Nhiều bạn thắc mắc độ phủ sóng của fanpage facebook là bao nhiêu? Làm thế nào để tăng tương tác facebook hiệu quả? Làm thế nào để tạo một trang fan hâm mộ phổ biến? Hãy xem bài viết dưới đây và bạn sẽ tìm hiểu về 40 cách để tăng mức độ tương tác trên Trang dành cho người hâm mộ trên Facebook của bạn mà không tốn 1 guildron.
40 cách hiệu quả để tăng ảnh hưởng trên Facebook mà bạn nên biết
1. Lượt tiếp cận facebook là gì?
reach hoặc reach là số liệu cho phép quản trị viên của trang facebook biết có bao nhiêu người đã tiếp cận bài đăng của họ và ai đã tiếp cận họ. Khi bạn thông qua Trình quản lý bán hàng trên facebook.
Hầu hết các doanh nghiệp chỉ quan tâm đến cách tăng lượt thích cho trang của người hâm mộ và không quan tâm nhiều đến số liệu này. Nhưng trên thực tế, “like” chỉ là con số ảo, còn “reach” mới là chỉ số phản ánh chân thực hiệu quả của social media marketing.
Một fanpage dù nhiều like nhưng lại không có tương tác, nội dung bạn đăng tải chưa tiếp cận được khách hàng tiềm năng khiến bạn nghĩ mọi cố gắng của mình đều vô ích.
2. 40 cách để tăng mức độ tương tác với trang người hâm mộ trên Facebook của bạn
Để tăng mức độ tương tác của trang và tối đa hóa phạm vi tiếp cận, bạn cần hiểu thuật toán facebook để hiểu thuật toán nào tăng hoặc giảm phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn. Đây là những gì bạn cần biết về việc tăng mức độ tương tác với trang người hâm mộ miễn phí của mình.
1. Lượt thích: Bài đăng nhận được nhiều lượt thích sẽ tăng phạm vi tiếp cận facebook của bài đăng và pgf
2. Lượt chia sẻ: Bài đăng có nhiều lượt chia sẻ sẽ tăng phạm vi tiếp cận trên facebook của bài đăng và pgf
3. bình luận: bài đăng có nhiều bình luận sẽ tăng phạm vi tiếp cận facebook cho bài đăng và pgf
4. Thẻ bình luận: nhiều thẻ người dùng hơn trên bình luận bài đăng sẽ tăng phạm vi tiếp cận bài đăng và pgf trên Facebook
5.Trao đổi bình luận giữa admin và fan: Việc admin trao đổi bình luận của fan nhanh chóng và kịp thời sẽ là một cách để tăng sức ảnh hưởng của facebook, đồng thời việc tương tác với fan cũng sẽ làm tăng sức ảnh hưởng của bài viết và pgf.
6. Nhiều lượt click vào ảnh, nhiều lượt xem, liên kết: Các lượt click vào ảnh cho bài viết, nhiều lượt xem, liên kết… tất cả những điều này đều làm tăng phạm vi tiếp cận của facebook.
7.Thời gian tương tác với nội dung: Nếu người dùng tương tác với bài đăng ngay sau khi đăng, thì phạm vi tiếp cận sẽ tăng lên đáng kể.
8. Nhiều người theo dõi: pgfs có nhiều người đăng ký – tức là những pgf có chỉ số tương tác cao sẽ được ưu tiên tăng phạm vi tiếp cận.
9. Chủ đề thịnh hành: Các bài đăng có chủ đề xã hội sẽ được tiếp cận nhiều hơn nội dung thông thường.
10. Bộ lọc Newsfeed: Người dùng sẽ có chọn lọc, và những thông tin mà người dùng quan tâm sẽ được hiển thị trên newsfeed đầu tiên. Do đó, một pgf có lượng người dùng yêu thích cao sẽ làm tăng độ phủ của facebook.
Cách tăng phạm vi tiếp cận trang người hâm mộ của bạn
11. Loại nội dung đăng tải: Các loại nội dung (text/ảnh/video) mà người dùng thích tương tác sẽ được ưu tiên đưa tin.
12. Thời gian đọc/xem bài đăng: Người dùng ở lại bài đăng càng lâu thì càng mất nhiều thời gian để người dùng quay lại bài đăng để xem tiến trình của họ và ảnh hưởng của Facebook tăng lên.
13. Bài viết có video: Năm nay, Facebook đang ưu tiên hiển thị nội dung có lượt xem video dài hơn 10 giây.
14. Liên kết bài viết mới, không bao giờ được chia sẻ: Các liên kết trong bài viết mới có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp sẽ được ưu tiên truy cập.
15. Gắn cờ các trang liên quan: Gắn cờ các trang liên quan trong bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận người dùng thông thường.
16. Video mới độc đáo: video chưa từng thấy trên Fog (facebook open graph) sẽ được ưu tiên truy cập.
17. Ảnh mới: Ảnh chưa từng chụp trong sương mù cũng sẽ được hiển thị đầu tiên.
18. Có cùng chuyên mục với fan page lớn: Fan page có chung chuyên mục với page lớn, uy tín sẽ có cơ hội đề xuất các bài viết có nội dung tương tự khi page lớn đăng bài.
19. Viết thêm ghi chú: Sẽ ưu tiên tiếp cận những người đăng ghi chú thường xuyên và tương tác nhiều.
20. Thông tin đầy đủ và rõ ràng: Điền đầy đủ thông tin của trang/hồ sơ sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn.
21. Các bài đăng có mức độ tương tác tăng đều đặn: Mức độ tương tác tăng đều đặn sẽ được ưu tiên để có phạm vi tiếp cận lớn hơn.
Đồ thị tương tác trên fan page tăng dần theo thời gian
22. Sẵn sàng cho hình ảnh trên máy tính để bàn/máy tính bảng/điện thoại thông minh: Nội dung hình ảnh phù hợp với mọi kích thước màn hình thiết bị sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
23. Hồ sơ hoặc Trang người hâm mộ đã được xác minh: Trang/hồ sơ người hâm mộ có dấu kiểm màu xanh lá cây sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
24. Chủ đề liên quan: Khi bài đăng của người hâm mộ giống với bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn, chúng sẽ xuất hiện đầu tiên.
25. Nội dung được xây dựng tốt: Nội dung dài, được xây dựng tốt và tương tác tốt sẽ tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
26. Đánh giá: Các trang có nhiều đánh giá và xếp hạng cao sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
27. Phản hồi nhận xét: Các trang có tỷ lệ phản hồi nhận xét cao cũng tăng phạm vi tiếp cận.
28. Tỷ lệ hộp thư đến: Các trang có nhiều thư sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
29. Khả năng phản hồi tin nhắn: Các trang có tỷ lệ phản hồi hộp thư đến của quản trị viên cao và thời gian phản hồi tin nhắn nhanh sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
30. Thói quen chọn giờ: admin có thói quen chọn giờ chuẩn, và các fan thường quan tâm đến việc đăng bài đúng giờ.
31. “Đào bới” bài viết: quản trị viên có thể làm mới bài viết cũ, và các tương tác với bài viết không thể tiếp cận có thể tăng tỷ lệ tiếp cận trở lại.
32. Mối quan hệ với Fan: Fan trên page có mối quan hệ bạn bè trên facebook nên dễ dàng tăng tầm ảnh hưởng.
33. Lượt truy cập trang chủ: Các trang có nhiều lượt xem trang hơn cũng tăng phạm vi tiếp cận.
Phạm vi tiếp cận trên facebook là gì? Cách tăng ảnh hưởng facebook.
34. Mentions by Others: Trang được nhiều người theo dõi nhắc đến trong bài viết, bình luận,… cũng sẽ tăng lượng tiếp cận.
35. Các trang được đặt để nhận thông báo và thêm vào mục yêu thích: Các trang được thêm vào mục yêu thích hoặc đặt để nhận thông báo có thể dễ dàng tăng phạm vi tiếp cận.
36. Đăng ký nhận thông báo bài viết: Các trang có nhiều lượt click vào bài viết để nhận thông báo sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
37. Đăng ký: Các trang có số lượng đăng ký cao cũng tăng phạm vi tiếp cận.
38. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #: Các bài đăng sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, đặc biệt là các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành, sẽ tăng phạm vi tiếp cận.
39. lượt truy cập giới thiệu: giới thiệu/công cụ tìm kiếm/trang khác…Các trang có nhiều lượt truy cập hơn cũng sẽ được hiển thị đầu tiên.
40. Gói plug-in: Có nhiều gói bên ngoài trên trang hoặc dữ liệu cá nhân, nhiều người hâm mộ và nhiều lượt thích, đây cũng là một lợi thế.
3. 16 thuật toán giảm phạm vi tiếp cận trên Facebook
Ở trên chúng ta đã thấy 40 cách để tăng phạm vi tiếp cận trên facebook của bạn. Dưới đây là 16 yếu tố làm giảm phạm vi tiếp cận trên facebook của bạn mà bạn cần tránh:
1. Nội dung tương tác với bạn bè: Nội dung tương tác với bạn bè sẽ tiếp tục giảm phạm vi tiếp cận để nhường chỗ cho quảng cáo.
2. Bài viết bị báo cáo: Một trang chứa nhiều bài viết bị ẩn bởi người dùng, bị báo cáo và gắn cờ nhiều làm giảm mức độ phù hợp.
3. mồi nhử tương tác: Sử dụng tín hiệu mồi nhử bất thường so với bình thường sẽ bị phát hiện và mồi nhử sai.
Lý do tương tác fanpage giảm đột ngột
4. Nội dung nghèo nàn hàng ngày: Bài viết nhiều, liên tục, nhàm chán sẽ dẫn đến lượng tương tác với mỗi bài viết ít đi, về lâu dài nó cũng sẽ “chết”.
5.Tần suất đăng bài: đăng nhiều, đăng liên tục, khi lượt tiếp cận thấp, khoảng cách giữa 2 lần đăng ngắn sẽ làm giảm lượt tiếp cận.
6.Tiêu đề câu view: Những nội dung giật gân như câu view, câu view, câu click cũng sẽ có tỷ lệ đến thấp hơn.
7. Copy nội dung: Có nhiều quan niệm copy bài, lấy nội dung từ trang khác sẽ làm giảm Reach.
8. Nội dung chứa link spam: Nội dung chứa link spam sẽ bị facebook gắn cờ.
9. Liên kết đến các trang web bị cấm hoặc lừa đảo: Các trang đăng liên kết đến các trang web bị cấm hoặc lừa đảo sẽ bị giảm phạm vi tiếp cận.
10. Bài chỉ text: Đối với trang chủ cá nhân nội dung text only vẫn Reach bình thường, còn đối với Fanpage thì Reach sẽ giảm.
11. Bài đăng bán hàng/Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo nhàm chán, tạo quảng cáo sai thời điểm hoặc nội dung kêu gọi hành động không thực tế sẽ không đến được với bạn.
12. Xuất bản lại quảng cáo: Trả lại nội dung bài đăng giống như bài đăng mà quảng cáo đã được phục vụ.
13. Chứa các từ like comment, share,…: Bài viết chứa các từ like comment, share,… sẽ bị giảm lượt tiếp cận.
14. Nội dung ăn liền: Nội dung được tìm nạp từ các trang xác minh sẽ giảm mức độ phù hợp.
15. Bài đăng lừa đảo: Nhận được lượt xem dưới dạng bài đăng lừa đảo sẽ không tạo ra nhiều khác biệt.
16. Hủy đăng ký: Các trang hủy đăng ký nhận bài viết sẽ giảm phạm vi tiếp cận.
4. Cách tăng tương tác với fanpage bằng quảng cáo
Tất nhiên, tỷ lệ tiếp cận càng cao thì tỷ lệ quay lại và tăng doanh số càng lớn, vì vậy làm thế nào để tối ưu hóa chỉ số này luôn là bài toán quan trọng mà các chủ cửa hàng phải giải quyết. . Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách đơn giản và hiệu quả để tăng độ phủ bài viết khi bán hàng trên facebook.
4.1. Thu hút sự chú ý của người dùng bằng hình ảnh
Mặc dù có thông báo rằng ảnh mới chưa từng xuất hiện trên facebook sẽ được ưu tiên. Nhưng trước đây facebook có quy tắc 20% khi đặt quảng cáo, nghĩa là chữ chỉ được chiếm 20% diện tích hình ảnh, quy tắc này vẫn áp dụng cho các bài đăng bình thường trên fan page.
Nếu vượt quá tỷ lệ này, ảnh sẽ bị người dùng đánh giá là spam, do đó tỷ lệ tiếp cận sẽ giảm.
Vì vậy, khi xuất bản các bài viết có chứa hình ảnh, hãy đảm bảo rằng tỷ lệ văn bản dưới 20%, điều này không chỉ giúp bạn tăng tỷ lệ tiếp cận mà còn khiến người dùng chú ý hơn đến sản phẩm mà bạn kinh doanh.
4.2. Để facebook tự đặt giá thầu cho quảng cáo
Khi thiết lập quảng cáo trên facebook, mỗi tương tác của người dùng sẽ có phần đặt giá thầu để bạn đặt giá theo ý muốn hoặc thiết lập chế độ cho phép facebook đặt giá (đặt giá tự động). Nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động thì facebook sẽ tự động tối ưu giá thầu của bạn để có số lượt chuyển đổi cao nhất, đồng nghĩa với việc phạm vi tiếp cận sẽ lớn hơn.
Vì các công cụ quảng cáo của facebook kiếm tiền dựa trên phương pháp cpa (chi phí cho mỗi hành động), càng nhiều tương tác thì họ càng nhận được nhiều tiền từ bạn, nhưng muốn làm được điều này thì họ phải tìm cách để thực hiện. Bài viết của bạn sẽ đến được với nhiều người hơn.
Đôi khi sự cạnh tranh quảng cáo rất khốc liệt và facebook sẽ tự động tăng giá thầu một cách hợp lý để duy trì vị trí của bạn trong cuộc cạnh tranh. Điều này có thể khiến doanh số của bạn giảm đi nhưng ngược lại sẽ ổn định hơn và không gặp phải tình trạng chỉ tăng trong vài ngày.
Cách tăng tương tác giữa fan page và quảng cáo
4.3. Chọn tham gia quảng cáo tự động trên facebook
Facebook vừa tung ra một tính năng mới về việc phân phát quảng cáo có tên là “tự động phân phối” và đang quảng bá tính năng này để nhiều người dùng biết về tính năng này hơn. Theo facebook, họ tự động chọn vị trí tốt nhất cho quảng cáo (di động, máy tính, cột bên phải, instagram, mạng đối tượng) dựa trên tổng chi phí trung bình thấp nhất. .
Chọn vị trí đặt quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận trên fanapge
Ví dụ: quảng cáo của bạn có 11 lần hiển thị, 3 cho instagram ($5/1 cơ hội), 3 cho facebook mobile ($3/1 cơ hội), 5 cho mạng khán giả ($3 cơ hội thứ hai). 1 giá cơ hội, 2 giá cơ hội là 7 đô la).
Cách tăng tương tác với fan page
Nếu bạn chọn cả 3 vị trí, tổng số tiền xuất chi cho 9 cơ hội (khoanh tròn màu đỏ) là 27 đô la, với mức trung bình là 3 đô la cho mỗi cơ hội. Một số người thấy rằng cơ hội quảng cáo trên instagram quá đắt đỏ nên họ chọn bỏ qua và tập trung vào các vị trí khác.
Tuy nhiên, khi họ chỉ còn 8 cơ hội với tổng giá là 26 đô la, giá trung bình sẽ tăng lên 3,25 đô la. facebook sẽ dựa trên mức giá trung bình của việc cài đặt các vị trí đặt quảng cáo khác nhau, điều này chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với việc cài đặt thủ công nếu bạn không phải là dân chuyên. vùng này.
4.4. Tránh trùng lặp giữa các quảng cáo
Nếu bạn muốn cài đặt nhiều quảng cáo trên facebook cùng một lúc thì nên hạn chế lặp lại việc nhắm mục tiêu theo đối tượng. Bởi nếu rơi vào trường hợp này, các quảng cáo của bạn sẽ cạnh tranh lẫn nhau, làm giảm khả năng hiển thị đáng kể. Ngoài ra, đối với quảng cáo trùng lặp, giá thầu có thể được tăng lên để giảm hiệu suất.
4.5. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Để giúp bài đăng của bạn được nhiều người nhìn thấy hơn, facebook sẽ đề xuất các chiến dịch để tăng phạm vi tiếp cận, được gọi là bài viết được quảng cáo. Thông qua chiến dịch này, bạn sẽ thiết lập được đối tượng mục tiêu, vùng miền,… và tiếp cận gói tương ứng với các mức trong tổng ngân sách (ví dụ 23.000đ tiếp cận được 360-940 người).
Đây là cách dễ nhất và trực tiếp nhất để tăng độ phủ của mỗi bài viết, tuy chi phí cao hơn một chút nhưng đánh đổi là bạn mất nhiều thời gian và sức lực hơn.
Sử dụng quảng cáo để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các trang dành cho người hâm mộ trên facebook
4.6. Sử dụng ngân sách trọn đời
Khi đặt giá thầu, bạn chọn ngân sách trọn đời, cho phép bạn cho facebook biết số tiền bạn sẵn sàng chi cho quảng cáo của mình trong một khung thời gian nhất định. Một phân tích sẽ được thực hiện để giúp bạn tận dụng tối đa thời gian này. Thông thường, tùy chọn này sẽ giúp bạn có được mức độ phù hợp cao nhất trong giai đoạn đầu, sau đó chậm lại trong giai đoạn giữa, rồi tăng trở lại vào cuối chiến dịch.
Tối ưu hóa phạm vi tiếp cận facebook của bạn không xảy ra trong một sớm một chiều. Bằng cách sử dụng facebook để phân tích những người theo dõi bạn, từ hành vi đến thời điểm… bạn có thể thành công, ít nhất là về việc tăng mức độ tương tác trên facebook cá nhân hoặc trang người hâm mộ của bạn.
Việc gia tăng ảnh hưởng của facebook không phải một sớm một chiều mà cần cả một quá trình. Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo để tăng lượt tiếp cận Facebook cho mình, nhớ tham khảo phương pháp tăng lượt tiếp cận Facebook do sapo cung cấp.