Mỗi lượt thích trên facebook là một khách hàng tiềm năng cần được khám phá. Một facebook thu hút được nhiều tương tác sẽ mang lại hiệu quả không ngờ cho việc bán hàng và các mục đích khác. Cách tăng like Facebook không khó, chỉ cần bạn biết một số mẹo hay dưới đây.
1. 8 cách dễ dàng để tăng lượt thích trên facebook của bạn
1.1 Đặt chế độ công khai – cách tăng lượng like cần thiết cho facebook
Để tăng lượt thích một cách hiệu quả, hồ sơ của bạn phải cho phép khả năng thêm bạn bè, theo dõi và nhắn tin cho những khán giả “lạ”. Mọi người cũng được đặt bên cạnh phần bình luận và phần thông báo cho người theo dõi. Ngoài ra, bạn nên đặt chế độ xuất bản của mình thành “Công khai”.
1.2 Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện
Ảnh bìa và ảnh hồ sơ là danh tính facebook của bạn. Vì vậy việc bạn thường xuyên cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện của mình sẽ được chú ý nhiều hơn vì rất dễ lên bảng tin của mọi người.
Nhiều người cũng nói rằng họ không thích tài khoản không có hình đại diện, hãy cẩn thận!
& gt; & gt; Tham khảo ngay: kích thước hình ảnh bài đăng trên facebook được cập nhật mới nhất
Đã cập nhật ảnh bìa và ảnh hồ sơ để giúp xây dựng thương hiệu và giúp nó xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu dễ dàng hơn
1.3 Tạo Nội dung Viral Thời thượng
Một trong những cách phổ biến nhất để tăng mức độ tương tác của người dùng là tạo và sử dụng nội dung lan truyền độc đáo. Đó có thể là những meme, những bức ảnh / video hài hước từ các chương trình nổi tiếng, những câu châm ngôn truyền tải thông điệp độc đáo và ý nghĩa
Tạo nội dung lan truyền để nắm bắt xu hướng
Với nội dung này, người đọc thường có xu hướng tag bạn bè để cùng thảo luận và chia sẻ, điều này giúp tăng tương tác cho bài viết lên rất nhiều.
Tuy nhiên, khi xuất bản những bài đăng như vậy, người viết nội dung phải đảm bảo rằng nội dung đó phù hợp với doanh nghiệp / thông điệp bạn đang muốn truyền tải và đối tượng mục tiêu. Tránh nội dung nhạy cảm, dễ bị xuyên tạc và lưu ý đến việc trích dẫn nguồn khi sử dụng nội dung của bên thứ ba.
& gt; & gt; Đọc thêm: 9 mẹo giúp người bán tạo nội dung hiệu quả trên trang người hâm mộ trên Facebook
1.4 Tích cực tương tác với khách hàng
Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội là một việc làm cần thiết và các doanh nghiệp lớn coi đây là điều bắt buộc và đừng ngần ngại tương tác với khách hàng trên facebook một cách thường xuyên. Bạn có thể thấy rõ điều này qua các trang facebook của baemin, netflix hay durex. Tương tác với khách hàng không chỉ là một công việc chăm sóc khách hàng thông thường mà rộng hơn, đó là hành vi lắng nghe khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng từng mối quan hệ bền vững, lâu dài với hình ảnh khách hàng mục tiêu của mình.
baemin tích cực tương tác với khách hàng
Bằng cách trò chuyện với người dùng một cách hài hước, quen thuộc và lắng nghe những bình luận như “bạn bè”, baemin đã xây dựng được một cộng đồng người dùng trung thành thường xuyên tương tác với những bài đăng lên đến 11k lượt thích.
1.5 Làm việc với kols hoặc những người có ảnh hưởng
Hợp tác với những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn trong thị trường ngách mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
Trước khi tiếp tục, bạn cần tìm và xác định đúng người có ảnh hưởng hoặc kol với những điều sau phù hợp cho những khách hàng tiềm năng mà thương hiệu của bạn đang nhắm mục tiêu.
Làm việc với kols hoặc những người có ảnh hưởng
Khi hợp tác, người bán nên chủ động gửi mẫu trước để có thời gian chuẩn bị xem xét chất lượng. Lưu ý rằng nhận xét từ những người có ảnh hưởng và kols phải đề cập hoặc gắn thẻ tên doanh nghiệp của bạn để giúp tăng lượt thích, chia sẻ và nhận xét trên trang người hâm mộ của bạn.
1.6 Xây dựng nội dung video khổng lồ
Video đang nhanh chóng trở thành một nền tảng phổ biến trên mạng xã hội, với mức độ tương tác cao hơn so với các hình thức trực quan khác như văn bản, hình ảnh hoặc đồ họa thông tin. Do đó, các doanh nghiệp cần đưa nội dung video vào như một phần của chiến lược tiếp thị của mình.
Để có thể sản xuất nội dung video phổ biến với khán giả, các doanh nghiệp cần tập trung vào sản xuất kịch bản chất lượng cao, đầu tư vào nội dung thực sự hấp dẫn và phù hợp, đồng thời thiết lập các kế hoạch và chương trình xây dựng nội dung chuyên nghiệp, hợp lý và toàn diện .
2. Lợi ích của việc tăng like facebook
2.1 Tăng sự tin tưởng của khách hàng
Mỗi lượt thích là một sự chứng thực và đánh giá về dịch vụ của bạn (thương hiệu và sản phẩm). Tương đương với việc nhận được nhiều lượt thích, sự ủng hộ và tin tưởng của bạn đối với những khách hàng khác cũng sẽ tăng lên.
Khách hàng sẽ ấn tượng khi họ nhìn thấy trang người hâm mộ của bạn với hàng chục đến hàng trăm nghìn lượt thích. Bạn nổi bật trong mắt khách hàng tiềm năng, chứng tỏ sức hấp dẫn, uy tín và chỗ đứng lâu dài trong ngành của bạn.
& gt; & gt; Xem thêm: 9 Cách Kiếm Được Lòng Tin Của Khách Hàng Ngay Cả Khi Không Có Doanh Số
2.2 Tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác
Mỗi lượt thích, bình luận, chia sẻ sẽ giúp bạn tăng lượng tương tác tự nhiên và bạn bè của người tương tác cũng sẽ nhìn thấy trang của bạn và đăng bài và tham gia vào tương tác bài đăng, điều đó sẽ giúp trang hoặc quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều mọi người, Đây được gọi là tiếp thị lan truyền và khách hàng của bạn có thể đến từ bạn bè của những người đã thích hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Rủi ro những người thích trang người hâm mộ của bạn ghé thăm các bài viết trên trang người hâm mộ của bạn là rất cao, điều này giúp bạn có được phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, ngay cả khi bạn chạy quảng cáo trên facebook thì việc trả cho những người thích trang sẽ rẻ hơn nhiều so với những người không bao giờ thích hoặc tương tác với.
2.3 Tăng sự tin tưởng vào facebook
Những khách hàng ghé thăm một fan page và nhận được hàng chục nghìn lượt thích thì đó là một địa chỉ uy tín và sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp trên trang. Tỷ lệ mua sẽ tăng, đồng nghĩa với việc doanh thu cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.
2.4 Thu hút khách hàng tiềm năng thích trang người hâm mộ
Một bài đăng được nhiều lượt thích sẽ thu hút một số “người lạ” xem và theo dõi trang người hâm mộ. Nếu bạn có website, khi fan page của bạn có lượt like, bạn hoàn toàn có thể kéo lượng truy cập của người dùng từ fan page về website bằng cách chia sẻ link website trên fan page. Fan page có lượt like càng cao thì tỷ lệ giao dịch của khách hàng càng cao.
2.5 Xây dựng Thương hiệu Bán hàng
Mỗi bài viết hay với nhiều lượt thích sẽ giúp bạn từng bước xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó là một cách không tốn kém để xây dựng thương hiệu và giao tiếp để tạo ra một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả cho bất kỳ ai.
Ngoài ra, để tăng hiệu quả bán hàng và tiếp thị trên facebook của bạn, hãy tận dụng các công cụ như haraads (nền tảng quảng cáo trí tuệ nhân tạo), harasocial (giải pháp bán hàng xã hội tích hợp), harafunnel (tiếp thị chatbot trên facebook messenger).
& gt; & gt; Đừng bỏ lỡ: Sự kiện thương hiệu nổi bật nhất trên Facebook
haraads là nền tảng quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam được tối ưu hóa bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo. haraads sẽ giúp bạn tự động tạo và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình mà không cần phải nghiên cứu quảng cáo facebook, quảng cáo google và biết rất rõ khách hàng của mình để thiết lập quảng cáo.
Xem thêm về haraad tại đây
haraads – nền tảng quảng cáo đa kênh của ai
harasocial là một giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện trên facebook giúp tối đa hóa chuyển đổi cho các đơn đặt hàng và tiếp thị trên facebook. Giúp bạn quản lý tất cả các tương tác của khách, tạo đơn đặt hàng yêu cầu và kết nối với hơn 8 nhà khai thác phổ biến. Tích hợp hệ thống quản lý kho và đơn hàng để dễ dàng xử lý đơn hàng trong 60 giây.
Xem thêm tại đây và dùng thử các giải pháp thương mại xã hội miễn phí
harafunnel giúp khách hàng tự động tư vấn và trả lời các câu hỏi dựa trên các tình huống có sẵn. Điều này nhân doanh số bán hàng lên 2 và giảm đáng kể chi phí thuê chuyên gia tư vấn. harafunnel cũng có thể tự động lưu trữ và phân loại khách hàng dựa trên hành vi mua hàng của họ để bạn có thể tiếp thị lại và bán vào một ngày sau đó.
Xem thêm thông tin tại đây và đăng ký harafunnel miễn phí
Kết luận
8 cách dễ dàng để tăng lượt thích trên Facebook được mô tả ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn tăng mức độ tương tác và phát triển hồ sơ khách hàng tiềm năng của mình. Chúc may mắn với ứng dụng của bạn!
- Tích hợp các tính năng có thể nhắm mục tiêu trong quảng cáo trên facebook
- Hướng dẫn xác minh quyền sở hữu miền trên facebook bằng trang haravan
- Một số cách để tăng số lần hiển thị của bạn trên facebook