Cho đến nay, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên Internet. Đây không chỉ là kênh giải trí dành cho giới trẻ, mà còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nhân. Người bán thường chọn cách lập website bán hàng trên facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Vậy cách xây dựng website bán hàng trên facebook là gì? Làm thế nào để quản lý hiệu quả một trang web? Cùng tìm hiểu về sapo qua bài viết dưới đây nhé!
1. Điều kiện xây dựng website bán hàng trên facebook
Khi muốn tạo website bán hàng trên facebook, trước tiên bạn cần có tài khoản cá nhân. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản facebook, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nếu bạn đang sử dụng máy tính, hãy truy cập https://www.facebook.com/; nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động, hãy mở ứng dụng facebook.
- Bước 2: Sau đó, nhấp vào Đăng ký và điền vào tất cả các thông tin cần thiết.
- Bước 3: Tiến hành Đăng ký để hoàn tất việc tạo tài khoản facebook cá nhân
- Tên trang web bán hàng : Tên trang phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và thể hiện cá tính riêng của doanh nghiệp. Nếu tên của bạn quá phức tạp và khó hiểu thì khả năng nhận diện thương hiệu của bạn sẽ không cao. Hãy nghiên cứu và đặt tên cho những cái tên chuẩn nhất ngay từ đầu, vì khi một trang web đã được thành lập thì rất khó để thay đổi tên nhiều lần.
- Danh mục : Đây là phần mô tả chính xác nhất loại hình doanh nghiệp, tổ chức bạn hoạt động và ngành bạn hoạt động. Bạn có thể chọn tối đa 3 mặt hàng để phân loại cửa hàng cẩn thận hơn, giúp trang bán hàng của bạn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
- Mô tả : Bạn có thể tóm tắt một số thông tin về doanh nghiệp của mình hoặc mô tả ngắn gọn các sản phẩm bạn cung cấp. Điều này giúp khách hàng có xu hướng truy cập vào trang web của bạn hơn.
- Ảnh có sẵn và Ảnh bìa : Mặc dù đây là hai mục tùy chọn, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của chúng. Bởi khi bạn có một ảnh đại diện và ảnh bìa chuyên nghiệp, bắt mắt thì website bán hàng của bạn cũng trở nên đáng tin hơn. Lưu ý nên sử dụng ảnh facebook đúng kích thước để tránh ảnh bị lỗi, mờ.
- Thêm Nút Liên hệ : Chọn các nút thuận tiện theo mục đích của bạn, chẳng hạn như gọi điện, nhắn tin, theo dõi … Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn giúp họ dễ dàng kết nối với bạn hơn .
- Thêm Thông tin Liên hệ : Để thêm thông tin bổ sung, chẳng hạn như cách liên hệ với doanh nghiệp, hãy nhấp vào Chỉnh sửa Thông tin trong thanh công cụ ở bên trái màn hình Tại đây, bạn có thể nhập số điện thoại, email và liên kết trang web của bạn, giúp khách hàng có nhiều kênh khác nhau để liên hệ với bạn.
- Địa điểm : Đây là tùy chọn, tuy nhiên, để tối ưu hóa việc bán hàng trên facebook, bạn cũng có thể thêm địa điểm kinh doanh của mình.
2. Hướng dẫn cách lập trang bán hàng trên facebook
2.1. Tạo trang
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân của mình. Sau đó, nhấp vào Trang trong thanh công cụ bên trái. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả các trang mà bạn đang quản lý. Để tiếp tục tạo trang bán hàng mới, hãy nhấn tạo trang mới ở dưới cùng.
2.2. Điền thông tin
Bạn điền các thông tin cần thiết ở bước này, bao gồm: tên trang, danh mục và mô tả trang.
2.3. Thiết lập trang
Bước tiếp theo là cách thiết lập website bán hàng trên facebook, bạn cần thiết lập các thông tin khác trên trang vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới:
2.4. Xong
Bước cuối cùng trong quá trình thiết lập website bán hàng trên facebook, bạn nhấn Lưu để hoàn tất việc thiết lập website. Bạn có thể mời bạn bè theo dõi và thích trang của mình, sau đó chuyển sang bài viết đầu tiên để tăng mức độ tương tác. Trên đây là cách xây dựng website bán hàng trên facebook mà bạn có thể tham khảo và tạo cho mình một cửa hàng.
3. Làm thế nào để quản lý hiệu quả một website bán hàng?
Sau khi học cách xây dựng website bán hàng trên facebook, doanh nhân cần nắm được một số bí quyết giúp quản lý website của mình. Vì vậy, sapo xin tổng hợp lại một số phương pháp quản lý hiệu quả và chia sẻ đến các bạn. Vui lòng tham khảo trước!
3.1. Đặt vai trò trang web
Khi có nhiều hơn hai người quản lý trang web bán hàng, bạn nên tích cực phổ biến quyền quản trị trên trang. Để làm như vậy, hãy đi tới Vai trò trang web trong phần Cài đặt và mời người dùng mới bằng cách thêm tên hoặc email của họ. Bạn có thể chỉ định quyền cho người này, chẳng hạn như Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích.
3.2. Xuất bản các bài báo chất lượng
Cách bạn xuất bản các bài viết trên trang web bán hàng của mình được coi là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng mức độ tương tác. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu phát triển nội dung, xây dựng chiến lược xuất bản và duy trì tần suất 1-3 bài mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần tập trung vào giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng thông qua chuỗi bài viết này.
3.4. Quảng cáo trên facebook
Xây dựng website bán hàng trên facebook còn cho phép bạn chạy quảng cáo để tăng hiệu quả bán hàng. Một số định dạng quảng cáo phổ biến là quảng cáo tương tác với trang web, quảng cáo bài viết, quảng cáo lưu lượng truy cập trang web và quảng cáo video. Cách tiếp cận này có thể giúp bạn kiểm soát và cải thiện số liệu bán hàng của mình.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả từ a – z
3.5. Theo dõi thường xuyên các chỉ số tự nhiên
Ngoài việc theo dõi các số liệu do quảng cáo tạo ra, người bán cần theo dõi chặt chẽ các số liệu thống kê không phải trả tiền. Bạn chọn phần chi tiết ở thanh công cụ bên trái để lấy các chỉ số liên quan đến website bán hàng của bạn như lượt thích trang, lượt tiếp cận bài viết, lượt tương tác… để đưa ra chiến lược tăng trưởng phù hợp.
Xem thêm: Phân tích facebook là gì? Những điều cần biết về Facebook Analytics
Ngoài ra, để tăng doanh số bán hàng online trên facebook, người bán có thể sử dụng phần mềm bán hàng facebook do sapo cung cấp, phần mềm này có nhiều tính năng hấp dẫn, như: tự động chốt đơn hàng theo thời gian thực, ẩn bình luận, kiểm kê hàng chính xác. quản lý, báo cáo Bán hàng chi tiết, …
Đây là tất cả thông tin hướng dẫn cách lập website bán hàng trên facebook. Hy vọng bạn có thêm kiến thức để bán hàng dễ dàng hơn trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.