Bạn bán hàng trực tuyến trên facebook, nhưng fanpage hoặc bài đăng của bạn nhận được một số lượt thích. Bạn sợ khách vào xem ít like quá không dám mua hàng của bạn. Vậy bạn đã và đang tìm cách tăng like cho fanpage của mình.
Được! Bạn đã đến đúng chỗ, trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn cách tăng like miễn phí và mất phí hiệu quả. Tăng like cho fanpage của bạn là điều nên làm. Hãy bắt đầu, bằng cách tăng lượt thích cho trang người hâm mộ của bạn, bạn sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn.
Tại sao phải tăng số lượt thích cho fan page?
Tôi đoán lý do số một mà bạn muốn tìm cách tăng lượt thích cho trang người hâm mộ của mình là làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn.
Vậy à? !
Tăng uy tín cho fanpage của bạn
Đây là lý do đầu tiên bạn muốn, bạn cần tăng lượng like cho fanpage của mình. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người mua bán fan page có nhiều like ảo (không khuyến khích).
Một fanpage có hơn 100.000 lượt thích chắc chắn sẽ uy tín hơn một fanpage chỉ có vài chục lượt thích.
Thực tế, nhiều người mua hàng ở Việt Nam vẫn có thói quen vào fanpage của cửa hàng để xem bên trong có gì?
Trang của người hâm mộ có bao nhiêu lượt thích? Truyền miệng có tốt không? Trang này bán gì? Bất cứ điều gì thú vị?
Nếu trang người hâm mộ của bạn có số lượt thích cao, bạn chắc chắn trông có uy tín.
Nhưng hãy cẩn thận với điều này.
Nếu trang có nhiều lượt thích, nhưng khách hàng kéo xuống và họ thấy bài đăng của bạn có ít lượt thích, thì điều đó chẳng có nghĩa lý gì.
Mọi người biết việc thích trang của bạn là thích ảo.
Tăng lượt thích trang của người hâm mộ để thúc đẩy doanh số bán hàng
Nếu trang fan hâm mộ của bạn có nhiều lượt thích thực sự (tất cả đều là khách hàng tiềm năng), thì bạn có thể bán sản phẩm chỉ bằng cách tạo các bài đăng hiệu quả trên trang fan hâm mộ mỗi ngày.
Ví dụ: trang fanpage của bạn có 50 nghìn lượt thích, tất cả đều là khách hàng tiềm năng.
Vào một ngày cuối tháng, bạn thực hiện một đợt giảm giá khá lớn. Lợi nhuận sau bán hàng của bạn chỉ 20k/cái.
Chỉ 1% trong số 50.000 người đó mua khoảng 500 đơn hàng. Lợi nhuận: 500 x 20k = 10 triệu! Đây là giá trị thực của lượt thích trang.
Đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Khách hàng là tài sản!
Đây là mức độ yêu thích thực sự. Bạn có thể bán hàng chỉ bằng cách đăng bài.
Tăng like fanpage cần chú ý điều gì?
Bỗng nhiên có rất nhiều fanpage bị khóa và bỏ chặn vào một ngày đẹp trời. Hoặc tệ hơn, mất tương tác (xuất bản mức độ phù hợp rất thấp). Like ảo ngày càng nhiều, mua like là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này.
Còn nhiều lý do khác khiến trang của bạn bị khóa, chẳng hạn như bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của facebook. Tôi sẽ không đề cập đến nó ở đây.
Tôi sẽ tập trung vào việc tăng lượt thích ảnh hưởng đến mức độ tương tác với trang của người hâm mộ như thế nào.
Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn sáng tạo nội dung, đăng bán hàng và kiếm đơn hàng từ họ.
Về mức độ tương tác của fan page (và Facebook cá nhân, nhóm), bạn cần tìm hiểu kỹ thuật toán hiển thị của Facebook.
thuật toán hiển thị facebook
#1. facebook chỉ hiển thị bài viết cho người quan tâm
Điều này có nghĩa là những người đã tương tác với Trang của bạn gần đây sẽ có thể xem bài đăng của bạn. Nhưng cùng một người tương tác và một khi họ ngừng tương tác, rất có thể họ sẽ không nhìn thấy bài đăng của bạn nữa.
Giống như trên trang Facebook cá nhân. Bạn bè của bạn có những người bạn đã lâu không gặp. Trên thực tế họ làm. Nhưng vì bạn không tương tác nên facebook cho rằng bạn không quan tâm đến status của họ nữa. Vì vậy, facebook sẽ không hiển thị cho bạn trạng thái của những người này.
Vì vậy, nếu lượt thích trang của bạn là lượt thích ảo, sẽ không có ai tương tác và bài đăng của bạn chỉ được xuất bản để xuất bản. Ngay cả những lượt thích thực sự mà không có tương tác trên facebook sẽ không bao giờ hiển thị lại bài đăng của bạn, chứ đừng nói đến những lượt thích không xác thực.
#2. Tương tác càng nhiều, bạn càng nhận được nhiều bài viết
facebook có thuật toán riêng để đánh giá liệu một bài đăng có xứng đáng được hiển thị nhiều hơn hay không. Bởi:
- Sau khi bạn đăng bài, facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho một nhóm người (chỉ một số ít người) trên trang người hâm mộ của bạn.
- Sẽ nhận được một số tương tác trên bài đăng của bạn.
- facebook sẽ dựa vào sự tương tác này để quyết định có hiển thị bài viết của bạn cho người tiếp theo hay không
- Nó sẽ tiếp tục đánh giá cho đến khi không có tương tác nào trên bài đăng của bạn
- 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Đăng từ 7h đến 9h sáng. Đây là lúc mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị sẵn sàng, ăn sáng và ăn “news feed facebook”
- 11 giờ trưa – 12 giờ trưa. Thời gian đăng bài là 11 giờ 30 – 1 giờ 30 chiều. Có rất nhiều người nghỉ trưa trong khoảng thời gian này và số lượng người dùng facebook trực tuyến vào thời điểm này là khá lớn.
- 19-21h. Xuất bản lúc 20h. Lúc này, fan của “Facebook” sẽ lướt vài vòng news feed trên Facebook trong giờ ăn tối. Vì vậy, sử dụng thời gian này để đăng.
- 22pm-24pm. Đăng lúc 10:30pm. Thời điểm này, các “cú đêm” hoạt động tương đối tích cực: ceos, manager, it people, dân kinh doanh, lập trình viên, designer… Nếu có sản phẩm dành cho những đối tượng này thì đây thực sự là khung giờ rất tốt.
Nếu lượt thích trang của bạn có nhiều lượt thích giả, nhóm người dùng đầu tiên sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn và họ sẽ không tương tác. Bài đăng của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó không còn cơ hội được hiển thị cho nhóm tiếp theo.
#3. Không nên lạm dụng like ảo
Các bạn xem thuật toán facebook ở trên làm sao bán được hàng mà không thấy bán? Giả sử bạn mua một nửa số lượt thích ảo và bạn nhận được một nửa số lượt thích thực. Gì?
Một số lượt thích ảo khác có thể ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên trang của bạn! Khi bạn đăng bài, facebook sẽ hiện ra trước mặt những người đầu tiên, kể cả người dùng ảo. và bài viết không có tương tác => kết thúc bài viết được hiển thị. Những người khác thực sự thích sẽ mất cơ hội xem bài đăng của bạn!
Bây giờ bạn hãy thực hiện 3 cách cực hiệu quả để tăng like cho fanpage của mình
Qua những phân tích và góc nhìn trên bạn sẽ thấy việc tăng like cho fanpage của mình là vô cùng quan trọng và nên làm ngay. Dưới đây là một số cách tăng like fanpage rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trực tiếp trên fanpage của mình.
Cách 1: Chạy và bán quảng cáo facebook
Bạn có một sản phẩm tuyệt vời và bạn chạy quảng cáo trên facebook để bán sản phẩm đó.
Khi bạn chạy quảng cáo để bán hàng thì sẽ có nhiều người quan tâm đến fanpage của bạn => họ vào trang => like fanpage để nhận những tin tức mới nhất của bạn.
Đây là tất cả những gì tôi thực sự thích và chất lượng cực kỳ cao. Sau này, khi bạn làm nội dung, những người thích trang fanpage sẽ nhìn thấy nó và nhiều khả năng sẽ mua hàng.
Thật ra nếu nói đây là cách tăng like thì cũng không chuẩn. Việc tăng lượt thích trang chỉ đơn giản là kết quả của một quảng cáo facebook bán hàng được chạy tốt. Nhưng tôi thực sự thích nó theo cách này, tôi thích chất lượng của nó.
Phương pháp 2: Tạo nội dung trang dành cho người hâm mộ hàng ngày
Đăng bài thường xuyên trên fanpage của bạn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lượng like trên fanpage hiệu quả.
Ví dụ dưới đây là một bài đăng thú vị của một fanpage bán sản phẩm dành cho phụ nữ như son môi, thời trang, v.v…Bạn gái hay tag bạn bè vào, share về tường, bạn bè quan tâm => ;like.
Các bài đăng hàng ngày trên trang người hâm mộ của bạn nên bao gồm: sản phẩm, giải trí, thủ thuật, hướng dẫn,… các bài viết giải trí rất tốt để tăng lượt thích cho trang người hâm mộ.
Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để chọn nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình để đăng.
Ví dụ bạn muốn phát triển một fanpage chuyên về đồ mẹ và bé thì bạn đăng những nội dung sau. Nội dung có thể là những video, bài báo về những đứa trẻ vui nhộn, dễ thương…
Phương pháp 3: Tìm nội dung hay và bài đăng độc đáo
Trước tiên, bạn cần xác định chủ đề có liên quan đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.
Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng thu hút những người mới làm mẹ, thì bạn có thể có các chủ đề như: trẻ em, chăm sóc mẹ và bé, nuôi dạy con cái, trò chuyện trong gia đình, chải chuốt cho phụ nữ mang thai, …
Muốn hút gái trẻ bánh bèo thì các chủ đề như: bạn gái, thả thính, trà sữa, ăn vặt, trang điểm, địa điểm ăn chơi, du lịch,…
Sau đó, bạn truy cập fanpage của mình => chi tiết => trong phần “phải xem” => thêm một fanpage có nhiều thông tin và phù hợp với đối tượng của bạn. Tất nhiên bạn phải vào facebook trước để tìm những trang này.
Khi bạn đã thêm các trang có liên quan với nội dung tốt, bạn có thể tham khảo lại nội dung trong các trang này hàng ngày để lấy ý tưởng đăng bài cho trang người hâm mộ của mình.
Click vào từng trang để xem, facebook sẽ hiển thị các bài viết phổ biến của từng trang. Đây là những gì giúp bạn đăng ý tưởng hấp dẫn.
Loại bài đăng nào hấp dẫn nhất?
Khi bạn đang tìm kiếm nội dung để đăng trên trang người hâm mộ của mình, có một vài dấu hiệu bạn cần tìm kiếm để biết nội dung nào mà facebook sẽ ưu tiên.
Theo cập nhật mới nhất cho thuật toán facebook 2021, bình luận là loại hành động phổ biến nhất trên facebook. Đặc biệt là những bình luận dài.
Ví dụ: bạn a tag bạn b, bạn b trả lời bạn a trên comment đó, bạn a trả lời lại,… đó là một bình luận dài – một cuộc trò chuyện dài.
Trạng thái, bài viết có thể tạo ra nhiều bình luận như vậy từ người xem và khả năng bài viết của bạn lan truyền sẽ cao hơn. Facebook xem xét lượng bình luận này để đánh giá xem bài viết của bạn có tạo trải nghiệm tốt cho người dùng hay không và liệu nó có thu hút được sự quan tâm của độc giả hay không.
Xem thêm: Chatbot lan truyền là gì? Cách triển khai thành công Chatbot lan truyền
Nếu có, bài đăng của bạn tất nhiên sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn trước. Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn nội dung đăng.
Yếu tố thứ hai là càng nhiều bình luận/lượt thích càng tốt. Một lần nữa, facebook thích bình luận!
Bạn có thể xem nhiều bài viết hay. Tôi không biết nên đăng bài nào. Thì 2 yếu tố trên chính là điều bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Thông thường nhiều bạn sẽ thích một bài đăng có nhiều lượt chia sẻ.
Thực tế, một bài đăng được chia sẻ bởi một người nhưng không nhận được tương tác và bài đăng đó ngay lập tức ngừng hiển thị.
Thời gian phát hành hiệu lực
Thời gian sau khi đăng rất quan trọng. Nếu sau khi đăng bài của bạn nhận được nhiều tương tác thì facebook sẽ hiển thị cho người dùng tiếp theo.
Ngược lại, nếu bài viết của bạn ít tương tác thì sẽ luôn không có tương tác. Do đó, bạn cần đăng khi khán giả của bạn đang trực tuyến. Tùy theo đối tượng mà khoảng thời gian này khác nhau. Nhưng thường là 12h trưa và 7-10h tối.
Trên facebook, thời điểm tốt nhất để đăng bài là:
Bạn nên thử đăng tất cả các khung thời gian ở trên và theo dõi các tương tác để so sánh nhiều hơn để xem khung thời gian nào hiệu quả nhất và phù hợp nhất với cửa hàng của bạn. Bạn nên lưu ý rằng tùy thuộc vào đối tượng của mình, bạn đặt mình trong số họ và tưởng tượng khi nào bạn sẽ ghé thăm nếu bạn là họ. Hãy chú ý đến thời điểm bạn đăng bài, sau nhiều lần bạn sẽ tìm ra thời điểm nào là thời điểm tốt nhất của mình.
Nên chạy quảng cáo để tăng lượt thích trên fanpage facebook
Đăng quảng cáo để tăng like cho fanpage là cách mình áp dụng cho các fanpage mới. Fanpage mới lập có 0 like. Tôi chỉ đơn giản là chi một ít tiền cho quảng cáo để tăng lượt thích. Sau đó, tôi sẽ chuyển sang viết nội dung cho trang dành cho người hâm mộ.
Nhiều người nói rằng không nên chạy quảng cáo để câu like. Kinh nghiệm của tôi phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị của bạn.
Nếu bạn đang quảng cáo đúng cách để nhận được lượt thích, thu hút đúng khách hàng tiềm năng và bạn có ngân sách tiếp thị, thì câu trả lời là bạn nên chạy quảng cáo để nhận được lượt thích. Nếu bạn tăng nó chỉ vì vẻ đẹp, bạn không nên!
Cách đặt quảng cáo để tăng like cho fan page
Bạn có thể chạy quảng cáo để nhận lượt thích theo hai cách: tạo chiến dịch quảng cáo để nhận lượt thích và chạy quảng cáo với thông điệp cụ thể để khiến khách hàng nhấp vào lượt thích.
#1. Tạo các hoạt động tương tác như trang dành cho người hâm mộ
Để truy cập tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn, vui lòng truy cập: https://business.facebook.com/adsmanager
Nhấp để tạo chiến dịch mới
Chọn mục tiêu chiến dịch “Tương tác” => chọn “Lượt thích Trang”
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn mới và chưa chạy lần nào thì facebook sẽ yêu cầu bạn lập tài khoản quảng cáo (thêm thẻ visa)
Bước này không khả dụng nếu bạn đã chạy quảng cáo trước đó.
Chọn fanpage bạn muốn tăng lượt thích
Vị trí mục tiêu của đối tượng mục tiêu
Nhắm mục tiêu. Target đối tượng facebook theo độ tuổi, giới tính, sở thích hành vi.
Chọn một vị trí.
Chiến dịch like page này mặc định facebook chỉ có 1 vị trí quảng cáo đó là newsfeed facebook. Vì vậy, bạn có thể để vị trí tự động như mặc định.
Đặt ngân sách và lên lịch chạy ngân sách.
#2: Để nội dung quảng cáo tăng like cho fan page
Bạn có thể bấm tiếp tục để đặt nội dung quảng cáo => tải ảnh/video quảng cáo lên.
Thêm văn bản vào quảng cáo của bạn
Về cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, có phức tạp không, mình có bài hướng dẫn sau. Các hướng dẫn trên chỉ là để giúp bạn hình dung những gì nó cần để tăng like.
Một chiến dịch để thêm lượt thích vào trang được hiển thị bên dưới.
Sẽ có nút trang để người xem dễ dàng bấm thích trang (không cần vào trang người hâm mộ của bạn). Các loại chiến dịch khác sẽ không có nút này.
Cách tăng like fanpage những điều không nên làm
Về cơ bản, chúng ta cần hiểu rằng việc tăng lượt thích phải phục vụ mục đích kinh doanh. Trang fanpage có 200.000 lượt thích, nhưng tất cả đều là giả mạo và vô nghĩa. Bài đăng của bạn sẽ không có tương tác. Nếu không có sự tham gia, bạn không có động lực để đăng.
Ví dụ bên dưới là một fanpage có khoảng 15k like. Nhưng có rất nhiều tương tác, bởi vì tất cả họ đều thực sự thích nó. Đăng bài là một mệnh lệnh.
Vì vậy, đừng làm bất cứ điều gì để tăng lượt thích nếu nó không mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng phù hợp! Đây là lời khuyên dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi.
1. Mua like ảo cho fan page
like ảo, sub ảo, facebook siết chặt từng ngày. Nền tảng mở facebook kiếm tiền từ quảng cáo. Like ảo, sub ảo là một hình thức qua mặt facebook. Kết quả là Facebook sẽ mất một số doanh thu quảng cáo.
Nếu đi theo con đường này thì facebook cá nhân hay fanpage của bạn sẽ rất dễ dàng bị đăng bài. Nếu quá lạm dụng hình thức này, fanpage của bạn sẽ bị mất tương tác, tăng chi phí quảng cáo, tưởng là rẻ mà lại đắt.
2. Mua trang người hâm mộ đã có nhiều lượt thích
Không phải tất cả các trang bạn mua với giá thấp đều kém chất lượng.
Một số bên sử dụng chiêu trò quảng cáo siêu rẻ để tăng like người thật. Mà đối tượng chỉ là “chú trâu” thích dạo chơi. Bạn vẫn có thể mua một fanpage như vậy mà không gặp vấn đề gì.
Nhưng một lần nữa, điều này sẽ không giúp ích gì cho việc bán hàng hoặc kinh doanh của bạn!
3. Trao đổi lượt thích miễn phí trong cộng đồng
Có rất nhiều nhóm trên facebook nơi bạn có thể thích lẫn nhau. Điều này có nghĩa là những người bán hàng thích nhau.
Bạn vẫn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm lượt thích mỗi ngày như thế này. Tuy nhiên, điều này rất tốn công sức và không mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp của bạn!
Kết luận
Được! Trên đây là những điều nên và không nên khi tăng like fanpage dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình. Một lần nữa, thích một trang nó làm tăng uy tín của trang nhưng không quá quan trọng. Mình đã từng bán hàng thành công qua fan page chỉ vài chục like.
Những lượt thích trên trang chủ là những khách hàng tiềm năng thực sự, là nguồn khách hàng và là của cải vô giá!