Cách Tạo Các Tệp Đối Tượng Chất Lượng Trong Facebook Ads

Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần xác định đúng đối tượng có nhu cầu thực sự hoặc tiềm năng cao. Do đó, việc tạo chiến dịch quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hoặc tương tự như những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các loại tệp đối tượng quan trọng mà bạn cần biết và cách tạo chúng cho mục đích quảng cáo.

các loại đối tượng trong Facebook Ads

Thư mục

Đối tượng đã lưu

Đối tượng lưu là gì?

Đối tượng đã lưu đang nhắm mục tiêu các tệp mà bạn đã thiết lập hoặc sử dụng trước đó. Ví dụ: trước đây bạn đã tạo một nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến phụ nữ, độ tuổi từ 18-25, thích mua sắm và sinh sống tại Sài Gòn và lưu tệp này dưới dạng đối tượng lưu. Khi cần chạy một nhóm quảng cáo có cùng mục tiêu, bạn chỉ cần chọn đúng tên tệp đối tượng đã lưu và phân phát quảng cáo thay vì phải thiết lập mọi trường đối tượng từ đầu.

Việc lưu các tệp đối tượng được nhắm mục tiêu sẽ cho phép bạn dễ dàng sử dụng lại chúng để nhanh chóng nhắm mục tiêu và phân phát quảng cáo trong các nhóm/chiến dịch quảng cáo khác mà không cần phải chỉnh sửa từng trường thông tin từ đầu (ví dụ: vị trí, tuổi, giới tính, sở thích-hành vi ) để định vị lại bản thân với khán giả mục tiêu.

Cách tạo đối tượng đã lưu

Có hai cách để lưu tệp đích:

Phương pháp 1: Lưu tệp đối tượng đã phân phát hoặc đang phân phát quảng cáo

Bước 1: Mở nhóm quảng cáo đang hoạt động hoặc đã qua

Bước 2: Cuộn xuống giữa trang và nhấp vào nút “Lưu đối tượng này”

cách lưu lại đối tượng chạy quảng cáo facebook

Bước 3: Đặt tên cho tệp khách hàng của bạn và nhấp vào “Lưu”

2 %20cach luu doi tuong target facebook ads

Cách 2: Vào trình quản lý đối tượng để tạo

Bước 1: Nhấp vào nút 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Đối tượng

cách tạo đối tượng đã lưu facebook ads

Bước 2: Nhấp vào “Tạo đối tượng đã lưu”

dối tượng đã lưu là gì

Bước 3:Đặt tên cho tệp đối tượng của bạn và tiếp tục chọn thông điệp mục tiêu mà bạn muốn tạo cho đối tượng đã lưu

đối tượng đã lưu trong facebook ads dùng để làm gì

Sau khi nhắm mục tiêu, hãy nhấp vào nút “Tạo đối tượng đã lưu”

Cách sử dụng đối tượng đã lưu

Bước 1: Truy cập vào nhóm quảng cáo đang chạy hoặc tạo nhóm quảng cáo mới

Bước 2: Nhấp vào tab “Sử dụng đối tượng đã lưu”

cách dùng đối tượng đã lưu trong facebook ads

Sau đó tìm kiếm tên tệp đối tượng mà bạn đã tạo trước đó và chọn nó để sử dụng. Tiếp theo, nhấp vào Lưu và bạn đã hoàn tất.

Bạn đã hoàn tất việc sử dụng lại đối tượng đã lưu.

Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Đối tượng tùy chỉnh là tệp thu thập những người tương tác với trang người hâm mộ của bạn, bài đăng trên trang người hâm mộ, tương tác với quảng cáo, xem video, truy cập trang web của bạn, v.v. Bạn có thể sử dụng các hồ sơ khách hàng này để nhắm mục tiêu các chiến dịch tiếp thị lại/tiếp thị lại, tăng cơ hội chốt giao dịch thành công với những khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp của bạn trên Internet.

Cách tạo đối tượng đã lưu

Bước 1: Nhấp vào nút 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Đối tượng

cách tạo đối tượng tương tự facebook ads

Bước 2: Chọn Tạo đối tượng > Đối tượng tùy chỉnh

cách tạo đối tượng tùy chỉnh

Bước 3:Chọn nguồn đối tượng của bạn

tạo tệp đối tượng tùy chỉnh facebook ads

Chọn loại tệp Đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn chuyển hướng, ví dụ: đó có thể là tệp những người đã tương tác với trang người hâm mộ của bạn hoặc những người đã truy cập trang của bạn. Hãy cùng xem một số loại tệp khách hàng tùy chỉnh phổ biến và quan trọng mà bạn nên tạo.

1. Đối tượng tùy chỉnh từ trang người hâm mộ của bạn

Đây là tệp lưu trữ thông tin về những người đã tương tác với Trang của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Các bước để tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã tương tác với Trang của bạn:

Bước 1: Chọn Nguồn đối tượng tùy chỉnh là “trang facebook” và nhấp vào “tiếp theo”

cách tạo đối tượng tùy chỉnh facebook

Bước 2: Định cấu hình và thiết lập thông tin của tệp bạn muốn tạo

tào đối tượng những người đã tương tác với fanpage facebook

Các trường thông tin quan trọng cần bạn chú ý:

– Trang: Chọn trang mà bạn muốn tạo tệp tương tác khách hàng

– Sự kiện: Bạn có thể chọn chi tiết loại tương tác của người dùng để lưu và sử dụng cho các lần chuyển hướng trong tương lai. Bạn có thể tạo hồ sơ đối tượng cho những người thích trang của bạn, những người đã tương tác với trang của bạn, bất kỳ ai đã truy cập trang của bạn, những người đã gửi tin nhắn cho trang của bạn, … đó là một ý tưởng hay để tạo nhiều khách hàng tùy chỉnh hồ sơ để giúp phân loại mối quan tâm của họ đối với thương hiệu của bạn thông qua các tương tác khác nhau.

– Tỷ lệ duy trì: Số ngày mọi người ở lại với khán giả của bạn sau khi tương tác với trang người hâm mộ của bạn. Mọi người sẽ bị xóa khỏi hồ sơ đối tượng sau một thời gian nhất định trừ khi họ tương tác lại với fanpage. Thời gian tối đa bạn có thể đặt là: 365 ngày. Chọn số ngày tối đa sẽ bao gồm những người đã tương tác kể từ thời điểm đó.

– Tăng hoặc giảm tệp mục tiêu: Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm người khác” hoặc “Loại trừ” để tăng thêm kích thước của tệp hoặc giảm số lượng người dùng của tệp

Bước 3: Đặt tên cho đối tượng của bạn và nhấp vào “Tạo đối tượng”

Bạn đã hoàn tất việc tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh cho những người đã tương tác với Trang của bạn

Sau khi tạo tệp, bạn cần đợi ít nhất 1 giờ để hệ thống của facebook cập nhật xong quy mô đối tượng trước khi tệp của bạn có thể được sử dụng trong chiến dịch của bạn. Phiên dịch quảng cáo.

2. Thu hút khán giả từ những người đã truy cập trang web của bạn

Như tên gợi ý, loại tệp Đối tượng tùy chỉnh này sẽ lưu trữ thông tin về những người đã truy cập trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Lưu ý: Bạn phải cài đặt facebook pixel cho trang web của mình trước khi có thể tạo loại tệp Đối tượng tùy chỉnh này.

>>Tìm hiểu cách tạo – thiết lập pixel facebook và thẻ sự kiện theo dõi chuyển đổi

Các bước của tệp đích từ những người truy cập trang web của bạn:

Bước 1: Chọn nguồn Đối tượng tùy chỉnh là “Trang web” và nhấp vào “Tiếp theo”

tạo đối tượng retargeting facebook ads

Bước 2: Đặt tiêu chí cụ thể cho tệp Đối tượng tùy chỉnh

hướng dẫn chi tiết cách tạo đối tượng tùy chỉnh

Các trường thông tin quan trọng cần bạn chú ý:

– Nguồn: Chọn nguồn pixel mà bạn thiết lập theo dõi cho trang web cụ thể mà bạn muốn sử dụng để tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh

– Sự kiện: Chọn loại hành động mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn. Lưu trữ chúng trong tệp liên quan tùy chỉnh này. Ví dụ: những người đã truy cập trang web của bạn hoặc những người đã truy cập các trang url nhất định trên trang web của bạn hoặc thậm chí những người đã thực hiện một sự kiện chuyển đổi cụ thể trên trang web của bạn.

– Lưu giữ: là số ngày bạn muốn lưu giữ thông tin về những người dùng đã truy cập trang web của bạn hoặc thực hiện một hành động chuyển đổi cụ thể trên trang web của bạn. Sau khoảng thời gian này, nếu người dùng không tiếp tục quay lại hoặc thực hiện bất kỳ chuyển đổi nào trên trang web của bạn, họ sẽ tự động bị xóa khỏi danh sách. Số ngày tối đa bạn có thể giữ đối tượng là 180 ngày.

– Tăng hoặc thu nhỏ tệp mục tiêu: Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm người khác” hoặc “Loại trừ” để tăng thêm kích thước tệp hoặc giảm số lượng người dùng của tệp

Bước 3: Đặt tên cho tệp Đối tượng tùy chỉnh của bạn và nhấp vào “Tạo đối tượng”

Bạn đã tạo hồ sơ đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã truy cập trang web của bạn.

Sau khi tạo tệp, bạn cần đợi ít nhất 1 giờ để hệ thống của facebook cập nhật xong quy mô đối tượng trước khi tệp của bạn có thể được sử dụng trong chiến dịch của bạn. Phiên dịch quảng cáo.

3. Đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng của bạn

Đối tượng tùy chỉnh từ Danh sách khách hàng là loại đối tượng bạn có thể tạo để tăng phạm vi tiếp cận của mình. Đối tượng này được tạo từ thông tin danh sách khách hàng hoặc “thông tin nhận dạng” (ví dụ: email, số điện thoại, địa chỉ) mà bạn thu thập về khách hàng của mình và cung cấp cho facebook. Facebook sẽ băm thông tin này trước khi sử dụng.

Sau đó, Facebook sử dụng quy trình so khớp để khớp thông tin đã băm với hồ sơ facebook để bạn có thể quảng cáo tới khách hàng của mình trên facebook, instagram và mạng đối tượng. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin thì tỷ lệ trùng khớp (khả năng trùng khớp) càng cao.

Lưu ý: facebook không biết bất kỳ thông tin nhận dạng mới nào về khách hàng của bạn.

Các bước để tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng của bạn:

Bước 1: Chuẩn bị một tệp excel có email hoặc số điện thoại của khách hàng

Bước 2: Chọn Nguồn đối tượng tùy chỉnh là “Danh sách khách hàng” và nhấp vào “Tiếp tục”

tạo đối tượng những người từng truy cập vào trang web của bạn để retargeting

Bước 3: Cho facebook biết danh sách của bạn có trường giá trị khách hàng (ltv) hay không. Nếu trường này không có sẵn, chỉ cần chọn “Không” và chọn “Tiếp tục”

tạo đối tượng retargeting facebook ads

Bước 4: Chọn cách upload danh sách khách hàng lên facebook và nhấn “Tiếp tục”

cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh để retargeting

Bạn có thể chọn cách tải tệp của mình lên (định dạng .csv hoặc .txt) hoặc chọn sao chép và dán hàng loạt danh sách khách hàng của mình bằng cách chọn “Dán các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy”

Và đừng quên đặt tên cho tệp đích.

tải tệp data lên facebook

Tiếp theo, đảm bảo hệ thống nhận dạng đúng loại trường cho nội dung tải lên của bạn. Nếu hệ thống nhận dạng sai loại trường, hãy chọn đúng loại cho nội dung tải lên của bạn. Sau đó nhấp vào “Nhập và tạo”

cách tải file data khách hàng lên facebook ads

Bước 5: Kiểm tra lỗi trong quá trình tải lên? Nếu facebook thông báo quá trình tải lên thành công, hãy nhấp vào “Hoàn tất”

hướng dẫn chi tiết cách tải file data khách hàng lên facebook ads

Bạn đã hoàn tất việc tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng của mình.

Sau khi tạo tệp, bạn cần đợi ít nhất 1 giờ để hệ thống của facebook cập nhật xong quy mô đối tượng trước khi tệp của bạn có thể được sử dụng trong chiến dịch của bạn. Phiên dịch quảng cáo.

4. Nhận tệp đối tượng tùy chỉnh từ những người đang xem video của bạn

Đây là file lưu lại những người dùng đã xem video trên fanpage, trang instagram của doanh nghiệp hoặc video quảng cáo của bạn. Đó có thể là những người đã xem hơn 15 giây video của bạn, đã xem 50%, 75% hoặc toàn bộ thời lượng của một hoặc nhiều video của bạn.

Các bước để tạo nguồn cấp dữ liệu đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã xem video của bạn:

Bước 1: Chọn nguồn đối tượng là “Video” và nhấp vào “Tiếp tục”

tào tệp đối tượng những người xem video

Bước 2: Thiết lập thông tin đối tượng để theo dõi

Các trường thông tin quan trọng:

– Tương tác: là kiểu hành vi xem video của đối tượng mà bạn muốn lưu vào tệp đối tượng tùy chỉnh này

tào đối tượng tùy chỉnh người xem video facebook ads

Chọn loại hành vi xem đối tượng để lưu vào tệp

Sau đó chọn “Chọn video”

tào đối tượng người xem video để retargeting

Sau đó chọn nguồn video của bạn và chọn video cụ thể mà bạn muốn thu thập thông tin người xem rồi nhấn “Xác nhận”

chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả hơn với đối tượng tùy chỉnh

– Tỷ lệ giữ chân: Số ngày mọi người ở lại trong nhóm khán giả của bạn sau khi tương tác với video của bạn. Nếu mọi người không còn tương tác với những video này nữa, chúng sẽ bị xóa khỏi đối tượng của bạn sau một khoảng thời gian nhất định. Số ngày lưu giữ tối đa có thể đạt được là 365 ngày.

– Tăng hoặc thu nhỏ tệp mục tiêu: Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm người khác” hoặc “Loại trừ” để tăng thêm kích thước tệp hoặc giảm số lượng người dùng của tệp

– Tăng hoặc thu nhỏ tệp mục tiêu: Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Thêm người khác” hoặc “Loại trừ” để tăng thêm kích thước tệp hoặc giảm số lượng người dùng của tệp

Bước 3: Đặt tên cho tệp mục tiêu và nhấp vào “Tạo đối tượng”

Bạn đã hoàn tất việc tạo đối tượng tùy chỉnh cho người xem video của mình.

Sau khi tạo tệp, bạn cần đợi ít nhất 1 giờ để hệ thống của facebook cập nhật xong quy mô đối tượng trước khi tệp của bạn có thể được sử dụng trong chiến dịch của bạn. Phiên dịch quảng cáo.

Đối tượng tương tự

Đối tượng tương tự là gì?

đối tượng tương tự *đối tượng tương tự) là tệp đối tượng mà facebook tìm kiếm người dùng với các đặc điểm như sở thích, hành vi, nhân khẩu học, thiết bị sử dụng,… bằng một tệp khách hàng duy nhất. Một dòng mabf tùy chỉnh mà bạn tạo.

Ví dụ: nếu bạn đang cố xác định các đặc điểm chung của người mua sắm theo cách thủ công để có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình nhằm tìm thêm khách hàng tiềm năng để tiếp cận, thì việc tạo đối tượng giống với hồ sơ khách hàng mà bạn mua hàng sẽ giúp bạn có được thông tin chính xác hơn , Kết quả nhanh hơn.

Những cân nhắc trước khi tạo đối tượng tương tự

Trước khi có thể tạo Đối tượng tương tự, bạn phải có sẵn tệp Đối tượng tùy chỉnh tương ứng để facebook có thể căn cứ tìm kiếm khách hàng tiềm năng tương tự trên tệp Đối tượng tùy chỉnh. Điều này cũng đúng với bạn

Ngoài ra, hãy đảm bảo quy mô đối tượng của bạn ít nhất là 1.000 người. Nếu tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn có ít hơn 1.000 người, hệ thống facebook sẽ không có đủ dữ liệu để tìm kiếm đối tượng tương tự cho bạn một cách chính xác. Tệp Đối tượng tùy chỉnh của bạn càng lớn thì bạn càng có thể tạo các đối tượng tương tự này chính xác hơn.

những lưu ý khi tạo lookalike audience

Cách tạo đối tượng tương tự

Bước 1: Nhấp vào nút 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Đối tượng

cách tạo đối tượng tương tự trong facebook ads

Bước 2: Chọn Tạo đối tượng > Đối tượng tương tự

cách tạo đối tượng lookalike audience trong facebook ads

Bước 3: Đặt các thông số quan trọng cho tệp tương tự mà bạn muốn tạo

cách tạo đối tượng tương tự hiệu quả trong facebook ads

– Nguồn cho Đối tượng tương tự: Vui lòng nhấp vào ô này và chọn “Các nguồn khác” để chọn tệp Đối tượng tùy chỉnh mong muốn làm nguồn cho tệp Đối tượng tương tự của bạn.

tạo đối tượng tương tự hiệu quả trong facebook ads

– vị trí: Chọn quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm đối tượng tương tự với nguồn đối tượng ban đầu của mình

– Quy mô đối tượng: Số lượng đối tượng tương tự với tệp gốc mà bạn muốn tạo (lưu ý: quy mô đối tượng càng lớn thì tệp mục tiêu sẽ càng giống). Hình ảnh này sẽ được thu nhỏ so với tệp gốc)

Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo đối tượng”

Bạn đã hoàn tất việc tạo tệp đối tượng tương tự như Tệp đối tượng được điều chỉnh ban đầu

Sau khi tạo tệp, bạn cần đợi ít nhất 1 giờ để hệ thống của facebook cập nhật xong quy mô đối tượng trước khi tệp của bạn có thể được sử dụng trong chiến dịch của bạn. Phiên dịch quảng cáo.

Tóm tắt

Để quảng cáo hiệu quả và phát huy tối đa hiệu suất của quảng cáo facebook, bạn cần biết cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh lookalike. Đặc biệt nếu bạn muốn chạy các chiến dịch tiếp thị lại/tiếp thị lại, bạn cần phải hiểu rõ về các loại tệp đối tượng này và cách áp dụng chúng cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Bạn có thể tìm hiểu và học sâu hơn cách tạo các loại đối tượng tương tự và đối tượng tùy chỉnh khác với chất lượng cao và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn – theo các trường hợp sử dụng cụ thể trong khóa đào tạo quảng cáo facebook chuyên sâu của smarkgo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *