Ngày nay việc lập một fanpage facebook để tiếp thị bán hàng, quảng bá sản phẩm, đặt hàng trực tuyến nhằm tăng lượng người dùng tìm hiểu về sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả là rất phổ biến. Tạo fanpage facebook không chỉ cần thực hiện trên máy tính, giờ đây bạn vẫn có thể thực hiện trên điện thoại android, iphone. Bài viết dưới đây, viviads sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo trang trên facebook bằng điện thoại một cách dễ dàng và nhanh nhất có thể.
Cách tạo trang bán hàng trên facebook bằng điện thoại
Bước 1: Truy cập ứng dụng facebook trên điện thoại của bạn. Trên giao diện chính của trang chủ facebook trên điện thoại, bạn chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành android thì biểu tượng này sẽ ở trên cùng màn hình, khi sử dụng ứng dụng facebook trên iphone thì biểu tượng này sẽ ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
Bước 2 : Cuộn xuống cuối trang và chọn Xem tất cả = & gt; Tạo trang . Một giao diện mới hiện ra, xác nhận yêu cầu tạo trang của chúng ta, trước tiên vui lòng đọc kỹ các điều khoản của facebook để tránh nhầm lẫn và hiểu nhầm sau này. Sau khi đọc và đồng ý. Nhấp vào Bắt đầu Tiếp tục
Bước 3: Đầu tiên, nhập tên trang . Tên của trang người hâm mộ không nên quá dài hoặc quá phức tạp để nhớ. Nếu bạn muốn fan page của mình xuất hiện trên cùng khi khách hàng nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm, bạn nên đặt tên cho fan page của mình theo quy tắc “tên sản phẩm + tên thương hiệu”. Hãy suy nghĩ cẩn thận khi đặt tên cho fan page của bạn, vì bạn có thể gặp khó khăn khi thay đổi nó sau này. Khi fan page của bạn đạt 200 lượt thích, bạn phải đợi từ 5-7 ngày để biết tên mới có được duyệt hay không. Nếu tên mới không có từ / cụm từ liên quan đến tên cũ thì khả năng được duyệt là rất thấp.
Sau khi bạn đặt tên cho nó, hãy nhấn Tiếp tục. facebook sẽ cung cấp cho bạn hình thức và giao diện của trang mà bạn phải chọn. Bạn sẽ có 6 lựa chọn cho phong cách fan page của mình, bao gồm doanh nghiệp, sản phẩm hoặc cộng đồng… hãy chọn một kiểu phù hợp với bạn nhất.
+ Nếu bạn kinh doanh một sản phẩm có phạm vi phân phối hẹp hoặc khó phân phối trên khoảng cách xa, chẳng hạn như: thực phẩm, spa, cây cảnh, v.v., bạn nên chọn “Địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương” vì mục này được chọn . Có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong bán kính 1 – 40 km.
+ Chọn phần “Thương hiệu hoặc Sản phẩm” nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm có thể được vận chuyển trên toàn quốc.
+ Chọn phần “Công ty, Tổ chức hoặc Học viện” nếu bạn chỉ muốn tập trung vào việc phát triển và quảng bá thương hiệu của mình.
Tiếp theo, bạn điền thông tin cho trang người hâm mộ của mình
<3
- Ảnh bìa: Ảnh bìa của bạn phải là hình ảnh đẹp nhất, sống động, chân thực nhất về sản phẩm bạn đang kinh doanh, buôn bán. Bạn nên biết về tỷ lệ hiển thị khác nhau giữa điện thoại di động và máy tính xách tay
- Địa chỉ trang web
- Tên miền của trang người hâm mộ ở đâu
- Trình bày trang của người hâm mộ
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng việc thêm thông tin trên là không cần thiết, bạn có thể chọn bỏ qua hoàn toàn.
Bước 4. Nhấp vào Truy cập trang để hoàn tất việc tạo trang facebook trên thiết bị di động của bạn .
Sau khi hoàn thành hướng dẫn cách tạo trang trên facebook bằng điện thoại, bây giờ bạn đã có fan page của riêng mình. Đừng quên bổ sung những yếu tố sau để tăng độ uy tín cho bài viết và fan page của bạn.
+ Thích trang người hâm mộ + Thích bài đăng trên trang người hâm mộ bằng tất cả tài khoản bạn sở hữu, mời bạn bè thích trang hoặc chạy quảng cáo giống trang người hâm mộ
+ Đánh giá 5 sao: Fan page của bạn càng có nhiều đánh giá tích cực thì mức độ ưu tiên trên thanh tìm kiếm của facebook càng cao. Sau khi hoàn thành mua hàng, bạn có thể mời bạn bè hoặc yêu cầu khách hàng đánh giá trang người hâm mộ của bạn.
+ Thêm lượt đăng ký: Nếu fan page có nhiều lượt đăng ký, bạn sẽ dễ dàng lên đầu danh sách tìm kiếm. Do đó, bạn nên rủ bạn bè đăng status check-in. Đồng thời, khuyến khích khách hàng giảm giá trên các fan page của mình bằng cách giảm giá hoặc tổ chức các mini game, tặng quà, v.v …
Ngoài việc bán sản phẩm trực tiếp, bạn nên thường xuyên đăng xen kẽ các video, hình ảnh, bài viết thú vị liên quan đến sản phẩm, đánh giá của khách hàng … mỗi bài viết nên kèm theo từ khóa. Sản phẩm, #hashtags và liên kết sản phẩm.