Group Facebook là gì? Cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản nhất 2022

Bạn muốn tạo một nhóm trên facebook để chia sẻ và trò chuyện với những người cùng chí hướng? Bạn có muốn tạo một nhóm trên facebook? Bạn chỉ muốn tạo một nhóm vui vẻ nhưng chưa biết cách tạo nhóm trên facebook như thế nào? Hoặc tạo một nhóm để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn?

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và lập nhóm trên facebook với 4 kinh nghiệm xương máu giúp bạn xây dựng một nhóm vững mạnh. Để xem nào!

Nội Dung Chính

Nhóm Facebook là gì?

1. Khái niệm về nhóm facebook

Những nhóm này thường bao gồm những người có chung sở thích hoặc được sử dụng để nhóm các thông tin liên lạc cho một sự kiện hoặc hoạt động cụ thể. Tạo nhóm trên facebook thường cho phép thêm người vào nhóm để sắp xếp, thảo luận, đăng ảnh và chia sẻ thông tin và nội dung liên quan.

Bất kỳ ai có tài khoản facebook đều có thể thiết lập và quản lý các nhóm facebook. Bạn có thể tham gia lên đến 6000 nhóm khác nhau mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

2. Các loại nhóm facebook

Không giống như các trang facebook (fanpage) luôn ở chế độ công khai, có một số loại nhóm:

  • Nhóm công khai – Nhóm facebook công khai:
  • Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem các thành viên trong nhóm và nội dung được đăng lên nhóm đó. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia nhóm này.

    • Đóng nhóm facebook:
    • Các nhóm kín đảm bảo quyền riêng tư của các thành viên. Chỉ những người tham gia nhóm mới có thể xem nội dung và thông tin được chia sẻ. Bạn có thể sử dụng loại hỗ trợ này khi nhiều người đang làm việc cùng nhau trong một dự án và muốn giao tiếp và chuyển thông tin và tài liệu một cách hiệu quả và kín đáo.

      • Nhóm facebook bí mật:
      • Loại nhóm này riêng tư hơn nhóm kín. Không giống như nhóm kín, không ai có thể tìm thấy nhóm bí mật trên Facebook ngoại trừ các thành viên của nhóm. Các nhóm bí mật cũng không xuất hiện trên hồ sơ của bạn và giúp bạn chia sẻ thông tin một cách bí mật.

        3. Những điều bạn cần biết về các nhóm trên facebook

        Dưới đây là một số thông tin bạn có thể chưa biết về các nhóm trên facebook:

        • Bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể tạo một nhóm Facebook.
        • Khi bạn tham gia một nhóm, bạn bè trên facebook của bạn sẽ vẫn có thể thấy rằng bạn tham gia nhóm, bất kể nhóm đó được đặt ở chế độ riêng tư hay công khai.
        • Nếu bạn rời nhóm, facebook sẽ không gửi thông báo cho các thành viên khác.
        • Trong các nhóm kín và bí mật: Chỉ người đã tạo nhóm (quản trị viên) và người được quản trị viên đó chọn làm quản trị viên mới có thể mời ai đó vào nhóm
        • Nhóm chỉ có thể bị xóa khi tất cả các thành viên trong nhóm (bao gồm cả quản trị viên) đều bị xóa.
        • Cách tạo nhóm trên facebook

          Có nhiều cách khác nhau để tạo nhóm facebook và tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, nó cung cấp một giao diện khác nhau. Chúng ta cùng nhau nhìn?

          Cách tạo nhóm trên facebook bằng máy tính

          Bước 1: Tìm tab “Nhóm”

          Từ trang chủ của facebook, bạn có thể xem hộp thám hiểm ở góc dưới bên trái. Ở dưới cùng sẽ có nhãn “Nhóm”

          Bước 2: Chọn “Tạo nhóm mới”

          Trang Nhóm sẽ hiển thị nút “Tạo Nhóm Mới” màu xanh lam:

          Ngoài ra, trang này có thông tin nhóm khác như:

          • Danh sách các bài đăng mới trong các nhóm bạn đã tham gia nằm ở cột trung tâm (hoạt động gần đây)
          • Đề xuất một nhóm mới cho bạn ở cột bên phải
          • Cột bên trái bao gồm thanh tìm kiếm, nút nguồn cấp dữ liệu mới, khám phá, thông báo của bạn và danh sách các nhóm bạn quản lý và các nhóm bạn tham gia.
          • Để bắt đầu tạo nhóm trên facebook, hãy nhấp vào “Tạo nhóm mới”

            Sau khi thực hiện lựa chọn, một cửa sổ sẽ xuất hiện như hình dưới đây. Bạn có thể bắt đầu điền thông tin cho nhóm từ đây.

            Bước 3: Đặt tên cho nhóm

            Điều đầu tiên cần làm là đặt tên cho nhóm. Bạn có thể sử dụng bất kỳ tên nào bạn muốn và chúng tôi có thể thay đổi nó bất cứ lúc nào. Lưu ý: Tên nhóm phải dễ nhớ, dễ tìm để mọi người có thể tìm thấy.

            Bước 4: Chọn Cài đặt Bảo mật

            Bây giờ, bạn phải chọn loại nhóm bạn muốn: công khai, riêng tư.

            Tùy thuộc vào mục tiêu nhóm của mình, bạn có thể chọn từ các chế độ bảo mật khác nhau. Nếu chọn riêng tư, bạn sẽ có 2 lựa chọn: hiển thị (mọi người có thể tìm kiếm nhóm), ẩn (chỉ thành viên nhóm mới tìm thấy nhóm).

            Tất nhiên, khi bạn thay đổi lại cài đặt bảo mật của mình, bạn không thể thay đổi lại chúng vào lần sau.

            Bước 5: Thêm thành viên

            Không giống như phiên bản cũ, phiên bản mới không yêu cầu bạn thêm thành viên trước khi tạo nhóm. Bạn có thể tạo nhóm và thêm thành viên sau!

            Sự khác biệt về quyền riêng tư

            Bạn có thể bối rối không biết nên chọn nhóm nào? Xem bảng dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng của chúng!

            Bước 6: Nhấn nút Tạo

            Sau khi chọn cài đặt bảo mật, vui lòng nhấp vào nút “Tạo”, như được hiển thị bên dưới:

            Bước 7: Thêm ảnh bìa nhóm

            Sau khi tạo nhóm, bạn nên thay đổi ảnh bìa để tăng độ nhận diện của nhóm. Bạn có thể tải lên những hình ảnh phù hợp với chủ đề của nhóm hoặc tự thiết kế để xuất bản.

            Mẹo: Ảnh bìa nhóm không có cùng kích thước với ảnh bìa của người hâm mộ và trang cá nhân. Kích thước tiêu chuẩn ở đây là 1640 x 856 pixel. Nhớ chọn ảnh bìa phù hợp nhé!

            Nếu bạn có nhiều nhóm, chúng tôi khuyên bạn nên đăng một ảnh bìa khác nhau cho mỗi nhóm. Điều này giúp bạn phân biệt các nhóm với nhau và tạo ấn tượng độc đáo cho những người muốn tham gia cùng họ.

            Để thay đổi ảnh bìa, hãy nhấp vào nút chỉnh sửa ở góc dưới bên phải, như được hiển thị bên dưới và chọn tùy chọn mà bạn muốn lấy ảnh.

            Bước 8: Hoàn thành bài thuyết trình của nhóm

            Phần giới thiệu nhóm rất quan trọng vì một số lý do:

            • Mô tả cho các thành viên về nội dung nhóm của bạn.
            • Mô tả các quy tắc (nếu có) bạn thiết lập cho nhóm để đảm bảo rằng nhóm vẫn là một môi trường an toàn và thân thiện.
            • Vì vậy, vui lòng điền vào phần giới thiệu này với mô tả mà bạn cho là phù hợp nhất với nhóm của mình. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều người tham gia hơn!

              Để thực hiện việc này, hãy chọn “Thêm Mô tả” để thêm mô tả về nhóm của bạn!

              Bước 9: Thêm – Mời bạn bè tham gia nhóm và quảng bá nhóm trên facebook

              Tiếp tục, bạn có thể mời các thành viên có thể trở thành bạn bè, danh sách những người quan tâm đến chủ đề của nhóm.

              Để mời thành viên, chỉ cần nhấp vào nút Mời thành viên hoặc chọn nút Mời . Một cửa sổ hiện ra hiển thị danh sách bạn bè của bạn, bạn chỉ cần chọn những thành viên muốn thêm vào nhóm.

              Ngoài ra, cửa sổ đề xuất các bộ lọc để bạn có thể dễ dàng chọn thành viên theo yêu cầu hơn. Sau khi chọn danh sách thành viên, bạn có thể mời họ vào nhóm của mình chỉ bằng cách nhấn nút Gửi lời mời .

              Bước 10: Liên kết nhóm với trang người hâm mộ

              Bạn có thể sử dụng trang người hâm mộ để phát triển nhóm của mình. Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng nhóm liên kết fan page, có thể nói như sau:

              • Những người theo dõi trang người hâm mộ có thể dễ dàng tìm và tham gia các nhóm
              • Bạn có thể sử dụng trang người hâm mộ để đăng, thích và bình luận trong nhóm
              • Tạo một hệ sinh thái riêng để những người có cùng sở thích (chẳng hạn như các trang người hâm mộ và nhóm) tương tác và xây dựng mối quan hệ với nhau.
              • Sau đây là giao diện trong tab nhóm khi fanpage seo gtv liên kết với nhóm cộng đồng seo 2021.

                Tiếp tục vào đây để tìm hiểu cách liên kết nhóm fb của bạn với trang người hâm mộ của bạn!

                Tạo nhóm trên facebook không khó, cái khó là nhóm facebook bạn tạo có mang lại nhiều tương tác hay không. Vì vậy, xin đừng lãng phí thời gian của bạn mà không xem video hữu ích này:

                Cách tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại

                Ở phần trên mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo nhóm facebook trên máy tính, nhưng trên điện thoại di động thì sao?

                Chỉ có một giao diện trong phần mềm facebook cho dù đó là ios hay android, vì vậy đừng lo lắng về các cài đặt khác nhau của mỗi điện thoại di động.

                Bước 1: Bạn có thể chọn biểu tượng nhóm ở thanh dưới cùng như được hiển thị hoặc nhấp vào 3 đường chấm (menu) ở góc trên bên phải của màn hình và chọn phần nhóm.

                Bước 2: facebook sẽ chuyển hướng bạn đến trang nhóm với các bài đăng trong nhóm mà bạn đã tham gia. Lưu ý cột đầu tiên sẽ có dấu cộng, bấm vào đó sẽ hiện ra 2 tùy chọn để bạn tạo nhóm hoặc tạo bài viết mới. Nhấp vào Tạo nhóm và làm theo các bước trên trang web để tiếp tục xây dựng nhóm.

                Bước 3: Sau khi nhấn nút, màn hình cài đặt nhóm sẽ xuất hiện để bạn bắt đầu điền thông tin.

                Bước 4: Tiếp theo, đặt quyền riêng tư của nhóm và nhấp vào nút Tạo Nhóm.

                Vậy là xong, việc thêm mô tả và ảnh bìa và quảng bá nhóm trên facebook của bạn cũng tương tự như những gì tôi đã mô tả trong phần cách tạo nhóm trên máy tính!

                Làm thế nào để sử dụng nhóm facebook hiệu quả?

                Giờ đây, hàng trăm nhóm mới được sinh ra mỗi ngày. Những người có cùng sở thích và đam mê thường xuất hiện trong các nhóm có đặc điểm và thuộc tính giống nhau. Là một người kinh doanh, để sử dụng facebook hiệu quả, bạn cần tham gia các nhóm mà bạn thấy tiềm năng làm thành viên nhóm.

                Tham gia một nhóm có các đặc điểm và hoạt động phù hợp với nhu cầu của bạn

                Bạn không nên lãng phí thời gian khi tham gia quá nhiều nhóm. Tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu sở thích và lối sống của nhóm mục tiêu của bạn và tham gia các nhóm đó. Sau khi tham gia nhóm, bạn cần theo dõi phân loại nội dung của các bài viết trong nhóm và phản ứng của các thành viên.

                Trở thành thành viên tích cực

                Hoạt động bao gồm nhiều điều hơn là chỉ tích cực thích hoặc bình luận về các bài đăng. Theo mục đích hoạt động của từng nhóm, bạn có thể tổng hợp thông tin và viết bài chia sẻ cùng mọi người. Khi bạn đưa ra giá trị, bạn sẽ nhận được sự đồng cảm, ấn tượng và yêu mến từ các thành viên trong nhóm. Có như vậy, mối quan hệ ảo mới trở thành hiện thực, và nhóm khách hàng mục tiêu dần được tiếp cận một cách tự nhiên nhất.

                Giới thiệu thông minh về các trang người hâm mộ

                Theo thời gian, nó mang lại thông tin hữu ích và lan tỏa giá trị trong cộng đồng nhóm. Bạn có thể liên kết tinh tế đến trang người hâm mộ của mình hoặc đề cập đến nó khi thích hợp. Điều này nhằm tránh điều ngược lại, ảnh hưởng đến nỗ lực xây dựng mối quan hệ và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

                Chuyển đổi dần các mối quan hệ ảo thành khách hàng tiềm năng

                Sau một thời gian hoạt động trong nhóm. Bạn sẽ phát triển mối quan hệ bền chặt với một số thành viên trong nhóm. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để biến mối quan hệ ảo của bạn thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thân thiết.

                nhóm facebook và trang facebook

                Các nhà phát triển facebook đã thực hiện nhiều thay đổi đối với các nhóm facebook kể từ khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên. Ngày xưa, khi bạn tham gia một nhóm, thông tin này sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của chính bạn. Vì vậy, nếu bạn thuộc nhóm “bts fans – army”, tất cả những ai xem hồ sơ của bạn đều biết bạn đang trong quân đội.

                Tuy nhiên, mọi thứ hiện đã thay đổi. Các diễn đàn cộng đồng như vậy đã được chuyển đổi thành các trang facebook – còn được gọi là các trang người hâm mộ. Chỉ admin của fan page mới có thể đăng bài và những người thích fan page chỉ có thể bình luận trên những bài viết này.

                Cũng như các loại hình tiếp thị trực tuyến khác, tiếp thị qua Facebook có những ưu điểm và nhược điểm, tùy thuộc vào kênh tiếp thị bạn chọn.

                So sánh ưu điểm và nhược điểm của nhóm và trang

                Bảng sau sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của các nhóm facebook và trang facebook:

                Ai nên sử dụng trang facebook?

                Một trang facebook khác với một tài khoản facebook thông thường ở chỗ nó cho phép nhiều người quản lý nó cùng một lúc. Một trang facebook có thể được tạo ra cho nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể là cổng thông tin chính thức của một công ty, doanh nghiệp, thương hiệu hoặc chính phủ. Ngoài ra, những người nổi tiếng cũng tạo trang facebook cho mình để quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu.

                Tóm lại, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng trang facebook. Tuy nhiên, nhóm đối tượng nên chọn trang facebook phải là những người nổi tiếng muốn xây dựng tài sản kỹ thuật số để kiếm tiền thông qua quảng cáo. Ngoài ra, facebook cũng rất thích hợp cho các đối tượng doanh nghiệp để quảng bá và truyền thông doanh nghiệp của bạn. Cuối cùng, trang facebook là một lựa chọn không thể bỏ qua của những người kinh doanh, thu về số lượng lớn đơn hàng bằng cách đặt quảng cáo trên fan page.

                Ai nên sử dụng nhóm facebook?

                Nhóm facebook là nhóm hoạt động trên nền tảng mạng xã hội facebook. Những người tham gia một nhóm thường có cùng sở thích, mục tiêu hoặc vị trí, nguyện vọng.

                Ví dụ: một nhóm thị trường sinh viên cho Trường Tài chính sẽ có phần lớn thành viên là sinh viên của Trường Tài chính hoặc một trường đại học gần đó. Bạn có thể tạo nhóm để tìm những người có cùng sở thích hoặc để tiếp cận đối tượng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

                4 bài học xây dựng cộng đồng nhóm facebook lớn mạnh

                Tích hợp sức mạnh tổng hợp có thể giúp bạn tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên và thương hiệu của bạn. Mối quan hệ tốt hay xấu có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của bạn.

                Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để thu hút cộng đồng facebook của mình:

                # 1. Tương tác thường xuyên với các thành viên

                Ban đầu, khi cộng đồng còn nhỏ, sẽ không có nhiều bài đăng từ các thành viên. Vì vậy, bạn nên đưa ra các chủ đề để tạo cơ hội trò chuyện và giao lưu kết nối với các thành viên, có thể 2 hoặc 3 lần một tuần. Bạn cũng có thể lập kế hoạch trước cho các tương tác của bạn với các thành viên.

                Nhưng quan trọng nhất, bạn nên thường xuyên bình luận về tất cả các bài đăng trong nhóm và cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi từ các thành viên. Các thành viên trong nhóm sẽ cảm thấy được lắng nghe và sẽ được hưởng lợi khi tham gia nhóm của bạn.

                # 2. Sử dụng các công cụ phân tích để phát triển chiến lược

                Sau khi nhóm của bạn đã được thành lập một thời gian và được chú ý ở một mức độ nhất định, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để lập chiến lược hiệu quả hơn.

                May mắn thay, facebook vừa ra mắt Group Insights – một công cụ phân tích trước đây chỉ có sẵn cho các trang dành cho người hâm mộ. Thông tin chi tiết về nhóm này có sẵn cho các nhóm có hơn 250 thành viên.

                Bạn có thể truy cập thông tin chi tiết bằng cách tìm và nhấp vào “Thông tin chi tiết về Nhóm” trên thanh bên trái.

                Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách nhóm hoạt động, cách nhóm phát triển, khi nào các thành viên hoạt động tích cực nhất và ai là người gắn bó nhất trong nhóm.

                Thông tin chi tiết về Nhóm

                Hãy xem bảng dữ liệu bên dưới để hiểu rõ hơn về thông tin chi tiết về nhóm:

                1. Chi tiết phát triển
                2. Tổng số thành viên và mức tăng trưởng
                3. Đăng ký tham gia nhóm
                  • Chi tiết tương tác
                    1. Thống kê về các bài đăng, nhận xét và phản ứng của các thành viên
                    2. Số liệu thống kê về sự tham gia của thành viên
                    3. Ngày và giờ phổ biến
                    4. Bài đăng phổ biến
                      • Hồ sơ thành viên
                        1. Những người đóng góp tích cực nhất
                        2. Tuổi và Giới tính
                        3. Các quốc gia và thành phố hàng đầu
                        4. Sử dụng các chỉ số và công cụ thông tin chi tiết để có được quan điểm tốt hơn và phát triển các chiến lược xây dựng cộng đồng hiệu quả hơn!

                          Ví dụ: bạn có thể đăng bài vào những ngày và giờ có mức độ tương tác cao; theo dõi các thành viên tích cực và dần trở nên tích cực, tương tác với họ nhiều hơn và cảm ơn những người đóng góp nhiều cho nhóm.

                          # 3. Thường xuyên tổ chức các sự kiện

                          Tổ chức một sự kiện là một cách tuyệt vời để thu hút các thành viên tham gia (đôi khi thậm chí đưa các thành viên không hoạt động trở lại nhóm).

                          Ngoài ra, Cuộc họp Cá nhân giúp tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên và giữa các thành viên với quản trị viên – làm cho chúng trở nên có ý nghĩa hơn.

                          Bạn có thể tham khảo các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến sau:

                          1. amas (ask-me-anything – hỏi tôi bất cứ điều gì): Bạn có thể tạo chuỗi trực tuyến hoặc ngoại tuyến để các thành viên có thể hỏi bạn hoặc nhau (hoặc chuyên gia) về những điều liên quan đến chủ đề của nhóm.
                          2. Tổ chức một cuộc hỏi đáp với mọi người trong công ty của bạn (Q-A)
                          3. Tạo một cuộc thảo luận
                          4. Các chủ đề nhẹ nhàng như dã ngoại, gặp gỡ, tìm hiểu nhau …
                          5. Sau khi lập kế hoạch, bạn có thể tạo “sự kiện” trong nhóm và mời các thành viên tham gia. Trong thanh bên bên trái, nhấp vào “Sự kiện” rồi chọn “+ Tạo sự kiện” ở bên phải.

                            Vui lòng điền các thông tin cơ bản của sự kiện để các thành viên nắm được nội dung và thời gian diễn ra sự kiện. Bạn có thể gửi lời mời đến tất cả các thành viên bằng cách chọn “Mời tất cả thành viên của [tên nhóm của bạn].”

                            Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho các nhóm có dưới 500 thành viên!

                            Vui lòng điền các thông tin cơ bản của sự kiện để các thành viên nắm được nội dung và thời gian diễn ra sự kiện. Một số thông tin cơ bản bao gồm: tên sự kiện, thời gian, địa điểm sự kiện, hình nền sự kiện, v.v. Sau khi điền đầy đủ thông tin, hãy nhấp vào nút Tạo sự kiện để tạo sự kiện!

                            # 4. Đặt ra các quy tắc và kiểm soát các cuộc thảo luận nhóm

                            Bạn có muốn nhóm của mình “sạch” và an toàn cho các thành viên không?

                            Bạn có thể làm điều này:

                            • Thiết lập quy tắc
                            • Bạn có thể viết các quy tắc này trong mô tả, tạo bài đăng và gắn thẻ bài đăng đó ở đầu trang hoặc tạo tài liệu.

                              Vui lòng giải thích rõ ràng cho các thành viên những hành vi nào được khuyến khích và những hành vi nào nên tránh. Tất nhiên, bạn cũng nên ghi tên quản trị viên và tên quản trị viên để các thành viên biết.

                              • Chỉnh sửa quy tắc thành viên và cài đặt bài đăng
                              • Trong Cài đặt, bạn có thể chỉnh sửa quyền thành viên và cài đặt xuất bản.

                                Ví dụ: bạn có thể đặt: chỉ quản trị viên hoặc quản trị viên mới có thể phê duyệt thành viên mới hoặc tất cả các bài đăng phải được quản trị viên phê duyệt.

                                • Xóa các bài đăng vi phạm quy tắc
                                • Quản trị viên có thể xóa các bài đăng và nhận xét. Đối với những bài viết không được phép đăng trong nhóm, bạn nên viết nội quy chi tiết rõ ràng, chẳng hạn như: bài viết quảng cáo cá nhân, bài viết kích động thù địch, v.v.

                                  Bạn cũng nên xem xét việc chặn họ khỏi nhóm nếu bạn cảm thấy họ đã vi phạm quá nhiều.

                                  5 cập nhật mới nhất cho các nhóm facebook

                                  các nhóm facebook được cập nhật thường xuyên với các cập nhật và thay đổi mới. Để tránh bị loãng nhóm hoặc gặp sự cố trong quá trình hoạt động, đây là 5 cập nhật mới nhất bạn cần biết về các nhóm facebook sau:

                                  Thông tin chi tiết về nhóm

                                  Những người đóng vai trò là quản trị viên nhóm luôn muốn quản lý các hoạt động của nhóm một cách chính xác và hiệu quả. Trước đây, đã có một số ứng dụng của bên thứ ba cung cấp bảng phân tích dữ liệu tương đối chính xác, được nhiều quản trị viên tin tưởng. Tuy nhiên, giờ đây facebook mang đến cho bạn một giải pháp có tên là group insight. Sử dụng tính năng này, bạn có thể xem chính xác các hoạt động trong nhóm của mình đang diễn ra như thế nào. Một số nội dung được cung cấp như sau:

                                  • Số lượng thành viên mới đã tham gia trong một khoảng thời gian nhất định. Tốc độ phát triển của nhóm là bao nhiêu.
                                  • Tổng số bài đăng, nhận xét, lượt thích hoặc phản ứng trong khoảng thời gian 28 ngày so với khoảng thời gian trước đó. 28 ngày không cố định, bạn có thể chọn khoảng thời gian mà bạn muốn so sánh.
                                  • Biểu đồ tần suất hoạt động cho

                                  • thời gian các thành viên phổ biến. Từ đó, admin sẽ xác định được khung thời gian xuất bản phù hợp nhất.
                                  • Các bài đăng được thu hút nhiều nhất trong một khoảng thời gian. Từ đó, quản trị viên có thể phân tích các đặc điểm và yếu tố của bài viết để xác định lý do tại sao bài viết lại nhận được nhiều sự quan tâm.
                                  • Thành viên tích cực nhất
                                  • Xác định độ tuổi và giới tính của nhóm
                                  • Lọc yêu cầu tham gia nhóm

                                    Bằng cách lọc các yêu cầu tham gia nhóm, bạn có thể xem xét theo các tiêu chí như giới tính, vị trí. Tính năng này đặc biệt phù hợp với những nhóm kín nhận được nhiều bình luận trong một ngày. Tuy nhiên, đối với những nhóm yêu cầu lọc thành viên cẩn thận thì hoàn toàn không nên sử dụng tính năng này. Nó có thể dẫn đến việc quản trị viên từ chối những thành viên phù hợp với nhóm, đồng thời chấp nhận những yêu cầu từ những thành viên không phù hợp do thiếu cân nhắc.

                                    Xóa thành viên

                                    Để các nhóm đang hoạt động hoạt động hiệu quả, quản trị viên cần liên tục lọc các thành viên trong nhóm, loại bỏ những người không hoạt động hoặc không phù hợp với nhóm. quản trị viên có thể thực hiện các tác vụ sau:

                                    • Xóa bất kỳ thành viên nào khỏi nhóm và xóa lịch sử hoạt động của họ trong nhóm
                                    • Hoạt động bao gồm các lượt thích, nhận xét hoặc bài đăng mà họ đã thực hiện trong 7 ngày qua.
                                    • Chặn thành viên và họ sẽ không thể quay lại nhóm nữa
                                    • Lên lịch đăng bài

                                      Với tính năng mới này, quản trị viên có thể chủ động lên lịch đăng bài trong một tuần hoặc một vài ngày. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn xuất bản vào khoảng thời gian chính xác có lượng truy cập cao để đạt hiệu quả tối đa.

                                      Liên kết các nhóm với nhau

                                      Tính năng này hữu ích cho những quản trị viên có nhiều nhóm cùng một lúc. Họ có thể liên kết các nhóm liên quan với nhau. Điều này sẽ giúp hợp nhất các cộng đồng nhỏ thành một cộng đồng lớn. Ngoài ra, khi được liên kết, các thành viên của mỗi nhóm sẽ nhận được đề xuất tham gia vào nhóm có liên quan.

                                      Làm thế nào để bán sản phẩm trực tuyến hiệu quả?

                                      Bán hàng theo nhóm là sự kiện bạn không thể bỏ qua. Trong các nhóm tương tác cao, việc bán hàng rất đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, để công việc trong nhóm hiệu quả và sự tương tác ổn định, bạn cần chú ý những điểm sau:

                                      Trạng thái nhóm thiết kế

                                      Bạn có thể chọn giữa 3 chế độ bảo mật: công khai, bí mật và riêng tư. Nếu nhóm của bạn nhằm mục đích bán hàng, bạn nên giữ nhóm ở chế độ kín hoặc công khai để nhóm xuất hiện trên thanh tìm kiếm và các thành viên có thể dễ dàng tìm thấy nhóm của bạn.

                                      Chọn một tên hợp lệ

                                      Để tạo ra một cái tên hiệu quả, một điểm đến cho nhiều thành viên chất lượng, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau: Mục đích của nhóm là gì? Đối tượng của nhóm là ai? Nhóm cung cấp những sản phẩm gì? Một cái tên dễ hiểu, nói lên được bản chất và mục đích của nhóm sẽ thu hút được nhiều thành viên tham gia trong một khoảng thời gian ngắn.

                                      Tiếp tục thêm thành viên vào nhóm

                                      Để giữ cho nhóm liên tục tương tác, bạn cần liên tục kết bạn mới trên facebook hoặc chia sẻ nhóm của bạn trong các nhóm có liên quan trên thị trường.

                                      Nội dung chất lượng cao

                                      Khi bạn đã có một thành viên tốt, bạn cần mang lại giá trị thông qua các bài viết được đăng trong nhóm. Tùy theo mục đích và hướng đi của từng nhóm mà bạn có thể đưa những bài viết có nội dung phù hợp để tiếp cận sở thích của các thành viên.

                                      Quản lý công việc chặt chẽ

                                      Để thiết lập một nhóm chất lượng, bạn cần quản lý chặt chẽ chất lượng nội dung của mình. Đảm bảo nhóm không có bài đăng tiêu cực, hình ảnh xúc phạm hoặc kích động và bài đăng về các chủ đề nhạy cảm như biên giới hoặc chính trị.

                                      Câu hỏi thường gặp về nhóm facebook

                                      Một số câu hỏi thường gặp về chủ đề nhóm facebook. Tôi đã tự liệt kê và trả lời chi tiết ở đây.

                                      Ảnh hưởng của các thành viên đối với nhóm

                                      • Tư cách thành viên nhóm giúp duy trì sự tương tác trong nhóm. Nhà quản trị có thể dựa vào thói quen và phản ứng của từng thành viên để hiểu được mong muốn của các thành viên đó.
                                      • Họ là cầu nối giúp nhóm tiếp cận ngày càng nhiều người và thu hút thêm nhiều thành viên mới
                                      • Họ là những người hỗ trợ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch nghiên cứu hoặc thu thập ý kiến ​​của người tiêu dùng.
                                      • Có nên mua group facebook giá rẻ không?

                                        Số lượng thành viên trong một nhóm không phải là yếu tố hoàn hảo để đánh giá các tương tác trong nhóm đó. Trước khi mua nhóm, bạn cần tìm hiểu về số lượng thành viên trong nhóm, số lượt tương tác trung bình trên một bài đăng trong ngày,… để từ đó xác định giá đổi nhóm hợp lý

                                        Cách kích hoạt bán hàng theo nhóm

                                        Để cho phép bán theo nhóm, hãy làm theo 3 bước đơn giản sau:

                                        • Bước 1: Nhấp vào trang đề xuất để tham gia nhóm bán hàng
                                        • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết, bao gồm: họ tên, URL, thông tin facebook yêu cầu
                                        • Bước 3: Sau khi bạn đã bật chương trình giảm giá thành công, hãy xem lại email trả lời được gửi đến gmail của bạn.
                                        • Làm thế nào để tăng tuổi thọ của một nhóm?

                                          Để tăng sức sống cho nhóm, bạn cần liên tục loại bỏ những thành viên ít tương tác, những thành viên đăng bài kém chất lượng dẫn đến spam nhóm. Ngoài ra, bạn cần tiết chế cá nhân từng bài viết trong nhóm để có thể mang đến những bài viết chất lượng, có độ tương tác cao.

                                          Vai trò của quản trị viên và người kiểm duyệt là gì?

                                          Vai trò của quản trị viên

                                          • Phê duyệt hoặc từ chối bài đăng của các thành viên trong nhóm
                                          • Xem xét yêu cầu tham gia nhóm của một thành viên
                                          • Đặt nội dung nhóm trực tiếp: ảnh bìa, quyền riêng tư, ..
                                          • Xóa hoặc chặn quyền truy cập của nhóm.
                                          • Vai trò của người kiểm duyệt

                                            • Chịu trách nhiệm ghim hoặc bỏ ghim bài viết
                                            • Nhấp vào các thành viên bên ngoài nhóm không tương tác hoặc có hoạt động spam hoặc tiêu cực
                                            • Xóa các bài đăng spam mang tính bạo lực, thô tục, phân biệt đối xử theo vùng và vi phạm các quy tắc của nhóm.
                                            • Phê duyệt các bài đăng trong nhóm
                                            • Phê duyệt yêu cầu tham gia nhóm
                                            • Kết luận

                                              Bài viết trên hướng dẫn chi tiết cách tạo nhóm trên facebook. Chắc hẳn bạn đã biết cách tạo nhóm trên facebook rồi phải không? Vẫn chưa bắt tay vào việc, bạn còn chần chừ gì nữa?

                                              Chúc may mắn cho nhóm facebook của bạn!

                                              Tham khảo:

                                              1. Cách tạo nhóm facebook | Công cụ lập kế hoạch đăng bài
                                              2. Cách sử dụng các nhóm facebook để phát triển doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng | hoosuite
                                              3. Hướng dẫn Hoàn chỉnh về Nhóm trên Facebook: Cách Tạo Nhóm, Xây dựng Cộng đồng và Tăng Phạm vi Tiếp cận Tự nhiên | Bộ đệm
                                              4. Các bài viết về chủ đề tương tự:

                                                • Cách dễ dàng xóa một nhóm trên facebook (bản cập nhật năm 2020)
                                                • Cách nhanh nhất để tạo nhóm trò chuyện trên Facebook Messenger 2020
                                                • các công cụ tiếp thị trên facebook: 14 công cụ facebook để tăng mức độ tương tác lên 154%
                                                • Hướng dẫn làm giàu: 10 cách kiếm tiền dễ dàng trên Facebook
                                                • kích thước ảnh bìa facebook | bất kỳ kích thước nào bạn muốn tìm
                                                • Đọc thêm các bài viết phổ biến nhất tại gtv seo:

                                                  • Tổng hợp 26 cách viết nội dung hiệu quả và hấp dẫn cho người mới
                                                  • Tiêu chuẩn seo là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo (cập nhật 2020)
                                                  • Gửi URL tới Google | 7 Mẹo để Tăng tốc độ lập chỉ mục bài viết trên Google của bạn
                                                  • Cách tăng lưu lượng truy cập trang web lên 60.000 lượt truy cập / năm trong 6 tháng
                                                  • Roi là gì? Cách tính toán các bước thúc đẩy hiệu quả trong tiếp thị, seo, tiếp thị nội dung

                                                    Trang web của bạn có ở trang 1 không? Hay đối thủ cạnh tranh của bạn? Không nhượng bộ, đơn vị cung cấp dịch vụ seo số 1 Việt Nam đánh bại đối thủ của bạn trên google với giá dịch vụ seo tốt nhất cho mọi doanh nghiệp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *