Khi kinh doanh online trên facebook, tăng đơn hàng trên facebook và tăng doanh thu luôn là vấn đề được các chủ shop quan tâm. Vậy tăng đơn hàng trên facebook như thế nào, tăng doanh số bán hàng trên facebook như thế nào sẽ được sapo bật mí qua bài viết dưới đây.
Facebook đang phát triển mạnh mẽ với hơn 1,5 tỷ người sử dụng mạng xã hội này. Theo Washington Post, Facebook có số người dùng gần bằng toàn bộ dân số Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Điều này có nghĩa là, hầu hết khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn đều có tài khoản facebook. Mạng xã hội này thu thập rất nhiều dữ liệu tài khoản cá nhân và là nền tảng lý tưởng để tìm hiểu sâu hơn về những gì bạn muốn đạt được hoặc kết quả bạn muốn đạt được từ các lựa chọn chi tiết của khách hàng. Tìm kiếm hoàn toàn miễn phí nếu bạn có một chiến dịch hợp lệ. Và cách tăng doanh số bán hàng trên facebook sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Cách tăng đơn hàng trên facebook
1. Chạy quảng cáo facebook dựa trên hồ sơ khách hàng
Bạn có thể chủ động gửi email thông thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc tài khoản blog: tạo quảng cáo facebook nhắm mục tiêu những người trong danh sách email của bạn. Nếu họ sử dụng địa chỉ email họ dùng để đăng nhập vào facebook, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Chiến lược này phù hợp để tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tất nhiên là tăng lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng trên facebook hiệu quả cho bạn. Nhắm mục tiêu nhiều đối tượng bằng cách sử dụng danh sách email của Trình quản lý tính năng quảng cáo tùy chỉnh với quảng cáo có thể nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp phổ biến như Mailchimp, bạn có thể dễ dàng tăng doanh số bán hàng trên Facebook bằng cách nhập danh sách email của mình.
2. Cách tăng đơn hàng trên facebook bằng cuộc thi
Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội facebook để mọi người có thể giành chiến thắng và nhận phần thưởng cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Bạn có thể khuếch đại sự cạnh tranh của mình bằng lượt thích và chia sẻ của người dùng. Bằng cách này, bạn có thể đồng thời tăng cường tiếp cận và kinh doanh một cách hiệu quả. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải mất nhiều thời gian để thuyết phục bất kỳ ai tham gia, bởi vì chỉ cần may mắn cho những người tham gia là bạn đã khiến họ hài lòng.
Có như vậy bạn mới có thể tăng doanh số bán hàng trên facebook một cách hiệu quả và thu hút thêm nhiều khách hàng mua sản phẩm của mình. Đây là một chiến lược tiếp xúc đơn giản và là một cách để nhanh chóng tăng đơn đặt hàng.
3. Làm việc với video và danh sách phát
Mặc dù thẻ youtube là một bổ sung hữu ích cho bất kỳ trang facebook nào, nhưng nó cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn và cũng phổ biến. Tuy nhiên, một video trên trang facebook thuận tiện hơn là chèn liên kết youtube. Ưu điểm của việc up video facebook trực tiếp: khách hàng xem thuận tiện hơn, khách hàng dễ comment, bạn dễ tương tác với khách hàng.
Cách tăng doanh số bán hàng trên facebook bằng cách đăng video
4. Chăm sóc khách hàng tốt là cách tăng đơn hàng facebook
Mạng truyền thông xã hội đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để khách hàng liên hệ với dịch vụ khách hàng và dịch vụ khách hàng tốt là cách dễ nhất để tăng doanh số bán hàng trên facebook. Họ có thể đặt câu hỏi về giá cả, giao hàng, v.v. trên bất kỳ trang web nào và gửi email ẩn danh đến hộp thư đến của họ. So với sự phức tạp của việc thiết lập một cuộc trò chuyện trực tiếp trên trang web, facebook chân thực hơn nhiều và các câu hỏi được đưa ra một cách ngắn gọn và theo thời gian thực.
5. Đối tượng mục tiêu giúp tăng doanh số bán hàng trên facebook
Những người “thích” trên trang facebook của chính bạn là khách hàng hoặc người hâm mộ thương hiệu. Một cách để tiếp cận nhiều người thích họ hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn trên facebook là quảng cáo trên facebook nhắm mục tiêu đối tượng này. Bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh facebook để chọn đối tượng tùy chỉnh một cách hiệu quả.
6. Bỏ qua các kênh tiếp thị lại
Tiếp thị lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người trước đây đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ thứ gì, tiếp thị lại có thể giúp bạn kết nối lại với những người đó bằng cách hiển thị quảng cáo có liên quan khi họ duyệt web, sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hoặc tìm kiếm trên Google xây dựng kết nối.
Tiếp thị lại là cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trên facebook
7.Cách tăng đơn hàng facebook thông qua hoạt động black friday
Ngày Black Friday, được coi là một ngày lễ không chính thức, từ lâu đã được các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng mong đợi. Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, black friday là cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số nhanh chóng bằng cách khuyến mãi trên facebook hoặc tại cửa hàng, còn với người dùng, ngày này là cơ hội mua sắm thoải mái với hàng nghìn sản phẩm và chiết khấu hấp dẫn. Bạn đã có chiến lược tăng doanh số facebook hiệu quả chưa? Cách tăng doanh số bán hàng trên facebook rất đơn giản theo các bước sau:
Bước 1: Thiết lập phần cửa hàng trên trang facebook của bạn
Phần cửa hàng được facebook bổ sung từ lâu, giao diện tùy chỉnh phù hợp với smartphone và máy tính để bàn hoặc laptop hỗ trợ tốt hơn cho trải nghiệm mua sắm của người dùng. Cũng chính nhờ tính thân thiện với thiết bị di động này mà bạn có thể tối đa hóa tiềm năng bán hàng của mình trên facebook vì theo nghiên cứu có tới 90% người duyệt facebook từ điện thoại nên đây là thị trường màu mỡ để phát triển bán hàng trên facebook. Dưới đây là một ví dụ về trang dành cho người hâm mộ của toàn bộ thương hiệu đồng hồ mvmt.
Cách tăng đơn hàng facebook vào ngày thứ sáu đen tối
Nếu bạn đã cài đặt phần cửa hàng cho fanpage của mình, chúng ta sẽ chuyển sang bước 2. Nếu không, đừng lo lắng, quá trình này diễn ra rất nhanh và chúng tôi sẽ sớm hướng dẫn bạn cách thiết lập cửa hàng trên Facebook trong bài viết mới nhất của chúng tôi.
Bước 2: Tạo ảnh bìa hấp dẫn cho fanpage facebook của bạn
Sau khi tạo gian hàng cho trang facebook của bạn, bước tiếp theo là tập trung vào kế hoạch tiếp thị của bạn. Theo một số nghiên cứu về eyetracking do eyetrack shop thực hiện, những người tham gia thường dành nhiều thời gian hơn để xem ảnh bìa của trang người hâm mộ hơn là các bài báo hoặc quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người biết rằng fanpage của bạn đang chạy sự kiện Black Friday, hãy để họ nhìn thấy điều đó trong ảnh bìa. Dưới đây là một ví dụ thực tế để bạn tham khảo.
Cách tăng doanh số bán hàng trên facebook vào ngày thứ sáu đen tối
Lưu ý rằng dòng chữ “ưu đãi đặc biệt vào ngày thứ sáu đen tối” được đặt ở giữa ảnh bìa để chúng nổi bật và gây ấn tượng đầu tiên với bạn hoặc những người khác. Bên cạnh là hình ảnh một số sản phẩm rất hấp dẫn (bộ phấn phủ và cọ trang điểm) được giảm giá sốc (lên đến 75%). Dưới đây là một số điện thoại được chọn và liên kết đến trang web chính của cửa hàng. Các yếu tố được sắp xếp hợp lý để mang đến đầy đủ thông tin cho người dùng, đồng thời ngắn gọn, hấp dẫn và bắt mắt. Ảnh bìa có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng trên facebook một cách lâu dài.
Những thiết kế này có sẵn để mua hoặc bạn có thể liên hệ với nhà thiết kế để có bản dựng tùy chỉnh phù hợp hơn.
Bước 3: Sử dụng nút hành động để liên kết đến trang web
Mặc dù phần shop tích hợp sẵn trên các trang facebook sẽ giúp người dùng lựa chọn sản phẩm tốt hơn, tuy nhiên nếu bạn muốn có đầy đủ các công cụ hỗ trợ như giỏ hàng, so sánh, thanh toán… thì nên hướng họ đến shop online của bạn. Facebook cũng cung cấp cho bạn một tính năng hữu ích để giải quyết vấn đề này và đó là nút hành động.
Brian kim, giám đốc câu lạc bộ cạo râu đô la, nhận xét: “Trong quá trình thử nghiệm kéo dài 3 tuần, nút hành động đăng ký chuyển đổi nhanh hơn 2,5 lần so với các trang xã hội. Hơn nữa” Để tạo nút hành động, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn nhanh bên dưới:
- Nhấp để tạo lời kêu gọi hành động trên ảnh bìa của bạn
- Chọn nút “Mua ngay” và thêm liên kết đến trang web chính
- Chọn Tạo
- Trả lời inbox nhanh: Đồng bộ tin nhắn từ nhiều sapo go fanpage giúp chủ cửa hàng nhanh chóng thu thập tin nhắn của khách hàng ngay lần đầu và tương tác với số lượng lớn khách hàng cùng lúc. Lee>
- Cập nhật hàng tồn tức thì: Không cần cập nhật thủ công, số lượng hàng tồn của từng sản phẩm sẽ được tự động cập nhật lên sàn giao dịch và facebook
- Tạo đơn hàng và đặt giao hàng trên sapo: so sánh lựa chọn đơn vị giao hàng rẻ nhất và nhanh nhất, tự động gửi đơn hàng cho đơn vị giao hàng, shipper sẽ đến lấy hàng. , để giao và thu đúng số lượng cod trong đơn hàng.
- Theo dõi bán hàng chính xác: Xem báo cáo tổng quan về toàn bộ hoạt động của cửa hàng, báo cáo chi tiết cho từng kênh như facebook, shopee,…thậm chí bạn có thể xem báo cáo và so sánh doanh số của từng kênh kênh Hiệu suất bán hàng cửa hàng.
Khi thêm liên kết, bạn có thể chọn trang đích làm trang bán hàng của mình hoặc trang đích dành riêng cho Thứ Sáu Đen. Mặc dù facebook cũng cung cấp số liệu thống kê, nhưng bạn có thể thêm mã utm vào các nút hành động để theo dõi chuyển đổi trong phân tích google.
Bước 4: Chỉnh sửa quảng cáo Thứ Sáu Đen
Ghim một bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn là cách dễ nhất để làm nổi bật một ưu đãi hoặc sự kiện. Sau khi đưa lên đầu, dù bạn có viết bao nhiêu thì bài viết cũng không bị trôi mà luôn đứng ở vị trí đầu trang, thu hút sự chú ý của người dùng. Để ghim, hãy nhấp vào hàng nút mũi tên xuống đầu tiên ở góc trên bên phải của bài đăng.
Cách tăng doanh số bán hàng trên facebook khi ghim bài viết
Nhiều người khi áp dụng phương pháp này đã nhận thấy hiệu quả tăng rõ rệt và lượng đơn hàng tăng lên rõ rệt, họ đã nhận xét: “Chúng tôi đã nhận được hơn 30 lượt xem trong khoảng 24 ngày cho các bài viết được ghim trên trang facebook, 3 lượt thích mới và 3 Giờ chia sẻ. Tức là treo 1 tuần thì con số sẽ là 150 lượt xem, 15 lượt thích và 15 lượt chia sẻ, khá là bá đạo” – Theo Buffer
Bước 5: Cố gắng giành được huy hiệu “Rất phản hồi”
Cho dù bạn đang xử lý các dòng tweet trên twitter, tin nhắn facebook hay phản hồi email, dịch vụ khách hàng nhanh chóng sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Có nhiều cách để chăm sóc khách hàng, và theo khảo sát điểm chuẩn dịch vụ khách hàng của Digital, tỷ lệ hài lòng khi sử dụng trò chuyện trực tiếp là 73%, qua email là 61% và qua điện thoại là 44%. Phục vụ khách hàng nhanh chóng luôn là cách để tăng doanh số
Để giúp các nhà bán lẻ phục vụ khách hàng tốt hơn, facebook đã thêm huy hiệu “rất phản hồi” vào phần thông tin cửa hàng (trái).
Tăng doanh số bán hàng trên facebook hiệu quả
Theo quy định của facebook, phần cửa hàng trên fanpage của bạn phải đạt được tỷ lệ phản hồi của khách hàng trung bình là 90% trong 7 ngày liên tiếp để đạt được huy hiệu này. Bạn vẫn còn thời gian để làm điều đó trước Thứ Sáu Đen sắp tới, vì vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ.
8. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage
Một phần mềm quản lý fanpage với các chức năng như quản lý comment facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, ẩn comment thông minh,… sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng thu nhập. có thể thực hiện trên mạng xã hội Dễ dàng quản lý và bán hàng trực tuyến.
Đặc biệt nếu bạn đang bán hàng trên cả facebook và sàn thương mại điện tử, ngày 15/08/2019 sapo tung ra gói dịch vụ sapo go sẽ là lựa chọn phù hợp cho các cửa hàng nhỏ, thậm chí là cá nhân bán hàng online có thể quản lý bán hàng online chuyên nghiệp mang lại trải nghiệm mua hàng tốt hơn để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn mà không phải chi tiêu quá nhiều.
Xem video giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online trên sàn ngay facebook sapo dưới đây nhé!
Còn rất nhiều tính năng hữu ích khác giúp cửa hàng bán hàng hiệu quả hơn trên sàn và facebook như tập trung đánh giá, tin nhắn và đơn hàng vào một nơi, tự động ẩn đánh giá với thông tin khách hàng, tạo programmatic khuyến mãi, tích điểm… , khám phá cho mình những tính năng có trên sapo, cùng trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự của việc bán hàng online nhé!
Đắt khách ai chẳng muốn kinh doanh. Tại sao không bắt đầu tăng doanh số sapo cho cửa hàng của bạn ngay bây giờ bằng cách sử dụng phương pháp tăng đơn hàng facebook. Hi vọng những cách tăng doanh số bán hàng trên facebook trên đây hữu ích với bạn.