Bất kỳ ai đăng bài trên facebook đều muốn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Khi lượt xem đạt mức cao, nội dung và sản phẩm bạn muốn đưa vào sẽ được phân phối rộng rãi và có nhiều tương tác hơn. Vậy làm thế nào để thu hút được nhiều người hơn? Hãy cùng xem qua 11 cách đăng bài trên Facebook để tiếp cận lượng khán giả lớn được tổng hợp trong bài viết hôm nay để tiếp thị so sánh!
Tại sao bạn đăng bài trên facebook nhưng nhận được ít lượt xem?
Đăng khi ít người quan tâm
Người dùng facebook rất tích cực trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, nếu bạn không thấy bất kỳ ai tương tác với bài đăng, rất có thể thời điểm của bài đăng không đúng. Có quá ít bạn bè đang hoạt động trong danh sách bạn bè của bạn cho khung thời gian này.
Nội dung bài đăng không hấp dẫn
Một ngày nào đó, người dùng facebook sẽ tiếp xúc với rất nhiều nội dung khác nhau mà họ chỉ cần nhiều nhất là 3 giây để duyệt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn, họ sẽ bỏ qua và chuyển sang các bài viết khác.
Các biểu mẫu bài đăng kém hấp dẫn
Ngoài nội dung, cách trình bày bài viết cũng rất quan trọng. Bài đăng có mức độ tương tác thấp có thể do bạn đang sử dụng phông chữ không phù hợp với người xem hoặc do hình ảnh mô tả trong bài đăng quá nhỏ hoặc mờ, …
Đăng quá dài
Người dùng quan tâm đến facebook để giải trí, vì vậy họ không thích mất thời gian đọc những bài viết quá dài. Trừ khi nó hữu ích để chia sẻ hoặc minh họa. Vì vậy, dù đăng trên trang facebook cá nhân hay fan page thì bạn cũng nên cô đọng nội dung và tạo được tiếng vang cho người dùng.
Cho dù bạn đang tìm kiếm nhiều lần xem trang hơn cho blog của mình hay chỉ muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, có một số cách bạn có thể xuất bản trên facebook. Trên thực tế, tôi đã liệt kê 11 cách bạn có thể làm tất cả ở một nơi.
Để tăng mức độ tương tác trên facebook cá nhân, hãy xem: 7 cách hàng đầu để tăng mức độ tương tác trên Facebook cá nhân một cách nhanh chóng và hiệu quả
11 cách để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn bằng cách đăng bài trên Facebook
1. Viết đẹp, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn
Việc viết trạng thái facebook phải có chất lượng tốt nhất có thể. Facebook đang phổ biến hơn bao giờ hết, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu nội dung của bạn có chất lượng cao.
Tìm kiếm nội dung hay trên facebook sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt thích trên trang facebook của mình. Tuy nhiên, bạn cần chỉ định trích dẫn nguồn để tránh bị gắn cờ là kẻ mạo danh.
Bạn cũng có thể tạo nội dung tuyệt vời của riêng mình để đăng trên facebook nhằm làm cho nội dung đó trở nên tuyệt vời hơn nữa.
2. Sử dụng Anbom
Đăng ảnh trên facebook là một cách để thu hút nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ nhận thấy hơn với hình ảnh màu sắc hơn là văn bản thuần túy.
Vì vậy, khi bạn đăng lên facebook, không chỉ là một thông điệp hay một bức ảnh vui nhộn, đẹp mắt mà nó sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều tương tác của người dùng.
Tuy nhiên, hình ảnh minh họa của tôi phải liên quan đến nội dung bài viết, và dù có đẹp đến đâu cũng không thể sánh được với dòng chữ trên.
3. Không bao gồm các liên kết đến các trang web khác
facebook không thích các bài đăng liên kết đến các trang khác. Đó là lý do tại sao họ muốn bạn ở lại mạng xã hội càng lâu càng tốt.
Nếu bạn muốn một cách đăng bài trên facebook và nhận được nhiều sự tham gia, bạn nên nhớ không liên kết đến các trang khác.
Có vẻ như bài đăng càng dài thì càng dễ bị bộ lọc thư rác.
4. Đặt liên kết bên dưới phần nhận xét
Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để quảng bá các bài đăng của bạn trên facebook là liên kết trực tiếp đến các bài đăng của bạn trên các trang web khác. Điều này cho phép khán giả của bạn truy cập vào nhiều bài viết tương tự như những gì họ hiện đang đọc và giúp quảng cáo trang web của bạn.
5. Sử dụng video trên facebook
facebook hiện ủng hộ nội dung video, vì vậy nếu bài đăng của bạn chỉ chứa văn bản và / hoặc hình ảnh, bạn sẽ cần tạo video clip hoặc phát trực tiếp hấp dẫn để tăng mức độ tương tác.
Vì vậy, đừng quên bỏ thời gian và công sức để tạo một video clip hấp dẫn.
6. Xuất bản doanh số bán hàng trong giờ vàng
Nếu bạn muốn bài viết trên facebook của mình hiệu quả, bạn nên chú ý đến 3 thời điểm người dùng facebook hoạt động nhiều nhất, đó là sáng sớm, trưa và tối. Bạn nên đăng trong những khoảng thời gian này để tăng cơ hội tiếp cận với lượng lớn người xem.
- 7: 00-9: 00: Facebook cung cấp một cách dễ dàng để kết nối với bạn bè, gia đình và bạn bè. Cung cấp thời gian xem miễn phí vào buổi sáng để bạn có thể xem tất cả tin tức mới nhất từ bạn bè và gia đình trước khi bắt đầu một ngày bận rộn của mình.
- 11:30 đến 13:30: Trước tiên, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn không lạm dụng nó. Thời gian chết một giờ hoặc nhiều hơn trong một ngày có thể gây bất lợi nếu bạn không hoàn thành nhiều việc trong thời gian này.
- 20:00 đến 22:30: Đây là thời điểm mọi người tập trung vào các phương tiện giải trí. Họ thích duyệt hồ sơ facebook của họ để tìm những điều mới.
- Chia sẻ thông tin hữu ích: Người dùng có thể thu được lợi ích từ việc đọc nó và có thể áp dụng nó. Ví dụ: Chia sẻ video về cách tự chạy quảng cáo trên facebook …
- Thông tin về cách lưu trữ, sử dụng hoặc nhắc thông tin liên quan đến ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ này …
- Xem xét, đánh giá, xếp hạng, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm / dịch vụ.
- bắt Xu hướng (Trends): Đăng các bài viết về các chủ đề thịnh hành, các sự kiện nóng nhất gần đây.
- Thời gian tốt nhất: Thứ Tư, 1 giờ sáng và 1 – 2 giờ chiều
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật.
- Thời gian tốt nhất: Thứ Tư.
- 1 giờ chiều và 11 giờ sáng Thứ Sáu
- Những ngày tốt nhất: Thứ Tư và Thứ Sáu
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật
- Thời gian tốt nhất: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm: 5 giờ chiều, Thứ Sáu 8-9 giờ sáng
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật.
- Thời gian tốt nhất: 9 giờ sáng Thứ Tư và 5 giờ chiều Thứ Bảy
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật.
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 và Thứ 6, từ 8 đến 9 giờ sáng
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất: Thứ Bảy và Chủ Nhật.
- Thời gian tốt nhất: Thứ Tư lúc 9 giờ sáng, trưa.
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật.
- Giờ tốt nhất: trưa Thứ Tư.
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Những ngày tồi tệ nhất: Thứ Bảy và Chủ Nhật.
- Giờ tốt nhất: trưa Thứ Tư.
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Những ngày tồi tệ nhất: Thứ Bảy và Chủ Nhật.
- Thời gian tốt nhất: Thứ Ba lúc 2 giờ chiều, Thứ Tư lúc 1 giờ chiều. và thứ Sáu lúc 11 giờ sáng
- Ngày tốt nhất: Thứ Tư.
- Ngày tồi tệ nhất từ trước đến nay: Chủ nhật.
- Hãy tương tác với nhau, viết và đăng nội dung thúc đẩy sự tương tác, đặc biệt là lượt thích / chia sẻ và nhận xét. Ưu tiên của Facebook là bình luận và chia sẻ. Sau đó là lượt thích và lượt tương tác.
- Viết nội dung thú vị, vui nhộn và giải trí.
- Chọn “giờ vàng” có nhiều tin đăng trực tuyến nhất: sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13 giờ; chiều 14-16h, tối 21h00-23h-0h. Trong tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm là điều tuyệt vời. Chủ nhật là đêm ít nhất bạn phải dành thời gian để đăng bài
Khung giờ đăng bài trên facebook sẽ thu hút được nhiều người xem, nếu trang không hoạt động và đăng bài trên facebook, bạn có thể tham khảo thống kê “thời gian trong ngày”. Điều này có nghĩa là trung bình, người dùng sử dụng Facebook nhiều hơn vào cuối tuần.
7. Bình luận, nhận xét là một cách để đăng trên một fan page có tính tương tác cao
Những đánh giá này là những đánh giá về các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể có thể thúc đẩy nhiều tương tác của người dùng từ facebook. Điều này cho phép bạn đa dạng hóa nội dung của các bài đăng trên fan page của mình bằng cách bình luận về các sản phẩm.
8. Sử dụng cảm xúc giúp tăng số nhận xét lên 33%
Bạn nên chọn bài viết có các biểu tượng màu vì bài viết này được thiết kế tốt hơn bài viết kia rất nhiều. Làm cho nội dung bài viết hay và sinh động hơn.
Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn thêm nhiều biểu tượng cảm xúc vào các cập nhật trạng thái của mình, bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời hơn. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận hơn.
9. Đặt câu hỏi để nhận được gấp đôi nhận xét
Có nhiều cách để trả lời câu hỏi này. Một câu hỏi thú vị, đầy thử thách và tò mò sẽ để lại nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.
Vì vậy, để đăng bài trên facebook hiệu quả, bạn đừng quên thường xuyên đặt những câu hỏi hay để người dùng tương tác nhiều hơn trên fan page của bạn nhé!
10. Làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng có gắn thẻ bạn bè
Đây là một liên kết hữu ích. Khi bạn tạo @tag, bài đăng của bạn cũng có thể xuất hiện trong dòng thời gian của người được gắn thẻ và trong nguồn cấp tin tức của bạn bè họ.
11. Chọn nơi đăng trên facebook
Bạn có thể chọn đăng trên facebook cá nhân, fan page hoặc nhóm facebook tùy theo mục đích của mình. Nơi tốt nhất để xuất bản một bài báo hay là nơi mọi người đặt câu hỏi. Ví dụ như phần câu hỏi trên facebook. Nếu bạn sử dụng các trang người hâm mộ, bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý trang người hâm mộ để kiểm soát nội dung.
12. Thẻ bắt đầu bằng # sẽ không tốt như bạn nghĩ
Bạn có nghe nói rằng bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng trên Facebook của mình không? Đây là những câu đứng trước #, chẳng hạn như #dienthoai # marketing…
Đặt hashtag trong bài viết là một cách rất hiệu quả và quan trọng để tăng tương tác một cách ổn định, tuy nhiên chỉ với một số mạng xã hội như twitter, instagram … còn đối với facebook thì đó là một lựa chọn. Cách này chưa chắc đã đúng.
Đó là lý do tại sao, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách khôn ngoan, đúng và đủ, nhiều quá cũng không tốt.
13. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá
Những bạn chuyên kinh doanh online trên facebook phải luôn cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Tại sao?
Các cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy rằng các bài đăng về khuyến mại, phiếu giảm giá, quà tặng và rút thăm trúng thưởng có tỷ lệ tương tác cao nhất.
14. Sử dụng từ khóa để lên đầu các tìm kiếm
Bạn có biết rằng viết bài trên facebook cũng cần có từ khóa. Khi người dùng tìm kiếm một thứ gì đó trên facebook, họ sẽ nhập một từ khóa vào hộp tìm kiếm.
Bước tiếp theo là fb sẽ ưu tiên nội dung có chứa từ khóa và có cấu trúc nội dung đúng với mục đích tìm kiếm của người dùng.
15. Nội dung bài đăng phải hấp dẫn
Cụm từ “nội dung là vua” đã giải thích ý nghĩa và tầm quan trọng của nội dung. Dưới đây là những chủ đề mà mọi người thích và muốn xem nhất:
Giờ vàng của facebook là gì?
Bạn nên tránh đăng vào thời điểm đó để có kết quả tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn có được những gì bạn muốn và khiến bạn trông thật tuyệt.
Mọi người làm việc từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng, và nếu tôi đăng lại, mọi người sẽ không thể duyệt facebook trong thời gian đó. Hoặc 5-6h chiều là kết thúc công việc và mọi người bận ở nhà nên sẽ không đọc được những bài viết của bạn trên facebook.
Do đó, giờ vàng ở đây được hiểu là thời gian người dùng online nhiều nhất nên việc đăng tin sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Thời gian chính thức trên Facebook vào năm 2021.
Năm 2021, thời điểm chính để ngành FMCG đăng trên facebook:
Định dạng đăng bài trên phương tiện truyền thông đăng trên facebook trong thời gian đặc biệt:
Các bài đăng trên Facebook về Thời gian chính thức trong Giáo dục:
Đăng thời gian chính trên facebook phi lợi nhuận:
Các bài đăng về thời gian chính trong công nghệ facebook:
Đăng thời gian quan trọng trên facebook chăm sóc sức khỏe:
* tương tác với dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên facebook:
* Tương tác tài chính trên facebook:
Thời điểm chính năm 2021 trên facebook tăng mức độ tương tác trên các bài đăng:
Làm thế nào để tăng mức độ tương tác trên Facebook?
Với hy vọng tiếp cận lượng khán giả lớn hơn với 11 cách đăng bài trên facebook do tiếp thị so sánh đề xuất ở trên, bạn có thể tăng mức độ tương tác trên các bài đăng của mình. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp các phương pháp trên. chúc bạn thành công.
Từ khóa: