[Hướng dẫn] Cách tạo Chatbot Facebook Messenger 2022 cho người mới từ A – Z

Tạo chatbot facebook messenger là trò đùa của tôi, giống như tuyển thêm “nhân viên” để tự động trả lời tin nhắn của fanpage facebook. Đặc biệt, nhân viên này không ăn cơm nhưng vẫn chăm chỉ làm việc 24/7 và không hề nổi cáu với khách hàng.

Thật buồn cười, nhưng chatbot chính xác là một công cụ tiếp thị trên nền tảng facebook messenger. Khi sử dụng đúng cách, công cụ này sẽ giúp bạn trả lời tin nhắn khách hàng nhanh và sâu hơn so với tiếp thị lại với chi phí 0 đồng. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu cách tạo chatbot cho trang người hâm mộ của mình càng sớm càng tốt.

Đang xem: Cách tạo chatbot trên facebook

Cá nhân nguyễn hưng đã và đang sử dụng facebook chatbot trên trang bán hàng và cả trang blog, tôi thấy nó hiệu quả hơn so với sử dụng email marketing. Kể từ khi biết cách tạo chatbot trên facebook, tôi đã từ bỏ hoàn toàn tiếp thị qua email và không có kế hoạch quay lại với nó.

Với chatbot facebook messenger, tôi có thể làm được rất nhiều thứ hay ho như tạo mẫu bot trả lời tin nhắn tự động, tạo chatbot lan truyền để thu hút thêm khách hàng tiềm năng miễn phí, kết nối apis để tạo các công cụ như tìm điểm kiểm tra, kiểm tra trạng thái đơn hàng và nhiều hơn nữa.

Sau hơn 2 năm sử dụng facebook chatbot mình thấy quá hay và hiệu quả nên mình nghĩ các bạn không nên bỏ qua công cụ facebook marketing này.

Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ cố gắng phân tích để bạn hiểu chatbot là gì và sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chatbot facebook 2022 chi tiết từ đầu đến cuối, kể cả khi bạn chưa biết gì về chatbot , bạn Có thể được hiểu và tạo ra.

Chatbot facebook là gì? Làm thế nào nó hoạt động?

chatbot hay botchat là từ ghép của chat và bot nên có thể hiểu đơn giản là người máy (robot) dùng để nhắn tin hoặc máy nhắn tin.

Chatbot facebook hay còn gọi là chatbot facebook messenger là một công cụ được lập trình sẵn kết nối với fanpage facebook thông qua api và giúp trả lời tự động tin nhắn của người dùng với khối tin nhắn được thiết lập sẵn.

Cách hoạt động của chatbot:

  1. Bạn đặt khối tin nhắn và đặt từ khóa tương ứng để kích hoạt khối tin nhắn.
  2. Khách hàng để lại tin nhắn trên trang, nội dung tin nhắn chứa từ khóa bạn đặt, bot sẽ tự động gửi khối tin nhắn bạn đặt cho khách.
  3. Để các bạn dễ hiểu, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và vận hành botchat trên fanpage nguyễn hưng của mình như bên dưới.

    Điều này đang thiết lập một số khối tin nhắn trên trang người hâm mộ của tôi.

    Giả sử bạn muốn gửi tin nhắn trên fanpage của mình để nhờ hỗ trợ, bạn sẽ nhấp vào nút Gửi tin nhắn và sẽ thấy cửa sổ trò chuyện sau.

    Sau khi nhấn Bắt đầu, chatbot sẽ gửi một khối tin nhắn có tên “tập lệnh chào mừng” và bạn sẽ thấy một tin nhắn phản hồi trong vòng tối đa 3 giây như thế này.

    Sau đó, bạn có thể soạn bất kỳ tin nhắn nào hoặc nhấp vào các nút có sẵn để tương tác với chatbot.

    Giả sử bạn cần hỗ trợ wordpress, sau đó nhấp vào nút hỗ trợ wordpress. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ botchat như hình bên dưới.

    Tất cả những gì bạn phải làm là tương tác với chatbot và nó sẽ liên hệ lại với bạn rất nhanh. Tùy thuộc vào các cài đặt chi tiết chatbot sẽ tương tác với khách hàng giống người thật hơn khi trả lời.

    Cuối cùng, bạn có thể gửi lời cảm ơn đến fanpage của nguyễn hưng, và bạn sẽ nhận được phản hồi rất tử tế, ngay cả khi đó không phải là tin nhắn của chính bạn vào thời điểm đó.

    Đây là cách hoạt động của chatbot Facebook. Công việc của bạn là tạo một kịch bản thật chi tiết và sau đó thiết lập nó để bot hoạt động hoàn toàn tự động.

    Lý do sử dụng chatbot cho fanpage facebook

    Theo thống kê, đến năm 2020, hơn 70% dân số Việt Nam sẽ sử dụng Facebook. Vì vậy, sẽ rất thuận tiện khi giao tiếp với khách hàng qua facebook.

    Chắc bạn cũng thường thấy khi bán hàng trên facebook sẽ gặp nhiều người nói check inbox, inbox cho mình, inbox giá cho mình,… Ý họ là gửi tin nhắn cho mình qua facebook messenger. Vì vậy, nếu bạn có nhiều khách hàng nhắn tin, bạn sẽ cần một bot để giúp bạn trả lời.

    Hơn nữa, khi công nghệ ngày càng phát triển và thay thế con người ngày càng nhiều thì việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (ai), nếu không muốn là người đến sau, để robot đáp lại là điều nên làm tin nhắn. . .

    Việc tạo facebook chatbot cho fanpage sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích như:

    • Trả lời tin nhắn của khách hàng một cách tự động và nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi
    • Tối đa hóa doanh thu từ khách hàng hiện tại bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng để tiếp thị lại hoặc bán thêm.
    • Phân loại khách hàng theo các phân khúc khách hàng cụ thể để dễ dàng xử lý hoặc gửi các chương trình khuyến mãi phù hợp.
    • Bạn có thể cá nhân hóa nội dung tin nhắn và gửi cho mọi người
    • Gửi tin nhắn cực kỳ nhanh (có thể gửi hàng nghìn tin nhắn trong vài phút). Tuy nhiên nội dung tin nhắn phải tuân theo chính sách của facebook.
    • Tạo mẫu chatbot lan truyền để giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến danh sách chatbot của bạn (tùy thuộc vào nền tảng chatbot được hỗ trợ)
    • Nhấp vào liên kết trong tin nhắn để đếm chi tiết số lượng khách hàng đã mở tin nhắn.
    • Còn nhiều lợi ích khác, tùy thuộc vào tùy chỉnh của bạn
    • Đây là những lợi ích cơ bản bạn sẽ nhận được khi sử dụng chatbot cho trang người hâm mộ của mình. Nếu bạn quan tâm đến cách tạo chatbot trên facebook, trước tiên hãy tìm hiểu nền tảng chatbot nào là tốt nhất để sử dụng.

      Phần mềm chatbot facebook nào tốt nhất 2022?

      Từ lúc biết sử dụng facebook chatbot đến giờ mình đã sử dụng rất nhiều nền tảng chatbot của nước ngoài và Việt Nam nên mình biết nền tảng nào tốt hay không.

      Thời gian đầu, tôi chủ yếu chọn nền tảng miễn phí vì lúc đó không đủ tiền để mua các gói trả phí. Ngoài ra, khi tôi mới học cách tạo chatbot facebook, tôi có rất ít người đăng ký, vì vậy bậc miễn phí là đủ. Nhưng hiện tại do lượng người dùng đông, cần nhiều tính năng hơn nên mình đã chuyển sang gói trả phí.

      Sau một thời gian dài sử dụng nhiều nền tảng chatbot, tôi cũng đã tích lũy được một số kinh nghiệm lựa chọn. Dưới đây, tôi sẽ liệt kê các công cụ chatbot mà tôi đã sử dụng và tôi nghĩ rằng nên sử dụng ngay bây giờ vào năm 2022.

      Công cụ nhiên liệu trò chuyện

      Đây là tên tôi đã sử dụng khi lần đầu tiên học cách tạo một chatbot trên facebook. Khi mới bắt đầu với facebook chatbot, mình cũng tìm hiểu nhiều và thấy nhiều người khuyên dùng chatfuel.

      Đây là một công cụ tạo chatbot của nước ngoài, giao diện sử dụng bằng tiếng Anh nên bạn sẽ mất một chút thời gian để tiếp xúc và sử dụng. Ưu điểm của nó là máy chủ mạnh, giao diện tạo chatbot đơn giản, dễ sử dụng.

      bậc miễn phí của chatfuel

      • Tạo chatbot với số trang không giới hạn
      • Không giới hạn số lượng tin nhắn gửi
      • Hỗ trợ chatbot facebook messenger và instagram
      • Có thể sử dụng phát thanh
      • Giới hạn số lượng người dùng ở chỉ 50 người dùng
      • Gói trả phí thấp nhất

        • Chỉ từ $15 mỗi tháng cho 500 người dùng
        • Chi phí sẽ tăng theo số lượng người dùng
        • Tích hợp với cửa hàng shopify và facebook
        • Ngoài số trang không giới hạn và số lượng tin nhắn không giới hạn, giới hạn 50 người dùng của gói miễn phí là quá thấp. Đối với các gói trả phí, chat Fuel tính phí cho mỗi người dùng, vì vậy tôi đã phải từ bỏ việc sử dụng công cụ này.

          chat Fuel chỉ dành cho một số ít người dùng trang web nên bạn có thể tận dụng số lượng trang và tin nhắn không giới hạn để gửi. Nhưng vì có nhiều người dùng nên tôi phải tìm một công cụ chatbot khác.

          Nhiều công cụ trò chuyện

          Xem thêm: Cách xem ai chia sẻ bài viết của mình trên Facebook cực đơn giản

          Sau khi chia tay với chatfuel, tôi đã truy cập manychat và tạo chatbot cho tất cả các trang dành cho người hâm mộ của mình trên nền tảng này.

          Tôi đã sử dụng gói miễn phí của manychat trong một thời gian dài vì gói này không giới hạn số lượng người dùng, không giới hạn trang và tin nhắn đã gửi. Nhưng cho đến cuối năm 2020, manychat áp dụng hình thức giới hạn số lượng người dùng, sau khi đạt giới hạn, chức năng rô bốt trò chuyện tự động bị hạn chế và tôi lại phải chạy trốn.

          gói miễn phí manychat

          • Không giới hạn số trang
          • Không giới hạn số lượng tin nhắn gửi
          • Có thể sử dụng phát thanh
          • Khi chatbot đạt 1000 người dùng, nó sẽ giới hạn hầu hết các chức năng của nó và biến nó thành một “bot câm”.
          • Gói trả phí rẻ nhất

            • Chỉ từ $10 mỗi tháng cho 500 người dùng
            • Chi phí sẽ tăng theo số lượng người dùng
            • Vài năm trước, manychat rất hữu ích cho người dùng miễn phí. Nhưng nó không còn tốt nữa.

              Tệ hơn nữa, khi gói miễn phí của manychat đạt 1000 người dùng và bạn không nâng cấp lên gói chuyên nghiệp, các công cụ tự động hóa sẽ biến mất. Khi đó nó không còn là một chatbot tự động nữa, nó chỉ là nơi tập hợp người dùng cho bạn.

              Bạn muốn tận dụng được nhiều người dùng thì phải trả phí, tuy nhiên chi phí cũng khá cao (chỉ rẻ hơn chatfuel một chút). Đó là lý do tại sao tôi phải chạy trốn khỏi nền tảng chatbot này.

              Công cụ trò chuyện

              Lúc mới dùng chatbot nước ngoài mình thấy chất lượng không tệ nhưng khi cần nâng cấp lên gói trả phí thì thấy phí cao quá. Vì vậy, tôi quyết định thử một số nền tảng của Việt Nam.

              Nền tảng Việt Nam đầu tiên tôi trải nghiệm là fchat. Trước đây mình rất thích dùng “hàng ngoại”, nhưng sau khi trải nghiệm mới thấy đồ Việt Nam ngon hơn rất nhiều.

              Cấp miễn phí cho fchat

              • Tạo chatbot giới hạn cho 2 trang dành cho người hâm mộ
              • Số lượng tin nhắn không giới hạn
              • Giới hạn cho 10.000 người dùng
              • Giới hạn cho 2 nhân viên
              • Hỗ trợ tự động ẩn bình luận bài viết bán hàng để tránh bị cướp
              • Gửi tin nhắn cho người dùng (giới hạn 5 lần)
              • Tạo một chatbot lan truyền (10 bản dùng thử miễn phí)
              • Gói trả phí rẻ nhất

                • Từ 199k/tháng cho 1 trang và 10.000 người dùng
                • Bạn có thể tăng số trang với giá 15k – 60k/trang
                • Thêm khoảng 100.000 cho 10.000 người dùng
                • Các công cụ fchat chatbot tôi đã thấy, nếu bạn là người mới sử dụng chatbot, có ít trang dành cho người hâm mộ và cơ sở người dùng dưới 10.000 thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt nếu bạn chỉ muốn sử dụng miễn phí thì đó là lựa chọn hàng đầu.

                  Nhưng nếu mình dùng bản trả phí thì không ổn lắm, vì khi quyết định dùng bản trả phí mình đã so sánh và thấy phiên bản trả phí của achat chatbot rất hữu ích và rẻ. Thế là từ đó tôi chuyển sang phiên bản trả phí của ahachat.

                  công cụ ahachat

                  Từ ngày biết cách tạo facebook chatbot, mình dùng miễn phí, nhưng đến khi lượng user và page tăng lên (khoảng chục fan page và chục nghìn user) , Tôi bắt đầu sử dụng trả phí.

                  Gói miễn phí của fchat cho phép bạn sử dụng nhiều tài nguyên hơn nếu bạn sử dụng miễn phí. Còn gói trả phí thì ahachat mình thấy rất rẻ nếu bạn có nhiều trang và nhiều người dùng. Đặc biệt, nó cung cấp các mẫu chatbot lan truyền phổ biến nên tạo rất nhanh.

                  Gói miễn phí của Ahachat

                  • Tạo một chatbot miễn phí cho 2 trang
                  • Giới hạn 1000 tin nhắn/tháng
                  • Quét tất cả người dùng sau khi tạo trang
                  • Số lượng người dùng không giới hạn
                  • Trình quản lý bot vô hạn
                  • Tạo một chatbot lan truyền bằng các mẫu có sẵn
                  • Hỗ trợ tự động ẩn bình luận bài viết bán hàng để tránh bị cướp
                  • Phát sóng
                  • Gói trả phí rẻ nhất

                    • Không giới hạn số trang để tạo chatbot
                    • Giới hạn ở 100.000 tin nhắn (Tôi có hơn 50.000 người dùng và tôi không thể hoàn thành việc này)
                    • Được cung cấp công cụ nhắn tin nhóm an toàn (có thể gửi tin nhắn quảng cáo)
                    • Chi phí nâng cấp lên gói trả phí rẻ nhất mà tôi từng sử dụng
                    • Được rồi. Trên đây là một số công cụ tạo chatbot mà mình đã tìm hiểu và sử dụng. Mình cung cấp một số thông tin để bạn tham khảo và lựa chọn công cụ chatbot phù hợp.

                      Về cơ bản, hầu hết các nền tảng chatbot đều có chức năng giống nhau. Thật khó để nói đâu là công cụ chatbot facebook tốt nhất bởi vì ở một khía cạnh nào đó, nó tốt cho người này nhưng lại không tốt cho người khác. Ví dụ: đối với tôi, ahachat rất tuyệt nếu bạn trả tiền để sử dụng, nhưng fchat thậm chí còn tốt hơn nếu bạn sử dụng miễn phí.

                      Cách tạo chatbot facebook chi tiết

                      Tại thời điểm viết bài này, tôi vẫn đang sử dụng phiên bản trả phí của công cụ chatbot achat. Đó là lý do tại sao tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chatbot facebook trên ahachat.

                      Thông qua hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo một chatbot. Từ đó bạn có thể áp dụng để tạo chatbot trên bất kỳ nền tảng tạo chatbot nào.

                      Được rồi. hãy bắt đầu!

                      Đăng ký tài khoản và cấp quyền cho ahachat

                      Đầu tiên bạn cần đăng ký tài khoản trên ahachat và kết nối fanpage facebook của bạn với chatbot. Vui lòng truy cập trang sau để đăng ký tài khoản.

                      Trên trang mở ra, bạn có thể nhấp vào Đăng nhập hoặc Đăng nhập bằng facebook.

                      Sau đó, bạn cần kết nối achat chatbot với tài khoản facebook quản lý fanpage. Bạn bấm vào nútTiếp tục đặt tên….

                      Tiếp theo, bạn có thể chọn tất cả các fanpage hoặc chỉ những fanpage mà bạn muốn tạo bot rồi nhấn nút Tiếp theo. Trên màn hình tiếp theo, bạn để tất cả các quyền là Có và nhấn Xong.

                      Cuối cùng, hãy nhấp vào ok để quay lại trang công cụ chatbot achat.

                      Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ kinh doanh, số điện thoại liên hệ và các thông tin khác.

                      Bạn hoàn thành và nhấn Xong để hoàn thành.

                      Cách tạo chatbot cho fanpage trên ahachat

                      Để tạo chatbot cho fanpage của mình, bạn có 3 lựa chọn:

                      1. Để tạo một chatbot màu trắng (chưa được thiết lập), hãy chọn tab Tất cả Bot, sau đó chọn Tạo Bot
                      2. Nếu bạn đã tạo bot trước đây, bạn có thể sao chép mẫu này cho bot mới của mình. Cũng trong tab Tất cả bot, bạn nhấp vào Sao chép trên mẫu chatbot đó.
                        1. Hoặc bạn có thể sao chép các mẫu có sẵn trên ahachat bằng cách nhấp vào tab Tất cả rô-bốt mẫu, sau đó tìm mẫu phù hợp và nhấp vào Sao chép.
                        2. Sau đây mình sẽ tạo một chatbot trắng để hướng dẫn các bạn chi tiết từ đầu đến cuối cách tạo chatbot facebook messenger.

                          Xem thêm: Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2022

                          Đầu tiên, hãy nhấp vào Tạo Bot và bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên. Bạn chọn trang dành cho người hâm mộ để tạo bot, sau đó nhấp vào Mới.

                          Vậy là bạn đã tạo xong một chatbot cho trang người hâm mộ của mình. Việc của bạn bây giờ là làm cho bot trở nên “thông minh” hơn dựa trên các đoạn mã tin nhắn mà bạn tạo ra.

                          Tạo khối trả lời tin nhắn tự động cho chatbot

                          Đây là phần quan trọng nhất của chatbot, bạn cần thiết lập khối tin nhắn để bot có thể tự động trả lời tin nhắn của khách hàng.

                          Việc của bạn là viết kịch bản chi tiết, sau đó đặt từ khóa và khối tin nhắn cho bot của mình để nó phản hồi khách hàng như một người dùng thực.

                          Để thiết lập, hãy chuyển đến trình đơn Trả lời tự động và bạn sẽ thấy các lược đồ tự động. Trong số đó, màu xanh lam là giá trị mặc định ban đầumàu xanh lá cây là tập lệnh chúng tôi tự đặt.

                          Ở đâu:

                          • Kịch bản chào mừng: Chỉ được gửi cho khách hàng một lần, khi họ nhắn tin cho trang web lần đầu tiên bằng cách nhấn nút bắt đầu.
                          • Mặc định: Tự động gửi cho khách hàng khi robot không hiểu nội dung SMS của khách hàng. Bạn có thể đặt nó chạy mọi lúc hoặc cứ sau 1 giờ hoặc 24 giờ một lần.
                          • Keyword script: Đây là đoạn script bạn tạo để khi khách hàng gửi nội dung văn bản khớp với từ khóa của bạn thì bot sẽ tự động trả lời khách hàng.
                          • Nếu bạn muốn chỉnh sửa tập lệnh, hãy nhấp vào Chỉnh sửa tập lệnh để chỉnh sửa nội dung bên trong khối.

                            Để tạo một cái mới, hãy nhấp vào nút Tạo mới và nhập từ khóa mà bạn muốn bot gửi khối tin nhắn này đến.

                            Các loại đối sánh từ khóa mà bạn có thể sử dụng bao gồm:

                            • [từ khóa]: Đối sánh chính xác – bot sẽ chỉ trả lời nếu tin nhắn của khách hàng khớp với từ khóa.
                            • “keyword”: Đối sánh cụm từ – Bot sẽ chỉ trả lời nếu tin nhắn của khách hàng có chứa cụm từ khóa.
                            • Từ khóa: Đối sánh rộng – Khi tin nhắn của khách hàng chứa từ khóa, bot sẽ phản hồi
                            • Tiếp theo, bạn nhấp vào Tạo tập lệnh mới. Bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ để thiết lập khối tin nhắn.

                              ahachat hỗ trợ số lượng lớn khối tin nhắn từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên ở đây mình chỉ hướng dẫn các bạn tạo block tin nhắn cơ bản gồm text và hình ảnh cho button. Bạn cần biết thêm các mục nâng cao.

                              Bạn nhấp vào Tạo khối mới và chọn Cuộc trò chuyện, như thế này.

                              Ngay sau đó, bạn sẽ thấy một khối mới được tạo. Bạn click vào đó và chỉnh sửa nội dung khối.

                              Một cửa sổ bật lên và bạn sẽ thấy 2 phần, tin nhắn bottin nhắn của khách, như thế này.

                              Như hình trên, có thể hiểu và đặt như sau:

                              1. Đặt tên dễ nhận biết cho khối tin nhắn
                              2. Thêm tin nhắn mới
                              3. Khu vực chỉnh sửa nội dung tin nhắn
                              4. Bạn có thể thêm hình ảnh, video, âm thanh, tệp, v.v. vào nội dung email
                              5. Bật/tắt khả năng tạo nút đính kèm với thư
                              6. Nút chỉnh sửa (nếu có)
                              7. Đặt thời gian chờ trước khi gửi tin nhắn. Nếu nội dung dài, bạn nên đặt thời gian chờ lâu để tạo cho khách hàng cảm giác như đang trò chuyện với ai đó.
                              8. Thêm các thông số động vào nội dung để cá nhân hóa thông báo. Ví dụ: tự động chèn họ và tên, giới tính của người nhận, v.v.
                              9. Chọn loại nội dung tin nhắn của khách. Bạn cũng có thể tắt tin nhắn của khách bằng cách chọn Bỏ qua. Khi bạn tắt tính năng này, khách hàng sẽ phải nhập thủ công bất cứ thứ gì họ muốn.
                              10. Đặt khu vực cho nội dung tin nhắn của khách truy cập (nếu có). Tùy thuộc vào loại nội dung bạn chọn, có các cài đặt riêng.
                              11. Tùy chọn nâng cao cho tin nhắn. Bạn có thể bỏ qua hoặc tìm hiểu thêm tại đây.
                              12. Xóa văn bản
                              13. Sau đó, bạn nhấn Lưu thay đổi và bạn đã hoàn tất.

                                Tương tự, bạn có thể tạo thêm từ khóa và chặn tin nhắn để chatbot có thể phản hồi khi khách hàng nhắn tin.

                                Tham khảo: Nếu có trang web, bạn nên chèn hộp trò chuyện facebook vào trang web của mình để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến chatbot để tiếp thị lại.

                                Cài đặt bắt buộc cho chatbot

                                Theo mặc định, ahachat đã có sẵn các cài đặt tiêu chuẩn cho chatbot. Tuy nhiên, bạn cũng nên thiết lập lại một số mục.

                                Dưới đây là một số cài đặt mà tôi thường thiết lập cho chatbot của mình sau khi tạo. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu cần.

                                Bạn vào menu Cài đặt và trong tab Chung, bạn sẽ cuộn xuống để xem các mục cài đặt Lời chàoẨn nhận xét.

                                • Phần lời chào, bạn có thể chỉnh sửa lời chào hàng cho phù hợp với mục đích thu hút khách hàng đến với chatbot. Sau đó nhấn Save để lưu thay đổi.
                                • các mục ẩn nhận xét Bạn đặt các mục ẩn nhận xét mà bạn cho rằng cần phải ẩn. Bạn có thể ẩn tất cả bình luận, click vào bình luận có số điện thoại, ẩn bình luận chứa từ khóa nào đó do bạn đặt hoặc hiển thị lại bình luận sau một khoảng thời gian nhất định.
                                • Thiết lập menu trong cửa sổ chatbot bằng cách đi tới Cài đặt và chọn tab Menu. Sau đó nhấp vào nút Mục menu để tạo menu mới.

                                  Trong cửa sổ bật lên mở ra, bạn có thể đặt tên menu và các tùy chọn khi nhấp vào menu, chẳng hạn như mở liên kết, mở tập lệnh, mở biểu mẫu, v.v. Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấn Xong và cuối cùng nhấn Lưu Menu.

                                  Cuối cùng bạn ra ngoài và mở khung chat với fanpage sẽ thấy một menu hiện ra như thế này.

                                  Được rồi. Về cài đặt, chỉ có một số mục mà tôi thay đổi thường xuyên. Ngoài ra, nếu bạn cần thiết lập nâng cao hơn, có một số mục khác mà bạn có thể kiểm tra.

                                  Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo chatbot facebook messenger. Nếu bạn sử dụng ahachat, bạn có thể tham khảo tài liệu này để biết cách sử dụng các tính năng nâng cao hơn.

                                  Ngoài ra, một thời gian sau khi tạo chatbot, bạn sẽ thu thập được 1 data khách hàng inbox fanpage. Sau đó, bạn có thể sử dụng lợi thế của tiếp thị lại 0đ để gửi tin nhắn cho khách hàng cũ và mời họ mua sản phẩm của bạn.

                                  Kết luận

                                  Từ những hướng dẫn rất chi tiết ở trên về Cách tạo Chatbot trên Facebook Messenger, chắc hẳn bạn đã biết cách tạo chatbot cho fanpage của mình rồi phải không?

                                  Trên thực tế, chatbot trên facebook là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả hiện nay. Nếu bạn chưa sử dụng chatbot cho trang facebook của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi và sử dụng nó càng sớm càng tốt.

                                  Nếu bạn đã và đang sử dụng chatbot cho trang người hâm mộ của mình, vui lòng chia sẻ trải nghiệm của bạn và cho mọi người biết. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng một nền tảng chatbot tốt, bạn có thể giới hạn nó để mọi người dùng thử.

                                  Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook đơn giản nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *