bày trong các tab liền kề, mỗi tab hiển thị hình ảnh / video, dòng tiêu đề riêng và mô tả bằng nút gọi hành động

Loại quảng cáo này rất phù hợp cho bạn nếu bạn muốn hiển thị cho khách hàng tiềm năng nhiều sản phẩm, gói hoặc tính năng của sản phẩm / dịch vụ của bạn trong cùng một quảng cáo

p>

Sử dụng định dạng băng chuyền, bạn có thể hiển thị 2 hoặc nhiều hình ảnh và / hoặc video trong một quảng cáo, trong đó mỗi hình ảnh / video có tiêu đề, mô tả, liên kết và nút gọi hành động. hoạt động riêng. Bạn có thể tạo quảng cáo băng chuyền trên trang facebook của mình hoặc trong trình quản lý quảng cáo. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng có một mẫu quảng cáo động với nhiều hình ảnh, video và số lần hiển thị quảng cáo ấn tượng. Bạn cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn và tìm hiểu thêm về sản phẩm / dịch vụ.

Bạn có thể thêm tối đa 10 thẻ băng chuyền vào băng chuyền của mình.

Các loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ định dạng quảng cáo băng chuyền

– Nhận thức về thương hiệu

– Số người đã tiếp cận

– Lưu lượng truy cập

– Cài đặt ứng dụng

– Tìm khách hàng tiềm năng

-message

– Chuyển đổi

– Bán hàng theo danh mục

– Lượt đến cửa hàng

Cách tạo băng chuyền

Bước 1: Nhấp vào “Tạo” chiến dịch và chọn loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ quảng cáo băng chuyền

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo và chọn định dạng quảng cáo “Xoay vòng”

quảng cáo quay vòng facebook ads

Bước 4: Thêm nội dung vào từng tab băng chuyền

tạo quảng cáo quay vòng facebook ads

Tải hình ảnh cho nhãn, thêm tiêu đề, mô tả và url trang web (trường url là bắt buộc hoặc không, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn)

Ví dụ:

quảng cáo carosel facebook ads

Bước 5: Tiếp tục thêm nội dung và hình ảnh bổ sung vào các tab còn lại

Nếu bạn muốn thêm thẻ, bạn có thể nhấp vào nút “Thêm thẻ phương tiện” và chọn loại thẻ bạn muốn sử dụng, cho dù đó là thẻ hình ảnh hay thẻ video.

cách thêm thẻ quay vòng cho quảng cáo facebook

Nếu bạn chọn loại thẻ video, quy trình tương tự như thẻ hình ảnh, nhưng bạn phải chọn tải video lên thay vì hình ảnh

Đừng quên thêm bản sao quảng cáo và lời kêu gọi hành động của bạn

hướng dẫn cách tạo quảng cáo quay vòng facebook ads

Bạn có thể xem trước quảng cáo của mình trên màn hình bên phải

xem trước quảng cáo facebook

Bước 6: Nhấp vào Xuất bản

Bạn đã hoàn thành một băng chuyền hấp dẫn

2. Hình ảnh / video quảng cáo

Giới thiệu về quảng cáo hình ảnh / video đơn lẻ

quảng cáo một hình ảnh/video facebook

Xem thêm: Top 9 cách đăng ảnh được nhiều like nhất trên Facebook

Đây là loại định dạng quảng cáo phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên facebook và instagram, là những quảng cáo hình ảnh hoặc video đơn lẻ có tiêu đề, mô tả và nút. Lời kêu gọi hành động.

Loại quảng cáo này rất phù hợp để tiếp cận nhiều người trên nhiều thiết bị khác nhau và hiển thị nội dung thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng và trực quan.

Các loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ một định dạng quảng cáo hình ảnh / video duy nhất

– Nhận thức về thương hiệu

– Số người đã tiếp cận

– Lưu lượng truy cập

– Cài đặt ứng dụng

– Tìm khách hàng tiềm năng

-message

– Chuyển đổi

– Bán hàng theo danh mục

– Lượt đến cửa hàng

– Sự giống nhau

– Lượt xem Video

Cách tạo một quảng cáo hình ảnh / video

Bước 1: Nhấp vào “Tạo” chiến dịch và chọn loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ các loại quảng cáo băng chuyền

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo và chọn định dạng quảng cáo “Một hình ảnh / Video”

tạo quảng cáo một hình ảnh hoặc video

Bước 4: Thêm hình ảnh, nội dung, tiêu đề, mô tả, URL trang đích (trường URL này là bắt buộc hoặc không, tùy thuộc vào loại mục tiêu chiến dịch bạn chọn) vào Phương tiện mẫu quảng cáo của bạn

cách tạo quảng cáo một hình ảnh hoặc video facebook ads

Bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video làm phương tiện trình bày chính của mình.

Đừng quên chọn nút gọi hành động cho quảng cáo của bạn.

Bạn có thể xem trước quảng cáo của mình trên màn hình bên phải

cách tạo mẫu quảng cáo facebook

Bước 5: Nhấp vào Xuất bản

Bạn đã hoàn thành việc tạo một quảng cáo hình ảnh / video mới

3 mục yêu thích

quảng cáo bộ sưu tập facebook

Giới thiệu về định dạng quảng cáo yêu thích

Quảng cáo các bộ sưu tập với trải nghiệm tức thì giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt qua và mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo yêu thích trên facebook và instagram.

Trước khi bạn bắt đầu

Bạn cần sử dụng nhiều hình ảnh hoặc video trong quảng cáo của mình. Những hình ảnh này xuất hiện khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn và mở ra trải nghiệm tức thì của bạn.

Lưu ý – Bạn cần một danh mục để sử dụng bán hàng theo danh mục, quảng cáo động và các mẫu trải nghiệm tức thì (chẳng hạn như mặt tiền cửa hàng hoặc sách nhìn). p>

– Quảng cáo yêu thích chỉ được hiển thị trên thiết bị di động

Các loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ các định dạng quảng cáo tổng hợp

-Nhận thức về thương hiệu

– Số người đã tiếp cận

– Lưu lượng truy cập

– Chuyển đổi

– Bán hàng theo danh mục

– Lượt đến cửa hàng

Cách tạo Quảng cáo Bộ sưu tập

Bước 1: Nhấp vào “Tạo” chiến dịch và chọn loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ quảng cáo băng chuyền

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo và chọn định dạng quảng cáo “yêu thích”

Xem thêm: Cách sửa lỗi Facebook không hiện bảng tin

thiết lập quảng cáo bộ sưu tập facebook ads

Bước 4: Chọn mẫu thư viện bạn muốn sử dụng

cách tạo quảng cáo trải nghiệm tức thì facebook

Bạn có thể chọn từ các mẫu yêu thích hiện có hoặc tạo một thư viện tùy chỉnh mới

Bước 5: Tùy chỉnh bộ sưu tập của bạn (trải nghiệm tức thì)

Nếu bạn chọn mẫu bộ sưu tập có sẵn, bạn sẽ cần cung cấp một bộ danh mục trong tài khoản quảng cáo của mình để bạn có thể dễ dàng thêm thông tin sản phẩm vào bộ sưu tập quảng cáo của mình.

thiết lập quảng cáo bộ sưu tập mẫu

Nếu bạn chọn sử dụng một bộ sưu tập tùy chỉnh, bạn phải thêm tài nguyên văn bản và các phần tử khác vào bộ sưu tập tùy chỉnh theo cách thủ công

tạo quảng cáo trải nghiệm tức thì mới

Sau khi tạo và chỉnh sửa bộ sưu tập, hãy nhấp vào Lưu

Bước 5: Thêm văn bản và dòng tiêu đề vào mục yêu thích của bạn

Bạn có thể xem trước quảng cáo của mình ở phía bên phải

Bước 6: Nhấp vào Xuất bản

Bạn đã hoàn tất việc tạo quảng cáo theo gói của mình

4. Sử dụng một bài viết hiện có làm mẫu quảng cáo

quảng cáo bài viết có sẵn trên Fanpage

Giới thiệu về các bài đăng có sẵn trên các trang được quảng cáo

Ngoài việc tạo các mẫu quảng cáo mới như 3 mẫu trên, bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ bài viết hiện có nào trên trang người hâm mộ của mình làm mẫu quảng cáo.

Quảng cáo bằng các bài viết trên trang người hâm mộ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo quảng cáo và việc thiết lập quảng cáo của bạn sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được sử dụng cho một số loại mục tiêu chiến dịch nhất định để tăng nhận thức về thương hiệu hoặc thông báo các chương trình khuyến mãi. Bạn không nên sử dụng các bài viết được cung cấp trên trang để quảng cáo chiến dịch của mình nhằm tối ưu hóa chuyển đổi và bán hàng vì nó kém hấp dẫn và trực quan hơn so với các loại quảng cáo băng chuyền, bộ sưu tập khác.

Các loại mục tiêu quảng cáo hỗ trợ việc sử dụng các bài viết trong trang làm mẫu quảng cáo

– Nhận thức về thương hiệu

– Số người đã tiếp cận

– Lưu lượng truy cập

– Cài đặt ứng dụng

-message

– Chuyển đổi

– Lượt đến cửa hàng

– Sự giống nhau

– Lượt xem Video

Cách tạo mẫu quảng cáo bằng bài đăng hiện có trên fan page

Bước 1: Nhấp vào “Tạo” chiến dịch và chọn loại mục tiêu chiến dịch hỗ trợ quảng cáo băng chuyền

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo

Bước 3: Trong Cài đặt Quảng cáo, hãy chọn “Sử dụng Bài đăng Hiện có”

cách tạo quảng cáo facebook ads bằng bài viết có sẵn trên Trang

Bước 4: Nhấp vào ‘Chọn bài viết’ và chọn bài viết trên trang web của bạn để sử dụng làm mẫu quảng cáo

Tạo quảng cáo bằng bài viết có sẵn trên Fanpage

Bạn có thể xem trước quảng cáo sẽ xuất hiện ở bên phải

Bước 5: Nhấp vào Xuất bản

Vậy là bạn đã hoàn tất việc sử dụng các bài đăng hiện có trên trang người hâm mộ của mình để chạy quảng cáo.

Tóm tắt:

Với 4 loại định dạng quảng cáo chính này, bạn có thể thiết kế nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo và hấp dẫn khác nhau cho phép bạn truyền đạt nội dung quảng cáo sinh động và hấp dẫn hơn. Cơ hội tương tác hoặc chuyển đổi của khách hàng tiềm năng cao hơn.

Dành thời gian để thiết kế nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để bạn có thể đánh giá hiệu suất của từng quảng cáo và giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau hơn.

p>

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề của các quảng cáo facebook này, vui lòng để lại câu hỏi của bạn ở form câu hỏi bên dưới và smarkgo sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất. ..

Các bài viết bạn có thể quan tâm:

Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Cách tạo trang người hâm mộ facebook mới

Cách tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp trên facebook

Xem thêm: Nút ‘tức giận’ gây kích động trên Facebook thế nào

Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *