Trang người hâm mộ trên facebook là kênh bắt buộc phải có khi bạn muốn bán hàng trực tuyến vì nó mang lại những lợi ích sau:
+ Nhiều chức năng: Như phân quyền nhân viên, thống kê tương tác, tách hộp thư khách hàng ..
+ Quảng cáo sẵn sàng – chìa khóa để giành được hàng trăm đơn đặt hàng
+ lên đầu google và facebook , nếu được tối ưu hóa tốt, được bán với giá 0 đồng.
Có những ưu điểm trên, bạn còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tạo fan page facebook , tối ưu hóa “trang bán hàng” , các bước rất đơn giản
Lưu ý: Dưới đây là hướng dẫn mình thực hiện dựa trên giao diện facebook mới nhất để các bạn tiện theo dõi.
1. Tạo trang người hâm mộ bán hàng trên facebook
Trước khi bạn bắt đầu tạo trang người hâm mộ , xin lưu ý rằng facebook cá nhân có thể tạo nhiều trang người hâm mộ. Vì vậy, nếu bạn kinh doanh nhiều sản phẩm với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bạn nên tạo nhiều fan page khác nhau.
b1: Truy cập Facebook cá nhân . Ở góc bên trái của màn hình, nhấp vào mũi tên để chọn Tạo trang. Hoặc truy cập trực tiếp liên kết https://www.facebook.com/pages/creation/
b2: Để tối ưu hóa doanh số bán hàng, hãy chọn Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu. Sau đó bắt đầu
b3: Nhập tên fanpage và chọn danh mục
Tên trang người hâm mộ có điều kiện của bạn:
Từ khóa sản phẩm + Thuộc tính + Thương hiệu
+ Từ khóa sản phẩm : Giúp khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm được bán trên trang web này. Ngoài ra, từ khóa còn giúp trang đứng top đầu trên google và facebook.
+ Tính năng : Chẳng hạn như rẻ, đẹp … giúp kích thích khách hàng nhấp chuột.
+ Xây dựng thương hiệu: Giúp phân biệt trang người hâm mộ của bạn với các đối thủ cạnh tranh
Ví dụ: áo thun nam vnxk giá rẻ – hobo shop
Danh mục Bạn có thể chọn từ Mua sắm / Bán lẻ, Mua sắm, Doanh nghiệp địa phương …
b4: Hoàn thành phần còn lại của thông tin
+ Địa chỉ: Điền số nhà, đường, phường, quận (huyện), thành phố để facebook hiển thị bản đồ chính xác cho bạn. Nếu bạn không có cửa hàng, bạn không cần phải nhập số nhà.
+ Số điện thoại: Tốt nhất nên sử dụng số điện thoại của riêng bạn để thuận tiện cho công việc.
+ Mã Bưu điện: Tỉnh của bạn, nhập mã cho tỉnh đó. Nếu bạn không biết, hãy tìm kiếm trên Google: mã vùng + tên tỉnh “
Cuối cùng nhấn Tiếp tục để hoàn tất.
Bây giờ trang người hâm mộ đã được tạo, nhưng nó trống rỗng và không có gì cả. Bạn phải tối ưu hóa để sử dụng
2. Trang bán hàng tiêu chuẩn của trang người hâm mộ được tối ưu hóa
Tôi nên tối ưu hóa điều gì để bán các trang người hâm mộ?
- Bìa và Hình đại diện
- Trang người hâm mộ URL
- Thêm cửa hàng và dịch vụ
- Giờ lưu trữ
- ….
Một. Thêm ảnh bìa và ảnh đại diện
+ Ảnh bìa: Bạn có thể thêm video hoặc hình ảnh. Kích thước hình ảnh: 851 x 315 pixel
+ Hình đại diện: Hình vuông. Kích thước 500 x 500 pixel có thể là biểu trưng hoặc sản phẩm bạn bán.
Để thay đổi 2 ảnh, hãy di chuyển chuột đến gần biểu tượng máy ảnh, sau đó nhấp và chọn ảnh bạn muốn thay đổi.
b. URL trang của người hâm mộ
url sẽ giúp rút ngắn liên kết trang người hâm mộ của bạn để làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, URL cũng là yếu tố giúp fan page có thứ hạng, từ đó đưa fan page lên top Google
Lưu ý: Một số trang người hâm mộ phải có 25 lượt thích để tạo url.
Url sẽ được đặt tên theo trang người hâm mộ hoặc từ khóa không có dấu mà chưa ai đặt.
Ví dụ: Tên trang người hâm mộ: Áo thun tay rộng Unisex tại: aothuntayloformrongunisex
Để đặt URL, hãy nhấp vào Giới thiệu. , sau đó điều hướng đến dòng Tên người dùng và nhập URL.
Trong phần giới thiệu này, bạn cũng có thể chỉnh sửa đổi tên trang fanpage của mình bằng cách nhấp vào chỉnh sửa trong tên p> hàng
Xem thêm & gt; & gt; Cách seo fan page lên top tìm kiếm trên facebook – chi phí bán hàng trực tuyến 0 vnd
c. Tạo cửa hàng trên trang người hâm mộ
Cửa hàng giống như một trang web nhỏ trên facebook, nơi bạn có thể đăng tất cả các sản phẩm mà bạn sở hữu. Nó được hiển thị trên fan page giống như cách hiển thị trên trang web.
b1: Nhấp vào tab Cửa hàng ở bên phải trang người hâm mộ của bạn để bắt đầu
b2: Nhấp vào Thêm sản phẩm
b3: Điền thông tin sản phẩm bạn muốn thêm.
b4: Nhấn Lưu để hoàn tất và đợi facebook phê duyệt. Nếu sản phẩm không vi phạm chính sách, sản phẩm sẽ về cửa hàng.
Tóm tắt
Ở trên, tôi đã giải thích cách tạo trang người hâm mộ trên facebook , được tối ưu hóa cho giao diện mới nhất. Hi vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn tạo được fan page của riêng mình để bán hàng online.
Khi bạn đã tạo trang người hâm mộ của mình, điều tiếp theo cần làm là xây dựng nội dung của bạn. Nội dung sẽ quyết định đến 70% khách hàng có mua hàng hay không? Tôi đã chia sẻ một bài viết về Kinh nghiệm của tôi khi xây dựng nội dung trang người hâm mộ hấp dẫn và lôi cuốn trong phần Kiến thức tiếp thị xã hội . Xem ngay bây giờ
Moa Việt Nam